Categories: Thông tin

5 cách cực hiệu quả ai cũng cần để chế ngự nỗi sợ hãi phi lý: Rất đơn giản, chỉ cần bạn quyết tâm!

Cảm thấy sợ hãi trong những trường hợp nguy khốn là bộc lộ của một khung hình khỏe mạnh và thậm chí còn có lợi. Cơ chế sợ hãi tự động hóa sẽ khiến tất cả chúng ta hành vi theo một trong ba cách : chống trả, bỏ chạy hoặc bị tê liệt .Đứng trước những giống chó to lớn như Doberman, việc bạn sợ hãi là điều thông thường nhưng nếu thấy sợ những giống chó nhỏ xinh như Chihuahua thì đó chính là một nỗi sợ không bình thường .Nỗi sợ không bình thường được chia thành 4 loại : sợ động vật hoang dã ( rắn, chó … ), sợ thiên nhiên và môi trường ( sợ độ cao, sợ nước … ), sợ những vấn đề ( sợ bay, sợ đi du lịch … ) và sợ máu ( sợ bị thương, sợ kim tiêm, bệnh tật … ) .

Dưới đây chính là 5 cách hiệu quả để bạn có thể đối mặt và vượt qua những nỗi sợ phi lý như vậy.

1. Nhận ra sự cần thiết của việc thay đổi và học cách nói tích cực về nó

Tạo ra một sự đổi khác quan trọng trong đời sống là một việc không thuận tiện nhưng hãy nhớ rằng khi bạn muốn tâm lý, làm hay cảm nhận điều gì đó, bạn đang ở quá trình đầu của quy trình thừa nhận cần có sự phong phú .Điều này có nghĩa bạn không chỉ cần phải hiểu việc đổi khác là thiết yếu mà còn phải thấy được bạn chính là người sẽ tạo nên sự biến hóa đó .Hãy luôn khắc ghi một câu thần : ” Tôi hoàn toàn có thể xử lý tốt những trường hợp khiến tôi sợ hãi ” trong 2 tuần và bạn sẽ hoàn toàn có thể hạ quyết tâm không để những tâm lý xấu đi Open trong tâm lý của mình nữa .Trong suốt hai tuần đó, những tâm lý xấu đi hoàn toàn có thể sẽ phát sinh nhưng đừng hoang mang lo lắng vì nó là một bước lùi trong quy trình này .Nhiều người hoàn toàn có thể nghĩ việc triển khai một sự biến hóa như vậy thực sự quá khó khăn vất vả hoặc quá sức so với họ và họ sẽ quay lại chỉ trích quy trình này trước khi thử cố gắng nỗ lực. Mọi tâm lý và lời nói như vậy sẽ khiến sức mạnh thành công xuất sắc suy giảm trong khi ” giúp ” nỗi sợ hãi ngày càng lớn hơn .Vì vậy, ngôn từ bạn sử dụng cũng như tâm lý của bạn sẽ tạo nên trong thực tiễn. Hãy nói ” Tôi nhớ những lúc mình đạt được thành tựu. Chúng nhắc tôi nhớ rằng tôi can đảm và mạnh mẽ hơn và có năng lượng xử lý những khó khăn vất vả tốt hơn tôi nghĩ ” thay vì những lời làm bạn nhụt chí .

2. Hãy tin rằng bạn kiểm soát cảm xúc của chính mình

Người duy nhất hoàn toàn có thể trấn áp những gì bạn nghĩ là bạn ! Đôi khi tất cả chúng ta vẫn chịu ảnh hưởng tác động từ lời nói của người khác nhưng bản thân bạn mới là người quyết định hành động mức độ ảnh hưởng tác động của chúng tới tâm lý của mình .Hãy tự hỏi bản thân liệu bạn có hiểu rằng bạn có quyền tâm lý và cảm nhận những gì bạn muốn ngay giờ đây không ? Mọi thứ nằm trong tay bạn, tùy thuộc vào sự quyết định hành động của bạn. Vì vậy, đừng chọn những điều khiến bạn thấy đau đớn, sợ hãi hay stress .Bên cạnh đó, khi bạn sợ một thứ gì đó không bình thường, bạn thường có xu thế phóng đại mức độ tồi tệ của yếu tố và thấy thực khó khăn vất vả để xử lý. Điều này đồng nghĩa tương quan với việc bạn đang không coi trọng bản thân mình .Suy nghĩ của tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chia thành 3 loại : Suy nghĩ Dự kiến ( ” Tôi sẽ làm một kẻ ngốc trước mặt mọi người ” ), Suy nghĩ ” đánh đồng ” ( ” Con chó này hung ác, thế cho nên toàn bộ những con chó đều nguy khốn ” ) và Suy nghĩ bi quan ( ” Con mèo đó cắn tôi, có lẽ rằng nó bị dại, tôi sẽ chết. ” )Khi bạn cảm thấy có một ý nghĩ nào đó đang đè nặng niềm tin bạn, hãy dành vài phút vấn đáp những câu hỏi sau để nhìn nhận đúng yếu tố và tăng thời cơ vô hiệu nỗi sợ hãi :” Có điều gì trái ngược với tâm lý của tôi không ? ” .” Tôi hoàn toàn có thể làm gì nếu / khi điều đó xảy ra ? ” .” Tôi đang có loại tâm lý nào đây ? ” .

 “Tôi sẽ nói gì với người bạn có cũng nỗi sợ như tôi?”.

3. Những yếu tố nhỏ nhặt trong môi trường sống và làm việc sẽ giúp bạn đối mặt với nỗi sợ hãi

Một cách khác để đối phó với nỗi sợ không bình thường là sử dụng những dụng cụ vật lý và lời nhắc nhở để giúp tất cả chúng ta trấn áp những trường hợp đáng sợ cũng như cho tất cả chúng ta thấy tất cả chúng ta có năng lực đương đầu với nỗi sợ không bình thường của bản thân .Lấy một người quản trị cấp cao có chứng sợ đám đông, nhưng lại hoàn toàn có thể thực thi một hội nghị qua điện thoại cảm ứng với hơn 100 người làm ví dụ. Nếu lúc sắp chuyện trò trực tiếp với mọi người, anh ta tưởng tượng rằng micrô thực sự là điện thoại cảm ứng, mọi chuyện sẽ thuận tiện hơn nhiều .Ngoài lời nhắc nhở bên ngoài và dụng cụ vật lý, âm nhạc, mùi vị và thậm chí còn bản thân môi trường tự nhiên xung quanh cũng hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng lớn tới xúc cảm và giúp tất cả chúng ta đương đầu với sự sợ hãi .Hãy tạo list những bản nhạc khiến bạn cảm thấy tự do và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kể điều gì xảy ra ; thử sử dụng những loại dầu hương liệu để cảm thấy tích cực và tràn trề sinh lực hay phong cách thiết kế thiên nhiên và môi trường thao tác của mình với những vật phẩm bạn yêu dấu .Tất cả những đổi khác nhỏ này đều ở bên ngoài cảm hứng, nhưng lại có ảnh hưởng tác động đáng kể, giúp ngày càng tăng xúc cảm tích cực và tiếp thêm nguồn năng lượng cho tất cả chúng ta .

4. Nhận ra thành công của bản thân và chia sẻ chúng với những người khác

Nỗi sợ không bình thường khiến tất cả chúng ta lúng túng, quan ngại việc nhu yếu sự giúp sức nhưng thực sự bất kỳ ai trong số tất cả chúng ta đều cần có sự ủng hộ, tương hỗ của mọi người. Nếu tất cả chúng ta san sẻ với bạn tri kỷ, đồng nghiệp hay bạn đời tri kỷ của mình, họ sẽ hiểu được bạn đang cảm thấy thế nào, bạn cần gì và từ đó hoàn toàn có thể giúp sức bạn theo cách tốt nhất .Nói với người khác về nỗi sợ hãi của mình và xin được trợ giúp không phải là vật chứng cho sự yếu ớt, nhu nhược của bạn mà cho thấy bạn đã có đủ can đảm và mạnh mẽ và can đảm và mạnh mẽ về cảm hứng .Điều quan trọng nhất là thay vì luôn nhớ đến những lúc bị nỗi sợ hãi bủa vây hay những thất bại, hãy cố gắng nỗ lực tập trung chuyên sâu nhớ tới những gì bạn đã đạt được, những khoảnh khắc nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể đương đầu với nỗi sợ hãi và không để nó trấn áp xúc cảm của bạn .Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể củng cố niềm tin vào bản thân : bạn đã hoàn toàn có thể đương đầu với nỗi sợ đó trong quá khứ thì trọn vẹn hoàn toàn có thể ứng phó với nó trong tương lai .

5. Giải quyết nỗi sợ hãi từng bước một

Việc muốn trốn tránh những điều khiến tất cả chúng ta sợ hãi là một phản ứng trọn vẹn tự nhiên nhưng nó chỉ tốt khi diễn ra trong thời hạn ngắn. Nếu lê dài, nỗi sợ sẽ ngày một lớn hơn và tác động ảnh hưởng tới não bộ cũng như hàng loạt khung hình của tất cả chúng ta .Cách tốt nhất và hiệu suất cao nhất để vượt qua và đương đầu với nỗi sợ không bình thường là từ từ đưa bản thân mình vào những quá trình bảo đảm an toàn mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể trấn áp được .Khi đó, bạn sẽ thấy sức mạnh của nỗi sợ hãi từ từ mất đi và mở màn nhận ra rằng điều tồi tệ nhất sẽ không xảy đến. Một điều quan trọng nữa là phải biết mở màn từ những trường hợp bạn có năng lực giải quyết và xử lý để luôn tự tin và hoàn toàn có thể bước lên ” thang sợ hãi “. Để leo lên ” thang sợ hãi ” thành công xuất sắc, bạn phải trải qua bốn quy trình tiến độ :Giai đoạn tiên phong : hãy viết một list những trường hợp tương quan đến nỗi sợ của bạn. Ví dụ, nếu bạn sợ đi máy bay, hãy liệt kê những sự kiện như mua vé máy bay, sẵn sàng chuẩn bị tư trang, đến trường bay .Giai đoạn thứ hai : khắc họa ” thang sợ hãi ” bằng cách sắp xếp những trường hợp / sự kiện theo thứ tự từ ít đáng sợ nhất đến đáng sợ nhất ( trường hợp tiên phong nên stress nhưng không phải là điều khiến bạn bị tê liệt ) .Giai đoạn thứ ba : sau khi tạo lập xong ” thang sợ hãi ” của bản thân, khởi đầu leo lên bậc thang tiên phong và nỗ lực trụ lại cho đến lúc bạn cảm thấy không dễ chịu khi phải đương đầu với nỗi sợ ở nấc thang này .

Thời gian bạn đương đầu với những trường hợp, sự vật khiến bạn sợ hãi càng lâu, bạn càng nhanh gọn quen thuộc và cảm thấy ít sợ hãi nếu phải đương đầu với việc đó trong lần tiếp theo. Khi bạn cảm thấy đã làm chủ được nấc thang tiên phong, hãy liên tục thử thách mình với những nấc thang sau đó .Giai đoạn ở đầu cuối : Luyện tập nhiều lần những nấc thang này. Bạn rèn luyện càng nhiều thì năng lực vượt qua được nỗi sợ hãi không bình thường càng lớn .Tuy nhiên, trên toàn bộ, đừng hấp tấp vội vàng, mỗi người đều có vận tốc của riêng mình, thế cho nên điều quan trọng là phải giữ một nhịp độ tương thích với bạn .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago