Categories: Thông tin

Vén màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”

Tên gọi hàng Việt Nam Xuất Khẩu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng nhưng đó là mặt hàng gì? Xuất xứ từ đâu và làm sao để có nhận biết, chọn lọc được hàng xuất “xịn” thì không nhiều người biết.

Trong bài viết “ Vén tấm màn bí hiểm những mối hàng Nước Ta xuất khẩu “ xịn ”, Blog Sapo sẽ phân phối cho những bạn những thông tin thiết yếu về nguồn gốc nguồn gốc, cũng như cách để phân biệt hàng “ xịn ” và hàng đội lốt Trung Quốc .

Tràn ngập chuỗi cửa hàng Made in Vietnam

Hàng Việt Nam xuất khẩu là gì?

Hàng VNXK là sản phẩm & hàng hóa chính hãng được gia công tại Nước Ta, xuất khẩu đi những nước EU, châu Mỹ, … và không được phép bán trực tiếp ở trong nước. Muốn bán tại Nước Ta phải nhập khẩu lại từ quốc tế. Vì thế giá loại sản phẩm rất cao vì chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, ngân sách luân chuyển, Hóa Đơn đỏ VAT, …
Nguyên tắc sản xuất hàng VNXK là hàng loạt nguyên vật liệu, phụ kiện đều là hãng gửi sang và quy trình kiểm định rất khắt khe. Khi nhận được đơn hàng gia công cho chính hãng, những xí nghiệp sản xuất chỉ được phép làm gia công khép kín trong khoanh vùng phạm vi xưởng của mình .
Tất cả những nguyên vật liệu vật tư như da, đế, vải, chỉ may, … đều được chỉ định bởi chính hãng theo dạng tạm nhập tái xuất và dư thừa rất nhã nhặn 1 % – 3 % / đơn hàng. Sản phẩm đều phải đạt tiêu chuẩn rất khắc nghiệt trước khi được xuất đi .

Hàng việt nam xuất  khẩu xịn

Hàng lỗi

Trong quy trình sản xuất, một số ít mẫu sản phẩm sẽ bị lỗi nho nhỏ, không được xuất ra quốc tế. Mặc dù theo pháp luật, số mẫu sản phẩm này phải bị tiêu hủy bằng cách đốt hoặc cán bỏ ( như mẫu sản phẩm giày thường bị cắt đôi hoặc cắt đế ) .
Nhưng trên thực tiễn tại Nước Ta, chúng thường được đưa ra ngoài kín kẽ nhằm mục đích mang lại doanh thu cho công ty. Số hàng này bằng cách nào đó được tuồn ra ngoài với số lượng khá ít .

Hàng trên chuyền

Là hàng đang sản xuất ( gọi là trên chuyền ) bị công nhân đánh cắp để bán cho những shop nhỏ lẻ .

Hàng rớt hợp đồng (hàng rớt công)

Đây là những mẫu sản phẩm từ những đơn hàng không hề hoàn thàn hợp đồng kịp thời hạn, bị quốc tế hủy hợp đồng. Các xí nghiệp sản xuất buộc phải bán mẫu sản phẩm ra thị trường trong nước để thu lại ngân sách .
Các loại sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn xuất đi, với số lượng rất lớn. Tuy nhiên trên thực tiễn, số lượng hàng rớt công cực thấp .

Hàng hải quan

là nguồn hàng được những doanh nghiệp đưa ra một lượng nhỏ để hải quan kiểm tra. Một số loại sản phẩm “ bị làm luật ” sẽ bị giữ lại và từ đó cũng được bán ra thị trường. Hàng hải quan thường không khá đầy đủ size

Hãng mẫu

Ngoài ra, còn một nguồn hàng nữa là hãng mẫu, là hàng bên hãng làm gửi sang Nước Ta để làm mẫu sản xuất hàng loạt bị “ tuồn ” ra để bán sau khi kết thúc hợp đồng. Đặc điểm của hãng mẫu là chỉ có một chiếc duy nhất, một cỡ duy nhất ( ví dụ giày chỉ có một đôi và size 37 ) và thường có chữ “ Sample ” hoặc “ Not for Sale ”. Đây được xem là hàng xuất khẩu cao nhất tuy nhiên số lượng cực kỳ ít .

Vén tấm màn bí hiểm những mối hàng Nước Ta xuất khẩu ” xịn ”
Với hàng xuất xịn, những mối buôn hoàn toàn có thể cho người mua xem hàng tại chỗ với khá đầy đủ nhãn mác, nơi sản xuất, sách vở chứng tỏ thùng xuất hàng đi thị trường nào, hộp, size, tags, …
Sau khi thương lượng xong những thứ đó sẽ bị hủy chỉ còn lại duy nhất mẫu sản phẩm trơn cần mua mà thôi. Chỉ có bạn là người mua hàng tận mắt tận mắt chứng kiến nguồn gốc món hàng bạn có, còn người mua mua hàng thì không vì đó là pháp luật .

Đọc thêm : Mẹo chọn giày Nước Ta xuất khẩu xịn cho những người mới mở màn kinh doanh thương mại

Hàng nối – chuyền

Thấp hơn một cấp của hàng xuất xịn chính là hàng nối – chuyền. Thông thường, với mỗi đơn hàng xuất đi, xí nghiệp sản xuất sẽ dư nguyên vật liệu vải, da … Bởi vì những hãng đặt hàng khi nào cũng có Tỷ Lệ dư ra để dự trữ những cái áo bị lỗi, bị hỏng .
Ví dụ hãng đặt hàng 800 cái áo, mỗi cái áo 1.3 m vải thì số vải mang sáng sẽ vào lúc 1300 – 1400 m. Nhưng người Việt tính rất tiết kiệm ngân sách và chi phí nên những quy trình thường rất tỉ mỉ, ít xảy ra lỗi và từ đó Open nguyên vật liệu thừa .
Từ đó, họ sẽ liên tục triển khai những mẫu hàng như mẫu hàng xuất đi. Tuy nhiên hoàn toàn có thể mẫu hàng nối chuyên sẽ không hề giống hàng xuất đi vì thiếu những phụ kiện như khóa kéo, nút ( số lượng khóa kéo, nút, … thường rất ít khi dư ). Hàng nối chuyền chính hãng số lượng không nhiều, chất lượng khoảng chừng 8/10 đến 9/10 so với hàng xuất đi .
Tất tần tật các cách quản lý cửa hàng quần áo VNXK hiệu quả 👉 XEM NGAY

Một số mẹo nhỏ giúp bạn chọn được hàng “xịn”

Trước tiên, Hàng VNXK xịn khá là khó tìm. Vì vậy nếu bạn thấy chúng được bày bán dưới những hình thức như “ Xả hàng VNXK tồn dư ”, … thì 90 % chúng là hàng Trung Quốc đội lốt Việt .

Đối với quần áo Việt Nam xuất khẩu

Thương hiệu

Trước tiên phải khẳng định chắc chắn không phải tên thương hiệu thời trang nổi tiếng nào trên quốc tế cũng thuê Nước Ta gia công quần áo, vì thế trước khi nhập loại sản phẩm bạn cần phải lên website chính hãng tìm hiểu và khám phá xem hàng của họ có gia công tại Nước Ta hay không .
Ví dụ như tên thương hiệu Versace của Ý và Burberry ( Anh ) không sản xuất tại Nước Ta nên không hề Open hàng VNXK của 2 tên thương hiệu trên được. Nếu bạn thấy tại nơi mình định nhập quần áo có tem mác ghi những tên thương hiệu trên thì chắc như đinh đó là hàng Trung Quốc hoặc hàng Nước Ta làm nhái, bạn nên tìm một địa chỉ đáng đáng tin cậy hơn .
Một số hãng hiện tại đang thuê những đơn vị chức năng tại Nước Ta gia công hoàn toàn có thể kể đến như Zara, Mango, F21, H&M, Old navy …, quần áo trẻ nhỏ có GAP, Carter’s, The Children Place, Jumping Beans, Crazy8, Gymbore .
Tuy nhiên thường thì rất ít người hoàn toàn có thể nhớ hết hàng loạt những hãng thời trang gia công tại Nước Ta cho nên vì thế bạn muốn nhập được hàng VNXK xịn, hãy tìm hiểu thêm thêm những yếu tố dưới đây .

Nhãn mác, logo

Hiện nay hàng quần áo Trung Quốc làm giả khá cầu kỳ nhằm mục đích đánh lừa người mua hàng vì thế những yếu tố như tem nhãn, mác lụa, tem sườn cũng rất dễ để nhái lại. Tuy nhiên khi nhập hàng bạn cần chú ý quan tâm đến những yếu tố như số lô, mã vạch trên tem nhãn và vỏ hộp phải đồng nhất thì mới là hàng thật .

Bên cạnh đó, quần áo Nước Ta xuất khẩu xịn, tem nhãn trên quần áo thường có hai hình thức : Một là được đính trực tiếp vào loại sản phẩm ở phần cổ áo, hông áo, cạp quần, lớp lót ( để không lộ mũi chỉ mặt sau ) ; hai là được in trực tiếp lên loại sản phẩm .
Những mác xịn này được gia công rất chắc như đinh trong khi hàng Tàu tem nhãn thường siêu vẹo, lỏng lẻo vì mác này đã được gắn vào khi quần áo đã được may xong rồi .
Ngoài ra những hình thêu, dòng chữ trên mác rất tinh xảo, rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể dùng tay kéo nhẹ phần nhãn, nếu là hàng xịn chúng sẽ có độ đàn hồi nhất đinh, tự quay trở lại trạng thái bắt đầu, không có thực trạng đứt hay rạn .

Trên mỗi bộ quần áo xịn sẽ có từ 2 đễn 3 nhãn mác trở lên, thậm chí còn một số ít mẫu sản phẩm còn có 4-5 nhãn, mọi thông tin về loại sản phẩm đều được thông tin trên đó như : size, vật liệu, mã vạch .

Ví dụ như trên mác hông của hãng quần áo Puma luôn có một đường chỉ kim tuyến chạy dọc và có mã code, khi chúng ta soi ra đèn sẽ phát hiện ra đoạn mã này.

Logo Puma là hình con báo nhảy lên ( vồ mồi ) được thêu hoặc in ép lên trên loại sản phẩm, 2 tai của con báo có độ cao khác nhau ( cần quan tâm tới điều này khi nhập hàng ), đầu con báo có hình dáng rõ ràng và bàn chân của chân sau hơi hõm lại .
Logo những hãng quần áo nổi tiếng trên quốc tế đều rất rõ nét cho nên vì thế bạn cũng hoàn toàn có thể nhìn vào chính logo để nhận ra hàng xịn, hàng giả. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi những hình ảnh dưới đây .

Tuy nhiên trên trong thực tiễn do đặc thù là hàng Nước Ta xuất khẩu thường bị những doanh nghiệp trong nước cắt mác nhằm mục đích tránh bị phía đối tác chiến lược phạt nên việc dựa vào chúng để phân biệt khá là khó khăn vất vả .
Nếu như bạn lần đầu nhập hàng Nước Ta xuất khẩu, không có nhiều kinh nghiệm tay nghề, đừng nên nhờ vào quá nhiều vào yếu tố này để phân biệt hàng thật, hàng nhái .

Kích cỡ

Bởi quần áo VNXK đa phần là do những doanh nghiệp gia công tuồn ra ngoài hoặc sản xuất lại từ những nguyên vật liệu dư thừa nên chúng không khi nào đủ size, thường giao động trong khoảng chừng 3 – 5 size và thường rất lộn xộn .
Như vậy nếu bạn thấy nguồn hàng quần áo VNXK có rất đầy đủ loại size, mỗi loại hàng trăm chiếc thì hãy nên cẩn trọng, 80 % chúng là hàng nhái .
Do quần áo VNXK hầu hết Giao hàng đối tượng người tiêu dùng là người mua châu Âu ( EUR ), Châu Mỹ ( MEX, USA ) có tầm vóc khá to cao nên không nhiều size nhỏ, cỡ M hay S ( loại kích cỡ mà người Việt hay dùng ) .
Một dây hàng quần áo ( khoàng 40-50 cái áo ) thường chỉ có 2-3 size nhỏ. Ngoài ra người quốc tế thường có cách đánh số size đặc trưng ví dụ như 180 / 70A nghĩa là áo này dành cho người cao 180 cm, eo khaorng 70 cm và chênh lệch eo – ngực cỡ A ( 14-18 cm ) .
Ngoài ra những hãng thời trang khi gia công tại Nước Ta cũng thường nhu yếu đánh size theo từng nước, ví dụ như quần của người Mỹ từ 4 đến 18 ; Châu Âu từ 32 đến 54 …

Chất vải, màu sắc

Đây là yếu tố rất dễ phân biệt giữa hàng VNXK xịn và hàng nhái, chỉ cần bạn có một chút ít kinh nghiệm tay nghề là hoàn toàn có thể nhập được hàng tốt .
Bởi hàng fake có giá mềm hơn rất nhiều nên chất lượng cũng rất kém, dùng khá nhiều nilon trong khi hàng xịn có vật liệu vải cực kỳ đẹp, sờ mát tay, mềm, không bị xù lông, không quá dày hoặc không quá mỏng mảnh .
Hàng VNXK có vật liệu đa phần là vải cotton và pha thêm tỷ suất sợi tổng hợp nhất định để làm tăng tính đàn hồi, tránh bị nhàu ( do đặc thù của vải cotton là dễ nhàu ) như rayon, spandex, polyester .
Song song với điều này, trên nhãn mác của hàng VNXK phải ghi rõ tỷ suất tích hợp, trộn lẫn những vật liệu trên ví dụ 85 % cotton, 20 % spandex. Tuy nhiên vẫn có hàng VNXK được làm trọn vẹn từ rayon hoặc polyester .
Với loại quần áo này, trên nhãn mác sẽ có dòng chữ “ dry clean only ” ( chỉ được giặt khô ) .

Về sắc tố của quần áo VNXK : Điều thuận tiện nhận thấy đó là hàng xịn khi nào màu cũng kém tươi đẹp, bùng cháy rực rỡ như hàng nhái .
Đặc biệt hàng nhái chỉ cần cho vào nước là ra màu ( với quần áo màu ), cho nên vì thế tôi khuyên bạn khi nhập hàng nên tự chuẩn bị sẵn sàng cho mình một lọ nước nhỏ trong người, khi chủ cửa hàng không chú ý, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp xịt lên quần áo màu sắp nhập để kiểm tra .

Đường may, họa tiết

Như đã nói trong một số ít bài trước, hàng VNXK kể cả giày dép hay quần áo đều được gia công rất tỉ mỉ, mọi đường nét đều có tiến trình kiểm tra rất nóng bức. Cho nên dù là người tinh mắt nhất cũng khó hoàn toàn có thể phát hiện ra một lỗi nào trong đường may hay họa tiết của hàng xịn .
Đường chỉ may quần áo xịn đều, sắc nét, tỉnh xảo. Bạn hoàn toàn có thể vuốt nhẹ lên đường chỉ sẽ cảm thấy chúng rất chắc như đinh, đồng đều. Ngoài ra hãy chú ý quan tâm quan sát thật kỹ, nếu như hàng bạn định nhập có chỉ thừa vương vãi, dễ bị bung, đường may nối thì 100 % đó là hàng giả

Đối với mặt hàng giày

Quy chuẩn sản phẩm

Hàng xuất khẩu xịn thường có dòng chữ “ Made in … ” in trên giày. Theo quy chuẩn sản phẩm & hàng hóa thì chữ “ Made in ” phải được dập nổi hoặc chìm trên mẫu sản phẩm chứ không phải dán một chiếc tem ghi dòng chữ “ Made in ”. Và nó được in trên lót giầy, thành trong của giày hoặc in chìm trên đế giày .
Giày VNXK xịn có in chìm cỡ giày, tên tên thương hiệu và dòng Made in Vietnam mặt dưới đế và thành trong, có thông tin code mã hàng .

Vén tấm màn bí hiểm những mối hàng Nước Ta xuất khẩu ” xịn ”

Lưu ý tới gót giày

Gót giày xuất khẩu xịn thường rất mượt, form giày trưởng thành, đi vào rất êm chân. Giày fake khi cầm vào sẽ không có cảm xúc chắc như đinh, đi vào cứng, không tự do .

Màu sắc rõ ràng

Giày VNXK khi nào màu cũng đậm, rõ, vật liệu bền đẹp. Còn với giày Trung Quốc sắc tố không được sắc nét, hoàn toàn có thể dễ phân biệt nếu bạn hay shopping .

Vén tấm màn bí hiểm những mối hàng Nước Ta xuất khẩu ” xịn ”

Nhập được nguồn hàng chất lượng, là các bước mở đầu quan trọng nếu muốn kinh doanh thành công. Để chọn được nguồn hàng quần áo VNXK xịn, bạn cần có kiến thức đầy đủ và mối quan hệ rộng.

Tôi khuyên bạn trong những lần đầu nhập loại sản phẩm này nên nhờ những người đủ an toàn và đáng tin cậy đi kèm, họ sẽ hướng dẫn bạn trực tiếp nhận biết được đâu là hàng xịn và đâu là hàng nhái .

Nhận biết được hàng Việt Nam xuất khẩu không quá khó nếu như bạn có kinh nghiệm. Hy vọng với những gì Blog Sapo chia sẻ, bạn có thể tự lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng thật tốt với giá thành tiết kiệm.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago