Categories: Thông tin

10 hệ điều hành máy tính hacker ưa dùng

19946

Có thể bạn chưa biết, những hacker thường sử dụng những hệ quản lý máy tính khuynh hướng hacking thay vì là những hệ quản lý thường thì kèm những công cụ hack khác. Lý do không ngoài việc tận dụng ưu điểm về phần cứng, năng lực ẩn danh cũng như hiệu suất ứng dụng .

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ danh sách 10 hệ điều hành máy tính được các hacker toàn thế giới sử dụng phổ biến nhất trong việc nghiên cứu hack hoặc nghiên cứu bảo mật. Điều ngạc nhiên là trong số này, không có Windows hay Mac OS – những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay.

1. Kali Linux


Kali Linux này gồm có 300 công cụ khác nhau, toàn bộ đều dưới dạng mã nguồn mở và khả dụng trên GitHub. Đây là công cụ kiểm thử và nhìn nhận bảo mật thông tin phức tạo tương quan nhiều đến việc vận dụng những công cụ và kĩ thuật khác nhau nhằm mục đích vượt qua hàng rào bảo mật an ninh của mạng lưới hệ thống, quá trình. Tất cả những việc mà hacker cần đều được đưa vào một đĩa CD .

2. BackBox

Backbox là một nhánh phân phối dựa trên mã nguồn Ubuntu, khá nhẹ và nhu yếu ít phần cứng. Hệ điều hành quản lý này được tăng trưởng cũhng nhằm mục đích để kiểm thử bảo mật thông tin. Điểm điển hình nổi bật của BackBox chính là kho ứng dụng Launchpad luôn luôn update những công cụ hacking phiên bản mới nhất .

3. Parrot Security OS

Parrot Security là sự phối hợp giữa Frozenbox OS và Kali Linux dựa trên nhân Debian GNU / Linux. Đây không chỉ bản tăng trưởng từ hệ Kali mà nó còn cung ứng nhiều tính năng mới và nhiều tùy biến khác nhau .

4. Backtrack

Backtrack là hệ dựa trên nền tảng thông dụng Ubuntu khả dụng trong môi trường tự nhiên KDE, là một trong những bản phân phối phổ cập nhất hoàn toàn có thể chạy được trên đĩa CD hoặc bộ nhớ flash ( USB ). Đây là hệ quản lý và điều hành được dùng cho những việc làm về bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn thông tin hoặc phát hiện xâm nhập. Backtrack khá lý tưởng để bẻ khoá mạng không dây, khai thác, nhìn nhận ứng dụng Web, điều tra và nghiên cứu hoặc thực thi tiến công kĩ nghệ xã hội trên một máy khách .

5. DEFT

DEFT là một tùy biến Ubuntu đi kèm với một bộ ứng dụng tìm hiểu số và tài liệu tạo ra bởi hàng ngàn cá thể, nhóm và những công ty .

6. Samurai Web Security Framework

Samurai Web Security Framework là một bản phân phối linux trực tiếp được thông số kỹ thuật sẵn. Đây là hệ quản lý chứa những công cụ mã nguồn mở và không lấy phí tốt nhất tập trung chuyên sâu vào kiểm thử và tiến công website .

7. Network Security Toolkit

Đây là bộ công cụ dựa trên Fedora. Network Security Toolkit hoàn toàn có thể biến hầu hết những mạng lưới hệ thống x86 thành một mạng lưới hệ thống được phong cách thiết kế dành cho nghiên cứu và phân tích lưu lượng mạng, phát hiện xâm nhập, tạo gói mạng, theo dõi mạng không dây, một mạng lưới hệ thống sever dịch vụ ảo hoặc một máy quét mạng host phức tạp .

8. NodeZero

Tương tự như Backtrack, NodeZero là bản phân phối dựa trên Ubuntu dùng để thử nghiệm xâm nhập, dùng chính kho ứng dụng Ubuntu để vá lỗi của nó .

9. GnackTrack

Tác giả của GnackTrack không còn update bản phân phối của mình kể từ việc phát hành BackTrack5. Là dự án Bất Động Sản mã nguồn mở không tính tiền tích hợp những công cụ kiểm thử và giao diện Linux Gnom .

10. Blackubuntu

Là một bản phân phối với mục tiêu kiểm thử dành riêng cho đào tạo và giảng dạy học viên và thực tập viên bảo đảm an toàn thông tin. Blackbuntu sử dụng GNOME Desktop Environment và phiên bản hiện tại thiết kế xây dựng trên Ubuntu 10 .
Theo The HackerNews

Có thể bạn quan tâm:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago