Categories: Thông tin

Đánh giá Vsmart Star: Với 2 triệu, người dùng nhận được gì?

Trong năm nay, Vsmart đã cho ra đời tới bốn mẫu smartphone mới trải dài từ phân khúc giá rẻ cho tới tầm trung, trong đó Vsmart Star là chiếc smartphone thứ hai được tên thương hiệu này trình làng vào cuối tháng 8 vừa mới qua. Với mức giá chỉ 1.99 triệu đồng, chiếc smartphone này có điểm mạnh và điểm yếu gì và những ai sẽ là đối tượng người dùng tương thích mà Vsmart muốn hướng tới ?

Thiết kế và màn hình

Là một chiếc smartphone giá rẻ thuộc tên thương hiệu Việt Vsmart của Vingroup, không có quá nhiều thứ để bàn về phong cách thiết kế của Vsmart Star. Giống như nhiều mẫu máy giá rẻ khác đang được bày bán trên thị trường, Vsmart Star mang một ngôn từ phong cách thiết kế khá thông thường và không có gì nổi trội. Toàn bộ thân máy được hoàn thành xong từ vật liệu nhựa 100 % với kiểu phong cách thiết kế ba lớp xếp chồng lên nhau ( mặt sống lưng, khung viền và màn hình hiển thị ) .

Chính bởi phong cách thiết kế này mà khung viền của máy được phong cách thiết kế lồi lên một chút ít so với phần mặt sống lưng và màn hình hiển thị, dẫn tới trong quy trình sử dụng và thao tác với màn hình hiển thị, người dùng hay gặp hiện tượng kỳ lạ cấn tay khi vuốt ở mép của màn hình hiển thị. Tất nhiên thì điều này là hoàn toàn có thể gật đầu được vì dù gì mức giá của Vsmart Star cũng chỉ là 1.99 triệu đồng và tất cả chúng ta không hề yên cầu một phong cách thiết kế hạng sang trên một dòng sản phẩm giá rẻ được .Do được làm từ nhựa mà Vsmart Star có khối lượng khá nhẹ, cầm nắm thuận tiện và chắc như đinh với mặt sống lưng được làm cong sang hai bên. Chất lượng hoàn thành xong của máy ở mức tương đối, không quá ọp ẹp nhưng cũng không mang lại một cảm xúc hạng sang. Sẽ có ba tuỳ chọn sắc tố cho người dùng lựa chọn theo sở trường thích nghi là đen, xanh và cam .Ở mặt trước, theo xu thế của năm nay, Vsmart Star được trang bị một màn hình hiển thị kích cỡ 5.7 inch với phong cách thiết kế ” giọt nước “. Viền màn hình hiển thị của máy vẫn khá dày ở toàn bộ những cạnh, nhưng một lần nữa, tất cả chúng ta không hề yên cầu nhiều ở một thiết bị Android giá rẻ .Về chất lượng hiển thị của màn hình hiển thị này thì chúng tôi nhìn nhận ở mức khá. Màn hình của Vsmart Star sử dụng tấm nền LCD IPS với độ phân giải HD + ( 720 x 1520 ). Mức phân giải này nhìn chung vẫn đủ dùng so với hầu hết người dùng mặc dầu không quá sắc nét và cụ thể. Điểm yếu của màn hình hiển thị này là cho sắc tố khá nhợt nhạt cũng như có độ sáng không quá cao. Ở ngoài trời nắng gắt thì màn hình hiển thị này chỉ vừa đủ sáng để hoàn toàn có thể nhìn được nội dung hiển thị trên màn hình hiển thị, đôi lúc người dùng sẽ vẫn cảm thấy không dễ chịu bởi độ sáng tối đa của máy không được cao cho lắm .

Camera

Như đã đề cập ở trên, mặc dầu là một thiết bị giá rẻ với mức giá chỉ chưa tới 2 triệu đồng, tuy nhiên Vsmart Star vẫn được trang bị một cụm camera kép ở mặt sống lưng với thông số kỹ thuật gồm có một camera chính 8MP f / 2.0 và một camera 2MP f / 2.4 tương hỗ chụp xoá phông. Đây là một điểm cộng so với một chiếc smartphone giá rẻ như Vsmart Star .Tuy nhiên, điểm cộng là vậy, nhưng về chất lượng ảnh chụp, chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn chất lượng camera trên Vsmart Star là khá tệ. Ở điều kiện kèm theo đủ sáng, máy sẽ vẫn hoàn toàn có thể cho ra những bức ảnh tốt ở mức tương đối nếu biết tận dụng những góc chụp và tránh những điều kiện kèm theo ánh sáng gắt như ngược nắng, bởi dải Dynamic Range của camera này là rất thấp, nếu chụp chỉ hơi ngược sáng một chút ít là ảnh sẽ rất tối.

Do chỉ có độ phân giải 8MP, độ chi tiết cụ thể của những bức ảnh cũng chỉ ở mức vừa phải, không quá sắc nét cũng như có sắc tố trung tính, không tỏa nắng rực rỡ hay sôi động như những mẫu smartphone hạng sang hơn. Kết hợp với màn hình hiển thị độ phân giải chỉ là HD + thì đôi lúc thưởng thức xem ảnh hay sử dụng camera trên Vsmart Star khá là ” mờ ảo ” .Vsmart Star cũng được trang bị năng lực chụp ảnh chân dung xoá phông, tuy nhiên tính năng này có vẻ như được Vsmart trang bị chỉ để cho có. Thuật toán xoá phông của máy khá tệ, ảnh bị xoá rất lem nhem và trông không tự nhiên chút nào .Nhìn chung về camera, ở mọi điều kiện kèm theo thì ảnh chụp từ Vsmart Star chỉ đủ để hoàn toàn có thể sử dụng với nhu yếu san sẻ trên mạng cho vui. Có lẽ Vsmart nên trang bị một camera chính có độ phân giải cao kèm chất lượng tốt, thay vì đi theo khuynh hướng camera kép nhưng lại không mang tới một chất lượng tương ứng .

Hiệu năng và thời lượng pin

Nhắc qua một chút ít về thông số kỹ thuật phần cứng của Vsmart Star. Đây là chiếc smartphone tiên phong trên quốc tế được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 215. Đây là con chip được Qualcomm ra đời hồi tháng 7/2019 và là con chip tiên phong thuộc dòng Snapdragon 200 series tương hỗ nền tảng 64 – bit. Theo Qualcomm công bố thì con chip này cho hiệu năng nhanh hơn tới 50 % so với Snapdragon 212 .Với con chip Snapdragon 215 đi kèm với RAM 2GB, ROM 16GB thì hiệu năng của Vsmart Star chỉ ở mức đủ dùng. Ở những tác vụ sử dụng cơ bản như nghe gọi, gửi tin nhắn, máy sẽ vẫn giải quyết và xử lý mượt, nhiều lúc lag nhẹ. Nhưng để vui chơi với những tựa game phổ cập hiện này thì sẽ là một thử thách lớn. Máy chỉ hoàn toàn có thể chơi được 1 số ít tựa game nhẹ nhàng như Candy Crush, Fruit Ninja hay Temple Run, thậm chí còn nhiều lúc vẫn còn hiện tượng kỳ lạ giật lag so với những tựa game này .Chấm điểm với AnTuTu Benchmark thì Vsmart Star cho điểm số hiệu năng khá thấp, chỉ hơn 62.000 điểm, với điểm CPU là 20.000 điểm và điểm GPU là hơn 1500 điểm .Về thời lượng pin, Vsmart Star được trang bị viên pin có dung tích 3000 mAh. Với độ phân giải màn hình hiển thị chỉ ở mức HD + thì viên pin này vẫn hoàn toàn có thể trụ được trong một ngày sử dụng với những tác vụ hỗn hợp như nghe gọi, đọc báo với trình duyệt Chrome, lướt web và chụp ảnh. Nếu chỉ để nghe gọi gửi tin nhắn không thì thời lượng pin hoàn toàn có thể lê dài sang tới ngày thứ hai .Khá đáng tiếc khi ở cuối năm 2019 này, Vsmart vẫn chỉ trang bị cổng sạc microUSB đã lỗi thời cho chiếc Star của mình, trong khi nhiều mẫu smartphone khác đã được tích hợp cổng USB-C văn minh hơn, thậm chí còn chiếc Joy 2 + mới ra đời của Vsmart mặc dầu có giá rẻ nhưng đã đi kèm với cổng USB-C .

Tổng kết

Tóm gọn lại, với mức giá 1.99 triệu đồng thì Vsmart Star sẽ tương thích với những đối tượng người dùng sau đây :

– Người trung niên, người cao tuổi chỉ cần một thiết bị để liên lạc.

– Người dùng cần một chiếc smartphone thứ 2 để dùng thêm sim, hoặc đơn thuần là để phát Wi-Fi cho những thiết bị khác .Vsmart mới gần đây cũng đã tung ra phiên bản tăng cấp của chiếc Vsmart Joy 1 + năm ngoái là Vsmart Joy 2 +. Với mức giá chỉ 2.99 triệu đồng thì theo chúng tôi nhìn nhận, Vsmart Joy 2 + sẽ là chiếc smartphone đáng mua hơn trong phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, bởi chỉ cần bỏ ra thêm 1 triệu, người dùng sẽ nhận được nhiều thứ hơn, từ một thông số kỹ thuật tốt hơn, pin ” trâu ” hơn gấp rưỡi ( 4500 mAh ) cho tới camera chất lượng tốt hơn cũng như có cổng sạc USB-C đi kèm sẵn .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago