Categories: Thông tin

Cách up ROM trực tiếp trên Xiaomi không dùng máy tính


Quà Quà – vào ngày 26/06/2021
6 Bình luận

Cách đây khoảng chừng 5-6 năm về trước, thuật ngữ Up rom rất phổ cập từ trên những forum công nghệ tiên tiến đến nhóm mạng xã hội Facebook. Hiểu một cách đơn thuần, hành vi pp ROM là hành vi đổi khác một hệ quản lý bên trong smartphone / tablet Android của bạn sang một bản Android khác .Theo đó, ROM phân làm hai loại chính gồm ROM gốc ( ROM stock ) và ROM tùy biến ( ROM Cook ). ROM stock được nhìn nhận cao về độ không thay đổi vì đây chính là hệ quản lý và điều hành được đơn vị sản xuất setup sẵn trên máy khi mẫu sản phẩm chính thức lên kệ. Trong khi ROM tùy biến được cho phép bạn can thiệp sâu vào hệ quản lý và cá thể hóa thiết bị can đảm và mạnh mẽ theo cách mình muốn, nhưng lại mất đi tính bảo đảm an toàn, dễ làm hỏng máy và mất chính sách Bảo hành từ nhà phân phối .

Trong bài viết này, FPTShop chỉ tập trung vào việc up ROM gốc trực tiếp trên các thiết bị trên Xiaomi, mà cần không theo phương pháp truyền thống chính là sử dụng máy tính và dây cáp usb.

Ai sẽ là người cần up ROM trực tiếp trên smartphone?

Hầu như là toàn bộ người dùng smartphone Android, không nhất thiết bạn phải là lập trình viên hay dân kỹ thuật, những gì bạn cần triển khai là theo từng bước dưới đây .Việc up ROM về thực chất được cho phép những bạn có mong ước thưởng thức phiên bản Android mới, mà không nhất thiết phải phụ thuộc vào vào bản phân phối OTA theo từng khu vực thị trường hoặc đơn thuần bạn cần up ROM thiết bị để sửa những lỗi nhỏ nhưng không muốn làm mất tài liệu .

Cách up rom trực tiếp trên Xiaomi không dùng máy tính

Bước 1: Ngay trên thiết bị, các bạn cần truy cập vào diễn đàn chính thức MIUI tại đây 

Bước 2: Tìm tên sản phẩm thiết bị cần up ROM (trong trường hợp này là Pocophone F1) và các bạn chọn phiên bản ROM mới nhất để tải về.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn tạo thư mục download_rom tại bộ nhớ trong và chép file tải về vào thư mục này

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn, chọn Giới thiệu về điện thoại, nhấp vào Cập nhật hệ thống, sau đó nhấn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Chọn gói cập nhật để vào. Chọn tệp ROM bạn đã đặt trong.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy tuỳ chọn Chọn gói cập nhật thì hãy chạm 10 lần vào biểu tượng phiên bản MIUI hiện tại để kích hoạt chức năng này nhé!

Bước 5: Sau khi chọn đúng tệp ROM, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu nâng cấp và sẽ tự động khởi động lên phiên bản mới khi cập nhật hoàn tất. 

Trên đây là cách up rom trực tiếp trên điện thoại cảm ứng Xiaomi đơn thuần và hiệu suất cao. Chúc những bạn thành công xuất sắc !

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại đúng cách, dễ thực hiện

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago