Categories: Thông tin

Bạn có biết các địa danh trên tờ tiền Việt Nam là…

Ai cũng từng một lần thắc, những hình in trên những tờ tiền Nước Ta Đồng là ở đâu trên quốc gia mình. Cùng với mình mày mò xem những địa điểm đó là gì và ở đâu nhé .Tiền tệ của mỗi vương quốc không đơn thuần là đơn vị chức năng thanh toán giao dịch mà còn bộc lộ văn hóa truyền thống của vương quốc đó. Ví dụ như đồng đô-la Mỹ in hình ảnh của những vị tổng thống như Washington, Jefferson hay Lincohn, … thì với Nước Ta Đồng, những đồng tiền giấy lại được in hình những địa điểm nổi tiếng của quốc gia. Đó là cách để tôn vinh và bộc lộ sự trân trọng những vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của quốc gia .

Tờ 200 đồng: Đồng lúa Việt Nam

Hình ảnh người dân Việt Nam với chiếc máy công nông đang thu hoạch mùa màng trở thành một hình ảnh giản dị, bình yên. Hình ảnh làng quê Việt Nam trên tờ tiền 200 đồng trở nên gần gũi thân thuộc hơn bao giờ hết.

Tờ 500 đồng: Hải Phòng

Tờ 500 đồng là hình ảnh cảng Hải Phòng Đất Cảng. Đây là một cụm cảng biển tổng hợp cấp vương quốc, lớn thứ 2 ở Nước Ta và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Nước Ta .

Tờ 1.000 đồng: Tây Nguyên

Tờ 1000 đồng phác họa hình ảnh người lao động cưỡi voi khai thác gỗ tại Tây Nguyên .

Tờ 2.000 đồng: Nam Định

Tờ 2000 đồng là hình ảnh những cô công nhân đang thao tác tại Nhà máy dệt Tỉnh Nam Định. Đây từng là xí nghiệp sản xuất dệt lớn nhất Đông Dương .

Tờ 5.000 đồng: Trị An

Nhà máy thủy điện Trị An, được thiết kế xây dựng trên sông Đồng Nai được in lên tờ tiền 5.000 đồng .

Tờ 10.000 đồng: Bà Rịa -Vũng Tàu

Tờ 10.000 đồng là mỏ dầu Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long. Mỏ nằm ở vị trí đông nam, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng chừng 145 km. Đây là mỏ phân phối dầu mỏ hầu hết cho Nước Ta lúc bấy giờ

Tờ 20.000 đồng: Hội An – Quảng Nam

Trên tờ tiền Việt Nam 20.000 đồng polymer là hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. 

Chiếc cầu dài khoảng chừng 18 m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Đây được xem là hình tượng giao lưu văn hóa truyền thống Nhật – Hoa – Việt ở Hội An và lôi cuốn phần đông hành khách du lịch thăm quan .

Tờ 50.000 đồng: Huế

Cụm di tích lịch sử Nghênh Lương Đình – Phu Văn Lâu ( Huế ) được in trên mặt tờ tiền 50.000 đồng polymer, là những khu công trình kiến trúc gắn bó với lịch sử dân tộc triều Nguyễn. Nghênh Lương Đình bên bờ sông Hương dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát .Phu Văn Lâu được thiết kế xây dựng dưới thời vua Gia Long dùng làm nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình, hoặc tác dụng những kỳ thi do triều đình tổ chức triển khai .

Tờ 100.000 đồng: Hà Nội

Xuất hiện trên tờ tiền Việt Nam 100.000 đồng polymer là hình ảnh Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây được coi là một biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt.

Là địa chỉ du lịch văn hóa truyền thống nổi tiếng của Thủ đô, hàng năm Văn Miếu lôi cuốn hàng triệu lượt hành khách du lịch thăm quan cũng như diễn ra những hoạt động giải trí văn hóa truyền thống, liên hoan như tôn vinh Thủ khoa, văn nghệ dân tộc bản địa, bình thơ, triển lãm thư pháp, trình làng thơ xuân …

Tờ 200.000 đồng: Quảng Ninh

Trên tờ 200.000 đồng là hòn Đỉnh Hương thuộc Vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh ). Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất .Vịnh Hạ Long được ví như tác phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật tạo hình vĩ đại của vạn vật thiên nhiên với sự hiện hữu của hàng nghìn hòn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một quốc tế vừa sinh động, vừa huyền bí .

Tờ 500.000 đồng: Nghệ An

Tờ 500.000 đồng là hình ảnh ngôi nhà tranh 5 gian tại Làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An. Đây là quê nhà của quản trị Hồ Chí Minh .Ngôi nhà thuộc khu di tích lịch sử Kim Liên, một TT du lịch lưu giữ những hiện vật, tài liệu, khoảng trống văn hóa truyền thống – lịch sử vẻ vang về thời niên thiếu của quản trị Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình .

Khu di tích lịch sử lịch sử dân tộc Kim Liên được đưa vào list xếp hạng di tích lịch sử vương quốc đặc biệt quan trọng và là một trong bốn di tích lịch sử quan trọng bậc nhất tại Nước Ta về quản trị Hồ Chí Minh .

Nguồn: Tổng hợp

Hình ảnh: Internet

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago