Categories: Thông tin

Hiểu về gu mặc áo hoodie với blazer của giám khảo Rap Việt Justatee

Cách mặc hoodie cùng áo blazer được xem là một phong thái thời trang đỉnh điểm của giới mê street styleĐến với chương trình Rap Việt, Justatee – một trong hai vị giám khảo – chọn một bộ suit vật liệu mỏng mảnh, phom dáng quyến rũ. Thoạt nhiên, chàng rapper này trông khá đĩnh đạc. Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy bên dưới chiếc áo vest không phải là áo sơ-mi. Mà Justatee đang mặc áo hoodie với blazer !Có nhiều người sẽ gãi đầu gãi tai : Phong cách gì mà kỳ lạ thế ? Thực ra, đây là một kiểu phối đồ đậm chất thể thao được giới mê street style phương Tây yêu dấu. Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu và khám phá lịch sử vẻ vang của thói quen ăn mặc này .

Lối mặc áo hoodie với blazer bắt nguồn từ trường nam sinh Mỹ

Phong cách ăn mặc này lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng thập niên 1990-2000. Xuất phát điểm của nó là những trường phổ thông trung học nam sinh nội trú.

Mike Jones, huấn luyện viên đội bóng rổ tại trường nam sinh công giáo DeMatha kể : “ Đây là phong thái “ ruột ” của trường DeMatha ! ” Ông lý giải, quy trình tiến độ này, những trường nam sinh nội trú có lao lý ăn mặc rất khắc nghiệt. Học sinh phải ăn vận gọn gàng khi vào lớp. Các chàng trai bắt buộc mặc áo sơ-mi, bên ngoài khoác áo vest, đeo cà vạt .Khi mùa đông đến, học viên hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa áo sơ-mi với một chiếc áo len cho ấm. Tuy nhiên, 1 số ít người lại nảy ra dự tính sửa chữa thay thế áo len với một chiếc hoodie. Vì áo hoodie có mũ trùm đầu, nó giúp bảo vệ tai và cổ của người mặc khỏi cái lạnh buốt giá tốt hơn là áo len cổ tròn .Ông Mike Jones nói, để giữ cho áo blaze thẳng thớm, “ chúng tôi sẽ treo áo trong tủ khóa ở trường ”. Buổi sáng đi học chỉ mặc áo hoodie cho ấm. Tới lớp rồi mới mở tủ ra lấy áo, vừa nhanh vừa đỡ phải ủi đồ !

Trở nên thời thượng nhờ dàn vận động viên bóng rổ

Rồi những cậu học viên cấp ba tốt nghiệp. Những người theo học trường tư hay trường nội trú, thường sẽ liên tục con đường học vấn tại những trường ĐH Gianh Giá như Ivy League. Họ mang theo thói quen ăn mặc thuở thiếu thời của mình lên sân trường ĐH .

Thế là lối mặc áo hoodie với blazer dần trở nên đồng nghĩa tương quan phong thái thời trang “ của lũ học viên trường điểm ”, viết nhà phản hồi thời trang Robin Givhan của tờ The Washington Post .

Các trường Ivy League cũng thường sở hữu những đội bóng rổ đại học xuất sắc nhất nước Mỹ. Nhiều những thành viên của các đội bóng cấp đại học này về sau đầu quân cho các đội bóng lớn thuộc giải NBA tại Mỹ. Họ trở thành những vận động viên nổi tiếng. Phong cách ăn mặc của họ được các fan học theo.

Những cái tên số 1 như Lebron James, Chris Paul, Stephen Curry … đã giúp lan tỏa phong thái mặc áo hoodie với blazer khi ngồi trên hàng ghế NBA. Có gì đó thật ngầu ở họ. Vừa thể thao, mạnh khỏe vì mặc áo hoodie. Lại vừa tráng lệ khi khoác thêm chiếc áo blazer bên ngoài .

Hoodie + Blazer, đại diện cho trường phái high-low trong street style

Một nguyên do nữa giúp phong thái mặc áo hoodie với blazer trở nên được phổ cập tại Mỹ, có lẽ rằng vì chiếc áo hoodie là một item thời trang đậm chất Mỹ. Chiếc áo làm từ vải cotton thun co và giãn có mũ trùm đầu được tên thương hiệu thời trang thể thao Mỹ, Champion, lần tiên phong sản xuất vào thập niên 1930. Có thể nói, nó là loại sản phẩm thời trang thể thao cực kỳ tầm trung .Trong khi đó, chiếc áo blazer, cũng như vest và suit, lại đại diện thay mặt cho sự gọn gàng của những tầng lớp tri thức. Một bộ vest cắt vừa khít với khung hình, làm từ vật liệu hạng sang, hoàn toàn có thể trị giá hàng chục triệu đồng .Hai loại sản phẩm này, một là hình tượng của phong thái thời trang thượng lưu ( high class ), một đại diện thay mặt cho lối sống tầm trung ( low class ). Phối hợp cùng nhau, chúng trở thành một bộ đôi high-low class. Mà kiểu phối đồ này lại là đặc trưng của phong thái thời trang đường phố ( street style ). Chính thế cho nên, giới mê phong thái street style cũng mau chóng đảm nhiệm phong thái mặc áo hoodie với blazer .

Cách mặc áo hoodie với blazer thời thượng

Để mặc combo street style này thật hợp mốt, hãy bắt đầu từ một chiếc áo hoodie đẹp. Nhìn lại Justatee, chàng rapper này đã chọn chiếc hoodie màu trắng đơn giản. Những mẫu hoodie trơn màu sẽ trang trọng hơn. Tất nhiên thì bạn có thể chọn hoodie in logo hay họa tiết của thương hiệu, nếu thích phong cách brand tag / logomania.

Sau đó, chọn một bộ suit để mặc cùng bên ngoài. Nếu thích phong thái casual, bạn nên chọn áo blazer ( cầu vai không độn ) thay vì áo vest ( có cầu vai độn ). Chất liệu vải nên mỏng mảnh nhẹ, không hồ cứng, để tăng sự tự do cho người mặc .Bạn hoàn toàn có thể chọn phong thái ton-sur-ton : áo hoodie cùng màu với blazer. Hoặc phong thái chơi màu color block theo bánh xe sắc tố. Đừng quên chú ý đến đôi giày đi kèm. Justatee đã phối áo hoodie trắng bên trong bộ suit xanh xám, phối cùng đôi giày thể thao cũng tông trắng .

>>> Xem thêm: DÀN HUẤN LUYỆN VIÊN CHƯƠNG TRÌNH RAP VIỆT KHOE PHONG CÁCH THỜI TRANG COOL NGẦU

Bật mí phong cách phối áo hoodie cùng blaze cũng rất ngầu cho các chị em.

>>> Xem thêm: KỶ NGUYÊN MỚI CỦA TRANG PHỤC THỂ THAO NỮ

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago