Categories: Thông tin

Hướng dẫn cách đổi dấu chấm phẩy thành dấu phẩy trong công thức Excel

Hiện nay, excel đã và đang trở thành công cụ rất phổ biến cho dân văn phòng cũng như tiện ích cho các công việc khác nhau. Đặc biệt nó là công cụ khá quan trọng để phục vụ rất nhiều loại báo cáo. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta gặp lỗi khi sử dụng dấu phẩy nhưng công thức ra dấu chấm phẩy. Đây là lỗi gây khó khăn cho không ít người dùng excel. Hiểu được lỗi đó, chúng tôi xin hướng dẫn cách đổi dấu chấm phẩy thành dấu phẩy trong công thức Excel.

Nguyên nhân xảy ra lỗi chấm phẩy trong công thức Excel


Nguyên nhân xảy ra lỗi chấm phẩy trong công thức excel là do một số ít loại máy vi tính hoàn toàn có thể dùng dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy do mạng lưới hệ thống lao lý. Như vậy nếu bạn muốn chuyển dấu chấm phẩy sang dấu phẩy thì tất cả chúng ta cần ngăn cách những tài liệu cách hài hòa và hợp lý

Cách đổi dấu chấm phẩy thành dấu phẩy trong công thức Excel

Như những bạn cũng biết, có một số ít cách khắc phục cho công thức Excel đổi khác giúp bạn hoàn toàn có thể lấy lại định dạng công thức khởi đầu. Do đó dưới đây xin hướng dẫn những bạn cách đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy để có công thức Excel đúng chuẩn và hiệu suất cao nhất .

Control panel

Trước hết là cấu hình từ Control Panel. Bạn cần truy cập ngay vào Control Panel rồi sử dụng tổ hợp phím Windows + R. Hoặc bạn có thể nhấn vào start để đánh từ khóa “Control Panel” vào ô Open và nhấn Enter. Đây là bước khởi đầu khá quan trọng. Nó giúp bạn xác định được mục tiêu đầu tiên để chọn cấu hình cho việc đổi dấu nhanh nhất.

Region and Language

Tiếp theo trong hành lang cửa số Control Panel, bạn hãy tìm thuộc tính tương quan đó là Region and Language. Bạn phải chọn vào đó để hoàn thành xong bước này. Nếu bạn ấn nhầm thuộc tính khác sẽ không tốt cho quy trình thao tác của bạn. Nó sẽ mất thời hạn để bạn hoàn toàn có thể triển khai xong được bước này. Sau đó trong hành lang cửa số Region and Language, bạn cần chọn Additional settings. Bạn click vào đó để được triển khai xong bước chọn .

Customize Format

Đối với hành lang cửa số “ Customize Format ” bạn hoàn toàn có thể chọn thẻ mục “ Numbers ”. Trong thẻ đó, bạn cần chọn 3 mục tùy chỉnh sau : Mục số 1 Decimal symbol là dùng định dạng dấu ngăn cách thập phân của công thức trong excel. Mục số 2 là Digit grouping symbol là dùng định dạng dấu ngăn cách phần nghìn, hàng triệu, … trong excel. Còn mục số 3 là List separator là định dạng dấu ngăn cách trong công thức của excel. Các bạn hoàn toàn có thể theo dõi để vận dụng cho đúng chuẩn

Cách tùy chỉnh dấu trong excel


Nếu Open dấu chấm phẩy thì decimal symbol là dấu phẩy. Mục digit grouping symbol là dấu chấm. Còn mục List separator là dấu phẩy. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm để ship hàng cho việc làm của mình Open lỗi. Như vậy khi nhập công thức Excel sẽ có dạng là ( = if ( 5 Nếu xuất hiện dấu phẩy thì Decimal Symbol là dấu chấm. Digit grouping symbol là dấu phẩy còn list separator là dấu phẩy. Sau khi hoàn thành bước này, công thức của excel có dạng là (=if(5

Xem thêm: Grand Theft Auto: Vice City

Sau đó bạn nhấn Apply để hoàn tất cách đổi .

Lưu ý khi đổi dấu chấm phẩy thành dấu chấm

Đối với 1 số ít trường hợp việc đổi dấu chấm phẩy thành dấu chấm chưa thực thi được mà cần thiết lập thêm như sau :

Đối với Microsoft Excel 2003

Bạn cần mở cửa sổ Microsoft Excel, sau đó bạn chọn vào tool rồi liên tục chọn Option. Sau đó bạn chọn tiếp tab mới là International. Tiếp tục chọn thuộc tính “ Use System Separator ” là đã xong. Sau đó bạn hoàn toàn có thể đổi dấu theo những bước như trên .

Đối với Microsoft Excel 2007 trở lên

Đối với Office button sau đó chọn Excel Options sau đó chọn đến tab công cụ Advance. Sau đó bạn chọn Editing Options. Tiếp tục chọn Use system separators và hoàn thành thao tác bằng cách nhấn OK là xong.

Ưu điểm của cách đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy trong công thức Excel


Cách đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy trong công thức excel giúp bạn hoàn thành xong những công thức cách nhanh nhất. Bạn không cần mất thời hạn để chỉnh sửa bằng tay thủ công sau mỗi lần thao tác .
Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tránh những lỗi sai khi đặt lệnh hay giám sát những tài liệu. Nhờ đó, bảo vệ tính khách quan của việc làm hơn. Đặc biệt, khi bạn đã thuộc những thủ pháp trong excel cũng giúp bạn thao tác ổn hơn và chuyên nghiệp .

Trên đây là cách đổi dấu chấm phẩy thành dấu phẩy trong công thức Excel. Hy vọng các bạn có thể tham khảo để công việc thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago