Categories: Thông tin

Chẳng bao giờ đánh răng thế các loài động vật có bị sâu răng không?

Từ nhỏ, tất cả chúng ta đã được dạy phải đánh răng tối thiểu 2 lần / ngày để bảo vệ răng miệng, tránh sâu răng, hôi miệng, … Thử một ngày không chải răng mà xem, đến bạn còn chẳng muốn ngửi nổi. Thế mà những loài động vật hoang dã trong tự nhiên cũng ăn như tất cả chúng ta, thậm chí còn còn chẳng thật sạch vệ sinh như con người, nhưng lại chẳng khi nào đánh răng, vậy hàm răng của chúng sẽ thế nào ? Thực tế là hàm răng của chúng vẫn khỏe mạnh và không bị sâu như con người. Tại sao lại có sự thiếu công minh này nhỉ ?

Nguyên nhân là do con người chúng ta thường tiêu thụ những loại thức ăn có hàm lượng đường cao trong thời gian dài hoặc tinh bột dễ phân hủy thành đường. Đây là những thực phẩm dễ bị vi khuẩn có hại biến đổi thành acid, bám vào răng,… nếu không vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây sâu răng.

Con người chúng ta thường tiêu thụ những thực phẩm có hàm lượng đường cao Trong khi đó, những loài động vật hoang dã thường ăn đa phần là thịt, cây xanh, lá cây … – những thứ này có chứa nhưng hàm lượng không thật nhiều chất ngọt, đường. Trong khi động vật thì ngược lại

Sau khi ăn xong, chúng có thói quen liếm lại răng của mình như 1 cách để làm sạch. Hành động này không khác mấy hành vi đánh răng sau khi ăn của loài người. Do đó, chất đường, tinh bột còn sót lại trong khoang miệng, trên răng các loài động vật không quá nhiều nên chưa gây hại đến răng chúng. 

Bên cạnh đó, các loài thú hoang dã thường ăn thịt – có nhiều chất sắt, canxi… Hoạt động nhai liên tục các loại thức ăn, cứng, mềm… sẽ khiến hàm răng thêm chắc khỏe, cấu trúc răng cũng bền vững hơn.

Tuy vậy, một vài chuyên viên thú y có nói rằng, sâu răng cũng hoàn toàn có thể Open ở loài vật. Nhưng do tuổi thọ chúng quá ngắn nên nhiều lúc răng chưa kịp thấy răng bị sâu thì đã ” giã từ đời sống ” rồi. Ngoài ra, động vật nuôi trong nhà dễ bị bệnh răng miệng hơn động vật hoang dã hoang dã. Lý do là bởi vật nuôi trong nhà dễ được cho ăn, thực phẩm tương tự như con người … nên chúng dễ kết bạn với sâu răng hơn.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago