Categories: Thông tin

Một ngày trải nghiệm với Huawei Mate X: Có xứng tầm đối thủ của Galaxy Fold?

Huawei Mate X là một trong những chiếc điện thoại thông minh gập được thương mại hóa sớm nhất trên thị trường. Liệu đây có xứng danh trở thành tương lai của làng di động ?

thị trường smartphone màn hình hiển thị gập ngày một đông đúc với sự góp mặt của nhiều cái tên như Samsung Galaxy Fole, Motorola Razr và cả Huawei Mate X. Nhóm tác giả từ trang tin công nghệ CNet đã có một ngày thưởng thức và nhìn nhận chiếc Mate X và có những cảm nhận với “ siêu phẩm ” này, cùng theo dõi nhé .

Thiết kế gập ấn tượng, màn hình sắc nét

Đầu tiên, hãy mở màn với chính sách gập của thiết bị này. Khác với Galaxy Fold ( đóng lại như một cuốn sách ) hay chính sách vỏ sò của Motorola Razr, Mate X được trang bị màn hình hiển thị OLED linh động với năng lực tự gập về phía sau. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng hàng loạt màn hình hiển thị 8 inch ngay cả khi điện thoại thông minh đã đóng. Không giống như Galaxy Fold, Mate X không có màn hình hiển thị bên trong .

Bằng cách gập về phía sau, màn hình lớn được chia làm đôi, bạn dễ dàng sử dụng được màn hình 6.6 inch như ở định dạng điện thoại thông thường, trải nghiệm xem hình ảnh, video hoàn toàn không bị gián đoạn, đi kèm với đó là một màn hình phụ hiển thị thông báo, thời gian. Cách thức này khá đặc biệt và ấn tượng khi mà chúng ta có thể dễ dàng theo dõi các thông tin trên màn hình ngay cả khi đóng lại.

Trong khi đó, với Galaxy Fold, khi đóng lại, màn hình hiển thị ngoài 4.6 inch của nó quá hẹp khiến thưởng thức khó khăn vất vả hơn, bạn không hề gõ văn bản hay xem video ở size này. Vì vậy, hầu hết thời hạn người dùng đều sử dụng thiết bị này ở chính sách máy tính bảng lớn, từ đó chính sách gập sinh ra cũng không có quá nhiều tính năng .Ngoài ra, phong cách thiết kế của Mate X rất tự do khi sử dụng, màn hình hiển thị rộng hơn khi mở ra và size mỏng mảnh hơn khi khép lại, được cho phép người sử dụng thuận tiện cho vào túi quần khi ra ngoài. Tuy nhiên, điểm yếu kém là do uốn cong ra ngoài, màn hình hiển thị rất dễ bị hư hỏng, đặc biệt quan trọng là khi cho điện thoại cảm ứng vào túi chung với chìa khóa xe .Về chất lượng màn hình hiển thị, nhờ tấm nền OLED có năng lực tự phát sáng, Mate X mang lại thưởng thức sắc tố bùng cháy rực rỡ, sắc nét và thậm chí còn dưới ánh đèn sáng hay ánh sáng mặt trời. Màu sắc đẹp, cụ thể cộng với kích cỡ 8 inch thoáng rộng, đây sẽ là một thiết bị xem video lí tưởng. Thậm chí khi chụp ảnh, bạn cũng thuận tiện quan sát những cụ thể trên màn hình hiển thị hơn .

Để cho phép hoàn toàn có thể uốn cong, màn hình hiển thị được phủ bằng nhựa chứ không phải bằng kính như tổng thể những điện thoại thông minh hoàn toàn có thể gập lại khác, do đó có một số ít gợn sóng trên mặt phẳng màn hình hiển thị khi mở ra. Tuy nhiên điều này thoải mái và dễ chịu hơn là “ nếp gấp ” rõ ràng trên Galaxy Fold. Điều này là do màn hình hiển thị Mate X không uốn cong ở một góc nhọn như Fold, do đó ít gây ra nếp nhăn trên màn .Một thưởng thức không dễ chịu trên thiết bị này là bản lề gập hơi cứng. Trong những lần đầu sử dụng, bạn phải sử dụng nhiều lực hơn để mở ra và gập lại, giống như bạn đang cố bẻ cong một chiếc máy tính bảng. Nhiều lúc bạn sẽ sợ hãi không biết rằng mình có đang mở đúng cách hay không, khác với những gì mà Fold hay Razr tạo ra, dùng chính sách nam châm từ để mở .

Camera sắc nét, chụp đêm tốt

Về camera, Huawei Mate X được trang bị hệ thống các máy ảnh được đặt trong một thanh phụ nằm dọc, một điểm tiện dụng khi mở ra ở chế độ máy tính bảng hay thậm chí gập lại. Các máy ảnh không làm gián đoạn trải nghiệm trên màn hình, thậm chí việc chụp ảnh selfie cũng đơn giản hơn vì bạn chỉ cần lật điện thoại và chụp chúng bằng camera chính.

Huawei Mate X sử dụng mạng lưới hệ thống camera giống với P30 Pro của Huawei : Một ống kính tiêu chuẩn, một ống kính zoom cung ứng năng lực zoom 3 x và 5 x, một ống kính góc siêu rộng và một cảm ứng để giải quyết và xử lý độ sâu trường ảnh. Theo nhìn nhận của CNet, năng lực chụp ảnh của thiết bị này khá ấn tượng, đặc biệt quan trọng là chính sách chân dung, mang lại hiệu ứng cực kỳ đúng mực xung quanh chủ thể .

Bên cạnh đó, năng lực phơi sáng của camera cũng khá tốt. Máy ảnh cũng tỏ ra cực kỳ hữu dụng trong những điều kiện kèm theo thiếu sáng với chính sách đêm hôm chuyên sử dụng, hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh sáng, sắc nét trong những cảnh đêm. Có thể thấy, Huawei đã thực sự thành công xuất sắc trong việc cải tổ năng lực chụp thiếu sáng cho những thiết bị hạng sang của mình .

Cấu hình phần cứng xứng tầm flagship

Các thông số kỹ thuật kỹ thuật khác của Mate X xứng tầm với một chiếc flagship của năm 2019. Thiết bị này chạy bộ vi giải quyết và xử lý Kirin 980 8 lõi của Huawei, đi kèm với đó là pin với dung tích 4,500 mAh đủ để sử dụng cả ngày dài. Máy còn được trang bị bộ nhớ trong 512GB và RAM 8GB, đủ để xử lí nhiều tác vụ cùng một lúc. Điểm AnTuTu của thiết bị này đạt 305,525 điểm, dù không quá cao nhưng cũng đủ ấn tượng .

Tạm kết

Có thể thấy, để mà đem Huawei Mate X ra so sánh với những flagship lúc bấy giờ là điều không hài hòa và hợp lý bởi thiết bị này không gây ấn tượng nhờ thông số kỹ thuật hay tính năng mà trọn vẹn dựa trên phong cách thiết kế màn hình hiển thị gập ấn tượng. Khi đặt lên cùng bàn cân với Galaxy Fold hay Motorola Razr, Mate của Huawei thực sự là một thiết bị tạo nên sự phá cách .Mate X đã và đang được nhiều người tiêu dùng ủng hộ, đặc biệt quan trọng là người dùng Trung Quốc với những đợt cháy hàng giật mình. Liệu trong thời hạn tới, Huawei có liên tục trình làng nhiều thiết bị với hướng đi tựa như, rồi màn hình hiển thị gập có khắc phục được những khiếm khuyết hiện tại để trở thành tương lai mới của làng di động hay không, hãy cùng chờ nhé.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago