Categories: Thông tin

Hướng dẫn chuyển đổi đuôi MOV sang MP4 miễn phí nhanh nhất

Bài viết hôm nay sẽ đem lại cho bạn một số kiến thức về định dạng file mov và cách đổi đuôi mov sang mp4 dành cho những bạn nào chưa biết. Bạn hãy tham khảo để cùng mình tìm hiểu kiến thức này nhé!

File MOV là file gì?

MOV là phần lan rộng ra tệp của định dạng tệp QuickTime ( QTFF ) – được sử dụng nguyên bản bởi khuôn khổ QuickTime. Nó là vùng chứa đa phương tiện của một hoặc nhiều bản nhạc âm thanh, video và văn bản. Định dạng MOV thích hợp trên những phiên bản khác nhau của hệ quản lý và điều hành Mac và Windows cũng như những thiết bị iOS của Apple .
Các tệp tin MOV thường sử dụng trình phát Apple QuickTime Player trên hệ quản lý Mac để chạy. Tuy nhiên MOV không bị số lượng giới hạn trên máy tính Apple vì trên Windows có một phiên bản không tính tiền của trình phát QuickTime Player. MOV được xem là một trong những định dạng file tốt nhất vì nó mang đến chất lượng cao cho video và thường có kích cỡ lớn .

Định dạng file MOV có thể cho phép người dùng lưu trữ được video, âm thanh và văn bản trong cùng một file thông qua các thư mục khác nhau hoặc các mục này cũng có thể liên kết đến những dữ liệu được lưu trữ ở trong các file khác. Đây chính là định dạng file lý tưởng được mặc định trên những video được quay bằng các thiết bị  của iOS. Các tập file video của Apple QuickTime thường ở định dạng .MOV tuy nhiên, cũng có một số file khác có thể được lưu với đuôi .QT hoặc đuôi .MOVIE thay thế.

Định dang MOV có những ưu điểm lớn như :
+ Video với tiêu chuẩn rõ nét, chất lượng cao .
+ Đây là tập tin tiêu chuẩn truyền kiếp, là nền tảng để tăng trưởng những tập tin sau này .
+ Dễ sử dụng cho người dùng trong nhiều nền tảng như Windows, iOS, …
+ Lưu trữ được nhiều dạng tài liệu khác nhau như âm thanh, video, văn bản trong cùng một file giúp người dùng thuận tiện tham chiếu đến những mục này khi muốn truy xuất tài liệu .
Bên cạnh những ưu điểm thì nó cũng mang điểm yếu kém đó là vì là định dạng độc quyền nên một số ít thiết bị khi muốn mở file phải cài thêm ứng dụng tương hỗ để đọc file này .

Các cách chuyển đổi đuôi MOV sang MP4

Trên thực tế, vì là định dạng video này chủ yếu được sử dụng trên các thiết bị iOS nên không phải tất cả trình phát phương tiện, thiết bị hay dịch vụ lưu trữ video trực tuyến và trang web đều có thể hỗ trợ định dạng MOV. Khi gặp những trường hợp đó, bạn bắt buộc phải chuyển đổi đuôi MOV sang MP4 thì mới có thể sử dụng được video này.

Cách tốt nhất để quy đổi một file MOV sang file MP4 là sử dụng những công cụ quy đổi định dạng file trực tuyến không tính tiền. Hầu hết những công cụ này đều được cho phép bạn quy đổi file video đuôi MOV sang MP4, WMV và AVI hoặc thậm chí còn là quy đổi trực tiếp sang một đĩa DVD cũng được. Một trong số đó cũng tương hỗ cho bạn trích xuất âm thanh từ tập tin MOV và lưu nó dưới dạng MP3 .
Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng những trình phát đa phương tiện đi lại hay những ứng dụng tương hỗ quy đổi định dạng không lấy phí để quy đổi file video. Dưới đây mình sẽ đi trình làng lần lượt cho những bạn về những công cụ và ứng dụng này .

1. Chuyển đổi đuôi MOV sang MP4 online với  Convertio

Convertio là công cụ quy đổi định dạng file trực tuyến giúp bạn hoàn toàn có thể đổi file MOV nhanh nhất được biết đến lúc bấy giờ. Đặc biệt nó còn được tích hợp với những dịch vụ tàng trữ đám mây để bạn hoàn toàn có thể lấy file gốc và tàng trữ chúng sau khi quy đổi. Dưới đây là những bước làm đơn cử để bạn thực thi :
Bước 1 : Truy cập Convertio > Chọn Tập tin .

Bước 2 : Chọn tệp cần mở > Chọn Open .

Bước 3 : Chọn hình tượng mũi tên chỉ xuống > Chọn dạng file MP4 > Chọn Chuyển đổi .

2. Đổi Đuôi MOV sang MP4 bằng IMovie trên Mac IOS

IMovie là một ứng dụng chỉnh sửa video được phát hành bởi ông lớn Apple Inc. Đây là ứng dụng thuận tiện và nhanh nhất so với những bạn đang sử dụng hệ quản lý IOS vì nó đã được tích hợp sẵn trên thiệt bị của bạn. Nếu bạn không sử dụng những thiết bị IOS thì đó cũng không phải là yếu tố vì IMovie cũng có phiên bản dành cho máy tính để bàn .
Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và triển khai theo những bước dưới đây :
Bước 1 : Đầu tiên mở iMovie trên máy Mac của bạn. Trong trường hợp hình tượng ứng dụng chưa hiển thị trên Dock, toàn bộ những gì bạn cần làm là tìm và click chọn hình tượng Finder => Applications => tiếp theo tìm và click chọn iMovie .
Trên hành lang cửa số tiếp theo, bạn tìm và click chọn menu File từ thanh công cụ và chọn New Movie .

Bước 2 : Tiếp theo, bạn chọn nút Import Media như hình dưới đây .

Bước 3 : Duyệt và click chọn file video mà bạn muốn quy đổi, chọn Import Selected nằm góc dưới cùng bên phải .

Bước 4 : Tiếp theo click chọn file mà bạn vừa nhập, sau đó tìm và click chọn Menu File => Share => File .

Bước 5 : Tại đây, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh một số ít setup nếu muốn, sau đó click chọn Next .

Bước 6 : Cuối cùng bạn đặt tên bất kể file và chọn vị trí, thư mục để lưu file rồi click chọn Save .

3. Công Cụ Chuyển Đổi Trực Tuyến CloudConvert

Đây là một dịch vụ chuyển đổi file trực tuyến khá tốt mà bạn có thể thử để đổi đuôi mov sang mp4. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1 : Đầu tiên mở trình duyệt bất kể trên máy tính của bạn và truy vấn trang chủ CloudConvert để thực thi quy trình quy đổi file MOV sang MP4
Tại đây tìm và click chọn nút Select Filenằm góc trên cùng, chọn file MOV mà bạn muốn quy đổi, sau đó click chọn Open .

Bước 2 : Trên hành lang cửa số tiếp theo, bạn click chọn MP4 để làm tùy chọn đầu ra cho video của mình .

Bước 3: Click chọn vào nút Convert nằm góc trên cùng bên phải để bắt đầu. Quá trình chuyển đổi có thể mất một khoảng thời gian, tùy thuộc kích thước file và tốc độ mạng của bạn.

Sau khi hoàn tất, bạn click chọn nút Download để tải file MP4 về máy là xong .

4. Phần mềm hỗ trợ đổi đuôi MOV sang MP4 Windows Media Player

Windows Media Player là ứng dụng tương hỗ người dùng máy tính Windows đọc những file, nhạc, video. Phần mềm này được cho phép đọc nhiều dạng file khác nhau không chỉ. MOV mà còn. MP3 ,. MP4 ,. AVI, … Đặc biệt đây là một ứng dụng được thiết lập mặc định trên máy tính Windows nên bạn sẽ được sử dụng một cách thuận tiện .
Bước 1 : Mở Wondershare Player và thả file cần chuyển vào > Chọn Convert .
Bước 2 : Chọn Edit để kiểm soát và điều chỉnh dạng file muốn chuyển > Chọn Convert .

5. VLC Media Player
Đây là ứng dụng xem được trên nhiều hệ quản lý và điều hành nhất như Windows, Mac OS, Linux, Android, iOS. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể xem cả trực tuyến trên Youtube, tivi trực tuyến và cả offline .
Bước 1 : Mở ứng dụng VLC > Chọn Media > Chọn Convert / Save .

Bước 2 : Tiếp theo click chọn nút + Add và duyệt đến thư mục, vị trí chứa file MOV cần quy đổi .

Bước 3 : Chọn file video mà bạn muốn quy đổi định dạng rồi click chọn Open .

Bước 4 : Tiếp theo click chọn Convert / Save => Convert .

Bước 5 : Trên hành lang cửa số Convert, chọn định dạng file video đầu ra trong mục Profile, trong trường hợp này là MP4 rồi click chọn nút Start để mở màn quy trình quy đổi .

Bước 6 : File MP4 quy đổi sẽ được lưu trên màn hình hiển thị desktop .

6. Phần mềm Wondershare Player
Wondershare Player sẽ mang lại cho người dùng những thưởng thức tuyệt vời khi thư giãn giải trí trong những phút giây vui chơi khi xem video, nghe nhạc. Giao diện ứng dụng rất thân thiện do đó nên dù là người mới dùng máy tính cũng rất thuận tiện để sử dụng ứng dụng .
Bước 1 : Mở Wondershare Player và thả file cần chuyển vào > Chọn Convert .

Bước 2 : Chọn Edit để kiểm soát và điều chỉnh dạng file muốn chuyển > Chọn Convert .

Vậy làm thế nào nếu vẫn không thể mở được một file MOV dù đã chuyển đổi?

Trường hợp nếu bạn vẫn không hề mở được những file MOV mặc dầu đã sử dụng những chiêu thức quy đổi trên thì có năng lực file đó của bạn không thực sự ở định dạng MOV. Có 1 số ít loại file có phần lan rộng ra đuôi nhìn qua trông rất giống với phần lan rộng ra của file. MOV, vì thế bạn nên kiểm tra kỹ lại phần lan rộng ra của file xem đã chuẩn chưa .
Ví dụ nổi bật là phần lan rộng ra file. MAV, được dành riêng cho những file Access View được sử dụng với Microsoft Access. Các file định dạng MAV không hề tương quan một chút ít nào đến video, do đó, nếu bạn nhầm lẫn giữa đuôi MOV và MAV và cố mở một trong trình phát video thích hợp với MOV thì chắc như đinh sẽ không mở được file .
Một ví dụ khác là MKV và MOV đều là cả định dạng file video, nhưng chúng không phải khi nào cũng hoạt động giải trí với cùng một chương trình. Hay nói cách khác, một công cụ mở MKV trên máy tính của bạn hoàn toàn có thể không thích hợp với những file MOV và ngược lại. Điều này cũng đúng với đuôi MOD, MODD và hoàn toàn có thể là nhiều định dạng file khác nữa .

Chúc các bạn thành công trong việc đổi đuôi mov sang mp4 nhé!

Rate this post

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago