Categories: Thông tin

Cần xử lý trang mạng xã hội https://expgg.vn khi ngang nhiên sử dụng logo Hội Nhà báo Việt Nam

( CLO ) ” Bài viết đăng trên trang mạng xã hội, tự ý bầu chọn và gắn logo HNBVN là vi phạm pháp lý. Việc này Thanh tra Bộ TT&TT cần sớm giải quyết và xử lý, không hề để bất kỳ ai, tổ chức triển khai nào tùy tiện như vậy ” – Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Nước Ta Trần Bá Dung nhấn mạnh vấn đề .Sự việc trang mạng xã hội toplist.vn đăng bài viết “ Top 16 nhà báo nổi tiếng của Nước Ta ” có nội dung trình làng 16 nhân vật được cho là 16 nhà báo nổi tiếng trong nước, hiện bài báo đã có hàng nghìn lượt xem và 267 lượt san sẻ trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên bài viết không nêu rõ là trích dẫn từ đâu, nguồn nào, thậm chí còn không có tên tác giả. Mạng xã toplist.vn ngang nhiên sử dụng logo Hội Nhà báo Nước Ta làm ảnh đại diện thay mặt bài viết. Ảnh chụp màn hình hiển thị

Nhiều bạn đọc, người sử dụng mạng xã hội đặc biệt là nhiều nhà báo, hội viên bức xúc cho rằng, đây là bài viết mang tính phiến diện, không có căn cứ, không dựa trên tài liệu khoa học nào, hoàn toàn mang tính chủ quan đánh giá của cá nhân. Thông tin chưa được cơ quan chức năng, tổ chức nào xác thực. 

Điều đáng nói, trang mạng xã hội toplist.vn này còn ngang nhiên sử dụng logo Hội Nhà báo Nước Ta làm ảnh đại diện thay mặt mà chưa có bất kể sự chấp thuận đồng ý nào từ phía Hội Nhà báo Nước Ta. Điều này cho thấy, trang mạng này đã tận dụng logo của Hội Nhà báo Nước Ta để tiếp thị cho một bài viết tùy tiện, có nội dung không đúng thực sự.

Bài viết “Top 16 nhà báo nổi tiếng của Việt Nam”. Ảnh chụp màn hình

Nhà báo Trần Bá Dung – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Nước Ta san sẻ : Đây là việc làm tùy tiện không hề đồng ý được. Nếu tác giả thích 16 nhân vật này thì anh hoàn toàn có thể đưa lên trang cá thể của anh. Nhưng bài viết này được đăng trên trang mạng xã hội, tự ý bầu chọn và gắn logo Hội Nhà báo Nước Ta là vi phạm pháp lý. Việc này Thanh tra Bộ TT&TT cần sớm giải quyết và xử lý, không hề để bất kể ai, tổ chức triển khai nào tùy tiện như vậy.

Nhà báo Trần Bá Dung trao đổi thêm, đây là một trang website của tư nhân, tuy nhiên dù là đơn vị nào thì cũng phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Nội dung bài nói về 16 nhà báo nổi tiếng, nhưng không ai kiểm chứng, không ai cho phép thống kê như vậy. Nếu có thống kê nội dung này thì đó phải được Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT… bình chọn, tôn vinh chứ không phải ai muốn tùy tiện, công nhận thế nào cũng được.

Mạng xã hội toplist.vn của Doanh Nghiệp cổ Phần Toplist. Ảnh chụp màn hình hiển thị Theo khám phá của phóng viên báo chí, mạng xã hội toplist.vn của Doanh Nghiệp cổ Phần Toplist có địa chỉ tại tầng 3 – 4, tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, phường Trung Liệt, Q. Q. Đống Đa, thành phố TP.HN. Đơn vị này có Giấy phép mạng xã hội số 370 / GP-BTTTT do Bộ tin tức Truyền thông cấp ngày 09/09/2019 .

Nguyên Phong

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago