Categories: Thông tin

Dịch văn bản đơn giản và dễ dàng với phần mở rộng trên trình duyệt


Nguyễn Thị Tuyết – vào ngày 21/04/2015
5 Bình luận

Bạn muốn cập nhật thông tin từ những trang báo nước ngoài, hay một số những tài liệu liên quan đến công việc, học tập của bạn từ nước ngoài, vốn tiếng anh của bạn chưa thể giúp bạn đọc mà không cần đến sự trợ giúp của từ điển. Đừng lo chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các để dịch ngôn ngữ tiếng anh sang tiếng Việt một cách hiệu quả và nhanh chóng trên trình duyệt Chrome hay Firefox. Thủ thuật dưới đây không làm các bạn mất quá nhiều thời gian của bạn.

Với giải pháp sử dụng phần lan rộng ra của những trình duyệt, gồm có cả Google Chrome hay Firefox, người dùng trọn vẹn hoàn toàn có thể setup nhanh gọn và mang lại hiệu suất cao tốt .

 

ImTranslator giúp bạn như thế nào?

Phần mở rộng trên trình duyệt mang tên ImTranslator có khả năng giúp người dùng thoải mái dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt nhanh chóng và dễ dàng, bạn chỉ đơn giản là dùng chuột lựa chọn một đoạn văn bản muốn dịch, sau đó sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ của ImTranslator giúp bạn có thể dịch sang ngôn ngữ mà mình mong muốn, nếu thích, bạn cũng có thể dịch cả trang web một cách dễ dàng mà không gặp phải khó khăn gì.

Làm sao để cài đặt ImTranslator vào Chrome hoặc Firefox?

Việc setup những phần lan rộng ra cho trình duyệt khá đơn thuần, bạn hoàn toàn có thể triển khai theo hướng dẫn sau :

Trên trình duyệt Chrome

Đầu tiên để có thể cài đặt được phần mở rộng, người dùng có thể tìm kiếm trên phần mở rộng của trình duyệt với tên gọi ImTranslator để có thể cài đặt phần mở rộng này. Khi đó bạn sẽ được chuyển đến một cửa sổ web mới, từ đó bạn lựa chọn Add to Chrome và nhấn OK để cài đặt phần mở rộng này cho trình duyệt của mình.

( Xem thêm : 5 cách tăng cường trình duyệt Chrome trên Android )Khi bạn hoàn thành xong những bước mà chúng tôi hướng dẫn ở trên, bạn đã triển khai xong cài đạt phần lan rộng ra này cho trình duyệt Chrome của mình .

Trên trình duyệt Firefox

Trên trình duyệt Firefox cũng không khác nhiều so với trên trình duyệt Chrome, người dùng có thể tìm kiếm trong phần ứng dụng mở rổng đẻ cài đặt, khi xuất hiện cửa sổ với ứng dụng mở rộng trên Firefox bạn đơn giản chỉ cần vào Add to Firefox sau đó nhấn cho phép.

Chọn cài đặt Ngay. Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo cần khởi động lại Firefox. Khi đó bạn đã cài đặt hoàn tất phần mở rộng này.

( Xem thêm : Tăng tốc cho trình duyệt Firefox của bạn )

Cách sử dụng phần mở rộng ImTranslator

Sau khi cài đặt hoàn tất, phần còn lại là chúng ta cần sử dụng nó như thế nào, bạn chỉ cần lựa chọn vào biểu tượng Imtranslator sau đó lựa chọn Option để bắt đầu sử dụng phần mở rộng này.

Thực hiện thiết lập như sau để hoàn toàn có thể dịch văn bản một cách tốt nhất, hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập tương thích với cách mà bạn sử dụng .

Tại ba phần, ImTranslator – Popup Bubble – WebPage Translation. Tại mục Select target language >> Chọn ngôn ngữ mà bạn cần dịch – Trong ví dụ này, mình chọn ngôn ngữ là Vietnamese.

ImTranslator: Là thiết lập để dịch đoạn văn bản thông qua khi mở từ phần mở rộng trên trình duyệt

Popup Bubble: Là thiết lập để hiển thị dịch ngôn ngữ ngay trên trình duyệt khi bạn chọn vào một hoặc một đoạn văn bản.

WebPage Translation: Ngôn ngữ dịch mặc định là Tiếng Việt.

Translation History: Là nơi mà bạn có thể xem lại những từ hoặc đoạn văn bản mà bạn đã chọn dịch.

Cách tắt phần mở rộng ImTranslator

Nếu như bạn không muốn sử dụng ImTranslator nữa, bạn có thể chọn chuột phải vào biểu tượng >> Manager >> Bỏ chọn Enable tại ImTranslator.

Trong quá trình sử dụng, nếu như bạn thường xuyên phải dịch văn bản tiếng ảnh sang tiếng Việt, có thể thấy đây là một ứng dụng vô cùng tuyệt vời, ImTranslator giúp bạn nhanh chóng dịch đoạn văn bản để bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có vốn kiến anh kha khá một chút nếu như muốn công cụ giúp mình hiệu quả hơn.

>> Tham khảo thêm : Samsung Galaxy S6 và S6 Edge với gói ” bh Vàng ” khi máy bị rơi vào nước hay vô tình bạn làm rơi khiến máy bị vỡ, vẫn hoàn toàn có thể đổi được ngay máy mới .

Video giới thiệu máy tính chơi game có thể bạn quan tâm

* * * Một số mẫu máy tính đang chiếm được nhiều tình cảm của người tiêu dùng lúc bấy giờ như Dell Inspiron 15 r, Dell Vostro 3550, Thinkpad t420, Sony Vaio hay Sony Vaio Fit sẽ khiến bạn giật mình vì thông số kỹ thuật tốt với mức giá rất phải chăng !

*** Bạn đã biết gì về Smartphone Sony Xperia M4 Aqua độc đáo bơi trong nước chưa?

* * * Apple Watch hiện đang là siêu phẩm công nghệ tiên tiến tiếp theo sắp xuất hiện tại Nước Ta. Hãy cùng FPT Shop nhìn nhận về chiếc đồng hồ đeo tay Apple này nhé !

CTV Kỳ

Nguồn tìm hiểu thêm : Tổng hợp từ internet

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago