Categories: Thông tin

Hướng dẫn chuyển ảnh thành vector trong photoshop đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn chuyển ảnh thành vector trong photoshop đơn giản, nhanh chóng


Khi sử dụng ứng dụng phong cách thiết kế Adobe Photoshop để phong cách thiết kế ảnh thì loại sản phẩm sau khi hoàn thành xong sẽ có dạng ảnh bitmap. Và bạn cần chuyển ảnh bitmap sang ảnh vector, nhưng lại đang gặp khó khăn vất vả. Vậy cùng tìm hiểu thêm bài viết hướng dẫn chuyển ảnh thành vector trong photoshop đơn thuần, nhanh gọn dưới đây nhé .

Hướng dẫn chuyển file ảnh sang vector trong AI

Bước 1: Mở phần mềm thiết kế Illustrator và chọn hình ảnh chuyển thành ảnh vector. 

Bạn cần chú ý quan tâm không phải bất kỳ hình ảnh nào cũng hoàn toàn có thể chuyển thành vector. Đối với những hình ảnh phức tạp có nhiều chi tiết cụ thể như hình ảnh vạn vật thiên nhiên, hình ảnh cắt ra từ phim hành vi thì không thuận tiện chuyển thành vector. Những hình ảnh thuận tiện chuyển thành file vector là những hình ảnh có màu đơn thuần .

Bước 2: Chọn và sử dụng công cụ image trade

Công cụ này có tác dụng là lấy thông tin sắc tố để tạo thành bản sao. Những điểm ảnh có chung màu sẽ được gom thành 1 mảng vector .
Nhấn chọn vào ảnh để chọn thiết lập cho hình ảnh đó. Sau đó, chọn chính sách hiển thị những tính năng như trên hình ảnh bên dưới. Tiếp theo, nhấp vào trình đơn bên cạnh Image Trace và chọn tùy chọn 1 ( High Fidelity Photo ) hoặc tùy chọn 2 ( Low Fidelity Photo ) .

Theo kinh nghiệm tay nghề của những designer chuyên nghiệp thì chính sách Low Fidelity Photo thích hợp sử dụng cho ảnh độ phân giải thấp và High Fidelity Photo sẽ thích hợp cho ảnh có độ phân giải cao. Hình ảnh trên là ảnh đang ở chính sách Low Fidelity Photo hay chính là ảnh bitmap. Còn hình ảnh bên dưới là hiệu quả sau khi triển khai chính sách quy đổi. Hình ảnh qua quy đổi đã được chuyển sang dạng vector. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh phóng to hoặc thu nhỏ theo nhu yếu mà không sợ vỡ hình .

Bước 3: Phân ra các nhóm màu

Kết quả sau khi quy đổi ta có hình ảnh là 1 nhóm vector. Để kết thúc hoàn thành xong quy trình quy đổi ảnh sang vector, bạn cần tách những nhóm màu ra riêng để thuận tiện hơn trong những thao tác. Để triển khai nhấn chọn hình ảnh và chọn Expand ở đầu hành lang cửa số .

Sau khi chọn chính sách Expand ứng dụng sẽ cho ra những mảng màu của hình ảnh đó. Hình ảnh giờ đây sẽ là tập hợp những mảng màu và khi chọn hình sẽ ra những điểm màu xanh. Khi chọn hình ảnh, hãy click chuột phải vào ảnh và chọn ungroup để tác ra. Đây là những thao tác để tách vector trong AI .

Bước 4: Chỉnh sửa hình vector theo nhu cầu, sở thích

Sau khi quy đổi ảnh sang vector, bạn hoàn toàn có thể xóa, thêm, bớt, nhân đôi hay đổi màu layout theo nhu yếu, mong ước. Việc tô màu mảng vector cũng trở nên đơn thuần, thuận tiện bằng cách nhấp 1 layout và chọn Select > Same > Fill Color .
Ngoài ra, nếu có nhu yếu chỉnh màu hoặc lan rộng ra trên mảng vector cụ thế, có thể thao tác bằng cách chọn Layer và sử dụng công cụ Direct Selection. Sau khi chọn layer thích hợp, hoàn toàn có thể điền thêm màu bổ trợ bằng những công cụ Pen Tool hoặc Brush .

Bước 5: Lưu hình ảnh

Hình ảnh bên dưới là hiệu quả loại sản phẩm sau khi hiệu chỉnh vector và xóa nên trắng. Nhiệm vụ giờ đây của bạn là lưu file để thuận tiện chỉnh sửa khi thiết yếu. Các định dạng file hoàn toàn có thể xuất ra là PDF, AI, EPS, SVG. Chẳng hạn như bạn muốn xuất file SVG, hãy chọn File > Export > Export As, chọn đuôi cần xuất là SVG. Cuối cùng chọn đường dẫn cần lưu file và thực thi lưu .

Hướng dẫn chuyển ảnh bitmap sang vector trong Corel

Cùng tìm hiểu thêm video dưới đây để chuyển ảnh bitmap sang vector trong ứng dụng phong cách thiết kế Corel Draw .

Nguồn : Học phong cách thiết kế đồ họa with me

Hướng dẫn chuyển ảnh vector trong Photoshop

Cuối cùng, phần mềm mà chúng tôi hướng dẫn chuyển hình ảnh thành vector trong photoshop. Để giúp bạn dễ dàng cũng như tiện lợi trong việc tham khảo chuyển đổi ảnh bitmap sang ảnh vector Photoshop, hãy cùng tham khảo video hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguồn : Hoàng Phúc Photo

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chuyển đổi ảnh bitmap sang ảnh vector trong các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp phổ biến trên thị trường. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích cũng như hỗ trợ bạn cũng trong công việc. Ngoài ra, nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế và in ấn các ấn phẩm truyền thông, bao bì,… hãy liên hệ đến Printgo qua để được tư vấn, hỗ trợ qua Hotline: 1900.633313 hoặc Email: sale@printgo.vn.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago