Categories: Thông tin

Cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh chóng và chính xác

Chọn ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo được xem là phong tục lâu đời của cha ông ta nhằm thể hiện sự tôn kính đất trời, tổ tiên trong những dịp trọng đại. Vậy tính ngày tốt xấu như thế nào khi lịch vạn niên chưa xuất hiện? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm cách tính ngày bằng tay nhé!

1. Phép xem ngày tốt xấu trên bàn tay là gì?

Theo ý niệm của tử vi học, mọi thứ có trong trời đất chúng đều có mối quan hệ mật thiết với khung hình đặt thù của con người. Mỗi con người khi được tạo thành đều có một vân tay khác nhau, những đường chỉ tay của mỗi người sẽ ứng với số mạng của người đó. Sự link này mang tính quy luật, bộc lộ cho thiên – nhân – thời .

Chúng ta được người xưa truyền lại cách tính ngày trên tay theo phương pháp Lục Diệu. Đây được xem là một trong những cách tính hữu hiệu và mang lại kết quả chính xác nhất.

Xem ngày trên bàn tay

Lục Diệu là gì?

Lục diệu hay còn gọi là lục nhâm, trong đó “ lục ” nghĩa là sáu, “ diệu ” nghĩa là tinh diệu, là những sao. Ở đây những sao này chính là những trạng thái trong quy trình tăng trưởng. Nguyên nghĩa của cụm từ “ lục nhâm ” nghĩa là sáu sao, chính là những đại lượng trong quy trình diễn biến của vấn đề, giống như xét về hoạt động vật lý có những đại lượng, tốc độ, quãng đường, thời hạn, tần suất, khối lượng, lực cản không khí, ma sát …

Lục diệu trên tay

2. Trật tự sắp xếp 6 ngày lục diệu trong tháng

STT

Tháng âm lịch

Ngày mùng 1

1
Tháng 1, tháng 7
Tốc Hỷ
2
Tháng 2, tháng 8
Lưu Niên
3
Tháng 3, tháng 9
Tiểu Cát
4
Tháng 4, tháng 10
Không Vong
5
Tháng 5, tháng 11
Đại An
6
Tháng 6, Tháng 12
Xích Khẩu

3. Cách xem ngày tốt xấu trên bàn tay

Bạn dùng 6 đốt ngón tay của mình để tính, ngày mùng 1 tháng Giêng khởi từ cung Đại An, sau đó thuận theo chiều kim đồng hồ ngày mùng 2 đến Lưu Niên, ngày 3 đến Tốc Hỷ, hết sáu trạng thái giai đoạn lại trở về Đại an, tính cho tới hết tháng.

Tương tự như vậy tháng 2 khởi từ cung Lưu Niên và ngày mùng 1/02 ở cung đó rồi tịnh tiến theo chiều kim đồng hồ đeo tay cho tới hết tháng .

Hướng dẫn xem ngày, giờ tốt xấu trên bàn tay
Trong cách tính giờ, đến ngày sao nào chiếu thì sao đó ứng với giờ Tý, và theo chiều kim đồng hồ đeo tay .

Ví dụ: 9h sáng ngày mùng 8 (là ngày Không Vong), vậy từ 0h – 2h sẽ là giờ Không Vong, 2h – 4h là Đại An, 9h sẽ là giờ Xích Khẩu.

Tính giờ trên lòng bàn tay

Ví dụ: Tháng 8 âm lịch là cung Lưu Niên, ngày 25/08 âm lịch cũng là ngày Lưu Niên, giờ Tý. Nếu bạn đang cần xem giờ Tỵ thuộc cung gì thì chỉ cần tịnh tiến lên sẽ thấy, giờ Tỵ rơi vào cung Đại An. Vậy 10 giờ sáng ngày 25/08 (giờ Tý) sẽ là giờ Đại An.

4. Ý nghĩa các ngày tốt xấu

Ba ngày tốt

Đại An

Nghĩa là sự yên ổn, vững chắc, lê dài. Làm nhà mà gặp những ngày, giờ này thì gia chủ và những thành viên luôn mạnh khỏe, đời sống không thay đổi vĩnh viễn tạo tiền đề cho sự tăng trưởng vững chắc. Đại an là một ngày, hoặc giờ tốt, nên thao tác gì cũng gặp thuận tiện, như mong muốn, nên người ta rất muốn lựa chọn thời gian này để triển khai khởi đầu những việc làm .

Tốc Hỷ

Tốc có nghĩa là nhanh gọn, hỷ nghĩa là niềm vui, cát lợi hanh thông. Gặp thời gian này người ta dễ gặp như mong muốn giật mình sau đó, bởi vậy nên trạng thái này vô cùng cát lợi trong thời gian đầu. Nếu là ngày đặc biệt quan trọng cát lợi vào buổi sáng. Nếu là giờ như mong muốn rất nhiều vào giờ sơ ( tức là tiếng tiên phong của canh giờ ), còn tới giờ chính thì yếu tố suôn sẻ, cát lợi sẽ bị chiết giảm đi nhiều .

Ý nghĩa những ngày tốt xấu

Tiểu cát

Tiểu nghĩa là nhỏ, cát nghĩa là cát lợi. Trạng thái này chỉ những suôn sẻ hanh thông vừa và nhỏ. Thế nhưng trong mạng lưới hệ thống nó là một quy trình tiến độ tốt. Trong trong thực tiễn nếu gặp thời gian này thường có quý nhân phù tá, âm phúc che chở, độ trì .

Ba ngày xấu

Lưu Niên

Trạng thái không tốt, mọi việc làm thực thi đều bị cản trở, dây dưa, rất khó triển khai xong. Vì bị cản trở, ngưng trệ nên việc gì cũng dẫn đến thực trạng hao tốn tiền của, hao tốn thời hạn và công sức của con người. Những việc nhỏ như nộp đơn từ, hành chính, khiếu kiện, ký kết hợp đồng mà gặp ngày ( hoặc giờ ) này cũng rất khó xử lý, đi đến thống nhất và kết thúc hoàn thành xong .

Xích Khẩu

Xích nghĩa hán văn là đỏ, khẩu nghĩa là miệng. Miệng đỏ theo nghĩa gốc là khi há ra chỉ toàn là những lời tranh biện, đàm đạo, trao đổi, đàm thoại không khi nào ngừng lại. Tiến hành việc làm vào thời gian này rất khó đi thới thống nhất, có nhiều quan điểm trái chiều, tranh luận mãi không thôi, hoàn toàn có thể dẫn tới thị phi, cự cãi, lời qua tiếng lại, ồn ào .

Ngày tốt xấu được xem dựa trên bàn tay

Không Vong

Không nghĩa là trống rỗng, hư vô. Vong nghĩa là mất, là không sống sót. Không vong là trạng thái sau cuối trong quy trình biến hóa của cả một quy trình, tượng của nó như mùa đông, vạn vật tiêu điều, lạnh lẽo, hoang phế. Như vậy, thực thi việc làm vào thời gian này sẽ dẫn đến thất bại .

Mời bạn xem một số mẫu điện thoại giúp bạn xem lịch âm dễ dàng hơn:

:

  • Ngày Thất tịch là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa? Nên ăn gì vào ngày này?
  • Ngày 10 tháng 10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 10 tháng 10
  • Ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là gì? Cách xem ngày hoàng đạo và hắc đạo

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết về cách tính ngày tốt xấu trên bàn tay nhanh gọn và đúng chuẩn. Chúc bạn luôn thành công xuất sắc nhé !

CHIA SẺ

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago