Categories: Thông tin

3 cách ghép 2 cột trong Excel hữu ích dân văn phòng không nên bỏ qua 2021

Bạn đang tìm chiêu thức để gộp cột trong Excel ? Trong nội dung này ThuthuatOffice hướng dẫn bạn cách ghép 2 cột trong Excel bằng 3 cách đơn thuần sau .

Gộp dữ liệu từ 2 cột riêng biệt trong Excel là một trong những nhu cầu phổ biến hiện nay. Tùy theo từng yêu cầu, chúng ta sẽ có những cách ghép 2 cột trong Excel khác nhau. Cùng tham khảo nội dung sau đây cùng ThuthuatOffice và lựa chọn cách phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cách ghép 2 cột trong Excel

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể 3 cách ghép 2 cột trong Excel. Trong trường hợp bạn muốn giữ nguyên tài liệu trong 2 cột, hãy bỏ lỡ cách tiên phong và liên tục với 2 cách sau .

Cách ghép 2 cột trong Excel bằng tính năng merge

Thông thường với tính năng này, Excel sẽ giữ giá trị của ô trên cùng của cột bên trái và xóa toàn bộ những tài liệu còn lại của cả 2 cột. Nếu tài liệu ở những cột này không thiết yếu so với bạn, hãy thực thi theo những bước hướng dẫn sau đây .

  • Bước 1: tô chọn 2 cột cần ghép.
  • Bước 2: Nhấp vào tab Home > chọn Merge & Center
  • Bước 3: Chọn OK khi được hỏi đồng ý xóa dữ liệu hay không.

Cách ghép 2 cột trong Excel bằng toán tử &

Đây là một trong những cách đơn thuần để hoàn toàn có thể ghép 2 cột trong Excel mà không bị mất tài liệu. Công thức sử dụng toán tử và như sau = A2 và ” “ và B2Trong đó A2, B2 là 2 ô cần ghép tài liệu. Để 2 giá trị được ngắt ra với nhau, hãy chừa một khoảng trống giữa 2 dấu ngoặc kép. trái lại, nếu bạn muốn 2 tài liệu được viết liền không cách, hãy để 2 dấu ngoặc kép liền kề nhau .

  • Bước 1: Nhấp chuột vào ô đích cần thể hiện kết quả.

  • Bước 2: Nhập công thức =A2&” “&B2. Trong trường hợp bạn muốn viết liền 2 giá trị hãy nhập công thức =A2&””&B2.

Và bạn đã có thành quả như hình minh họa. Để vận dụng cho tổng thể những ô còn lại trong cột C, nhấp chuột vào ô C2, rê chuột đến góc dưới cùng bên phải, khi con trỏ đổi thành hình tượng dấu cộng, nhấp giữ chuột kéo xuống đến ô ở đầu cuối của cột. Hoặc bạn hoàn toàn có thể copy hiệu quả tại ô C2 và dán công thức cho toàn bộ những ô còn lại trong cột .

Cách ghép 2 cột trong Excel bằng hàm nối chuỗi CONCATENATE

Một cách ghép 2 cột trong Excel đơn thuần khác mà bạn hoàn toàn có thể vận dụng chính là chuỗi CONCATENATE. Cách thực thi như sau :

  • Bước 1: Nhấp chuột vào ô đích cần thể hiện kết quả.
  • Bước 2: Nhập công thức =CONCATENATE(A2,” “,B2). Trong trường hợp bạn muốn viết liền 2 giá trị hãy nhập công thức =CONCATENATE(A3,””,B3).

Để vận dụng công thức cho hàng loạt cột C, bạn hoàn toàn có thể copy ô tác dụng C2, bôi đen những ô còn lại trong cột C và dùng lệnh paste. Hoặc nhấp chuột vào ô C2, vận động và di chuyển chuột đến góc dưới cùng bên phải, khi con trỏ đổi thành hình tượng dấu cộng, nhấp giữ chuột và kéo đến ô sau cuối của cột C .

Lưu ý sau khi ghép 2 cột trong Excel

Thông thường sau khi gộp giá trị 2 cột trong Excel, bạn thường muốn xóa 2 cột giá trị riêng không liên quan gì đến nhau trước đó. Tuy nhiên, khi xóa 2 cột này đi, hiệu quả gộp cũng sẽ biến mất. Để khắc phục điều này, hãy thêm một cột mới bên cạnh cột tác dụng. Sau đó, bạn bôi đen hàng loạt cột tác dụng nhấn Ctrl + C hoặc nhấp chuột phải chọn copy, nhấp chuột phải vào ô tiên phong của cột mới tạo, chọn chỉ dán giá trị ( Values ). Sau đó bạn đã hoàn toàn có thể xóa 2 cột giá trị riêng và cột tác dụng trước đó .Sau khi đã có tác dụng, bạn hoàn toàn có thể xem xét để khóa giá trị cho cột này. Xem ngay cách thực thi trong bài viết sau .Một số thủ pháp hay cho Excel bạn hoàn toàn có thể muốn xem thêm :Như vậy bạn đã hoàn toàn có thể ghép 2 cột trong Excel bằng 3 cách khác nhau. ThuThuatOffice kỳ vọng bài viết này hữu dụng với bạn. Đừng quên ấn Like để ủng hộ ThuThuatOffice liên tục san sẻ thêm nhiều kỹ năng và kiến thức có ích khác nhé .

Đánh giá bài viết

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago