Categories: Thông tin

Guest Post là gì ? Và những lưu ý cần nhớ khi đi mua Guest Post

5/5 – ( 3 bầu chọn )

Hiện tại nếu như các bạn lên trên các forum hay group sẽ thấy rất nhiều các topic như (mua Guest Post số lượng lớn, trao đổi Guest Post. .). Điều đó cho thấy rằng Guest Post là 1 phần chiến lược quan trọng trong kế hoạch SEO Website của bất kì 1 Seoer nào.

Từ nhiều năm trước hình thức Guest Post đã rất phổ biến và rầm rộ trên thế giới thì ở Việt Nam chúng ta Seoer vẫn chỉ đi kiếm backlink từ link all site đặt dưới Footer hoặc đi kiếm link diễn đàn… Khoảng 3 năm trở lại đây hình thức Guest Post mới được nhiều người quan tâm. Tôi sẽ phân tích cho các bạn chi tiết Guest Post là gì và làm thế nào để sử dụng Guest Post hiệu quả nhé

Khái niệm Guest Post là gì?

Guest Post hay còn gọi là Guest posting, là bài viết của khách. Nói một cách đơn thuần và dễ hiểu nhất đó là bạn tạo ra một nội dung hay và mê hoặc, đương nhiên nội dung đó phải là unique. Sau đó bạn mang nội dung này đăng ở nhiều website khác nhau, những website có nhiều lưu lượng truy vấn và gắn link trỏ về website của bạn trong bài viết .

Guest Post để làm gì?

Khi đặt Guest Post sẽ rất có nhiều lợi ích đối với website hay doanh nghiệp của bạn, nó sẽ có 3 lợi ích chính dưới đây.

1 / Tăng độ phủ tên thương hiệu cho website hay doanh nghiệp của bạn vì thường thì những Guest Post sẽ được đặt trên những website có lượng traffic lớn và uy tín .

2/ Trong SEO thì Guest Post là hình thức SEO an toàn nhất ( là White Hat ). Các bạn sẽ kiếm được backlink từ các website lớn có chỉ số tốt và nếu như bài viết đó mà lên TOP thì website còn kiếm được 1 lượng traffic lớn.

3 / Bán hàng hay bán dịch vụ ngay trên Guest Post. Khi những bạn đi trao đổi hay mua Guest Post thường những bạn sẽ đăng bài viết chất lượng về loại sản phẩm và có khá đầy đủ thông tin bán hàng bên dưới nên nếu bài viết lên Top thì hoàn toàn có thể bán được loại sản phẩm luôn .

2 Lợi ích của Guest post là gì?

Nếu hiểu được Guest Post là gì thì chắc rằng bạn cũng đã đoán được quyền lợi mà chúng mang lại. Những quyền lợi nổi bật của Guest Post :

1/ Hỗ trợ SEO website

Backlink đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm website trên Google. Vì thế mà Guest post là phương tiện cực kỳ hữu ích và an toàn trong việc hỗ trợ backlink để Seo website hiệu quả. Khi bạn gửi một guest posting lên một blog khác thì chủ sở hữu blog của bạn sẽ cho phép bạn đặt backlink lên trang bài viết của họ. Hãy chọn những blog chất lượng và có cùng chủ để đề những backlink của bạn có giá trị, được Google đánh giá cao hơn.

2/ Tăng nhiều khách hàng hơn từ website chúng ta đặt guest post

Khi đặt trên những website uy tín, chất lượng, khi lượng khách hàng vào website đó, nếu thấy bài viết của mình, họ đọc, nếu họ thực sự hứng thú thì họ sẽ click vào đường baclink đó => trỏ về website, khiến website mình có khách.

5 Lưu ý khi mua hay trao đổi Guest Post:

Mình cũng là người bán Guest Post và cũng từng đi mua Guest Post rất nhiều nên mình xin san sẻ đến những bạn 1 số chú ý quan tâm khi mua Guest Post như sau :

1/ Chọn website có thể cùng chủ đề và gần giống tệp cần nhắm đến

Đối với tất cả các website có traffic lớn và uy tín thì tất nhiên là tốt rồi nhưng nếu như các bạn mua Guest Post lên cùng chủ đề thì sẽ tốt hơn. Tuy nhiên các bạn sẽ khó mua được vì có thể các bạn cạnh tranh trực tiếp với website đó và nếu họ có bán thì cũng bán giá cao hơn so với Post không cùng chủ đề

2/ Traffic :

Mình có 1 lời khuyên là những bạn hãy chăm sóc đến traffic của website chứ đừng chăm sóc nhiều đến những chỉ số như UR DR ( là 2 chỉ số cả Ahrefs )

Ví dụ:

Có 3 chỉ số các bạn nên quan tâm là Organic Keywords, Organic Traffic, Traffic value, 3 chỉ số này sẽ cho chúng ta biết được khoảng traffic của website. Thứ 2 là các bạn quan tâm đến chỉ số lượng Reffering domain và Backlink để đánh giá xem website này seo có bền vững hay không? cuối cùng là chỉ số UR DR ( Chỉ số này là của Ahrefs thường thì nhiều link và nhiều reffer Domain đổ về là 2 chỉ số này sẽ cao ngút trời).

Đối với website này Các chỉ số UR và DR rất cao do nhiều backlink đổ về và Traffic gần như không có. Mình khuyên những bạn những website dạng như này thì những bạn không nên mua nhé .

3/ Không mua ở website có quá nhiều Guest Post :

Trường hợp này site này gần như là site rác vì tất yếu họ sẽ bán càng nhiều càng tốt để thu doanh thu .

Ở ATP WEBSITE có hơn 200 site, nhưng mỗi tháng chỉ nhận ít guest post ,

ngoài ra luôn có đội ngũ nhân viên viết bài lên bài thường xuyên nên website sẽ phát triển theo thời gian

WEBSITE ATP nằm trong hệ sinh thái nên nó sẽ hỗ trợ cho nhau, cùng nhau đẩy lên tăng trưởng theo dài hạn .

4/ Không trao đổi link với những website chứa mã độc, virus, Trojan, nội dung đồi trụy, cờ bạc.

5/ Nội dung chất lượng

Các bạn hãy góp vốn đầu tư nội dung thật tốt cho bài viết vì nếu như bài viết lên được Top thì lúc đó mới thực sự phát huy được hết sực mạnh của Guest Post. Nếu bạn có tâm lý copy 1 bài nào đó rồi đăng lên thì hãy từ bỏ tâm lý mua Guest Post .
Xem thêm : Danh sách website vệ tinh – guest post tương hỗ SEO của ATP Software
Chia sẻ chi tiết cụ thể cách tạo và kiến thiết xây dựng SEO website từ 0 lên Top Google cho người mới
Follow Ngọc để được tương hỗ tư vấn Guest post / bài viết PR nhé !
Tham khảo thêm những dịch vụ khác của ATP Software :

Hướng dẫn cách xây dựng Guest Post chất lượng nhất

Đến đây, có lẽ rằng định nghĩa về Guest Post là gì đã không còn là yếu tố với bạn rồi phải không ? Guest Post quả thật mang tới nhiều tiện ích trong chiến dịch Marketing trực tuyến, thế nhưng yếu tố được đặt ra ở đây chính là với những bạn ở trong bước đầu khám phá và những công ty / doanh nghiệp mới xây dựng thì làm gì để kiến thiết xây dựng Guest Post thực sự chất lượng ? Có 4 cách kiến thiết xây dựng Guest Posting thông dụng nhất lúc bấy giờ, đơn cử như sau :

Tự thiết lập mạng lưới hệ thống Guest Post

Đây là cách thường sử dụng của các SEOer nhiều trải nghiệm. Bởi việc thiết lập hệ thống Guest Post cũng giống như cách mà bạn xây dựng site chính. Website được dựng cũng cần đảm bảo các yếu tố của một trang Website chuẩn seo căn bản như: nội dung đa dạng, đầy đủ thông tin có ích với người đọc, thân thiện trên Mobile v.v…

Thiết lập hệ thống Guest Post đúng chuẩn không chỉ giống bạn có được lượng backlink chất lượng đổ về money site, mà bạn có thể kiếm tiền từ hệ thống Guest Post thông qua việc đi bán backlink hoặc trao đổi cùng các đối tác khác.

  • Ưu điểm: Chủ động trấn áp tổng thể hệ thống, tận dụng tối đa trong hệ thống để kinh doanh thương mại, hay bán Guest Post khi cần.
  • Nhược điểm: Để có được hệ thống Guest Post đạt chuẩn bạn cần phải mất một khoảng thời hạn khá dài và số tiền bỏ ra lớn.

Trao đổi Guest Post cùng Web khác

Cách tự thiết kế xây dựng mạng lưới hệ thống Guest Post quả thật gây khó dễ với những SEOer mới chập chững vào nghề và chính bản thân tôi cũng phải đôi lần khổ sở khi kiến thiết xây dựng mạng lưới hệ thống này. Đừng lo, bạn sẽ đi trao đổi Guest Post cùng những người bạn, chiến hữu của mình. Tất nhiên, việc trao đổi này phải đem về ích lợi cho cả 2 bên .
Hãy tưởng tượng như thế này, bạn sở hữu Website A có nhu yếu cần đi Guest Post, và tôi có Web B cũng có nhu yếu tương tự như như thế. Vậy thì tất cả chúng ta làm một cuộc thanh toán giao dịch nhé, tôi sẽ cho bạn đi Guest Post vào site B của tôi, và hiển nhiên bạn cũng phải cho tôi GP vào site A của bạn. Đơn giản đơn giản quá đúng không nào ?

  • Ưu điểm: bạn sẽ thoải mái trao đổi Guest Post không mất lệ phí, không cần bỏ ra khá nhiều thời gian hay số tiền bỏ ra để thiết lập mạng lưới hệ thống.
  • Nhược điểm: Với cách này bạn cần phải cẩn trọng trong việc tìm hiểu chất lượng của Web mà bạn trao đổi, tức Web 

    đấy

     phải có lượng traffic bằng hơn cao hơn site chính của bạn thì việc trao đổi này mới thực sự công minh.

Dùng dịch vụ Guest Post chất lượng cao

Đây chính là giải pháp tuyệt vời và hoàn hảo nhất và đã được khuyên sử dụng nhiều nhất khi mà bạn muốn có những link thực sự chất lượng trên Money Site. Thay vì phải mất công sức của con người để thiết lập mạng lưới hệ thống hay phải mất nhiều thời hạn để tìm đến những Website thực sự chất lượng để trao đổi thì vì sao bạn không sử dụng một dịch vụ Guest Posting chất lượng cao ?

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago