Categories: Thông tin

Nếu có làn da mụn, nhạy cảm, dị ứng, bạn nên dưỡng da với Cica

Cica chiết xuất từ rau má là một nguyên vật liệu dưỡng da từ lâu quen thuộc với châu Á, nhưng giờ mới đang từ từ được những hãng mỹ phẩm lớn để mắt đếnTrước khi thử nghiệm mỹ phẩm Nước Hàn, tôi chưa khi nào nghe về Cica. Nói thật là nguyên vật liệu này vốn không được giới mỹ phẩm Tây phương để mắt đến, cho đến khi mỹ phẩm Nước Hàn trở nên được yêu thích hơn toàn thế giới. Vậy, đây là nguyên vật liệu gì và vì sao nó lại được ngành công nghiệp mỹ phẩm Nước Hàn yêu thích ?

Cica là gì?

Cica là cái tên viết tắt cho Centella Asiatica, tức rau má. Vâng, món rau má rất quen thuộc trong những ly sinh tố rau má mát lành .

Tương truyền, con người đã học cách sử dụng rau má trong Đông y từ…loài cọp. Sau khi đánh nhau, cọp sẽ lăn lộn trên thảm cây rau má để chữa lành vết thương ngoài da. Một nghiên cứu Tây y năm 2012 cho thấy, nước rau má có tác dụng chữa lành vết thương hở miệng rất nhanh.

Do ngành công nghiệp mỹ phẩm Nước Hàn bị ảnh hưởng tác động sâu đậm bởi những Đông y, cica mau chóng trở thành một nguyên vật liệu được những tên thương hiệu Hàn yêu thích. Và khi làn sóng văn hóa truyền thống Nước Hàn Viral khắp quốc tế, mỹ phẩm Hàn và Cica cũng được truyền bá đi khắp quốc tế.

Vì sao Cica được ưa chuộng đến vậy?

Charlotte Cho, một chuyên gia làm đẹp và nhà đồng sáng lập thương hiệu bán lẻ Soko Glam, cho rằng Cica đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong mỹ phẩm vì tính dễ chịu của nó. “Rất nhiều người ở Hàn Quốc có làn da nhạy cảm vì ô nhiễm môi trường. Vì vậy, những nguyên liệu lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm như cica thường được kết hợp vào mỹ phẩm Hàn Quốc.”

Thật vậy. Rau má có tính năng kháng viêm, làm giảm nổi mẩn đỏ trên mặt, xoa dịu làn da đang bị kích ứng. Lý do vì Cica chứa nhiều hoạt chất tốt cho da: axít amino, beta-carotene, axít béo và chất chống ôxy hóa như vitamin C, A và B2. “Chính những hoạt chất chống ôxy hóa này mang lại khả năng chữa lành vết thương trên da”, theo bác sỹ da liễu Joshua Zeichner, giám đốc mảng nghiên cứu dược mỹ phẩm tại bệnh viện Mount Sinai ở New York.

Những hoạt chất này cũng quan trọng trong việc bảo trì lớp màng bảo vệ da. Vì vậy, Cica là nguyên vật liệu nên có cho những người có làn da khô, bị chàm eczema, bị nổi mẩn đỏ rosacea, hay dễ bị dị ứng trước những nguyên vật liệu làm đẹp khỏe mạnh khác .

Nên chọn mỹ phẩm như thế nào?

Ngày nay, thị trường mỹ phẩm có hàng tá mẫu sản phẩm cho bạn lựa chọn. Những loại nằm lại trên da, như serum hay kem dưỡng da, sẽ giúp Cica có đủ thời hạn dễ chữa lành làn da bạn. Nhưng những chị em có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng cũng hoàn toàn có thể tìm đến những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ chứa Cica .Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago