Categories: Thông tin

Cách sử dụng Gboard trên điện thoại – 7 tính năng cực thú vị

Thi Trần22/06

Bạn cảm thấy việc sử dụng bàn phím mặc định trên điện thoại đã quá nhàm chán và bạn muốn thay đổi chúng. Vậy tại sao không thử dùng Gboard – một ứng dụng đem lại nhiều tiện ích và trải nghiệm thú vị cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu Gboard trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết hướng dẫn được triển khai trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy A51, hệ quản lý Android 10. Các dòng máy khác hoàn toàn có thể có chút độc lạ nhưng vẫn triển khai tương tự như .

1. Gboard là gì?

Gboard hay còn được biết với tên Google Keyboard – là một ứng dụng bàn phím ảo được phát triển bởi Google cho các thiết bị Android và iOS. Nó được phát hành lần đầu tiên trên iOS vào tháng 5 năm 2016 và ra mắt trên Android vào tháng 12 năm 2016. Chuyên nghiệp, tiện dụng, đa năng là những gì mà người dùng nhận xét về Gboard.

Ứng dụng GboardĐể khám phá chi tiết cụ thể về Gboard, bạn hoàn toàn có thể xem tại : Gboard là gì ? Phiên bản mới nhất của ứng dụng này có gì hay ?

2. Cách tải và cài đặt Gboard

Với hơn 1 tỷ lượt tải về (cập nhật ngày 19/06/2021) và cài đặt thông qua Google Play, vượt trội hơn hẳn so với các ứng dụng bàn phím được yêu thích khác đã chứng minh được mức độ phổ biến ứng dụng này.

Sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Gboard. Hãy setup và thưởng thức nhé !

Bước 1: Tải ứng dụng về điện thoại TẠI ĐÂY.

Bước 2: Đặt Gboard làm bàn phím mặc định.

Đầu tiên, vào Cài đặt > Chọn Quản lý chung.

Vào mục Quản lý chung

Tiếp theo, truy cập Danh sách và mặc định bàn phím > Chọn Bàn phím mặc định > Gboard.

Vào Danh sách và mặc định bàn phím, chọn Bàn phím mặc định là Gboard

Bước 3: Điều chỉnh một số cài đặt trong Gboard.

Lúc này, bạn đã hoàn toàn có thể truy vấn vào trình gửi tin nhắn bất kể để thưởng thức bàn phím trọn vẹn mới này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại bàn phím theo ý thích của mình .Trong ứng dụng Gboard gồm có :- Tùy chọn : Thay đổi bố cục tổng quan trên bàn phím, hiển thị hình tượng cảm hứng, âm thanh khi nhấn phím, cường độ rung, …- Sửa văn bản : Có tính năng Dự kiến can đảm và mạnh mẽ cho những từ tiếp theo, hình tượng cảm hứng, hình dán, … Nó cũng hoàn toàn có thể đề xuất kiến nghị người liên hệ nếu bạn được cho phép Gboard sử dụng thông tin từ danh bạ .- Ngôn ngữ : Bàn phím ảo này tích hợp sẵn hơn 100 ngôn từ của nhiều vương quốc để người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn ngôn từ thông dụng của mình. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm cách thêm ngôn từ cho bàn phím dưới đây :

Bước 1: Vào Gboard > Chọn Ngôn ngữ.

Vào Gboard, chọn Ngôn ngữ

Bước 2: Nhấn Thêm bàn phím > Lựa chọn ngôn ngữ của bạn.

Nhấn Thêm bàn phím, chọn ngôn từ bạn thích- Giao diện : Tại đây, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bàn phím mang phong thái của riêng mình .- Nhập bằng cách trượt : Là tính năng thường có trên những ứng dụng bàn phím ảo. Nhập bằng cách trượt rất đơn thuần, chỉ cần vuốt qua những chữ trên bàn phím để tạo thành từ .- Bảng nhớ tạm : Hiển thị hình ảnh và văn bản đã sao chép gần đây trên thanh đề xuất kiến nghị .

– Từ điển: Là nơi lưu trữ các từ hoặc phím tắt để sử dụng trong Gboard giúp bạn gõ nhanh hơn.

– Chia sẻ Gboard : Chia sẻ ứng dụng này với mọi người quanh bạn .- Nâng cao : Gboard được cho phép bạn cá thể hóa, kiểm soát và điều chỉnh cho tương thích với thói quen sử dụng tính năng nhập liệu, …- Tìm kiếm .- Nhập bằng giọng nói .- Xếp hạng ứng dụng .

3. 7 tính năng cực thú vị trên Gboard

Sau đây, mình sẽ bật mý cho bạn 7 tính năng độc lạ của Gboard. Cùng mày mò nhé !

Chỉnh giao diện bàn phím tùy thích

Bạn đã quá quen với bàn phím đơn sắc và muốn phong cách thiết kế một bàn phím cho riêng mình. Gboard được cho phép bạn làm điều đó chỉ trong tích tắc. Ứng dụng này phân phối cho bạn nhiều sự lựa chọn như : Màu đơn, cảnh sắc, dốc nhẹ, dốc đứng. Đặc biệt hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể tải ảnh từ chính chiếc điện thoại thông minh của mình để làm ảnh nền bàn phím .Bạn hoàn toàn có thể tạo giao diện mới bằng cách :

Bước 1: Mở Gboard > Chọn Giao diện.

Bước 2: Chọn Giao diện theo sở thích của bạn, sau đó nhấn Áp dụng.

Chọn giao diện bạn thích, sau đó nhấn Áp dụngNgoài ra, bạn hoàn toàn có thể tải ảnh từ Thư viện để làm nền bàn phím, xem hướng dẫn cách đổi chi tiết cụ thể tại : Đổi hình nền bàn phím Android bằng Gboard

Sửa chính tả tự động

Tính năng tự động hóa sửa lỗi và đưa ra những yêu cầu về chính tả và ngữ pháp có sẵn .

Bảng nhớ tạm

Lưu được text, ảnh, link,… ghim ghi nhớ quan trọng lên đầu bằng cách nhấn biểu tượng cây bút hoặc nhấn giữ ô ghi nhớ. Chỉ cần nhấn chọn biểu tượng Văn bản trên bàn phím Gboard, sau đó chọn Bật bảng nhớ tạm là bạn đã kích hoạt được chức năng này rồi.

Chọn biểu tượng Văn bản trên bàn phím, nhấn Bật bảng nhớ tạm

Dịch ngay khi nhập văn bản

Bạn nhấp chọn hình tượng Google dịch để thực thi tính năng này. Sau đó, chỉ cần chọn ngôn từ, nhập văn bản và Gboard sẽ tự động hóa chuyển sang ngôn từ thứ 2 giúp bạn .

Chọn hình tượng Google dịch, sau đó văn bản sẽ được dịch tự động hóa

Bộ emoji, sticker, gif đa dạng

Tìm và san sẻ nhiều hình tượng, ảnh gif bộc lộ đúng chuẩn cảm hứng của bạn. Một điểm mê hoặc nữa là bạn còn hoàn toàn có thể lai emoji, tạo ra một hình tượng cho chính bản thân .Xem cách tạo ra emoji riêng không liên quan gì đến nhau tại : Cách ‘ ‘ lai tạo ” emoji bằng Emoji Kitchen trên bàn phím Google ( Gboard )

Chế độ nhập 1 tay

Nếu bạn có thói quen sử dụng điện thoại cảm ứng bằng một tay thì chính sách này sẽ tương thích với bạn. Về hình thức, chính sách một tay nghĩa là bàn phím sẽ bị dồn về một phía, bên phải hoặc bên trái tùy bạn kiểm soát và điều chỉnh. Cách thiết lập Chế độ nhập 1 tay như sau :

Bước 1: Truy cập Gboard > Vào Tùy chọn.

Bước 2: Chọn Chế độ một tay > Chọn chế độ bạn muốn.

Chọn Chế độ một tay, chọn chính sách bạn muốn

Nhập tin nhắn bằng giọng nói

Dễ dàng đọc văn bản để nhập liệu trong khi bạn đang vận động và di chuyển hoặc không tiện vấn đáp tin bằng cách nhấn vào nút micro ở góc trên bên phải bàn phím .Một số mẫu điện thoại đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Vậy là bài viết trên đã hướng dẫn xong cách sử dụng Gboard. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn vì đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo.

2.354 lượt xem

Bạn có làm được hướng dẫn này không ?



Không

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago