Categories: Thông tin

05 loại cảm xúc khiến Content Marketing trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc – AIM

Con người có thể lãng quên những việc bạn đã làm cho họ, nhưng họ sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem đến cho họ. 

Do vậy, cảm xúc là một trong những điểm mấu chốt giúp cho việc truyền tải thông tin tới người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó nhiều độc giả tìm đến một nguồn tin không chỉ đơn giản vì nội dung, mà còn vì uy tín và giá trị của người viết. Vì họ tin vào cảm giác chân thật của chính mình nhận được sau quá trình theo dõi bài viết.

Vậy để kiến thiết được xúc cảm trong Content Marketing, tất cả chúng ta cần hiểu rõ được những loại xúc cảm mà người đọc thường có khi theo dõi bài viết như sau :

1) Cảm giác sợ hãi:

Nhiều xúc cảm khác sẽ đem đến cho người tiêu dùng cảm xúc hưng phấn khi tiếp cận thông tin. Riêng cảm hứng sợ hãi là cảm hứng mà bạn cần đem vào trong bài viết của mình để người đọc hoàn toàn có thể đảm nhiệm giải pháp mà bạn đang mang tới một cách hiệu suất cao hơn .

Ví dụ: Có thể bạn còn nhớ chiến dịch nổi tiếng “No excuse – Wear a helmet” do Ogilvy & Mather Việt Nam thực hiện năm 2007. Có rất nhiều lời ngụy biện cho việc không đội mũ bảo hiểm. Chiến dịch đã mang đến những thước phim chân thực và ám ảnh về hậu quả của việc không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, cho người xem thấy rằng tai nạn có xảy ra với bất kì ai trong chúng ta. 

Khi sợ hãi, con người thường có xu thế để cho xúc cảm trấn áp và ám thị mong ước được sử dụng một mẫu sản phẩm nào đó để được đổi lấy cảm xúc bảo đảm an toàn. Tất cả mọi người, không chừa một ai là chưa từng trải qua cảm xúc này. Đó không phải vì họ muốn đưa ra quyết định hành động đúng đắn mà họ phải ghét phải nhận hậu quả của việc quyết định hành động sai .
Để việc sử dụng ‘ Cảm xúc sợ hãi ’ không trở thành con dao hai lưỡi, bạn cần phải tìm hiểu và khám phá, điều tra và nghiên cứu và làm rõ được điểm mạnh và mặt hạn chế của mẫu sản phẩm. Xây dựng được nội dung khôn ngoan mà ở đó khắc hoạ được điểm điển hình nổi bật của mẫu sản phẩm của mình so với những mẫu sản phẩm cạnh tranh đối đầu mà không làm cho người đọc không an tâm về chất lượng của toàn bộ mẫu sản phẩm đang xuất hiện trên thị trường .

2) Cảm xúc yêu thương:

Mọi nguyên do cố gắng nỗ lực để con người không ngừng tăng trưởng thường đều xuất phát từ sự yêu thương. Tình yêu là một xúc cảm can đảm và mạnh mẽ. Con người chuẩn bị sẵn sàng làm tổng thể mọi thứ để bộc lộ tình yêu của mình so với người mà mình yêu thương, bằng cách này hay cách khác .
Họ luôn có khuynh hướng san sẻ giá trị của mình so với những thứ quen thuộc và thân thiện, không ngoại trừ so với Nhãn hàng ( Brand ) .
Nếu bạn kiến thiết xây dựng được sợi dây liên kết xúc cảm yêu thương, người tiêu dùng sẽ thuận tiện tiếp cận và thẩm thấu thông tin một cách tốt hơn. Không dừng lại ở đây, yếu tố xúc cảm yêu còn khiến người tiêu dùng trở nên khao khát sở hữu sản phẩm. Hiệu quả tiếp thị sẽ được bộc lộ rõ ràng nhất trải qua việc doanh thu bán hàng không ngừng tăng lên .

Ví dụ: Vào những dịp lễ lớn trong năm, người tiêu dùng luôn mong muốn được trao gửi yêu thương tới người mà mình thân yêu nhất. Các nhãn hàng vì thế mà không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới và chiến dịch quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc, khiến cho người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu hơn.

Đặc biệt vào dịp Thế vận hội năm 2012, P&G đã phát hành một Campaign nhằm mục đích tri ân những người mẹ thầm lặng nhưng vĩ đại của những vận động viên tham gia Thế vận hội nói riêng và tổng thể những bà mẹ trên quốc tế nói chung. Nhờ Campaign này mà P&G không chỉ thôi thúc ngày càng tăng doanh thu mà còn kiến thiết xây dựng được Brand Love với một bộ phận những bà mẹ bỉm sữa .

3)  Cảm xúc tự hào/kiêu hãnh:

Theo tháp nhu cầu Maslow, mức độ cao nhất của con người là nhu cầu khẳng định bản thân. Họ luôn cố gắng để thể hiện giá trị của bản thân và khả năng nghề nghiệp, trình độ chuyên môn để đổi lại sự công nhận và kính trọng từ mọi người trong xã hội. 

Mỗi hoạt động giải trí mà người tiêu dùng đưa ra trong quyết định hành động tiêu tốn ngày ngày hôm nay chính là thứ bộc lộ giá trị bản thân của họ trong tương lai .
Chính thế cho nên, bạn nên phát huy điểm chạm này để hoàn toàn có thể tối ưu hóa thưởng thức của người tiêu dùng, làm rõ cảm xúc thỏa mãn nhu cầu và hãnh diện khi sở hữu sản phẩm của của họ .

Ví dụ: Người chơi Golf thường có chung sở thích là thưởng thức rượu vang vì nó thể hiện lối sống thời thượng, đẳng cấp, phù hợp với giá trị của họ. Để tiếp thị rượu vang tới bộ phận khách hàng này, bạn cần phải làm nổi bật được chất lượng cao của sản phẩm và chứng minh rằng việc sử dụng sản phẩm này sẽ nâng tầm đẳng cấp cho khách hàng.

Một ví dụ thân thiện hơn với đời sống lúc bấy giờ, Apple được coi như là một ‘ vật trang trí ’ không hề không có của giới trẻ trong mọi tấm ảnh selfie check-in trên mạng xã hội. Nhờ vào việc chiếm hữu những mẫu sản phẩm tới từ Apple, giới trẻ tự tin bộc lộ lối sống sành điệu của mình hơn .
Trong thời đại tăng trưởng bùng nổ của công nghệ thông tin như lúc bấy giờ, người làm nội dung cần biết chớp lấy nhu yếu biểu lộ của con người ở mức độ mới để phát minh sáng tạo ra được Viral Content. Quan sát và tiếp cận yếu tố một cách nhạy bén, nỗ lực trao cho họ thời cơ bộc lộ quan điểm .
Bên cạnh đó, trải qua hoạt động giải trí quan sát hành vi của người tiêu dùng, ta hoàn toàn có thể thấy, người dùng mạng xã hội thường có xu thế bộc lộ giá trị bản thân của mình trải qua việc san sẻ thông tin về yếu tố mình chăm sóc trên trang cá thể. Họ có sự chăm sóc tới Content, nhưng không đặc biệt quan trọng yêu dấu và nhiều lúc là không hiểu rõ thông tin nhưng vẫn sẽ san sẻ Content để chứng tỏ mình là người sành điệu và có gu .

4) Cảm xúc tham lam:

Trải qua nhiều thời kỳ Marketing, tất cả chúng ta nhận ra rằng người tham lam luôn chuẩn bị sẵn sàng chi tiền nhiều hơn so với người thông thường. Đối với họ, không có bất kể điều gì là đủ và họ sẽ trả tiền bằng mọi giá để đạt được thứ mà họ muốn .
Tất cả những nhãn hàng đều tận dụng tối đa điểm chạm xúc cảm này để hoàn toàn có thể tăng năng lực thành công xuất sắc khi thanh toán giao dịch, giúp cho việc bán hàng diễn ra tiếp tục và thuận tiện hơn. Sử dụng kế hoạch đánh vào tính tham lam sẽ khiến người tiêu dùng giảm bớt năng lực phân vân mà mạnh tay tiêu tốn hơn .

Ví dụ: Mùa lễ hội là khoảng thời gian mà các thương hiệu lớn tung ra các gói khuyến mãi cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm hấp dẫn khiến cho người tiêu dùng cảm giác được ‘hời’ khi giao dịch so với ngày thường.

5) Cảm xúc cảm động:

Trong lúc thực thi thanh toán giao dịch mua và bán, đôi lúc thứ mà con người yên cầu là thứ mà họ thật sự không cần. Tồn tại sau mỗi nhu yếu cá thể là những nguyên do khách quan mà chỉ có người tiêu dùng mới hoàn toàn có thể hiểu. Thường thường thì nguyên do sẽ xoay quanh những yếu tố sau : Tiền bạc, danh vọng, mối quan hệ và tình yêu .
Sigmund Freud, nhà “ Phân tâm học ” nổi tiếng, đã nói rằng : “ Những xúc cảm bị kìm nén sẽ không khi nào chết. Chúng chỉ bị chôn sống và trở lại dưới những hình thú xấu xí nhất ” .

Nếu bạn bỏ thời gian nghiên cứu và khai phá được những câu chuyện thầm kín, những câu chuyện bị cố tình che giấu của Target Audience mà bạn nhắm tới. Đây là một lợi thế không thể bàn cãi sẽ giúp cho Content Marketing của bạn trở nên khác biệt và thành công. Xem thêm bài viết 5 bước xác định và phân tích Target Audience để giúp ích cho quá trình sáng tạo Content của bạn. 

Ví dụ: Trong mọi chiến dịch thành công và được ghi nhớ nhiều nhất luôn đề cập tới những khúc mắc tồn tại trong cuộc sống và được giải quyết một cách khéo léo. Điều này giúp cho người tiêu dùng xem xong nội dung cảm thấy tràn đầy năng lượng, linh hoạt trong giải tỏa stress và áp lực.

Tới đây bạn đã phần nào hiểu rõ và nắm được thông tin cơ bản về những yếu tố cảm hứng cần có trong Content Marketing. Áp dụng thực tiễn vào trong việc làm trải qua việc tăng trưởng những nội dung trên những kênh tiếp thị quảng cáo sẽ khiến bạn hoàn toàn có thể bạn dẫn dắt nội dung mềm mại và mượt mà và tự nhiên hơn theo thời hạn .
Tham gia ngay khóa học Content Marketing để hoàn toàn có thể nhìn rõ sự chuyển hoá từ sáng tạo độc đáo đến những định dạng nội dung trên những kênh tiếp thị quảng cáo phổ cập nhất lúc bấy giờ .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago