Categories: Thông tin

Bảng ngọc và Lên đồ Varus (2021)

Varus là một xạ thủ sở hữu một lượng sát thương lớn, cùng với đó là khả năng bắn tỉa kẻ địch từ khoảng cách cực kỳ xa với bộ kỹ năng của mình, vì vậy mà anh ta rất được các game thủ tin dùng để leo rank trong Liên Minh Huyền Thoại. Sau đây mời bạn tham khảo bài viết cách chơi Varus mùa 11 toàn tập từ A-Z, bảng ngọc Varuscách lên đồ Varus (2021) của chúng tôi.

Cách cộng bảng ngọc Varus mùa 11

Bảng ngọc Varus sát lực với Mưa Kiếm

Đây là một lối chơi Varus đang rất thịnh hành thời gian gần đây khi mà lựa chọn lên các món trang bị sát lực, Varus sẽ gây sát thương chủ yếu bằng bộ kỹ năng bắn tỉa tầm xa của mình chứ không cần bắn thường quá nhiều. Vì vậy lựa chọn ngọc siêu cấp hoàn hảo nhất sẽ là Mưa Kiếm để có một lượng rất lớn tốc độ đánh cộng thêm cho 3 đòn đánh, qua đó tích đủ nội tại Mũi Tên Độc nhanh nhất.

Còn 3 viên ngọc nhỏ bạn nên chọn là : + Vị Máu giúp có thêm một chút ít phục sinh khi gây sát thương tướng địch, Varus sẽ trụ đường tốt hơn. + Thu Thập Nhãn Cầu giúp tăng thêm sức mạnh công kích khi tham gia hạ gục tướng địch. + Thợ Săn Tham Lam giúp có thêm năng lực Hút Máu Toàn Phần khi lần đầu tham gia hạ gục tướng địch. Rất tương thích với lối chơi bắn tỉa bằng kỹ năng và kiến thức. Tiếp theo bên ngọc phụ bạn nên lấy hệ Áp Đảo với 2 viên ngọc nhỏ là : + Dải Băng Năng Lượng giúp có thêm nguồn năng lượng tối đa và vận tốc hồi nguồn năng lượng. Tất nhiên để xả kỹ năng và kiến thức liên tục thì Varus sẽ cần càng nhiều nguồn năng lượng càng tốt. + Thăng Tiến Sức Mạnh giúp nhận thêm điểm hồi kiến thức và kỹ năng, và còn giảm luôn một phần hồi chiêu khi tham gia hạ gục tướng địch. Nhờ vậy Varus sẽ xả kiến thức và kỹ năng được nhiều hơn, gây được nhiều sát thương hơn.

Bảng ngọc Varus AD tốc đánh với Nhịp Độ Chết Người

Còn nếu bạn muốn chơi Varus theo kiểu AD truyền thống với tốc độ đánh cao, bắn thường rất nhiều thì lựa chọn ngọc siêu cấp phù hợp nhất tất nhiên sẽ là Nhịp Độ Chết Người, giúp tăng tốc độ đánh theo thời gian chứ không phải chỉ được 3 đòn đánh như Mưa Kiếm.

Lối chơi Varus truyền thống cuội nguồn này tuy đầu game sẽ không mạnh bằng lối chơi lên sát lực, tuy nhiên sức mạnh của nó vào cuối game là trọn vẹn tiêu biểu vượt trội hơn hẳn. Khi mà team địch đã có nhiều trang bị cộng giáp, sát lực đã không còn hiệu suất cao nữa thì với vận tốc đánh cao Varus vẫn trọn vẹn hoàn toàn có thể bắn tan nát đội hình đối phương. Với những viên ngọc còn lại, bạn lựa chọn tựa như như bảng ngọc tiên phong.

Phép hỗ trợ cho Varus

( # 1 ) Tốc biến + Hồi Máu

( # 2 ) Tốc biến + Thanh Tẩy

( # 3 ) Tốc biến + Kiệt Sức

Vị trí xạ thủ với rất nhiều sát thương như Varus sẽ luôn là tiềm năng số 1 bị cả team địch nhắm tới, vậy nên phép hỗ trợ bắt buộc phải có là Tốc Biến. Hơn nữa Varus cũng không hề có kỹ năng và kiến thức chạy trốn nào, nếu không có Tốc Biến thì chẳng khác nào tự dâng mạng mình cho team địch. Phép hỗ trợ thứ hai bạn xem xét lựa chọn giữa : + Hồi Máu để bảo vệ bản thân cũng như giao tranh 2 vs2 ở đường dưới tốt hơn. + Thanh Tẩy nếu bạn ngại những kỹ năng và kiến thức khống chế mạnh của team địch. + Kiệt Sức nếu bạn ngại những tướng trinh sát của team địch.

Cách lên đồ Varus mùa 11

Cách lên đồ Varus sát lực

Cách lên đồ Varus AD tốc đánh

Trang bị trường hợp cho Varus

Cách lên đồ Varus sát lực

Đầu tiên chúng tôi sẽ nói về cách lên đồ Varus sát lực trước, bộ 6 trang bị phù hợp nhất sẽ là:

Trang bị truyền thuyết thần thoại Dạ Kiếm Draktharr với nội tại khi một vị tượng bạn đã gây sát thương trong vòng 3 giây bị hạ gục, tái tạo năng lực cộng thêm sát thương đòn đánh và bạn trở nên vô hình dung. Một lựa chọn rất tốt để bạn hoàn toàn có thể sống sót tốt hơn và gây được nhiều sát thương hơn trong giao tranh. Giày Khai Sáng Ionia thì tất yếu rồi, vì đây là lối chơi bắn tỉa bằng kỹ năng và kiến thức nên càng có nhiều điểm hồi kỹ năng và kiến thức sẽ càng tốt. Thương Phục Hận Serylda với nội tại là những kiến thức và kỹ năng gây sát thương làm chậm kẻ địch, giúp bộ kỹ năng và kiến thức của Varus trở nên cực kỳ không dễ chịu. Áo Choàng Bóng Tối để nhận khiên phép chặn những kiến thức và kỹ năng khống chế mạnh của team địch. Cuối cùng là trang bị phòng thủ Giáp Thiên Thần, nó rất hiệu suất cao trong những pha giao tranh tổng căng thẳng mệt mỏi vào cuối trận đấu. Tuy nhiên nếu bạn tự tin vào năng lực chọn vị trí của mình, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm Súng Hải Tặc thay cho Giáp Thiên Thần để tối ưu hóa sát thương gây ra.

Cách lên đồ Varus AD tốc đánh

Về cách lên đồ Varus AD tốc độ đánh truyền thống, bộ 6 trang bị phù hợp nhất sẽ là:

Trang bị truyền thuyết thần thoại tiên phong bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giữa Cung Phong Linh hay Móc Diệt Thủy Quái đều tương thích cả. Bởi vì Varus có kỹ năng và kiến thức nội tại ( P. ) tăng thêm rất nhiều vận tốc đánh sau khi hạ gục tướng địch nên sẽ tận dụng được rất tốt nội tại gây thêm sát thương chuẩn mỗi đòn đánh thứ 3 của Móc Diệt Thủy Quái. Còn nếu bạn đồng ý mất đi một chút ít sát thương để đổi lấy năng lực cơ động cho Varus thì hãy lựa chọn Cung Phong Linh, nhiều khi sống sót được để gây sát thương còn hơn là chiếm hữu nhiều sát thương nhưng phải lên bảng tập đếm. Các trang bị tiếp theo thì cũng là những lựa chọn tăng sức mạnh công kích, vận tốc đánh và chí mạng như những xạ thủ thường thì thôi. Thứ tự lên 5 trang bị còn lại hài hòa và hợp lý nhất sẽ là Giày Cuồng Nộ, Gươm Suy Vong, Cuồng Cung Runaan, Vô Cực Kiếm và Cuồng Đao Guinsoo. Đặc biệt trang bị Cuồng Cung Runnan là rất thiết yếu cho Vaurus, những tia đòn dánh cộng thêm của trang bị này cũng được đi kèm hiệu ứng nội tại Mũi Tên Độc ( W ) của Varus.

Trang bị trường hợp cho Varus

Về những trang bị trường hợp cho Varus thì bạn cứ theo diễn biến trận đấu mà mua cho hài hòa và hợp lý thôi. Nếu cạnh tranh đối đầu với những tướng có năng lực phục sinh can đảm và mạnh mẽ như Renekton, Nasus, Aatrox, … thì lên Lời Nhắc Tử Vong lấy hiệu ứng Vết Thương Sâu, còn đối phương có nhiều giáp thì lên Nỏ Thần Dominik lấy nhiều xuyên giáp. Tuy nhiên với những trận đấu quan trọng, bạn nên lựa chọn tối thiểu một trang bị để phòng thủ, Giáp Thiên Thần sẽ là rất thiết yếu cho những pha giao tranh tổng stress cuối game, Đao Thủy Ngân nếu bạn ngại những kiến thức và kỹ năng khống chế mạnh, Huyết Kiếm để có thêm hút máu và lá chắn giúp tăng năng lực sống sót, …

Cách cộng kiến thức và kỹ năng Varus mùa 11

Bảng thứ tự cộng điểm kỹ năng và kiến thức cho Varus

Bạn lấy đủ một điểm cho 3 kỹ năng và kiến thức cơ bản của Varus, rồi sau đó thứ tự cộng max kỹ năng và kiến thức tốt nhất sẽ là Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) > Tên Độc ( W ) > Mưa Tên ( E ). Chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) bạn lấy đúng Lever 6, 11, 16. Tất nhiên bạn nên tăng cấp tối đa kỹ năng và kiến thức Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) tiên phong, vì bạn sẽ phải sử dụng nó liên tục trong suốt trận đấu. Đây vừa là nguồn sát thương chính để cấu rỉa máu, để giao tranh với đối phương và cũng là để dọn lính của Varus. Bạn tăng cấp tối đa kiến thức và kỹ năng Tên Độc ( W ) thứ hai vì nó cũng quan trọng không kém cho Varus, để lấy năng lực sát thương theo Phần Trăm máu của đối phương. Và ở đầu cuối là kỹ năng và kiến thức Mưa Tên ( E ), kỹ năng và kiến thức này đơn thuần chỉ là để làm chậm và lấy hiệu ứng Vết Thương Sâu thôi, chứ có cộng nhiều điểm cũng không gây thêm được nhiều sát thương cho lắm, hơn thế nữa bạn để dành nguồn năng lượng bắn kiến thức và kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) sẽ có lợi hơn. Vì vậy, chỉ cần cộng 1 điểm vào đầu game là đủ.

Bộ kỹ năng và kiến thức của Varus

Ưu và điểm yếu kém của Varus

Ưu điểm

  • Lối chơi đa dạng.
  • Tầm đánh và tầm kỹ năng xa.
  • Có khống chế mạnh với Sợi Xích Tội Lỗi (R).
  • Khắc chế Tank với Tên Độc (W).
  • Khắc chế tướng hồi phục với Mưa Tên (E).
  • Dọn lính rất nhanh.

Nhược điểm

  • Rất kém cơ động.
  • Khả năng tự bảo vệ bản thân kém.
  • Cần dùng kỹ năng định hướng chuẩn xác.
  • Thường xuyên thiếu năng lượng.

Các mẹo khi chơi Varus

1. Bạn hãy nỗ lực cùng đồng đội hạ gục thật nhanh một tướng địch, giúp nhận thêm rất nhiều vận tốc đánh nhờ kỹ năng và kiến thức nội tại Sức Mạnh Báo Thù ( P. ) trong phần còn lại của giao tranh.

2. Nếu bị các tướng địch đu bám theo ở cự ly gần, bạn thả kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá (Q) ngay lập tức để kích nổ nội tại Tên Độc (W) còn mạnh hơn so với việc gồng đủ thời gian cho nó, vì trong khoảng thời gian đó bạn hoàn toàn có thể đánh thường thêm rất nhiều.

3. Bạn nên tận dụng lợi thế tầm rất xa của kiến thức và kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) để rỉa máu đối phương trước khi giao tranh nổ ra, hoặc là để kết thúc những tàn dư còn lại của giao tranh. 4. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phép hỗ trợ Tốc Biến trong khi đang gồng sức mạnh co kiến thức và kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) mà không làm nó bị ngắt đi. Đây là một combo hiệu suất cao để kết liễu những kẻ địch đang bỏ chạy. 5. Tăng sớm một điểm kiến thức và kỹ năng Tên Độc ( W ) sẽ giúp bạn quấy rối đối phương, cũng như last hit lính tốt hơn.

6. Bạn hãy cố gắng nỗ lực đặt những điểm cộng dồn Tên Độc ( W ) vào tiềm năng trước khi bồi thêm những kiến thức và kỹ năng khác của Varus, giúp tối ưu hóa lượng sát thương gây ra. 7. Kỹ năng Mưa Tên ( E ) ngoài làm chậm đối phương thì nó còn giúp gây hiệu ứng Vết Thương Sâu. Đây là một công cụ khắc chế rất mạnh những tướng địch có năng lực hồi sinh. 8. Trong thời hạn kiến thức và kỹ năng Mưa Tên ( E ) bay lên rồi hạ xuống tiềm năng, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể bồi thêm một đánh thường nữa để có thêm điểm cộng dồn Tên Độc ( W ) trước khi kích nổ. 9. Chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) sẽ đặt tối đa 3 cộng dồn nội tại Tên Độc ( W ) lên tiềm năng, vì thế bạn hãy luôn nhớ bồi ngay thêm một kỹ năng và kiến thức khác vào hắn. 10. Một chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) chuẩn xác ngoài việc để bảo vệ bản thân, nó còn là công cụ giúp mở giao tranh rất hiệu suất cao.

Cách chơi Varus mùa 11

Giai đoạn đi đường

Kế hoạch cho Varus : + Bởi vì Varus khá kém cơ động, bạn nên chơi bảo đảm an toàn ở vài Lever tiên phong. Đừng quá hổ báo lao lên tiến công đối phương trừ khi bạn có lợi thế sớm rõ ràng. + Cố gắng liên tục đẩy đường và cấu rỉa máu đối phương với lợi thế tầm xa từ bộ kỹ năng và kiến thức của bạn. Khi chúng còn thấp máu, bạn và người chơi tương hỗ hoàn toàn có thể tìm thời cơ dứt điểm để mang về lợi thế. + Nếu tàn phá được trụ đường dưới sớm, hãy đổi ra đường giữa và cố gắng nỗ lực tàn phá nốt trụ ở đó. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi thế về tầm nhìn, cũng như lợi thế về vàng cho team của bạn.

Thế mạnh của Varus : + Kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) sẽ giúp anh ta cấu rỉa máu đối phương rất tốt trong quy trình tiến độ đi đường. Và cách tốt nhất để dùng kỹ năng và kiến thức này chuẩn xác là chiếm lấy những bụi rậm, phá mắt của đối phương trong đó rồi bắn từ bụi rậm ra ngoài. + Khi phải gặp những tướng có năng lực phục sinh mạnh, lúc này kiến thức và kỹ năng Mưa Tên ( E ) sẽ phát huy hiệu quả. + Thời điểm đạt Lever 6 với chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) là lúc sức mạnh của Varus được nâng lên tiêu biểu vượt trội. Với sát thương và CC rất mạnh của nó, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể tổ chức triển khai một pha tiến công để đoạt lấy mạng của đối phương.

Giai đoạn giữa game

Kế hoạch cho Varus : + Bạn nên sát cánh cùng người chơi tương hỗ của bạn trong suốt tiến trình giữa game. Bởi vì Varus rất kém cơ động nên rất dễ phải nằm xuống nếu bạn đi lẻ. + Tất nhiên là bạn vẫn cần nỗ lực farm lính để lấy kinh nghiệm tay nghề, cũng như kiếm vàng mua những trang bị thiết yếu. Nếu bạn để tụt lại phía sau, bạn sẽ khó hoàn toàn có thể gây được nhiều sát thương trong giao tranh. + Kết hợp với người chơi tương hỗ và người chơi đi rừng để ăn lấy những tiềm năng lớn. Nếu như mong muốn bắt được những vị trí quan trọng của team địch, bạn và đồng đội hoàn toàn có thể tổ chức triển khai một pha ăn Baron. Varus là mẫu xạ thủ ăn tiềm năng lớn khá nhanh với năng lực gây sát thương theo Xác Suất máu. Thế mạnh của Varus : + Khi đã có đủ trang bị thiết yếu, combo kỹ năng và kiến thức Tên Độc ( W ) và Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) thực sự gây sát thương cực kỳ thốn, nhất là với những tiềm năng còn thấp máu. + Nếu team bạn thiếu công cụ mở giao tranh, chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) là một lựa chọn không hề tồi. + Hit and run uyển chuyển, tích hợp cùng với kỹ năng và kiến thức Mưa Tên ( E ) sẽ khiến đối phương không hề chạm được vào người bạn.

Giai đoạn cuối game

Kế hoạch cho Varus : + Cũng tựa như như quá trình giữa game, bạn vẫn nên sát cánh với người chơi tương hỗ của mình trong tiến trình cuối game này. Đừng đi lung tung trên map một mình vì đây là thời gian cực kỳ quan trọng, bất kể sai lầm đáng tiếc nào cũng hoàn toàn có thể phải trả giá bằng cả trận đấu. + Bạn không thiết yếu phải quá hổ báo đâm sau vào đội hình địch, mặc dầu như vậy hoàn toàn có thể bắn được những tiềm năng quan trọng hơn nhưng cũng tự đặt bạn vào trường hợp nguy khốn. Nhiều khi chỉ cần thả diều và tiến công những tướng địch trong khoanh vùng phạm vi của mình, còn lại hãy để cho những đồng đội của bạn lo liệu. + Tiếp tục vừa bắn vừa thả diều thật tốt, bạn nên tránh việc đứng im một chỗ vì sẽ rất dễ bị trúng kiến thức và kỹ năng của team địch. + Varus rất kém cơ động, vì thế bạn nên thủ sẵn Khăn Giải Thuật ( hoặc tăng cấp lên trang bị lớn ) trong quá trình quan trọng này, đặc biệt quan trọng nếu team địch có nhiều kiến thức và kỹ năng CC hạng nặng. Thế mạnh của Varus : + Giao tranh tổng trong khoảng trống chật hẹp rất có lợi cho Varus, giúp bộ kiến thức và kỹ năng của anh ta trúng được nhiều tiềm năng hơn. Đặc biệt là chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi ( R ) có năng lực lan sang những tiềm năng đứng gần tiềm năng chính. + Kích nổ được nhiều nội tại Tên Độc ( W ) và căn thời gian bắn Mũi Tên Xuyên Phá ( Q. ) chuẩn xác, bạn sẽ nhận thấy được Varus mạnh đến thế nào trong quá trình cuối game này.

Khi nào nên lựa chọn chơi Varus

Chúng tôi sẽ liệt ra list 3 vị tướng hoàn toàn có thể gây khó khăn vất vả cho Varus cùng 3 vị tướng hoàn toàn có thể phối hợp tốt với anh ta. Bạn chú ý quan tâm đây chỉ là list chủ quan, trọn vẹn chỉ mang tích chất tìm hiểu thêm.

Gây khó khăn vất vả

Samira, Braum và Yasuo : Cả 3 xạ thủ này đều có những kiến thức và kỹ năng dựng tường rất không dễ chịu, hoàn toàn có thể chặn lại trọn vẹn tổng thể đòn đánh cũng như bộ kiến thức và kỹ năng xu thế của Varus.

Phối hợp tốt

Tất cả những vị tướng tương hỗ có năng lực bảo kê hoặc có nhiều CC đều sẽ tích hợp tốt với Varus. Ở đây chúng tôi liệt kê ra 3 cái tên tiêu biểu vượt trội là : Lulu : Trong giao tranh, năng lực bảo kê cực kỳ tốt của Lulu sẽ giúp ích rất nhiều cho một Varus kém cơ động, để anh ta có đủ tự tin đứng bắn phá team địch. Leona : Một tương hỗ quá nhiều kỹ năng và kiến thức CC như Leona sẽ là tiền đề giúp Varus bồi thêm rất nhiều kỹ năng và kiến thức khuynh hướng vào, qua đó dồn sát thương kết liễu tiềm năng một cách ngăn nắp. Pyke : Cuối cùng là tướng tương hỗ theo kiểu trinh sát như Pyke cũng sẽ phối hợp rất tốt với Varus, tạo nên một đôi bạn trẻ có năng lực dồn sát thương rất kinh khủng. Hơn nữa chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu ( R ) của Pyke còn giúp hack tiền, qua đó lăn cầu tuyết khiến đối phương không ngóc đầu lên nổi.

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa, bạn có thể tham khảo video “Phân tích & Hướng dẫn Lối chơi: Varus Sát Lực | Liên Minh Huyền Thoại”:

Lời cuối cùng trước khi kết thúc bài viết, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý về nội dung chúng tôi đã đề cập trong “Cách chơi Varus mùa 11 toàn tập từ A-Z | Bảng ngọc và Lên đồ Varus (2021)”, hãy chia sẻ ý kiến của bạn bằng khung bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn suôn sẻ trên Summoner’s Rift ! ! !

5/5 – ( 3 bầu chọn )

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago