Categories: Thông tin

Hướng dẫn điều chỉnh tốc độ chuột máy tính Windows 7 và 10

Cùng chủ đề với Windows 10: Chuột là phụ kiện đi kèm với những loại máy tính hoặc máy tính phải cần nó để người dùng hoàn toàn có thể vận động và di chuyển con trỏ để thao tác thực thi những gì mình muốn trên màn hình hiển thị. Tốc độ chuột cũng đóng vai trò rất quan trọng, nếu vận tốc chuột quá chậm bạn cần thao tác kéo lướt lâu, rộng hơn trên mặt bàn – còn nếu chuột quá nhanh sẽ ảnh hưởng tác động đến độ đúng chuẩn của bạn trong khi sử dụng. Tốc độ chuột còn tác động ảnh hưởng rất nhiều đến thưởng thức chơi game, nhất là những game nhu yếu sự linh động phối hợp giữa bàn phím và chuột như : PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại … Chính thế cho nên nếu bạn cảm thấy vận tốc chuột trên máy tính Windows của mình hiện đang quá nhanh hoặc quá chậm thì hãy tìm hiểu thêm bài viết này để kiểm soát và điều chỉnh lại cho tương thích hơn.

Hướng dẫn kiểm soát và điều chỉnh vận tốc chuột máy tính

1. Điều chỉnh vận tốc chuột trên Windows 7

Windows 7 hay Win 7 là phiên bản hệ quản lý và điều hành máy tính từng được sử dụng thông dụng, nhưng kể từ đầu năm 2020 thì Microsoft đã chính thức khai tử nó. Mặc dù không nhận được những bản update mới nhưng Windows 7 vẫn nhận được sự ưu thích của người dùng bởi dung tích nhẹ, giao diện đơn thuần hoàn toàn có thể thích hợp tốt với những máy tính có thông số kỹ thuật yếu. Dưới đây là cách tăng giảm vận tốc chuột cho Windows 7 :

Bước 1: Từ màn hình chính bấm vào biểu tượng cửa sổ ở góc màn hình > điền từ khóa Mouse vào ô > sau đó chọn tính năng Mouse (chuột) tương ứng trong kết quả tìm kiếm vừa hiện.

Bước 2: Giao diện tính năng được mở lên, các bạn chuyển qua tab Pointer Options. Ở phần đầu tiên chúng ta nhìn thấy tức Motion sẽ có một thanh đo với 2 đầu là Slow (chậm), Fast (nhanh) và một cây ở giữa. Các bạn vừa di chuyển để điều chỉnh vừa thử tốc độ chuột xem phù hợp hay chưa và loại bỏ dấu tích vào ô Enhance pointer precision.

Bước 3: Nhấp vào nút Apply > OK để lưu lại là thành công. Lúc này bạn đã thay đổi được tốc độ chuột trên máy tính Windows 7 của mình rồi đấy.

2. Điều chỉnh vận tốc chuột trên Windows 10

Window 10 hay Win 10 là phiên bản hệ điều hành máy tính mới nhất của Microsoft ra mắt hồi năm 2014. Windows 10 được xem là phiên bản tiếp theo đảm nhận phục vụ người dùng kể từ khi Windows 7 bị ngừng cập nhật. Với giao diện hiện đại và hệ thống tính năng đa dạng, Windows 10 thích hợp hoạt động trên các máy tính có RAM 4G trở lên đồng thời có trang bị ổ cứng SSD. Dưới đây là cách tăng giảm tốc độ chuột cho Windows 10:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Windows ở góc phải màn hình rồi chọn biểu tượng bánh răng Settings hoặc bấm tổ hợp phím Windows + I. Trong trung tâm thiết lập vừa hiện, chọn mục Devices.

Bước 2: Ở cột trái chọn mục Mouse, sau đó bấm vào dòng Additional mouse options

Bước 3: Ngay sau đó một popup Mouse Properties sẽ hiện ra, bạn hãy chuyển sang tab Pointer Options và điều chỉnh tốc độ chuột bằng thanh trượt bên dưới.

  • Trượt con trỏ về càng gần Slow thì tốc độ chuột sẽ càng chậm và ngược lại, trượt con trỏ gần về Fast thì tốc độ chuột càng nhanh.

Bạn có thể vừa điều chỉnh vừa cảm nhận tốc độ chuột cho đến khi phù hợp. Cuối cùng bấm nút Apply > OK để lưu lại là xong.

Ngoài tất cả các bước trên, nếu các bạn không muốn chuột tự động di chuyển đến các nút khi thao tác hãy loại dấu tích ở phần Snap To tại dòng Automatically move pointer to the defaut button in a dialog box nhé.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago