Categories: Thông tin

‘Đại chiến chung cư’

Trung QuốcCuộc chiến trả thù nhau bằng tiếng ồn của hai nhà ở đã khiến cả khu nhà ở ở Thượng Hải khốn khổ suốt 5 năm. Nhưng đại chiến này không phải là riêng biệt .2 h sáng một ngày tháng 4, bà Wang, sống ở căn hộ chung cư cao cấp 702 tại một khu nhà ở ở khu Phố Đông, Thượng Hải, bị thức tỉnh bởi hàng loạt âm thanh ” giống như ai đó gõ mỏ xuống sàn “. Tiếng ồn không kết thúc ở đó, mà theo sau là những tiếng thét chói tai, sóng radio hỗn loạn và âm thanh của đám đông vang vọng khắp nhà bà với âm lượng không hề chịu nổi. ” Nó khiến tôi căng thẳng mệt mỏi đến mức nghĩ mình sẽ chết “, bà nói .Đây không phải là lần tiên phong. Những tiếng ầm ĩ dai dẳng liên tục khiến người chồng ngoài 80 tuổi của bà không hề ngủ. Vào ngày 24/8/2018, ông thức trắng đêm, ở đầu cuối đứng dậy ông bị chóng mặt ngã, gãy bốn xương sườn. Một sự cố tương tự như tháng 5/2019, khiến ông bị gãy một xương sườn khác .

Trong suốt 5 năm, vợ chồng bà Wang cùng với hầu hết những cư dân khác trong khu chung cư Thượng Hải này, đã “sống dở chết dở” bởi những tiếng ồn có chủ đích.

Bạn đang đọc: ‘Đại chiến chung cư’

Một góc trong phòng khách nhà bà Wang và phim chụp gãy xương của chồng. Ảnh : PaperNgọn nguồn yếu tố mở màn từ việc đường ống nước ở ban công phòng 602 rò rỉ xuống phòng 502. Khi cuộc trò chuyện bế tắc, người ở căn hộ cao cấp 502 sử dụng những giải pháp cực đoan. Cụ thể ở đây họ dùng một ” máy lắc sàn ” .Chiếc máy có hình dạng giống cây lau nhà, giá khoảng chừng 200 tệ ( hơn 700.000 đồng ), có nhiều chính sách : chỉ rung, chỉ đập, phối hợp cả hai hoặc một lựa chọn thứ tư là tích hợp cả hai cùng một loạt âm thanh ngẫu nhiên khác gồm có tiếng gõ mỏ, tiếng thét gào …Khi bật máy này vào trần nhà mình sẽ truyền âm thanh lên ngôi nhà phía trên. Cụ thể ở đây khi nhà 502 áp máy lên trần nhà sẽ làm rung sàn nhà 602. Song trong 5 năm, thiết bị này khủng bố không chỉ căn hộ chung cư cao cấp 602 mà cả 11 tầng của tòa nhà. Chính nhà 502 cũng tác động ảnh hưởng, nhưng họ sẵn sàng chuẩn bị chịu khổ để trả đũa .

Hàng xóm dùng máy lắc sàn khiến cả căn hộ cao cấp khổ 5 năm
Nguyên tắc hoạt động giải trí máy lắc sàn .
Trước khi xảy ra xích míc, bà Li, chủ căn 502 và bà Wang căn 602 ( khác với bà Wang ở căn 702 ) từng là bạn thân. Họ đi shopping, đi dạo, thậm chí còn đi chung xe đi làm .

Bà Wang này cho biết, nguồn gốc xung đột là do “những đường ống cũ ngoài ban công khiến nước thấm xuống căn hộ 502”. Nhà 502 chặn máng xối của 602 và từ chối thương lượng. Họ thậm chí còn chặn hoàn toàn đường thoát nước, khiến vợ chồng Wang phải nhờ chủ đầu tư can thiệp. Căng thẳng leo thang, có lần người nhà 502 hành hung nhà 602. Nhà 602 đòi bồi thường, nhưng phía bên kia không chịu.

Sau một thời hạn tạm lắng, chủ nhà 502 lắp camera chĩa vào hành lang cửa số nhà ở tầng trên và bật máy rung sàn mỗi khi ” có tâm trạng ” .Mọi người trong nhà ở khuyên nhủ, thậm chí còn là cầu xin nhà 502 ” gác lại quá khứ hướng tới tương lai ” nhưng đều không có tính năng. Tổ dân phố và công an cũng đã được cầu cứu nhưng không làm được gì vì khi nào nhà chức trách đến, họ cố thủ trong nhà, tắt tiếng ồn. Khi công an rời đi thì lại ồn trở lại. Nhà 602 nhiều lần ” phản công “, hậu quả thì cả khu lãnh đủ .Căn nhà ở nơi xảy ra vấn đề gây tiếng ồn quấy nhiễu đời sống nhiều người. Ảnh : PaperTiếng ồn khiến một người ở tầng 2 nghĩ là động đất vì thấy tách trà lắc nhẹ. Một người ở căn 802 đã phải chuyển đi vào mùa thu 2020. Khi mọi nỗ lực đi vào ngõ cụt, người dân buộc đi đến cách cực đoan để giành lại sự yên tĩnh : Cắt điện của nhà 502. Nhưng để tắt điện một hộ nào đó, cần tuân theo những tiến trình đã định : thứ nhất thông tin cho công an về tình hình ; sau đó gọi cho chủ góp vốn đầu tư. Gia đình ở tầng 9, người nhận trách nhiệm cắt điện, liên tục bị nhà 502 gọi làm phiền .Ngày 29/4, phóng viên báo chí của một tờ báo địa phương đã đến thăm nhà ở 602 và đo được tiếng ồn có cường độ trên 60 decibel, vượt xa mức thông thường là 30-40 decibel. Sau khi bài báo lên trang, cuộc trả thù này mới lắng xuống. Một số người trước đó chuyển đi đã quay trở lại. Song nhiều người dân vẫn lo ngại, cho rằng ” thỏa thuận hợp tác đình chiến ” của hai mái ấm gia đình này là trong thời điểm tạm thời và hoàn toàn có thể trở lại bất kỳ khi nào .” Sớm hay muộn sẽ rung trở lại “, bà Wang ở căn 702 lo ngại nói. Bà thậm chí còn nhấn mạnh vấn đề rằng, những dân cư khác – cũng như mình – sẽ không nhu yếu bồi thường miễn là những người cư ngụ trong căn hộ chung cư cao cấp 502 giữ yên lặng .Tờ The Paper nhiều lần liên hệ hai chủ nhà. Nhà 502 cúp máy, còn 602 phủ nhận phỏng vấn vì ” đang đàm phán, không muốn khiêu khích bên kia ” .Nhà 502 lắp camera ngoài ban công. Ảnh : PaperKhi câu truyện xích míc hai mái ấm gia đình này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, có không ít người san sẻ họ cũng sử dụng máy lắc sàn để trả đũa hàng xóm .Trên forum Zhihu, thông tin tài khoản Xinxin, đến từ tỉnh Thiểm Tây cho biết cô khó ngủ vì tiếng ồn liên tục từ trên cao : trẻ con chạy, đồ vật bị kéo lê và vật nặng rơi. Nói nhẹ với hàng xóm không được, cô bỏ tiền xây trần cách âm. Song tiếng ồn vẫn ầm ầm, đặc biệt quan trọng tiếng trẻ chạy vào đêm hôm .Gọi đến ban quản trị tòa nhà và công an đều vô ích, cô trả đũa bằng cách bật nhạc lớn và đập mạnh vào trần. Nhưng việc này chỉ khiến mọi thứ tồi tệ, vì khiến hàng xóm khác bị ảnh hưởng tác động. Vào ngày 5/4, xung đột leo thang đến đánh nhau, khiến Xinxin bị thương nhẹ và mẹ cô, người nỗ lực can thiệp, đã bị hành hung phải nhập viện .

Khi Xinxin chia sẻ câu chuyện, nhiều người khuyên cô dùng máy lắc sàn, người khác nói nên dùng loa rung. Tuy nhiên, không muốn gây ra mâu thuẫn nữa nên Xinxin sẽ không làm theo lời khuyên. “Nó không còn chỉ là vấn đề của tiếng ồn nữa. Bây giờ hoặc họ ra đi, hoặc tôi ra đi – nhưng tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến dễ dàng như vậy”, cô nói.

Một người khác tên Qiu Yue cho biết từ lúc ông phản ứng lại tầng trên bằng việc mua máy lắc sàn thì người này liên hệ thương lượng và hứa không gây ồn nữa. Tuy nhiên, mặc kệ ” thắng lợi ” của mình, Qiu Yue không khuyến khích mọi người sử dụng thứ này và thậm chí còn còn khuyên chống lại. Bởi vì máy lắc sàn ” chỉ là phương sách bế tắc ở đầu cuối ” .

Bảo Nhiên (Theo Paper)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago