Categories: Thông tin

Giờ Dậu là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Dậu

Cách tính giờ của ngày xưa khác biệt hoàn toàn so với cách tính giờ hiện tại. Theo ông bà xưa thì cách tính giờ ngày xưa dựa vào Can Chi của 12 con giáp. Chia một ngày thành 12 giờ ứng với tên gọi của từng con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Vậy để biết chính xác giờ Dậu là mấy giờ? Vận mệnh người sinh giờ Dậu ra sao? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Giờ Dậu là mấy giờ ?

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày chia thành 12 giờ ứng với tên gọi của từng con giáp. Mỗi giờ âm lịch ngày xưa bằng hai giờ dương lịch ngày nay và được chia 3 khung giờ: đầu giờ Dậu, giữa giờ Dậu và cuối giờ Dậu.

Như vậy giờ Dậu là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 17h00 – 19h00 trong ngày và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Dậu (17h00 – 17h40), giữa giờ Dậu (17h40 – 18h20) và cuối giờ Dậu (18h20 – 19h00).

1. Cách tính giờ Dậu theo 12 con giáp

Dựa vào Can Chi 12 con giáp, cách tính giờ của người xưa như sau :

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Canh là từ dùng để gọi thời hạn đêm hôm, một ngày có 10 tiếng và được chia thành 5 canh. Cụ thể cách tính 5 canh như sau :

  • Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất
  • Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi
  • Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý
  • Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu
  • Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Khắc là từ dùng để gọi thời hạn ban ngày, một ngày có 14 tiếng và được chia thành 6 Khắc. Cụ thể cách tính 6 Khắc như sau :

  • Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng
  • Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40
  • Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa
  • Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa
  • Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều
  • Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

=> Như vậy, giờ Dậu là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 17h00 – 19h00 thuộc Khắc 6 trong ngày. Giờ Dậu được chia thành 3 khung giờ sau: đầu giờ Dậu (17h00 – 17h40), giữa giờ Dậu (17h40 – 18h20) và cuối giờ Dậu (18h20 – 19h00).

Số mệnh người sinh người Dậu theo tuổi

1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý sinh giờ Dậu vốn sinh ra trong mái ấm gia đình phong phú nên đời sống khá bình an và tự do, sung túc. Không cần lo ngại đến cái ăn cái mặc, đời sống trôi qua rất ấm cúng và nhẹ nhàng. Mãi đến thời trung vận, khó khăn vất vả vướng phải khiến bản mệnh suy sụp trọn vẹn nhưng được quý nhân giúp sức nên mọi việc điều vượt qua. Số mệnh luôn suôn sẻ, mọi việc trong đời sống điều thuận tiện và hanh thông. Bản mệnh có tính cách khá thân thiện, sống ôn hòa và luôn trợ giúp người khác, những mối quan hệ luôn ở trạng thái tốt đẹp .

2. Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sinh giờ Dậu vốn chịu nhiều khó khăn vất vả, khó khăn trăm bề. Nhỏ chịu cảnh mồi côi, thiếu ăn thiếu mặc, đời sống gặp nhiều khó khăn vất vả, trắc trở. Tuy nhiên khi lớn lên gặp được thời cơ như mong muốn cộng với bản lĩnh tài chí hơn người. Bản mệnh gặt hái nhiều thành công xuất sắc và vươn đến đỉnh điểm của sự nghiệp. Người tuổi Sửu sinh giờ Dậu vốn kỹ tính hơn mãi đến thời trung vận mới tìm được ý trung nhân thích hợp với bản mệnh .

3. Tuổi Dần

Người tuổi Dần sinh giờ Dậu có đời sống khá như mong muốn và tốt đẹp. Cả đời sống trong sung túc, giàu sang. Lúc nhỏ được cha mẹ cưng chiều, lớn lên được quý nhân giúp sức. Mọi việc trong đời sống trải qua khá ấm cúng, chuyện tình cảm luôn suôn sẻ và tràn ngập niềm vui .

4. Tuổi Mão

Người tuổi Mão sinh giờ Dậu vốn sinh ra đã bần hàn, chịu nhiều khó khăn vất vả. Bản mệnh xem lao động là niềm tin trong đời sống, lao động là vinh quang, lao động là nguồn sống. Một ngày không lao động so với bản mệnh là cực hình. Có làm mới có ăn nên gia tài của bản mệnh khá quý và trân trọng. Thời hậu vận của bản mệnh khá sung túc, hưởng phước từ con cháu .

5. Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn sinh giờ Dậu có tính cách khá bay bướm, thích trêu hoa ghẹo người. Nếu đàn ông tuổi Thìn sinh giờ Dậu rất đào hoa, một tay bắt đến 2 – 3 cô dẫn đến tình cảm mái ấm gia đình luôn bị đảo lộn. Tình cảm không được chung thủy, mái ấm gia đình tiếp tục xích míc tranh chấp. Con cái thiếu đi tình cảm của bố hoặc mẹ. Mặc khác bản mệnh sinh giờ này sự nghiệp không gặt hái nhiều thành công xuất sắc .

6. Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ sinh giờ Dậu có số mệnh khá lận đận, chịu nhiều cực khổ gian truân. Cuộc sống chịu nhiều bất bình, thao tác gì cũng chịu phần thiệt, làm tới đâu gặp phải tiểu nhân quấy phá tới đó. Tuy nhiên bản mệnh vốn có tính cách mưu trí, trí tuệ khôn khéo nên vượt khó khăn vất vả thử thách điều hoàn toàn có thể vượt qua bảo đảm an toàn. Tương lai thời hậu vận khá tươi đẹp và tốt đẹp .

7. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ sinh giờ Dậu có số đoản mệnh, sống không thọ. Sức khỏe yếu kém, bệnh tật đau ốm liên miên điều trị hoài không khỏi. Chuyện làm ăn kinh doanh thương mại có phần suôn sẻ được quý nhân tương hỗ và trợ giúp nhưng sức khỏe thể chất không được cho phép. Vận trình sự nghiệp chỉ ở mức số lượng giới hạn, đời sống tương đối .

8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi sinh giờ Dậu là người có tài ăn nói, trong tiếp xúc bản mệnh rất khôn khéo luôn làm hài lòng người xung quanh. Tính cách ngay thật, ngay thật, có sao nói vậy. Đôi khi tính cách này mà làm phật ý người khác, dễ vướng vào thị phi, tăm tiếng .

9. Tuổi Thân

Người tuổi Thân sinh giờ Dậu là người có vận mệnh khá rủi ro xấu và kém như mong muốn. Làm việc gì cũng thất bại, tiền của có cũng như không, có trước mất sau. Cuộc sống lận đận đối lập với muôn trùng khó khăn vất vả .

10. Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu sinh giờ Dậu là người có số phận chịu nhiều khó khăn vất vả, gian truân đủ điều. Sự nghiệp làm ăn có phần không tốt so với những tuổi còn lại nhưng đổi lại nhà đạo khá ấm cúng và niềm hạnh phúc, con cháu vừa đủ, mái ấm gia đình tràn ngập niềm vui và tiếng cười .

11. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất sinh giờ Dậu có tính cách khá nóng nảy và hấp tấp vội vàng. Chưa suy tính đã hấp tấp vội vàng triển khai, hiệu quả đem lại không tuyệt vời như bản mệnh đặt ra. Mặc khác bản mệnh có tính đào hoa, lăng nhăng, trêu hoa ghẹo người nên đời sống hôn nhân gia đình mái ấm gia đình không được hòa thuận, vui tươi. Con cái không hưởng toàn vẹn tình yêu của một mái ấm gia đình đủ cha đủ mẹ .

12. Tuổi Hợi

Người Hợi sinh giờ Dậu có số phận khá như mong muốn. Cuộc sống khá ấm cúng và hưởng sự giàu sang, phong phú. Vốn sinh ra trong mái ấm gia đình giàu sang nên hưởng đời sống sung sướng, lớn lên tạo dựng sự nghiệp thì được quý nhân giúp sức nên đường sự nghiệp tươi đẹp. Thời hậu vận bản mệnh tuổi Hợi sinh giờ Dậu sống trong nhung lụa, giàu sang của cải đong đầy .

Số mệnh người sinh giờ Dậu theo khung giờ

1. Đầu giờ Dậu ( 17 h00 – 17 h40 )

Người sinh vào khung giờ này có số mệnh sinh hợp với mẹ cha. Đem lại nhiều như mong muốn cho bậc sinh thành, giúp mái ấm gia đình thêm niềm hạnh phúc, trọn niềm vui. Bản mệnh tài chí hơn người, tài lộc dư thừa nhưng phần con cháu không được tốt, hiếm con cháu .

2. Giữa giờ Dậu ( 17 h40 – 18 h20 )

Người sinh vào khung giờ này vốn khắc cha, mồ coi cha từ bé. Cuộc sống chịu nhiều vất vả nhưng được trời ban tặng trí tuệ hơn người. Tự tạo dựng sự nghiệp, gia đạo bình anh hạnh phúc, con cái chậm.

3. Cuối giờ Dậu ( 18 h20 – 19 h00 )

Người sinh vào khung giờ này vốn khắc mẫu tử, sống thiếu tình cảm của người mẹ. Lớn lên tự tạo dựng sự nghiệp không có ai trợ giúp. Gia đạo, tình cảm vợ chồng không mấy hòa thuận nhưng không bỏ nhau, con cháu sau này không ngoan, nghịch phá không nghe lời .

Xem thêm: Giờ Thìn là mấy giờ? Vận mệnh của người sinh giờ Thìn

Qua bài viết bên trên, chắc hẳn bạn đã biết giờ Dậu là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 17h00 – 19h00 thuộc Khắc 6 trong ngày. Dựa vào giờ sinh này, bạn có thể dự đoán vận mệnh của bản thân về tính cách, sự nghiệp, tình cảm ra sao trong tương lai.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago