Categories: Thông tin

Nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nào cho da mặt bạn?

Cách tẩy tế bào chết nào tương thích nhất cho làn da của bạn ?Tẩy tế bào chết là bước làm sạch quan trọng trong quy trình dưỡng da. Bước này loại bỏ đi “ lớp sừng ” – tác nhân chính khiến da bạn sần sùi và không được mượt khi trang điểm .Có rất nhiều giải pháp tẩy da chết. Tùy vào từng loại da, thực trạng da bạn nên chọn giải pháp tẩy da chết cho da mặt tương thích và bảo đảm an toàn. Khi bạn vận dụng chiêu thức không tương thích, làn da sẽ dễ kích ứng và tổn thương. Sau đây là những gợi ý lựa chọn những mẫu sản phẩm tẩy tế bào chết cho từng loại da .

Cách tẩy tế bào chết cho da khô

Tẩy tế bào chết cho da khô rất quan trọng. Vì bước chăm sóc da này sẽ loại bỏ các mảng da khô bong tróc. Tuy vậy, bạn nên hạn chế sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý vì có thể khiến da càng thêm bong tróc. Thay vào đó, bạn nên sử dụng hoạt chất AHA (Alpha Hydroxy Acid).

Lựa chọn: AHAs. AHAs là hoạt chất tẩy da chết hóa học giúp nhẹ nhàng loại bỏ da chết, bụi bẩn trên bề mặt da và tái tạo bề mặt da. Chúng còn có lợi ích cải thiện độ ẩm, tái sinh collagen và kích thích trẻ hóa tế bào da.

Lưu ý: Sau khi sử dụng AHAs, bạn nên tăng cường kem dưỡng ẩm và chống nắng kỹ khi ra ngoài. AHAs khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Nếu không chống nắng, lớp da non sẽ bị bắt nắng nhanh, khiến da nổi đốm nâu và bị sạm nhanh chóng. Vì lý do này bạn chỉ nên dùng AHA vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bị dầu nhờn

Đối với da dầu ( không mụn ), bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học .

Nếu chọn sản phẩm tẩy da chết vật lý: hãy chọn các sản phẩm có hạt nhỏ, mịn, tan trong nước như đường nâu, muối biển hay đất sét. Đừng nên mua loại quá rẻ mạt, vì chúng có thể chứa hạt quá thô và to gây ra vết xước trên da. Cách tẩy tế bào chết cho da dầu là làm ướt mặt, sau đó dùng tay mát-xa các hạt mịn lên da. Di chuyển tay theo chuyển động tròn cho từng khu vực trên mặt để có kết quả tốt nhất.

Nếu chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học: hãy chọn BHA. BHA (thường là axít salicylic) là nhóm axít hòa tan trong dầu. Do đó, BHA có khả năng loại bỏ dầu thừa nằm sâu trong lỗ chân lông, phù hợp nhất cho làn da dầu.

Cách tẩy tế bào chết cho da mụn

Ở đây, Harper’s Bazaar phân biệt giữa da dầu và da mụn, dù đôi lúc chúng hoàn toàn có thể được gộp vào với nhau. Đúng là những người có da dầu thường hay bị mụn, do dễ tích tụ dầu thừa, bụi bẩn, da chết sâu trong lỗ chân lông và gây nên mụn. Tuy nhiên, cũng có tuýp da khô mụn, nhạy cảm mụn, v.v. Vì vậy, nên nhìn nhận da mụn như một thực trạng da riêng không liên quan gì đến nhau .Làn da dễ lên mụn sẽ không tránh khỏi những tổn thương do mụn viêm. Vì thế, bạn cần giảm thiểu kích ứng. Tuyệt đối không sử dụng loại sản phẩm tẩy da chết cơ học có hạt thô. Vì những hạt scrub sẽ gây xước mặt phẳng da, tạo điều kiện kèm theo cho mụn nổi lên nhiều hơn .

Lựa chọn: Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Các axít AHAs hay BHA giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn tận gốc. BHA được ưu tiên sử dụng cho da mụn nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó. BHA còn giúp cải thiện kết cấu của da, kích thích làn da chữa lành các vết sẹo do mụn trứng cá. 

Lưu ý: Nếu bạn có tuýp da vừa nhạy cảm vừa bị mụn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học.

Cho da mặt hỗn hợp thiên khô

Nếu bạn chiếm hữu làn da hỗn hợp thiên khô, bạn hoàn toàn có thể tích hợp cả mẫu sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. Làn da hỗn hợp thiên khô sẽ ít nhạy cảm hơn với việc tẩy da chết. Bạn cũng sẽ không cần lo ngại khi sử dụng loại sản phẩm tẩy da chết vật lý vì làn da bạn rất ít bị mụn trứng cá .

Lựa chọn: Sản phẩm tẩy da chết vật lý có hạt nhỏ, mịn. Sau khi tẩy da chết, bạn nên cấp ẩm bằng serum và kem dưỡng ẩm.

Cho da mặt hỗn hợp thiên dầu

Đối với làn da hỗn hợp thiên dầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học dịu nhẹ .

Lựa chọn: Sản phẩm tẩy da chết vật lý dạng pad. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tẩy da chết cơ học và hóa học. Pad thường dùng các miếng bông gòn thấm trong hỗn hợp AHAs/BHA. Axít trong miếng bông sẽ thấm lên mặt bạn. Sau đó, dùng miếng bông gòn này mát-xa khắp mặt để kích hoạt phương thức tẩy da chết vật lý dịu nhẹ.

Gợi ý: Bạn có thể cất sản phẩm trong tủ lạnh để tạo cảm giác mát lạnh khi đắp miếng pad lên da.

Cách tẩy tế bào chết cho da lão hóa

Làn da lão hóa có hàng rào bảo vệ ngày càng yếu ớt, có xu thế trở nên nhạy cảm và dễ mất nhiệt độ. Bạn không nên tẩy tế bào chết quá tiếp tục, tránh làm tổn hại lớp màng bảo vệ da quá đà. Khoảng 1-2 tuần / lần là đủ .Tuy vậy, cũng không nên ngừng tẩy da chết trọn vẹn. Bước tẩy da chết tương hỗ quy trình thay đổi tế bào, và được cho phép những thành phần hoạt tính xâm nhập vào da .

Lựa chọn: Hoạt chất tẩy da chết hóa học dịu nhẹ. Chúng có thể thâm nhập sâu hơn vào bên trong da để cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn. Các sản phẩm kết hợp giữa AHAs và BHA là lựa chọn tốt nhất cho làn da lão hóa.

Nếu điều kiện kinh tế dư dả thì bạn có thể thử PHA (Poly Hydroxy Acid). PHA có khả năng ngậm nước giúp tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. PHA nhẹ dịu hơn so với AHA và BHA.

Một lựa chọn khác là mát-xa da với kén tằm. Đây là phương pháp chăm sóc da của các geisha Nhật. Chất sericin tiết ra từ kén tằm được chứng minh giúp tăng độ đàn hồi cho da, chống lão hóa, lấy đi những mảng bụi bẩn và tế bào chết tích tụ sâu trong lỗ chân lông.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên tránh sử dụng những mẫu sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học. Những mẫu sản phẩm dạng scrub sẽ gây kích ứng da, dẫn đến tổn thương da .

Lựa chọn cho bạn: Peeling gel. Gel khi tiếp xúc với da mặt sẽ hình thành các vụn “ghét”, chính là lớp sừng già. Như vậy bạn không cần tác động mạnh đến da mà vẫn có thể tẩy da chết. Lưu ý rằng bạn không nên dùng sản phẩm trên da ướt. Nước sẽ khiến silicone trong gel không tiếp xúc được với dầu trên da, dẫn đến không thể tạo ra các vụn “ghét”.

Nếu muốn dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học cho da nhạy cảm, hãy chọn loại được rửa đi để giảm thiểu khả năng gây kích ứng da. Ví dụ như gel rửa mặt. Còn nếu muốn dùng toner thì hãy chọn loại có axít nồng độ thấp, và áp dụng lên da với bông gòn để kiểm soát hàm lượng tiếp xúc với da cũng như khoanh vùng khu vực.

Nếu da bạn bị nổi mụn, bạn hãy sử dụng Axit Salicylic chấm lên các nốt mụn.

Cho da mặt bình thường

Thật như mong muốn nếu bạn chiếm hữu làn da không dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào. Đối với da thường, bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn những mẫu sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc vật lý. Hơn nữa, bạn không cần sử dụng những loại sản phẩm đặc trị có nồng độ cao. Thay vào đó, bạn hãy chọn những loại sản phẩm có thành phần từ vạn vật thiên nhiên, chứa nhiều dưỡng ẩm để làn da không bị mất đi nhiệt độ vốn có .

Nếu chọn sản phẩm cơ học, hãy lưu ý: Bạn nên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý trên da ướt để giảm ma sát. Nước sẽ giúp các hạt di chuyển trơn tru hơn, ít gây tổn thương cho da.

Nên tẩy da chết bao lâu một lần?

Tần suất tẩy da chết nhờ vào vào từng loại da và thực trạng da của bạn. Nó cũng phụ thuộc vào vào nồng độ, thành phần của mẫu sản phẩm bạn đang sử dụng. Đối với làn da khô hay lão hóa, tẩy da chết 1-2 lần / tuần là tương thích. Da dầu nên tẩy tế bào chết tiếp tục hơn .

Lưu ý: bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm tẩy da chết nếu trước và sau khi sử dụng, làn da có những biểu hiện như mẩn đỏ, viêm, bong tróc hoặc kích ứng. Nếu bạn đang sử dụng một số loại mỹ phẩm điều trị mụn như retinol hoặc benzoyl peroxide, sản phẩm tẩy da chết có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago