Categories: Thông tin

6 xu hướng công nghệ smartphone được mong chờ nhất năm 2021

Dự kiến ​ ​ năm 2021 sẽ là năm tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ của những xu thế công nghệ tiên tiến điện thoại cảm ứng mưu trí mới, đã được tăng trưởng từ lâu, từ khoảng chừng năm 2020 đổ về trước .
Mặc dù năm 2020 đã kéo theo nhiều thảm họa và dịch bệnh, nhưng năm nay cũng đã mở ra nhiều khuynh hướng mới cho thị trường công nghệ tiên tiến. Một trong số đó đã làm tăng tỷ suất người sử dụng Internet, mạng xã hội và những dịch vụ gọi video. Ngoài ra, dù bị ảnh hưởng tác động bởi dịch bệnh nhưng những hãng smartphone vẫn không ngừng nghiên cứu và điều tra nhiều công nghệ tiên tiến mới để ship hàng người dùng .

Năm 2020 sẽ không kéo theo quá nhiều xu hướng điện thoại thông minh, nhưng nó tạo tiền đề quan trọng cho sự thịnh vượng của năm 2021. Chẳng hạn, mạng 5G đã dần phủ sóng thị trường điện thoại thông minh tầm trung. Nhưng đây chưa phải là tất cả những xu hướng smartphone đáng chờ đợi trong năm 2021.

Sự xuất hiện của smartphone màn hình gập giá rẻ 

Thị trường smartphone màn hình gập

Smartphone màn hình hiển thị gập vẫn là một mẫu sản phẩm mới trên thị trường. Dù những hãng đã rất nỗ lực tiếp thị và giúp người dùng tiếp cận gần hơn với những mẫu sản phẩm ; như Samsung Galaxy Z Flip, Flip 5G, Galaxy Z Fold 2 hay Motorola Razr 5G ; nhưng tầm ảnh hưởng tác động của chúng trên thị trường smartphone vẫn còn rất hạn chế .
Dù chiếm hữu nhiều ưu điểm tiêu biểu vượt trội so với smartphone thường thì ; nhưng điểm yếu kém lớn nhất của chúng vẫn là mức giá quá cao và khó tiếp cận. Galaxy Z Flip và Razr 5G có giá lên tới 1.400 USD và Z Fold 2 có giá 1.980 USD .

Nhưng bước sang năm 2021, tất cả chúng ta có quyền kỳ vọng những hãng sẽ sớm triển khai xong công nghệ tiên tiến ; và tung ra những Mã Sản Phẩm smartphone màn hình hiển thị gập chiếm hữu mức giá phải chăng hơn. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là chúng sẽ rẻ. Nhưng ít ra những chiếc máy như Galaxy Z Fold 2 sẽ không còn mức giá gần 2000 USD như lúc bấy giờ. Thay vào đó, những mẫu sản phẩm hoàn toàn có thể hạ giá xuống phân khúc thấp hơn ; với mức giá giao động từ 800 – 1000 USD .

Sự kỳ vọng

Avi Greengart, quản trị kiêm trưởng nhóm nghiên cứu và phân tích tại Techsponential cho biết : “ Trong khi hầu hết những đối thủ cạnh tranh đang nghiên cứu và điều tra smartphone gập, lật hoặc cuộn tiên phong ; Samsung đã sẵn sàng chuẩn bị tung ra smartphone màn hình hiển thị gập thế hệ thứ ba và hứa hẹn sẽ hạ giá xuống thấp hơn ” .
Rõ ràng những lựa chọn hài hòa và hợp lý hơn sẽ giúp kích thích người tiêu dùng thưởng thức những công nghệ tiên tiến mới ; và dần làm quen với nó trước khi trở thành thói quen. Ngoài Samsung, giới công nghệ tiên tiến cũng rất chờ đón loại sản phẩm từ Microsoft, LG và những hãng smartphone Trung Quốc .

Xu hướng công nghệ sử dụng 5G

Samsung là một trong những hãng tiên phong

Samsung là một trong những hãng smartphone tiên phong đưa 5G vào hàng loạt dòng hạng sang và tầm trung. Toàn bộ dòng Galaxy S20 đều tương hỗ mạng 5G. Sau đó, Samsung cũng mang 5G xuống dòng tầm trung ; gồm có Galaxy A71 và Galaxy S20 FE. Apple, Google, Nokia và những hãng smartphone khác hiện đang khởi đầu phổ cập 5G ; từ những dòng máy hạng sang đến tầm trung và cả giá rẻ. Thời điểm cuối năm 2020 đã ghi nhận thực trạng bùng nổ mạng 5G .

Bước sang năm 2021, số lượng smartphone tương hỗ 5G năng lực sẽ tăng mạnh. Tất cả là nhờ những hãng sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek ; đã sớm đi trước khi tung ra những dòng chip tầm trung tương hỗ 5G ; đơn cử như dòng Snapdragon 700 – series hay MediaTek Dimensity 700 – series. Nhờ đó nhiều Mã Sản Phẩm smartphone tầm trung sẽ sớm tương hỗ mạng 5G .
Thậm chí Google cũng đã đưa công nghệ tiên tiến 5G lên cả phiên bản giá rẻ Pixel 4 a 5G. Vậy nên sẽ không kinh ngạc ; nếu trên thị trường Open thêm những Model smartphone giá rẻ tương hỗ 5G trong thời hạn tới .

Việt Nam cũng đã bắt kịp xu hướng công nghệ 5G

Về khoản này, Vsmart là một trong những tên thương hiệu Việt ; đã sớm đi tiên phong khi ra đời chiếc Vsmart Aris 5G. Máy trang bị con chip Snapdragon 765, RAM 8GB và bộ nhớ trong từ 128GB. Đây cũng là chiếc smartphone tên thương hiệu Việt tiên phong tương hỗ mạng 5G xuất hiện trên thị trường .
Dự kiến mạng 5G sẽ nhanh hơn nhiều trong năm 2021. Mặc dù chuẩn mmWave gây ấn tượng với hiệu suất truyền tải cao ; nhưng do hạn chế về năng lực tiếp cận ; khiến hầu hết mọi người chỉ hoàn toàn có thể sử dụng băng tần 5G có vận tốc chậm hơn .
Greengart cho biết : “ Smartphone tích hợp modem X60 của Qualcomm sẽ mang lại vận tốc liên kết 5G trên băng tần sub-6 nhanh hơn đáng kể ; vì nó được cho phép tích hợp những dải tần linh động hơn ”. Vào nửa cuối năm 2021, nhiều vương quốc hoàn toàn có thể khởi đầu sử dụng băng tần mmWave 5G ở những khu vực đông đúc và sân vận động để tăng

Tăng tần số quét màn hình cao hơn

Bước sang năm 2021, tính năng tần số quét màn hình hiển thị cao sẽ liên tục nâng cấp cải tiến và vận dụng đại trà phổ thông. Các hãng smartphone số 1 đã mở màn tăng tần số quét màn hình hiển thị ; từ 60H z lên 90H z, 120H z và thậm chí còn 144H z. Tần số quét cao mang lại thưởng thức mềm mại và mượt mà hơn ; đặc biệt quan trọng là khi cuộn ứng dụng hoặc chơi game .

Màn hình có tần số quét cao hứa hẹn sẽ trở thành tiêu chuẩn vào năm 2021. Mới đây có rò rỉ cho thấy, dòng Redmi giá rẻ cũng sẽ tương hỗ màn hình hiển thị 120H z. Quan trọng hơn là dòng chip MediaTek Dimensity 700 series cũng tương hỗ tần số 90H z. Như vậy những hãng hoàn toàn có thể thuận tiện tăng cấp tần số quét cho smartphone tầm trung và giá rẻ trong thời hạn tới thuận tiện hơn .

Xu hướng công nghệ camera sau màn hình và công nghệ AI

Camera được ẩn dưới màn hình

ZTE đã ra mắt Axon 20 5G, chiếc smartphone tiên phong trang bị camera ẩn dưới màn hình hiển thị vào năm 2020. Ngay sau đó tên thương hiệu của người Việt, Vsmart cũng ra đời Vsmart Aris Pro ; một trong những chiếc smartphone tiên phong có camera ẩn dưới màn hình hiển thị trên quốc tế, chỉ sau ZTE .
Công nghệ mới này dùng những lớp trong suốt, được cho phép camera hoàn toàn có thể chụp ảnh qua màn hình hiển thị. Ý tưởng là ẩn camera dưới màn hình hiển thị và vô hiệu những phong cách thiết kế gây không dễ chịu ; như tai thỏ, đục lỗ để tạo ra thưởng thức màn hình hiển thị liền mạch hơn .
Chắc chắn rằng có rất nhiều hãng đang điều tra và nghiên cứu smartphone trang bị camera ẩn dưới màn hình hiển thị. Xiaomi là một trong những nhà phân phối tiên phong khẳng định chắc chắn ; hãng sẽ sớm đưa công nghệ tiên tiến này lên smartphone. Tuy nhiên không chỉ có Xiaomi, ZTE hay Vsmart ; mà chắc như đinh sẽ còn rất nhiều hãng đang nghiên cứu và điều tra công nghệ tiên tiến này .

Xu hướng công nghệ camera kết hợp công nghệ AI

Camera sẽ liên tục được tăng cấp, và năm 2021 sẽ không là ngoại lệ. Hiện nay nhu yếu chụp ảnh, quay video của mọi người ; đặc biệt quan trọng là nhóm người dùng trẻ, đang tăng cao hơn khi nào hết trong toàn cảnh những mạng xã hội video bùng nổ ; do đó camera sẽ đóng vai trò quan trọng khi mua điện thoại thông minh .
Camera sẽ được đem ra làm thứ để so sánh giữa những Model điện thoại thông minh với nhau như : camera góc rộng, tương hỗ xóa phông tốt, zoom kỹ thuật số, zoom quang học, quay video 4K của Samsung, hoặc quay LiDAR trên iPhone … sẽ là những điểm nhấn bán hàng của gần như mọi chiếc smartphone hạng sang 2021 .

Thêm vào đó, các chuyên gia nhận định; 2021 là năm nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) tăng đến mức “khổng lồ”; đồng thời AI và công nghệ tự động hóa trong công nghiệp sẽ phát triển nhanh chóng.

Việc camera được tích hợp AI sẽ có trách nhiệm giải quyết và xử lý mọi khuyết điểm ; về từ màu da đến góc cạnh khuôn mặt một cách tự động hóa và cho ra những bức ảnh chụp được với sắc tố sôi động hơn ; thích mắt hơn và tương thích với từng điều kiện kèm theo chụp khác nhau, mà không cần chỉnh sửa gì .

Video 8K được phổ biến hơn

Một trong những xu thế được kỳ vọng sẽ Open trên dòng smartphone hạng sang vào năm 2021, đó là quay video chuẩn 8K. Lần tiên phong tính năng quay video 8K Open trên trên hai Mã Sản Phẩm hạng sang Xiaomi Mi 10 Pro và Samsung Galaxy S20 ra đời vào đầu năm 2020. Sau đó, tính năng này cũng được đem lên LG V60 ThinQ và một số ít mẫu smartphone khác .

Khi những dòng chip hạng sang mới nhất đều đã tương hỗ quay video 8K, tất cả chúng ta trọn vẹn hoàn toàn có thể chờ đón những Model smartphone hạng sang hoàn toàn có thể quay video 8K sẽ Open nhiều hơn trong năm 2021 này .

Xu hướng công nghệ AR

Hiện tại, chỉ có Apple và Google là những công ty duy nhất chăm sóc đến công nghệ tiên tiến và thưởng thức AR trên smartphone. Nhưng chắc như đinh xu thế này hoàn toàn có thể sẽ biến hóa trong năm 2021 này .
Greengart cho biết : “ Qualcomm đã góp vốn đầu tư rất nhiều vào AR và VR và chip của họ gần như xuất hiện trong hầu hết những thiết bị VR độc lập trên thị trường. Nhờ kính thực tiễn ảo Oculus Quest 2 của Facebook, VR có vẻ như đã sẵn sàng chuẩn bị nâng tầm để trở thành khuynh hướng phổ cập nhưng đa phần là nền tảng chơi game ” .

Vào năm 2021, tất cả chúng ta sẽ thấy những thiết bị đeo hoàn toàn có thể cắm vào điện thoại cảm ứng chạy chip Snapdragon để thưởng thức VR thuận tiện .
Tuy nhiên Greengart cho rằng, AR có tiềm năng lớn hơn nhiều. Greengart cho biết : “ Vào năm 2021, tất cả chúng ta sẽ thấy những thiết bị đeo cắm vào điện thoại thông minh sử dụng chip Snapdragon sớm lên kệ. Apple đang điều tra và nghiên cứu kính AR và hãng hoàn toàn có thể sẽ trình làng giải pháp tiên phong vào năm tới và khuynh hướng thị trường ” .
Nguồn : genk.vn

Chia sẻ


Facebook


Twitter

Pinterest

LinkedIn

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago