Categories: Thông tin

Chia sẻ những thông tin thú vị về đất nước Nhật Bản – Phần #3

# Chia # sẻ # những # thông # tin # thú # vị # về # đất # nước # Nhật # Bản # PhầnRất vui khi được gặp lại những bạn trong chuyến hành trình dài tò mò quốc gia Nhật Bản có trên Blog Chia Sẻ Kiến Thức !
Ngoài việc được biết đến như một siêu cường về kinh tế tài chính thì Nhật Bản còn nổi danh trong nhiều nghành nghề dịch vụ về thẩm mỹ và nghệ thuật, mà nổi bật nhất chính là thẩm mỹ và nghệ thuật làm phim 🙂

Chính vì vậy mà trong chuyến ghé thăm Nhật Bản lần này, mời các bạn hãy cùng mình khá phá về nền điện ảnh của nước Nhật, để xem lý do tại sao mà nó lại gây ấn tượng mạnh cho nam giới trên toàn địa cầu này nhé 😀

Đọc thêm :

#1. Japanese Antivirus

Có thể so với nhiều người cụm từ “ Japanese Antivirus ” có vẻ như khá là lạ lẫm, nhưng nếu viết gọn cụm từ này lại thành “ JAV ” thì chắc rằng nó lại trở nên vô cùng quen thuộc có đúng không ạ 😂 😂 😂 .

Thật vậy, “ JAV ” chính là viết tắt của Japanese Antivirus, hay dịch nôm na là phim người lớn Nhật Bản đấy những bạn .
( À mà đến đây vì đang nói về ngành phim người lớn do đó bạn nào chưa đủ 18 tuổi thì đề xuất tự giác đi chỗ khác chơi đi nhá 😁 😁 😁 )
Nhắc đến Nhật Bản sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn nếu bỏ lỡ ngành công nghiệp phim người lớn JAV .
Ngành công nghiệp phim ở đây tăng trưởng đến mức nó chiếm khoảng chừng 20 % tổng doanh thu của ngành phim người lớn trên toàn quốc tế mỗi năm .
Đối với nhiều vương quốc, việc làm phim 18 + bị hạn chế do nhiều nguyên do, đa phần là do yếu tố văn hóa truyền thống, về thuần phong mĩ tục .. nhưng nói như vậy không có nghĩa là Nhật Bản là một nước thiếu văn hóa truyền thống đâu nha .
Thực tế, chính phủ nước nhà Nhật Bản rất ủng hộ hay đúng mực là khuyến khích tăng trưởng ngành phim người lớn .
Tất nhiên không phải vì mục tiêu kinh tế tài chính mà là để khuyến khích người dân quốc gia này “ đẻ “ để xử lý yếu tố về dân số đang bị già hóa – một yếu tố vô cùng nhức nhối mà quốc gia này đang phải đương đầu. Chả bù cho Trung Quốc một tý nhỉ :))
Mỗi năm, ngành phim người lớn Nhật Bản tiếp đón thêm khoảng chừng 6000 nữ diễn viên, trong số này những người có trình độ học vấn cao sẽ được ưu tiên hơn .
Và nếu bạn đang vướng mắc là đóng phim người lớn thì cần gì phải có trình độ học vấn cao, diễn viên có phải tiếp xúc ngôn từ hay gì đâu, chẳng lẽ là để họ đóng vai cô giáo chăng 😂 thì mình lý giải như sau :
Nguyên tắc tiên phong của ngành phim người lớn Nhật bản chính là những nhà tuyển dụng diễn viên JAV luôn luôn phải giữ được “ tấm thân trong sáng ” – có nghĩa là họ không được động chạm hay bất kể hành vi bất chính nào với diễn viên .
Nếu vi phạm nguyên tắc này, bên cạnh việc bị sa thải vĩnh viễn khỏi ngành, mà họ hoàn toàn có thể phải đương đầu với những hình phạt pháp lý. Câu nói có tiếng mà không có miếng là đây chứ đâu @ @

Tiếp theo, có chưa tới 100 diễn viên nam hiện đang tham gia hành nghề, nhưng lại có tới hàng ngàn nữ diễn viên .
Điều đáng nói hơn là số lượng nữ diễn viên ngày một ngày càng tăng như mình đã nói bên trên, còn số lượng phái mạnh gia nhập ngành này phần nhiều rất hiếm .
Thậm chí, theo thống kê của một trang báo Nhật Bản cứ 200 phụ nữ Nhật Bản lại có một người từng Open trong JAV .
Điều này cũng đồng nghĩa tương quan với việc những nam diễn viên Nhật Bản sẽ phải chịu một áp lực đè nén việc làm rất lớn để hoàn toàn có thể “ hợp tác ” với toàn bộ những nữ diễn viên. Căng đấy không đùa được đâu :))

Để làm được điều dường như không tưởng này, các nam diễn viên phải có khẩu phần ăn rất khoa học, họ còn phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe và trải qua các bài kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Có lẽ vì điều này mà nhiều nam diễn viên dù tuổi đã cao nhưng vẫn không dám nghỉ việc, phần vì tận tâm với nghề, phần vì lo nghĩ vị trí của mình sẽ không ai sửa chữa thay thế 😂 😂 😂 .

#2. Anime

Bên cạnh tiếng vang của ngành sản xuất phim người lớn, Nhật Bản cũng rất nổi tiếng về nghành phim dành cho trẻ nhỏ, hay còn được gọi là Anime .

Anime là từ mượn của Animation có nghĩa là phim hoạt hình.

Nếu như JAV chỉ chiếm 20 % lệch giá trên toàn quốc tế thì Anime của Nhật Bản lại chiếm tới 80 % số phim hoạt hình được phát hành trên toàn quốc tế .
Một số bộ Anime nổi tiếng của Nhật Bản phải kể đến như Doraemon, Naruto, Dragon ball, Songoku Fairy tail, Conan, Một mẩu, …

Nhìn qua những anime thì có vẻ làm khá đơn thuần, nhưng trên thực tiễn thì ngân sách cho một tập anime trung bình khoảng chừng 24 phút ước tính khoảng chừng 100.000 đến 300.000 USD .
Con số này thậm chí còn lớn hơn nhiều lần ngân sách để sản xuất những bộ phim điện ảnh người thật quay. Nhiều bạn sẽ rất giật mình đúng không 😀
Trên trong thực tiễn, bên cạnh chi phí sản xuất, để một bộ Anime đến được với người xem cần thêm rất nhiều bước khác, như thể tiếp thị, dịch ngôn từ, lồng tiếng – những thứ tiêu tốn rất nhiều tiền của của đơn vị sản xuất .
Chịu nghĩa vụ và trách nhiệm sản xuất và phát hành những anime được gọi là những Studio, có thực chất là những công ty chuyên sản xuất anime .

Âm thanh giọng nói của nhân vật trong anime trọn vẹn được nói bởi chính những diễn viên lồng tiếng .
Tiện nói về yếu tố này thì Nhật Bản có khoảng chừng 130 trường ĐH chuyên giảng dạy những diễn viên lồng tiếng cho anime .
Mức lương của những diễn viên này phụ thuộc vào vào số tập họ lồng tiếng và hoàn toàn có thể xê dịch dựa vào độ thành công xuất sắc của anime họ tham gia .
Nhìn chung mức lương cơ bản của một diễn viên lồng tiếng khá hậu hĩnh do đó tỉ lệ cạnh tranh đối đầu cho vị trí này cũng rất cao .
Ngày nay, ngoài những anime dài tập truyền thống cuội nguồn, nhiều bộ Anime chiếu rạp đã thu về nhiều thành công xuất sắc lớn và ngày một tăng trưởng .
Bên cạnh anime, những nghành khác như manga hay light novel của Nhật Bản cũng nằm trong top đầu của quốc tế .
Trên đây là bài viết của mình về những nét rực rỡ về ngành sản xuất phim của Nhật Bản. Nếu những bạn thấy bài viết này hay hãy comment lại phía dưới để cho mình biết tâm lý của bạn .

Và cũng đừng quên theo dõi Blog Chia Sẻ Kiến Thức để đón nhận thêm nhiều bài viết hay và hữu ích khác nhé !

CTV: Trần Quang Phú – ThuThuat.com.vn

Xem tiếp các bài viết trong cùng Series

>

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago