Categories: Thông tin

Giờ Tuất là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Tuất

Đối với các bạn trẻ ngày này, cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp còn khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo cách tính này, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của từng con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Vậy giờ Tuất là mấy giờ? Thuộc giờ nào trong ngày? Vận mệnh tính cách của người sinh giờ Tuất ra sao? Cùng ngayam theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Giờ Tuất là mấy giờ ?

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của từng con giáp. Cụ thể một ngày 1 ngày có 12 giờ như sau: giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Một giờ âm lịch ngày xưa bằng 2 giờ dương lịch ngày nay.

Như vậy, giờ Tuất là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 và được chia thành 3 khung giờ: Đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40), Giữa giờ Tuất (19h40 – 20h20), Cuối giờ Tuất (20h20 – 21h00).

1. Cách tính giờ Tuất theo Can Chi 12 con giáp

Theo cách tính giờ âm lịch dựa vào Can Chi 12 con giáp, cách tính giờ Tuất được tính như sau :

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Canh là từ dùng để gọi thời hạn đêm hôm, một ngày có 10 tiếng và được chia thành 5 Canh. Cụ thể cách tính 5 Canh như sau :

  • Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

  • Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi
  • Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý
  • Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu
  • Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, một ngày có 14 tiếng và được chia thành 6 Khắc. Cụ thể cách tính 6 Khắc như sau:

  • Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng
  • Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40
  • Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa
  • Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa
  • Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều
  • Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

=> Như vậy, giờ Tuất là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 thuộc Canh 1 trong ngày. Được chia thành 3 khung giờ như sau: Đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40), Giữa giờ Tuất (19h40 – 20h20), Cuối giờ Tuất (20h20 – 21h00).

Số mệnh người sinh giờ Tuất theo tuổi

1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý sinh giờ Tuât thường có cuộc sống khá lận đận, bấp bênh. Cuộc sống trải qua nhiều thăng trầm, khổ trước sướng sau. Lúc mới tạo dựng sự nghiệp chịu nhiều sóng gió, tiểu nhân quấy phá, cản trở. Làm ăn thua lỗ, thất bại trắng tay. Tuy nhiên sự cố gắng phấn đấu của bản thân cộng với may măn đã tạo nên sự thành công xuất sắc trong tương lai. Thời hậu vận gặt hái nhiều thành tựu, đường sự nghiệp tươi tắn. Cuộc sống ấm no niềm hạnh phúc .

2. Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sinh giờ Tuất chịu nhiều khó khăn vất vả trong đời sống. Thuở nhỏ chịu cảnh mồ côi cha mẹ, gia cảnh khó khăn vất vả, gian nan trăm bề. Lớn lên cuộc sống cũng không mấy cải tổ tuy nhiên về già có được đời sống bình an, niềm hạnh phúc nhờ vào con cháu phụng dưỡng .

3. Tuổi Dần

Người tuổi Dần sinh giờ Tuất có tính cách khá nóng nảy, hấp tấp vội vàng, hấp tấp vội vàng trong toàn bộ những nghành. Luôn có tâm lý hãm hại người khác tuy nhiên tác dụng nhận được lại không mấy tốt cho bản thân. Tình trạng sức khỏe thể chất ngày càng yếu kém, số mệnh chết sớm. Làm ăn cũng gọi là tạm ổn, không làm ăn thịnh vượng như những con giáp khác .

4. Tuổi Mão

Người tuổi Mão sinh giờ Tuất có số mệnh đào hoa, thích trêu hoa ghẹo người. Gặp ai cũng nói lời yêu thương, tình cảm không được chung thủy. Chuyện hôn nhân gia đình mái ấm gia đình luôn trong trạng thái rắc rối, nhà đạo bất hòa, vợ chồng tiếp tục xích míc tranh chấp. Dễ dẫn đến đỗ vỡ trong hôn nhân gia đình, con cháu thiếu đi tình thương của ba mẹ .

5. Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn sinh giờ Tuất có đời sống khá sung sướng, gặp nhiều điều tốt đẹp. Vốn sinh ra trong mái ấm gia đình phong phú nên đời sống sung túc, sống trong nhung lụa, giàu sang. Lớn lên tạo dựng sự nghiệp được ba mẹ ủng hộ, chu cấp vốn nên đường công danh sự nghiệp ngày càng thành công xuất sắc tươi tắn. Tuy nhiên bản mệnh luôn thích sống phụ thuộc vào người khác nên thời hậu vận gặp nhiều khó khăn vất vả .

6. Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất vốn có đời sống khá tầm trung, đơn giản và giản dị. Lao động chân tay là đa phần, bản mệnh xem việc làm là nền tảng để họ sống và tiếp bước trong đời sống. Chuyện tình cảm của bản mệnh khá suôn sẻ, gặp được người trong mộng luôn quan t âm và chăm nom mái ấm gia đình. Gia đạo ngày càng ấm cúng, bình an và niềm hạnh phúc .

7. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ sinh giờ Tuất vốn lận đận, đau khổ trong tình yêu. Hôn nhân mái ấm gia đình tối thiểu trải qua 2 mối tình mới tìm kiếm được niềm hạnh phúc thật sự. Ở thời trung vận, qua 30 tuoir bản mệnh khá suôn sẻ gặt hái nhiều thành công xuất sắc và tài lộc. Con cái đông đủ, ngoan hiền, hiếu thảo .

8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi sinh giờ Tuất vốn chịu nhiều khó khăn vất vả, đau khổ từ khi sinh ra. Tuy nhiên số phận bản mệnh khá suôn sẻ gặp được quý nhân tương hỗ và giúp sức nên đường sự nghiệp sự nghiệp khá thuận tiện và hanh thông. Tiền của vật chất đong đầy, rủng rỉnh đầy túi. Về già bản mệnh hưởng phúc của con cháu, đời sống ấm no, niềm hạnh phúc .

9. Tuổi Thân

Người tuổi Thân sinh giờ Tuất vốn có vận mệnh khá như mong muốn, mặc dầu cuộc sống không quá như mong muốn nhưng lúc này cũng không thiếu và sung túc. Sự mưu trí, nhanh gọn của bản mệnh cộng với vận may giúp đường sự nghiệp sự nghiệp gặt hái nhiều thành công xuất sắc .

10. Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu sinh giờ Tuất vốn sinh ra để lao động. Đối với họ, lao động là niềm vui mỗi ngày, lao động là vinh quang, là nền tảng của sự thành công xuất sắc. Chuyện tình cảm của bản mệnh khá suôn sẻ, tốt đẹp, hôn nhân gia đình mái ấm gia đình khá ấm cúng và niềm hạnh phúc viên mãn .

11. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất sinh giờ Tuất có cuộc sống khá suôn sẻ, luôn được quý nhân tương hỗ và giúp sức. Đường công danh sự nghiệp sự nghiệp luôn tươi đẹp và gặt hái nhiều thành tựu. Tình cảm của bản mệnh khá bay bướm nên tối thiểu trải qua 2 lần kết hôn mới không thay đổi chuyện mái ấm gia đình .

12. Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi sinh giờ Tuất có đời sống khá sung túc, vui tươi và niềm hạnh phúc. Mặc dù đường sự nghiệp không gặt hái quá nhiều thành công xuất sắc nhưng ý thức bản mệnh khi nào cũng vui tươi, tươi cười, sáng sủa .

Số mệnh người sinh giờ Tuất theo khung giờ

1. Đầu giờ Tuất ( 19 h00 – 19 h40 )

Người sinh khung giờ này thường có số mệnh không được tốt lắm, khắc tuổi ba mẹ. Làm chuyện làm ăn mái ấm gia đình ngày càng đi xuống, nhẹ thua lỗ trắng tay nặng thì tính mạng con người ba mẹ bị rình rập đe dọa. Tình cảm anh chị em trong mái ấm gia đình không được hòa thuận, mái ấm gia đình liên tục xảy ra tranh chấp, xích míc .

2. Giữa giờ Tuất ( 19 h40 – 20 h20 )

Người sinh khung giờ này thường có số mệnh khá may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Tuy nhiên tinh thần bản mệnh thường hay lo lắng, suy nghĩ về quá khứ. Cuộc sống càng về sau càng an nhàn.

3. Cuối giờ Tuất ( 20 h20 – 21 h00 )

Người sinh khung giờ này thường là người mưu trí, có tài năng gặt hái nhiều thành công xuất sắc trong đường sự nghiệp sự nghiệp. Tuy nhiên đường tình duyên lại khá lận đận, trắc trở, tối thiểu trải qua 2 lần kết hôn mới tìm thấy hôn nhân gia đình niềm hạnh phúc toàn vẹn .

Xem thêm: Giờ Sửu là mấy giờ? Vận mệnh tính cách người sinh giờ Sửu

Như vậy, giờ Tuất là mấy giờ? Là khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 thuộc Canh 1 trong ngày. Được chia thành 3 khung giờ: Đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40), Giữa giờ Tuất (19h40 – 20h20), Cuối giờ Tuất (20h20 – 21h00). Dựa vào giờ sinh này, bạn có thể dự đoán tính cách, số mệnh của bản thân trong tương lai. Nhằm đem lại nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống, sự nghiệp.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago