Categories: Thông tin

Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên Sendo chi tiết từ A-Z

Shop bán hàng trên Sendo. vn nhận tiền hàng bằng cách nào ?Cách theo dõi đơn hàng và giải quyết và xử lý đơn khi có khách đặtBạn vừa xem một bài viết từ phân mục

3.5 / 5 – ( 11 bầu chọn )

Sendo Là website mua bán trực tuyến của Tập đoàn FPT nhằm kết nối người mua và người bán trên toàn quốc. Ra đời là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) xây dựng và phát triển, Sendo.vn chính thức ra mắt người dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là công ty chủ quản của Sendo.vn. Hiện nay, qua quá trình gây dựng và phát triển, Shopee có gần 80.000 gian hàng và 3.000.000 sản phẩm. Với các ngành hàng nổi bật như thời trang, mẹ và bé, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm làm đẹp,…được nhiều khách hàng lựa chọn.

Sendo là gì?

Sendo.vn là một trong các kênh thương mại điện tử chuyên về thời trang, đồ gia dụng trong gia đình… thuộc hàng top của các trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Từ thuở ban đầu nổi tiếng với các mặt hàng thời trang nam – nữ, đến nay Sendo.vn đã phát triển thành kênh thương mại điện tử tổng hợp với nhiều mặt hàng đa dạng và chính sách của trang đã cho phép nhiều đơn vị hơn tham gia bán hàng online. Sendo ra đời với mục đích kết nối người bán và người mua gần nhau hơn.

Nguồn gốc của cái tên Sendo. vn chính là Sen Đỏ trong tiếng Việt. Xuất thân là một dự án Bất Động Sản Thương mại Điện tử do Công ty CP Thương Mại Dịch Vụ Trực tuyến FPT ( FPT Online ) tăng trưởng, Sendo. vn ra đời người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được xây dựng, thường trực Tập đoàn FPT, là đơn vị chức năng chủ quản Sendo. vn .

Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Sendo

  • Với riêng các nhà bán hàng thì kênh người bán Sendo mang lại rất nhiều lợi ích:
  • Tạo gian hàng để đăng sản phẩm hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bất cứ ai cũng có thể đăng bán sản phẩm được
  • Được tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí và gia tăng đơn hàng qua các kênh marketing của sendo
  • Cách đăng ký bán hàng Sendo sẽ giúp bạn tận dụng được ứng dụng tuyệt vời như web, app của họ

Hướng dẫn tạo liên kết trên trên ban.sendo.vn

Nếu bạn đã kích hoạt thông tin tài khoản SenPay. vn trước ngày 13/07/2017. Hệ thống sẽ tự động hóa link giữa thông tin tài khoản SenPay. vn và ban.sendo.vn. Sau thời gian trên, bạn vui mắt triển khai link theo hướng dẫn như bên dưới. Hiện tại Sendo chưa tương hỗ hủy link giữa thông tin tài khoản ví điện tử SenPay. vn và thông tin tài khoản trên sendo.vn hoặc ban.sendo.vn bạn vui vẻ kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực thi link .

  • Bước 1: Vào website ban.sendo.vn, đăng nhập vào tài khoản=>Góc thông tin=>Thông tin tài khoản SenPay.

  • Bước 2: Nhập số điện thoại để liên kết tài khoản ví SenPay, sau đó click vào nút “Liên kết”

  • Bước 3: Nhập mã xác nhận hệ thống gửi qua tin nhắn điện thoại, sau đó click vào nút “Xác thực”

  • Bước 4: Thông báo kích hoạt liên kết tài khoản thành công và thông tin tài khoản ví SenPay sẽ hiển thị.

Chính sách của Sendo

Quyền lợi người bán

Người tham gia bán hàng trên Sen Đỏ được hưởng 1 số ít quyền hạn như sau :
1. Miễn phí Người bán khi kinh doanh trên sàn TMĐT sendo.vn. ( Phí Người bán được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động giải trí trên Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn, nhưng không tính đến những khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, những dịch vụ tư vấn, những khoản phí khác trên Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn ) .
2. Tạo một shop riêng để tọa lạc hàng hoá và thực thi thanh toán giao dịch kinh doanh cũng như tiếp thị doanh nghiệp / shop của mình trên Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn .
3. Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng những công cụ, những tính năng Giao hàng cho việc thiết kế xây dựng shop, đăng loại sản phẩm, thực thi thanh toán giao dịch, sử dụng những dịch vụ tiện ích trên trang quản trị bán hàng ban.sendo.vn và Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn .
4. Tặng 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Người bán xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hàng thành công xuất sắc .
5. Xem số điện thoại thông minh của Người mua khi thông tin tài khoản Senpay của Người bán đã kích hoạt và xác nhận thành công xuất sắc .
6. Hưởng những chủ trương tặng thêm khác của Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn hay những đối tác chiến lược thứ ba phân phối trên Sàn thanh toán giao dịch TMĐT Sendo. vn. Các chủ trương khuyễn mãi thêm này sẽ được đăng tải update trên trang quản trị ( ban.sendo.vn ) hoặc được gửi trực tiếp đến Người bán .
7. Nhận tiền hàng sau khi thanh toán giao dịch hoàn tất .
8. Tham gia những sự kiện, hoạt động giải trí hội đồng do Sen Đỏ tổ chức triển khai .
9. Thời gian hoạt động là khoảng chừng thời hạn được tính từ thời gian mở shop đến hiện tại. Thời gian hoạt động không bị số lượng giới hạn cho đến khi Người bán hoặc / và Sen Đỏ ngừng hợp tác việc đăng bán mẫu sản phẩm trên website Sendo. vn .

Quy định mở shop

1. Các thông tin ĐK ( thông tin liên hệ shop và người đại diện thay mặt shop ) được nhu yếu phải vừa đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm những lao lý về đăng tin nói chung .
2. tin tức ĐK phải trung thực, rõ ràng, không gây nhầm lẫn hoặc hiểu nhầm so với người xem về uy tín bán hàng cũng như những thông tin phân biệt khác của shop .
3. Địa chỉ shop phải khá đầy đủ, đơn cử. Shop đặt tại những TT thương mại, chợ phải ghi rõ số lô, số quầy, số tầng, v.v …
4. Số điện thoại di động và email ĐK hoặc CMND ĐK phải hợp lệ, đúng chuẩn. Mỗi số điện thoại di động và email chỉ được sử dụng cho một shop .
5. Tên shop là một chuỗi ký tự tối thiểu 7 chữ số, nhất thiết phải có tối thiểu 1 vần âm trong bảng vần âm Nước Ta và không được vi phạm những thông tin sau :
5.1 Tên shop chứa, nhái lại hoặc mạo danh Sendo. vn, Ban Quản Trị ( BQT ) Sendo. vn ( đơn cử như : Sendo, SENDO, FPT, Sen, v.v … ) ; những thương hiệu được định danh trên Sendo. vn ( đơn cử như : Shop Tích Cực, Shop Uy Tín, Shop Thương Hiệu … ) ; hoặc những từ gây nhầm lẫn về uy tín so với Người mua .
5.2 Tên công ty / tên thương hiệu được bảo lãnh hoặc có bản quyền, đơn cử như sau : Alibaba, Adayroi, Vatgia, Hotdeal, Cungmua, Muachung, Vascara, Lazada, Tiki, … ; PNJ, PANDORA, LV, SAMSUNG, G-STAR, GUCCI, PUMA, Tommy, Tommy Hifiger, PHILIPS, Yves Saint Laurent ( YSL ), Louis Vuitton, v.v …
5.3 Sử dụng ký tự đặc biệt quan trọng ( @, #, USD, *, !, “ ”, ?, {, }, + +, —, v.v … ), hai khoảng chừng trắng liên tục trở lên, số điện thoại thông minh, từ ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống và pháp lý Nước Ta .
6. Hình ảnh logo shop đăng lên phải là hình ảnh logo chính thức của shop hoặc là logo loại sản phẩm mà shop được quyền phân phối, không sử dụng logo được bảo lãnh hoặc có bản quyền, không sử dụng những hình ảnh đại diện thay mặt phản cảm, hình ảnh cá thể không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống và pháp lý Nước Ta .
7. Người bán vi phạm những pháp luật mở shop sẽ vận dụng chế tài giải quyết và xử lý được lao lý tại Phụ lục 6 của Chính sách này .
8. Trong vòng 30 ngày, nếu mẫu sản phẩm không được update hoặc phát sinh đơn hàng, mạng lưới hệ thống sẽ tự động hóa chuyển sang thực trạng hết hàng, tắt hiển thị trên Sendo. vn mà không cần thông tin trước .
9. Trong vòng 90 ngày, nếu không đăng nhập thông tin tài khoản quản trị Shop, mạng lưới hệ thống sẽ gửi thông tin nhu yếu shop đăng nhập. Sau 14 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông tin, nếu Shop vẫn không đăng nhập thông tin tài khoản thì BQT Sendo. vn có quyền xóa thông tin Người bán .
10. Tài khoản Người bán sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu thông tin tài khoản không hoạt động giải trí liên tục quá một năm mà không cần thông tin trước .

Bạn vừa xem một bài viết từ chuyên mục

CÔNG CỤ MARKETING

Xem thêm bài viết từ phân mục này

Sendo hoạt động như thế nào?

>> >>

Bạn tạo gian hàng hoàn toàn miễn phí, nhưng để sản phẩm của bạn hiện lên trang đầu của một danh mục hàng hóa hoặc xuất hiện ở ngoài trang chủ,…nói chung là hiện ra nổi bật để người mua dễ dàng nhìn thấy thì bạn phải mua lượt UP sản phẩm.

Mỗi khi bạn bấm vào nút UP sản phẩm nào thì ngay lập tức sản phẩm đó được nhảy lên đầu trang chuyên mục sản phẩm. Hình ảnh dưới đây là tôi vừa Up sản phẩm áo sơ mi nam họa tiết Massimo Dutti để sản phẩm này được xuất hiện đầu tiên trên danh mục sản phẩm Áo sơ mi của Sendo:

Tương tự như vậy với những mẫu sản phẩm khác của bạn. Cứ mỗi lần up 1 loại sản phẩm bạn mất 1 lượt up trị giá 550 đ và loại sản phẩm đó được đẩy lên đầu trang. Hãy tưởng tượng rằng sendo.vn có hàng trăm nghìn người vào mỗi ngày ( thực sự đấy ) và đó đều là những người mua vô cùng tiềm năng. Đúng là làm giàu không khó, đây rõ ràng là mỏ vàng !
Tuy nhiên, thực tiễn là không phải một mình bạn tìm thấy mỏ vàng này. Có hàng nghìn người khác nghĩ giống như bạn, họ cũng đang bán hàng trên sendo. Họ up loại sản phẩm đều đặn hơn bạn, và hiệu quả là chỉ trong 1 phút có tới hàng chục người cùng up mẫu sản phẩm khiến cho mẫu sản phẩm của bạn tự nhiên biến mất ? ( thực tiễn là nó bị đẩy xuống phía dưới )
Không những thế sendo.vn còn trang bị thêm tính năng up mẫu sản phẩm tự động hóa. Bạn hoàn toàn có thể chọn thời hạn up loại sản phẩm liên tục mỗi 30 giây :
Còn gì tuyệt vời hơn khi mọi thứ đều tự động hóa ? Bạn đang nghĩ đến việc chỉ cần thiết lập 1 lần và mọi thứ cứ thế chạy. Bạn chỉ việc ngồi … và đếm tiền mỏi tay :))
Nhưng điều tuyệt vời đó không phải dành cho một mình bạn, đó là nguyên do mà tại cùng 1 thời gian có tới cả chục Shop cùng up mẫu sản phẩm ( cả chục là số lượng nhã nhặn, chứ có khi cả trăm ý chứ ) … vậy thì thời cơ bán hàng của bạn là bao nhiêu ?

Trải nghiệm thực tế

Tôi có 2000 lượt UP loại sản phẩm trên sendo. Sau khi setup lịch up tự động hóa thì ngay lập tức số lượt up sẽ bị trừ để sử dụng. Tôi chọn khung giờ up mẫu sản phẩm là :

  • 11h00 đến 12h00
  • 13h00 đến 14h00
  • 16h00 đến 18h00

Và cứ cách nhau 4 phút thì mẫu sản phẩm được up mới. Trong hạng mục áo sơ mi, tôi có 2 loại sản phẩm là áo sơ mi nam zara và áo sơ mi họa tiết ( ảnh minh họa ở trên ). Sau 3 ngày quan sát liên tục vào những khung giờ trên, tôi phát hiện ra chỉ sau chưa đầy 1 phút là mẫu sản phẩm của mình đã bị trôi mất khỏi trang 1 ( tức là phải chuyển sang trang 2 mới nhìn thấy ). Lượt xem loại sản phẩm ( hình chụp trong thực tiễn ở trên ) vẫn chỉ lẹt đẹt chưa đến 50 ( trong khi đó sendo có đếm cả lượt xem của cá thể tôi nữa ) .
Khoảng cách 4 phút có vẻ như hơi lâu nên tôi quyết định hành động giảm xuống còn 30 giây xem thế nào. Tức là cứ 30 giây khi mẫu sản phẩm đã bị đẩy xuống giữa hoặc cuối trang tiên phong thì mạng lưới hệ thống sẽ up mẫu sản phẩm lên đầu – như vậy sẽ bảo vệ loại sản phẩm của tôi luôn ở trang 1 của phân mục loại sản phẩm .
Tính thử nhé : mỗi 30 giây 1 lượt up, suy ra 1 giờ tôi đã sử dụng 120 lượt up, tương tự với 60.000 đ ( 500 đ / lượt up tin ). Như vậy 1 ngày ( với những khung giờ trên ) tôi sẽ tiêu tốn 240.000 đ cho 1 mẫu sản phẩm – chỉ để bảo vệ loại sản phẩm đó sẽ luôn được người mua nhìn thấy .
Sau khi biến hóa thì hiệu suất cao trông thấy rõ : biểu lộ bằng lượt xem mẫu sản phẩm tăng nhanh và mở màn có đơn hàng. Tuy nhiên sau 3 ngày thưởng thức tôi cảm thấy quá tốn kém. Bởi vì nếu bạn chỉ có 1 loại sản phẩm hiển thị thì người mua hoàn toàn có thể sẽ thích hoặc không thích loại sản phẩm đó. Cho nên nếu muốn tăng năng lực mua hàng thì bạn phải up liên tục vài mẫu sản phẩm cho phong phú để người mua có thêm nhiều sự lựa chọn. Tôi đã up thử 5 mẫu sản phẩm là 5 mẫu áo khác nhau, suy ra mỗi ngày tôi tiêu tốn 1.200.000 đ – so với quảng cáo Facebook hay Google Adwords thì không hiệu suất cao bằng. Chính thế cho nên tôi quyết định hành động dừng làm sendo mà dành ngân sách đó cho quảng cáo FB và chạy Adwords .
Sau vài ngày, tôi đã tuyển được 1 nhân viên cấp dưới chuyên chăm nom Sen Đỏ, tôi khởi đầu cho làm lại. Nhưng khi đổi khác ảnh đại diện thay mặt mẫu sản phẩm thì nhận được thông tin lỗi “ Sản phẩm đã từng duyệt không được cho phép biến hóa hình đại diện thay mặt ” .
Đây là điều rất là vô lý vì ảnh đại diện thay mặt loại sản phẩm hoàn toàn có thể chưa tương thích, tôi cần biến hóa nó bằng một ảnh chụp thực tiễn hoặc 1 ảnh khác đẹp hơn thì hiệu suất cao bán hàng mới tốt hơn chứ ? Nếu đã duyệt rồi thì khi biến hóa hoàn toàn có thể duyệt lại lần nữa cũng được chứ sao ?

Tôi liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ của sendo và rất bất ngờ với câu trả lời:

Vậy là :

  • Không thể thay đổi ảnh đại diện của sản phẩm.
  • Nếu xóa sản phẩm đi thì cũng không được hoàn lại lượt UP sản phẩm.

Tôi thực sự không hề mê nổi cái chủ trương “ chuối cả nải ” của sendo. Tôi viết bài san sẻ này để kinh nghiệm tay nghề trong thực tiễn của mình cho những bạn mới tham gia bán hàng trên sendo rút kinh nghiệm tay nghề, khi up tin tự động hóa thì đừng setup một lúc cho cả tuần, chịu khó làm từng ngày và theo dõi hiệu suất cao .
Và đương nhiên là khi up mẫu sản phẩm thì nhớ chọn 1 cái ảnh đại diện thay mặt nào đó đẹp vào nhé !
Dẫu sao, sendo vẫn là một mỏ vàng mà những bạn nên mày mò. Ngoài việc bán lượt UP mẫu sản phẩm thì sendo cũng phân phối nhiều dịch vụ hữu dụng khác như :

  • Quảng cáo tìm kiếm trên trang Google (giúp quảng cáo của Shop tiếp cận hàng triệu người mua hàng thông qua tìm kiếm trên Google)
  • Hỗ trợ remarketing sản phẩm của bạn trên Google & Facebook (quảng cáo hình ảnh sản phẩm trên hệ thống website liên kết với Google, ví dụ: Youtube, zing, tinhte, 24h.com, nhaccuatui, mp3…)
  • Hỗ trợ hiển thị sang 123Mua khi Shop sử dụng dịch vụ up tin
  • Hỗ trợ đăng bài PR trên mục nhịp sống Sendo
  • Bán banner quảng cáo trên Sendo

Đặc biệt, Sendo Affiliate là quy mô quảng cáo mẫu sản phẩm, dịch vụ của Shop trải qua mạng lưới hệ thống những đối tác chiến lược của Sendo ( cái này khá hay nên tôi sẽ ra mắt chi tiết cụ thể hơn cho những bạn )

  • Sen Đỏ xây dựng mạng lưới đối tác Affiliate rộng lớn giúp Shop có thêm nguồn Traffic mới để phát sinh đơn hàng. Các đối tác của họ sẽ đi quảng cáo sản phẩm cho bạn có thể ở dạng hình thức bài viết review sản phẩm (đánh giá, nhận xét), voucher hay các banner quảng cáo.
  • Khi tham gia vào hệ thống Affiliate, tất cả các sản phẩm của Shop sẽ được Sen Đỏ quảng cáo tiếp thị lại trên facebook và hệ thống các trang web mà khách hàng truy cập như: Youtube, Docbao, Tintuc, 24h, Tuoitre,… mỗi khi khách hàng đã xem sản phẩm nhưng chưa mua hàng.
  • Shop chỉ bị mất tiền khi có đơn hàng thành công từ hệ thống Affiliate, còn việc quảng cáo và tiếp thị là hoàn toàn miễn phí.

Affiliate là quy mô rất hay giúp shop tăng lượng truy vấn cao từ những đối tác chiến lược. Đồng thời hình ảnh của loại sản phẩm được phủ sóng đưa đến người tiêu dùng được nhiều hơn. Nhờ đó mà shop hoàn toàn có thể tăng lệch giá từ những người xem tiềm năng và tận dụng ngân sách từ đợt quảng cáo trước đó .

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Sendo

Để mở shop bán hàng trên Sendo bạn có 2 cách :

Cách 1: Với bạn đã có tài khoản mua hàng trên: Sendo thì cập nhật lại thông tin xác nhận để mở shop bằng chính tài khoản và SĐT đó – Click vào đây để mở shop

Cách 2: Bạn chưa có tài khoản thfi đăng ký mở shop mới bằng cách click vào https://ban.sendo.vn/ và điền thông tin như hướng dẫn => nhấn nút Bán hàng ngay

Sau đó mạng lưới hệ thống sẽ gửi một tin nhắn chứa mã xác nhận OTP đến số điện thoại thông minh bạn dùng để ĐK bán hàng trên Sendo. Bạn nhập mã xác nhận và ấn nút Tiếp tục .
Trong trường hợp không nhận được tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể ấn vào nút Gửi lại ở bên phải hộp Mã xác nhận .


Bạn Xác nhận tên shop một lần nữa sau đó Nhập địa chỉ shop .
Điền rất đầy đủ thông tin và ấn nút Tiếp tục .


Tiếp theo bạn cần nhập lại SĐT để link thông tin tài khoản Senpay. Mục đích của thông tin tài khoản Senpay là nơi tàng trữ tiền bán hàng người mua mua từ shop của bạn. Sen Đỏ sẽ chuyển tiền vào ví này và bạn hoàn toàn có thể rút nó

Sau khi nhập SĐT xong sẽ có tin nhắn gửi mã xác nhận về bạn nhập mã đó vào ok là chuyển tiếp đến bước đặt tên Shop

Chọn tên shop cũng có một key bạn cần nhớ đó là bạn bán gì đa phần thì đặt tên shop là như vậy. Ví dụ như đồ chơ trẻ nhỏ, quần áo nữ …. Khi người mua search đúng key đó sẽ ra shop của bạn
Sai lầm và rắc rối của mình gặp phải dừng lại ở bước chọn hình thức kinh doanh này. Không biết mọi người tạo shop 30 s thế nào chứ mình loay hoay 2 ngày rồi chưa được. Ngày đầu thì mạng lưới hệ thống đơ cứ báo lỗi k thể chọn được senmall hay là sendo shop

Bấm linh tinh thế nào hôm sau quay lại xem hết lỗi chưa thì chuyển vô luôn qua bước chọn shop là Senmall rồi. Để ĐK mở shop Senmall những bạn cần có giấy ĐK kinh doanh, điền đủ những bước như trên và chụp ảnh sách vở kinh doanh và tải lên nữa nhé 🙁
Đặc biệt là lỡ chọn nhầm rồi là không quay lại được bước trước luôn, chắc phải gọi hotline tương hỗ á. Vì thế nếu bạn nào muốn hỏi cách ĐK bán hàng Senmall thì xem luôn những sách vở thủ tục này nhé. Đủ điều kiện kèm theo hãy chọn không lại mếu măt như mình


Các bạn rút kinh nghiệm tay nghề là mình là cá thể bán hàng thì cứ nhân mở Sendo shop thường thôi. Chọn xong thì bạn sẽ được chuyển vào trang quản trị và hoàn toàn có thể mở màn bán hàng trên Sendo ngay .

Đọc thêm : Hướng dẫn kinh doanh trên Shopee từ A – Z

Cách đăng loại sản phẩm trên sendo

Trong trang quản trị bán hàng, bạn vào mục Sản phẩm > Đăng mẫu sản phẩm

Bạn nhấn nút “ tải ảnh ” để tải ảnh từ máy tính hoặc điện thoại cảm ứng lên. Hoặc chọn nút ” chọn từ thư viện ” nếu bạn đã tải ảnh lên trước đó rồi .
Cách tải ảnh nên thì đơn thuần rồi nhưng bạn quan tâm 1 chút về size ảnh khi đăng loại sản phẩm lên Sendo. Đăng ảnh mờ hoặc bé sẽ làm SP của bạn bị mờ nhạt và không lôi cuốn .

Ở phần thông tin chung bạn Chọn ngành hàng cho loại sản phẩm. Bạn cần quan tâm lựa chọn đúng chuẩn ngành hàng tương thích, nếu không loại sản phẩm sẽ không được Sendo duyệt và đăng bán. Chú ý điền khá đầy đủ những thông tin có dấu *

Nhập thông tin xong bạn chọn một trong 3 nút bên dưới


Như mình bấm nút ” đăng loại sản phẩm ” xong sẽ được quay trở lại phần list loại sản phẩm. Ở đây bạn xem lại Sản phẩm đã đăng và chọn xem hiển thị trên Sendo. vn .

Trong phần Sản phẩm > Danh sách mẫu sản phẩm. Tại đây bạn hoàn toàn có thể chọn sửa thông tin mẫu sản phẩm bằng cách bấm vào “ Ảnh mẫu sản phẩm ”, “ Tên mẫu sản phẩm ” hoặc “ Mã loại sản phẩm ” để hiển thị màn hình hiển thị chỉnh sửa hàng loạt thông tin loại sản phẩm. Hoặc chọn “ Sửa nhanh ” để update một số ít thuộc tính nhanh gọn như Tên mẫu sản phẩm, sắc tố, kích cỡ, giá tiền …

Lưu ý:

Sản phẩm bạn đăng lên sendo sẽ nằm ở trạng thái chờ duyệt. Khoảng nửa ngày Sendo sẽ duyệt nhé. Khi được duyệt bạn vào update số lượng hàng tồn dư thì mới được hiển thị trên Website nhé .
Mẹo là hãy xem link loại sản phẩm bạn mới up lên ở giao diện người mua xem đã khá đầy đủ thông tin chưa. Nếu thiếu phần nào thì vào update thêm nhé .
Phần cân nặng và size SP của bên Sendo làm gắt hơn bên Shopee nên bạn cần cân và nhập số liệu tương đối ( không cần chuẩn như do ni ) nhưng cũng phải samsame nhé. Chênh nhiều bị tính thêm phí hoặc hoàn toàn có thể bị phạt nhé .

Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.

Hàng hóa sẽ được cân để xác lập khối lượng thực tiễn và thường được vận dụng cho đơn hàng nội thành của thành phố .

Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.

Hàng hóa sẽ được đo theo size của những chiều và quy đổi khối lượng theo thể tích để tính cước .
Công thức quy đổi như sau :
Ví dụ :
Một chiếc hộp có : chiều dài 25 cm, chiều rộng 18 cm, chiều cao 12 cm .
Thực hiện theo công thức ta sẽ được : Trọng lượng = 25 x 18 x 12/6000 = 0.9 kg

Cách up sản phẩm trên Sendo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Vào phần Sản Phẩm => “ Danh sách mẫu sản phẩm ” => xem lượt up tại khu vực khoanh tròn số 2 và chọn loại sản phẩm triển khai up mẫu sản phẩm .

  • 2 lượt up mỗi 30 phút trong 2 ngày đầu tiên.
  • 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Shop xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hàng thành công.
  • 4 lượt up mỗi 30 phút dành cho Shop Hoa Sen.

Số lượt up mẫu sản phẩm trên Sendo không lấy phí có hạn nên bạn quan tâm thời hạn và số lượng để sử dụng nhé. Bạn chỉ hoàn toàn có thể sử dụng lượt up này khi mẫu sản phẩm đã được duyệt và còn hàng .


Shop hoàn toàn có thể quản trị những lượt up của mình trong phần “ Báo cáo ”

Nếu muốn sản phẩm của mình hiển thị nổi bật và tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng thì bạn có thể mua lượt up online tại đây

Hướng dẫn cách mua lượt up Sendo bằng máy tính
Tại “ Trang chủ ” Chọn “ Thương Mại Dịch Vụ quảng cáo ” => “ Up tin ” – Tiến hành điền số lượt up cần mua => Click vào “ Đặt mua ”

Quý Shop hoàn toàn có thể chọn giao dịch thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM hoặc số dư thông tin tài khoản SenPay, sau đó Click “ Tiếp tục ” để triển khai giao dịch thanh toán .

Với những bạn dùng điện thoại thông minh để up loại sản phẩm sendo hoặc mua thêm lượt up trên app thì xem thêm ở đây

Cách cài đặt up sản phẩm Sendo tự động

Nếu không có thời hạn up thủ công bằng tay thì tốt hơn cả là bạn chọn vào những giờ vàng khách trực tuyến và shopping nhiều, set up tự động hóa vừa hiệu suất cao, không bị quên mà còn không bị tiêu tốn lãng phí tiền nữa .

Bước 1 – Chọn sản phẩm:

Từ list loại sản phẩm – nhấn Chọn mẫu sản phẩm cần up tự động hóa ( 1 hoặc nhiều mẫu sản phẩm ) và nhấn “ Cấu hình up tự động hóa ” .

Bước 2 – Chọn lịch up sản phẩm

Đặt lịch up cho mẫu sản phẩm :

  • Chọn ngày sản phẩm được up trong tuần.
  • Chọn giờ sản phẩm được up trong ngày bao gồm: số lần được up trong mỗi khung giờ.
  • Hoặc nhấn “Tạo lịch up ngẫu nhiên ” để tạo Thời gian biểu cụ thể của sản phẩm được up.
    Bạn có thể điều chỉnh các mốc thời gian bằng cách click vào 1 mốc cố định hay dời mốc đã có trên thanh thời gian

Bước 3:– Chọn số lượt Up sử dụng

  • Điền số lượng lượt up bạn muốn sử dụng cho mỗi mẫu sản phẩm theo lịch up đã tạo .

  • Hệ thống tự tính tổng số lượt up tích góp bạn sẽ sử dụng cho những mẫu sản phẩm đang được thông số kỹ thuật .

  • Nhấn “ Thực hiện ngay ” khi bạn đã chắc như đinh triển khai .

  • Hệ thống sẽ tự động hóa trừ hàng loạt số lượt up muốn vận dụng và sử dụng theo lịch

Hướng dẫn thêm thông tin tài khoản Ngân hàng trên Sendo

Trước khi thêm tài khoản ngân hàng trên Sendo bạn nên đổi tên tài khoản SenPay trùng khớp với tên chủ account ngân hàng bạn dự định sẽ thích hợp để thuận lợi cho việc rút tiền về thẻ sau này. Sau đó bạn thực hiện các bước như bên dưới để thêm tài khoản ngân hàng trên Sendo:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Senpay tại trang senpay.vn > vào mục tài khoản ngân hàng

  • Bước 2:Điền đầy đủ thông tin và click “Đồng ý”

Để nhận được số tiền nhỏ xác thực tài khoản ngân hàng nhà nước, bạn cần nhập và kiểm tra đúng chuẩn thông tin thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước trước khi bấm nút ” Đồng ý ” .

Cách theo dõi đơn hàng và xử lý đơn khi có khách đặt

Mỗi khi có đơn hàng, mạng lưới hệ thống sẽ báo ngay vào email ĐK của Shop, Shop chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị để xác nhận đơn hàng .
Cá nhân mình cài mail trên điện thoại cảm ứng nên có đơn hiển thị luôn để vào giải quyết và xử lý tránh bị miss, cái này mình nhìn nhận ổn hơn bên Shopee nha

Tại trang chủ http://ban.sendo.vn chọn mục “ Đơn hàng ”, chọn “ Tất cả ” để xem hàng loạt đơn hàng shop có hoặc tinh lọc theo từng thuộc tính của đơn hàng : Mã đơn hàng, thực trạng đơn hàng, nhà luân chuyển … Sau đó bấm nút “ Tìm ”

Lưu ý quan trọng : Khi có đơn hàng, trong vòng 24 h nếu shop không giải quyết và xử lý, đơn hàng tự hủy, loại sản phẩm sẽ chuyển sang thực trạng hết hàng .
Vì thế xác lập bán hàng trên Sendo thì 3 g khi nào cũng phải bật để có đơn cái là xác nhận được ngay nè. Nó sẽ mang lại thưởng thức tốt cho người mua

Click vào từng mã đơn hàng để xem chi tiết cụ thể đơn đặt hàng cũng như xác nhận xác nhận thông tin đơn hàng bằng cách nhấn ngay nút “ Còn hàng ” và chuẩn bị sẵn sàng bước đóng gói giao cho nhà luân chuyển nhé ! ( nhớ gọi xác nhận cho khách trước khi bấm nút nhé )

Khách đặt hàng rồi hủy đơn hàng như nào?

Sẽ có 2 trường hợp với tính năng Hủy đơn hàng:
Nếu Shop hết hàng để giao cho khách hãy chọn Hủy.

  • Ngoài ra với những đối tượng người dùng người mua lần đầu mua hàng tại Sendo chưa có lịch sử vẻ vang giao dịch hoàn tất hoặc lịch sử dân tộc chuyển hoàn cao, mạng lưới hệ thống sẽ được cho phép Shop được phủ nhận giao hàng
  • Hãy chỉ sử dụng khi không hề liên lạc được với Khách hàng nhiều lần ở những thời gian khác nhau hoặc nhu yếu, sở trường thích nghi của Khách hàng không tương thích loại sản phẩm đã chọn .

  • (*) Lưu ý: Thao tác hủy đơn hàng không thể thực hiện lại

Cách hoãn đơn hàng khi có khách đặt hàng

Nếu Shop chưa kịp chuẩn bị hàng hóa hãy thực hiện chức năng Hoãn.
Đối với các đơn hàng Hoãn, bạn cần thực hiện xác nhận lại tình trạng hàng vào ngày hẹn.

Cách gộp đơn hàng trên Sendo

Gộp đơn hàng là tính năng được cho phép Shop hoàn toàn có thể gom những đơn hàng của người mua có cùng 1 địa chỉ nhận hàng thành 1 đơn hàng tổng để tiết kiệm ngân sách và chi phí được ngân sách luân chuyển cho người mua của Shop .
Ví dụ có cùng 1 địa chỉ kiểu địa chỉ văn phòng mà tên và sđt người nhận khác nhau thì bạn nên gọi điện cho người mua trước xem họ có muốn gộp không. Đừng tự ý gộp kẻo phiền nha .

Cách xử lý khi có đơn hàng khiếu nại

Sau khi nhận hàng mà người mua có khiếu nạo thì bạn cần vào xem và gửi phản hồi để tương hỗ Sendo xử lý cho người mua nhé .
Thường thì khách khiếu nại này thường là do trước đó không thỏa thuận hợp tác được với shop riêng thôi. Còn nếu Shop tự giải quyết và xử lý ví dụ như đổi trả ngoài chịu phí cho khách … thì sẽ k có thực trạng này đâu 🙂

Cách tạo mã hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho khách hàng

Sendo chỉ tương hỗ 3 lượt không tính tiền luân chuyển mỗi tháng. cho nên vì thế để ngày càng tăng lượng người mua của mình những bạn hoàn toàn có thể tự bỏ ngân sách của mình và không lấy phí luân chuyển cho người mua. Nhiều khách sẽ quyết định hành động mua ngay chỉ bởi shop bạn không lấy phí đó

Bước 1 : Chọn Cấu hình dịch vụ → Hỗ trợ phí luân chuyển
Bước 2 : Nhập giá trị đơn hàng và phí luân chuyển shop tương hỗ theo giá trị đó ( phí tối thiểu 10.000 đ ). Có thể đồng thời chọn cả 2 mức cao và thấp
Bước 3 : Chọn hiệu lực thực thi hiện hành “ Có ”
Bước 4 : Lưu thông tin

Sau khi thiết lập tương hỗ phí luân chuyển thành công xuất sắc, khách mua hàng sẽ nhìn thấy thông tin tương hỗ luân chuyển của Shop ngay phần chi tiết cụ thể Sản phẩm .

Cách giảm giá thêm trên Mobile của shop

Tại trang chủ https://ban.sendo.vn, vào “ Cấu hình dịch vụ ” → “ Giảm giá thêm trên Mobile ” .


Bạn chọn mức giảm giá với “ Hiệu lực ” Có và Bấm “ Lưu thông tin ” để kích hoạt thông số kỹ thuật .
( * ) Lưu ý : Shop chỉ hoàn toàn có thể biến hóa mức giảm giá mới sau 7 ngày kể từ ngày thông số kỹ thuật giảm giá thành công xuất sắc

Hướng dẫn ĐK bán hàng trên sendo tự tạo khuyễn mãi thêm cho shop

Bước 1: Tại trang chủ https://ban.sendo.vn , chọn mục “Chương trình khuyến mãi” => “Khuyến mãi” => “Thêm Khuyến mãi”.

Bước 2: Nhập các thông tin khuyến mãi theo form yêu cầu, chọn sản phẩm cho chương trình khuyến mãi và bấm “Lưu thông tin”.

Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá Sendo cho shop

Các shop hoàn toàn có thể dùng mã giảm giá này như 1 kế hoạch giữ chân người mua của mình. Ví dụ như : Tặng Mã Giảm Giá đặc biệt quan trọng tri ân người mua thân thương, nhân ngày sinh nhật người mua, nhân ngày sinh nhật shop cho những người mua mới vvv … qua đó kích thích shopping hiệu suất cao cho những Shop
Tại trang chủ https://ban.sendo.vn, chọn mục “ Chương trình khuyễn mãi thêm ” → “ Mã giảm giá ” và click “ Tạo Mã Mới ”

Điền thông tin theo những tiêu đề và ghi chú cụ thể sau đó chọn “ Lưu ” để tạo Mã giảm giá. Shop hoàn toàn có thể kiểm tra và sửa lại những thông tin của mã giảm giá nếu cần .
Sau khi đã kiểm tra thông tin Mã giảm giá đúng chuẩn, shop hoàn toàn có thể kích hoạt Mã giảm giá bằng cách lưu lại vào mã cần kích hoạt và chọn “ Kích hoạt mã đã tạo ”. Khi đó, mạng lưới hệ thống sẽ tạo Mã Giảm Giá và chuyển Tình trạng sang “ Đang sử dụng ” và Shop sẽ không hề đổi khác Mã giảm giá được nữa .

Khi mã giảm giá được kích hoạt, Shop hoàn toàn có thể chọn công dụng “ Tải mã giảm giá ” để tải về Phiếu Giảm Giá có chứa Mã dưới dạng hình ảnh. Dùng hình ảnh này đi PR sẽ chuyên nghiệp và ngầu hơn nhiều này .

Cách chọn hoặc set đơn vị vận chuyển

Bước 1 : Đăng nhập vào https://ban.sendo.vn/. Tại “ Trang chủ ” Chọn “ Cấu hình dịch vụ ” → “ Hình thức luân chuyển ” .
Bước 2 : Đánh dấu vào Nhà Vận Chuyển .
Bước 3 : Chọn “ Lưu thông tin ”

Kinh nghiệm: Sendo có nhiều nhà vận chuyển nhưng cá nhân mình khuyên bạn chỉ nên chọn 1 -2 đơn vị vận chuyển thôi. Nó sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn hiệu quả mà hàng được giao đến khách hàng nhanh hơn

  • Đối với VNPost thì mình thấy là lấy hàng nhanh nhất, thường vào sáng là gọi lấy ngay. Nếu không thấy họ sang lấy thì gọi tổng đài nhé vì VNPost, họ không chập nhận việc bạn tự cầm sản phẩm ra bưu cục đâu
  • Đối với Viettel và Giao Hàng Nhanh (GHN) thường lấy hàng vào chiều hoặc gần tối (GHN lấy hàng lâu nhất) nên qua 1 ngày mình gọi tổng đài hoặc cầm thẳng ra GHN/Viettel giao luôn.

=> Nếu những bạn ở gần nhà luân chuyển Viettel + GHN trong nửa đường kính 3-5 km thì tự vác hàng đi ra giao họ, chứ đợi 2 bên này nó qua lấy có chết
Hiện mình hài lòng nhất về GHN, tuy lấy hàng lâu nhưng giao đi nhanh gọn và thành công xuất sắc cao ở nội thành của thành phố, ngoài thành phố cũng tương đối ổn. Không hài lòng nhất Viettel vì lấy hàng lâu và có lần làm lạc vận đơn của mình khiến thời hạn giao hàng lên 2 tuần và KH phủ nhận nhận hàng vì quá lâu, những đơn hàng sau của Viettel tỉ lệ thành công xuất sắc khá thấp .
VNPost tỉ lệ thành công xuất sắc đơn hàng khá cao

Lưu ý: Đây là cảm nhận cá nhân của bản thân mình nên mọi người tham khảo và không tranh luận nhé

Cách tra cứu tình trạng đơn hàng vận chuyển

Đây là tính năng update thực trạng vận đơn giúp Shop theo dõi và thông tin đến người mua của mình. Chỉ cần một click chuột, mạng lưới hệ thống sẽ chuyển thẳng đến trang tra cứu hành trình dài vận đơn của những nhà luân chuyển : VNPT, GHN, Viettel
Mình khá vừa lòng cái này hoàn toàn có thể theo dõi được thực trạng đơn hàng đang ở đâu, có sự cố gì hay không .

Ví dụ hành trình dài vận đơn của GHN

 

Làm thế nào để nhận tiền sau khi bán hàng trên Sendo ?

Để nhận tiền bán hàng trên Sendo, bạn cần có thông tin tài khoản ví Senpay. Truy cập senpay.vn, nhấp vào Đăng nhập trên góc trên bên phải màn hình hiển thị ( bạn nào ĐK rồi thì đăng nhập thôi )
Tại đây, bạn click vào Đăng nhập bằng SendoID ( E-Mail / Password ) .

Hãy nhập Sendo ID gồm có email hoặc SĐT và mật khẩu mà bạn đã dùng để ĐK shop trên Sendo. vn .
Sau khi bạn bán hàng trên Sendo, tiền sẽ được chuyển vào ví Senpay và bạn hoàn toàn có thể rút tiền từ ví Senpay về thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước bất kể khi nào .

Shop bán hàng trên Sendo.vn nhận tiền hàng bằng cách nào?

1. Shop bán hàng trên Sendo.vn nhận tiền hàng bằng cách:

– Sendo sẽ chuyển tiền vào thông tin tài khoản Senpay của shop sau khi đơn hàng hoàn tất .
– Shop cần kích hoạt thông tin tài khoản Senpay để nhận tiền .
Vui lòng click vào đây để xem hướng dẫn kích hoạt thông tin tài khoản .

2. Ai sẽ chuyển tiền cho shop và chuyển khi nào?

Sau khi đơn hàng hoàn tất, Sendo sẽ chuyển tiền cho shop qua thông tin tài khoản Senpay của shop .
Thời gian Sendo chuyển tiền cho shop là từ 3 đến 10 ngày kể từ khi đơn hàng chuyển sang trạng thái hoàn tất .
Shop hoàn toàn có thể đăng nhập senpay.vn kiểm tra loại thanh toán giao dịch nhận chuyển tiền, vào cụ thể thanh toán giao dịch để xem mã đơn hàng đã nhận được tiền .

Shop cần hỗ trợ các thông tin liên quan vấn đề đã giao hàng mà chưa nhận được tiền thanh toán, vui lòng liên hệ hotronguoiban@sendo.vn hoặc hotline 19006771

Hướng dẫn xử lý đơn hàng

Bước 1: Đăng nhập ban.sendo.vn > “Đơn hàng’’  > “Danh sách đơn hàng” > “Đơn hàng mới”

Bước 2: Xác nhận đơn hàng gồm các bước :

+ Shop liên hệ Người mua để xác định thông tin Người mua và thông tin đơn hàng nhằm mục đích tăng năng lực đơn hàng thành công xuất sắc .
+ Xác nhận còn hàng : Bấm “ Còn hàng ”

Bước 3: Shop chuẩn bị hàng hóa và đóng gói theo quy chuẩn vận chuyển

Link tham khảo quy đóng gói hàng hóa tại đây

Bước 4: Đối tác vận chuyển của Sendo.vn sẽ liên hệ và đến Shop lấy hàng.

Lưu ý : Shop cần xác nhận đơn hàng trong thời hạn sớm nhất và tối đa là 24 h kể từ khi đơn hàng phát sinh, sau thời hạn này đơn hàng sẽ tự động hóa hủy .

=====> Shop có thể tham khảo thêm quy định xử lý đơn hàng tại đây

 

Kinh nghiệm cách đăng ký bán hàng trên sendo hiệu quả nhất

Chăm sóc shop như chăm sóc website riêng

Với những trang TMĐT như Sendo này thì mỗi shop sẽ có 1 quầy bán hàng hoạt động giải trí tách biệt và độc lập, giống như một website mini vậy .
Khách hàng thì họ thường vào những trang này mà tìm kiếm trực tiếp SP trải qua những từ khóa nên bạn càng chăm chút ở phần đăng loại sản phẩm ( tối ưu từ khóa, cụm từ được người mua chăm sóc ) thì bạn sẽ tiếp cận được người mua nhiều hơn .
Ngoài ra để gây ấn tượng với người mua, khiến bạn không bị nhầm lẫn với hàng trăm shop bán cùng mẫu sản phẩm khác. Thì kinh nghiệm tay nghề của mình nằm ở cách “ chăm nom người mua ” : cách bạn gọi điện tư vấn cho khách như thế nào, cách chăm nom khách đã mua .
Giả sử khi bạn mua 1 món hàng sau khi được giao đến nhà có chủ shop gọi đến hỏi anh chị đã nhận được hàng chưa, mình có vừa lòng không ạ, hay đôi lúc lễ tết, sinh nhật được nhận 1 tin nhắn chúc mừng từ 1 shop abc … nào đó. Hay mua hàng được Tặng Kèm kèm món quà nhỏ. Nếu bạn là người mua người mua bạn có thích một Shop chăm chút mình hơn hay thích 1 shop chỉ biết mua và bán. Nếu quay lại khách sẽ mua của shop nào ?
Theo điều tra và nghiên cứu : Khách hàng cũ là người mang lại 80 % lệch giá cho 1 công ty ? Vậy Shop bạn đã làm được điều này chưa nhỉ ?

Tối ưu sản phẩm và giá cả của bạn

Bạn càng tối ưu ở mục đăng mẫu sản phẩm bao nhiêu thì bài viết của bạn càng có thời cơ hiển thị tốt, điển hình nổi bật và lôi cuốn người mua hơn. Cách này rẻ mà hữu hiệu hơn nhiều mua lượt up nha .
Ngoài ra bạn cũng cần phải hiểu rõ mẫu sản phẩm của mình, người mua tiềm năng của mình ship hàng cho đối tượng người dùng nào ? mức giá đã hài hòa và hợp lý so với mặt phẳng chung hay chưa ?

Cách tối ưu sản phẩm chuẩn seo trên Sendo

  • TỐI ƯU SẢN PHẨM của bạn >65%. Càng cao càng tốt, ưu tiên hiển thị trong danh mục đề xuất. Bạn nào có kinh nghiệm Seo thì đây chính là một lợi thế, vì tối ưu sản phẩm Sendo cũng như tối ưu seo Onpage cho website ấy
  • Nội dung thật sự Logic phù hợp với sản phẩm ở phần mô tả, đó là phần khách hàng muốn xem lợi ích sản phẩm (ngắn gọn xúc tích đầy đủ ở các dòng đầu và có thương hiệu shop kèm website + SDT khách hàng sẽ tin tưởng hơn nhé. (Thương hiệu ở trên, nội dụng sản phẩm ở dưới)
  • Hình ảnh bên mình cũng khôn có ảnh thật và có ảnh đẹp, ảnh xấu tuy nhiên vẫn bán được hàng, nên đó không phải vấn đề quan trọng hiện tại, tuy nhiên nếu bạn có ảnh thật và đẹp sẽ tuyệt hơn.
  • Tiêu đề sản phẩm nên có giá trị SEO một chút nhé: Ví dụ: “Áo khoác đôi AlanWalker siêu chất thích hợp cho cả nam và nữ” tiêu đề thế này sẽ giúp bạn SEO sản phẩm tốt hơn.

Nên gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao

Để giảm tỷ suất hủy đơn, đơn ảo bạn cần gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao. Thao tác này không tốn quá nhiều thời hạn nhưng đồng thời cũng giúp bạn ăn được điểm với những người mua có nhu yếu mua loại sản phẩm thực sự .

Tận dụng các chươn trình quảng cáo miễn phí trên Sendo

Bạn nghĩ rằng mua quảng cáo là cách thần thánh để người mua khi cần sẽ luôn thấy mẫu sản phẩm của bạn tiên phong ?
Bạn chi thật nhiều tiền để mua gói quảng cáo đắt nhất. NHƯNG thực sự là không phải cứ up “ nhiều ”, mua gói đắt nhất là hiệu suất cao. Hãy biết thời gian nào nên sử dụng gói quảng cáo nào .
Với mỗi mẫu sản phẩm sẽ có một gói dịch vụ tương thích nên bạn đừng lầm tưởng cứ dùng dịch vụ quảng cáo là có ngàn đơn đâu nhé => hãy lựa chọn sử dụng gói dịch vụ một cách sáng suốt
Đặc biệt Sendo có rất nhiều chương trình thôi thúc bán hàng cho những shop, những mẫu sản phẩm được Quảng cáo không lấy phí đặc biệt quan trọng là Flash Deal, giảm giá thật, mã giảm giá hay Miễn phí luân chuyển. Shop đã tham gia chưa ?
Chỉ cần biết nắm thời gian người mua đang cần đến loại sản phẩm gì nhiều để chọn chương trình quảng cáo tương thích chắc như đinh shop bạn sẽ thành công xuất sắc .

giá thành mở và duy trì shop trên Sendo

Mở shop trên Sendo không mất phí, duy trì cũng không lấy phí luôn nhé. Bạn chỉ mất phí nếu mua những lượt up hoặc quảng cáo của họ thôi
Như shop mình kinh doanh thời trang, không mua bất kể quảng cáo và ngân sách nào từ SENDO trong 1 tháng qua, gọi điện thoại cảm ứng cũng tốn kém rất ít, truy thu chỉ 69K / tháng. Mình chú trọng tối ưu mẫu sản phẩm về Tiêu đề tên mẫu sản phẩm, content và tên thương hiệu chứ không góp vốn đầu tư quảng cáo
Bán hàng trên SENDO thì bạn có mua quảng cáo cũng vậy thôi nên nếu bạn chưa chăm chút kỹ loại sản phẩm và thương hiệu SHOP, cách loại sản phẩm hiển thị mà khách không thích cũng vậy, mình chú ý thấy shop mình giá khá cạnh tranh đối đầu vì mình là SALER nên nắm rõ quy tắc giá thị trường đáp ứng cho người mua hài hòa và hợp lý chứ không bán mắc đắt đỏ lời nhiều .
Khách hàng SENDO hay SHOPEE hay ADAYROI đều chỉ có một thói quen là thích gì vô thẳng thư mục tìm chứ ít khi bấm quảng cáo bên ngoài, trừ khi tin giật gân khuyến mại HOT. Nên bạn cần chớp lấy thói quen của người mua nhé. Họ chăm chút loại sản phẩm cực tốt sau đó mới mua quảng cáo. Đó là nguyên do họ quảng cáo thành công xuất sắc .
Marketing chỉ là công cụ đưa mẫu sản phẩm tiếp cận tới người mua nên nếu bạn không chăm chút cho mẫu sản phẩm thì cũng không thể nào bán dc hàng hiệu suất cao .
Bạn tạo một quầy bán hàng trọn vẹn không tính tiền trên sendo, nhưng để loại sản phẩm của bạn bán được hàng thì mẫu sản phẩm đó phải được nhiều người biết tới bằng cách hiện lên trang đầu của một hạng mục sản phẩm & hàng hóa, mua vị trí ngoài trang chủ hoặc Open ở vị trí banner … nói chung là mẫu sản phẩm hiện ra ở những vị trí vàng, vị trí điển hình nổi bật, vị trí nhiều người thuận tiện nhìn thấy

Để sản phẩm có thể xuất hiện được ở vị trí này thì các bạn phải mua lượt UP cho các sản phẩm của mình. Mỗi khi bạn muốn sản phẩm nào của mình nổi bật hơn bạn có thể bấm vào nút UP sản phẩm thì ngay lập tức sản phẩm đó được đưa lên vị trí đầu trang chuyên mục sản phẩm.

Kinh nghiệm cá nhân thì khi bán hàng các sản phẩm phổ thông giá rẻ, ai cũng có thể mua, ai cũng cần như bột giặt, quần áo, mỹ phẩm… thì nên mua các lượt up, còn các sản phẩm độc lạ thì các bạn viết tiêu đề thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé ( vì nhiều sản phẩm khách hàng chỉ nhìn ảnh thì khách hàng chưa biết được công dụng của nó là gì). Và nhớ thêm tên sản phẩm vào tiêu đề của sản phẩm nhé. Vì khá nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định của sendo, khi bạn tối ưu tốt tiều đề sản phẩm thì khi tìm kiếm sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên

Một số thông tin cho rằng những bạn không hề thay thế sửa chữa hình đại diện thay mặt của loại sản phẩm là trọn vẹn sai lầm đáng tiếc nhé. Các bạn hoàn toàn có thể đổi khác tự do hình đại diện thay mặt nhé, tuy nhiên hình đại diện thay mặt sẽ được duyệt lại một lần nữa. Và những bạn cũng chú ý quan tâm là hình ảnh đại diện thay mặt không được chứa logo của doanh nghiệp bạn nhé .

Hướng dẫn bán cháy hàng trên Sendo

Trong trang quản trị mẫu sản phẩm của shop bán hàng trên Sendo, bạn sẽ thấy thông tin quản trị về loại sản phẩm còn hàng, đơn hàng thời điểm ngày hôm nay, doanh thu ngày hôm nay, so sánh doanh thu với ngày ngày hôm qua và tháng trước. Không chỉ vậy, đây còn là nơi hiển thị thông tin về đơn hàng mới, đơn hàng hoãn, đơn hàng bị khiếu nại và top 10 loại sản phẩm cháy khách nhất .

Một quầy bán hàng trên Sendo cũng cần sự quan tâm và chăm nom giống như công sức của con người bạn giành cho shop của mình. vì sao bạn không triển khai chương trình discount nhân ngày ra đời quầy bán hàng nhỉ ? tặng thêm 10 % hay 15 % nhân 1 tháng mở bán khai trương sẽ là liều thuốc lôi kéo sự chú ý của người mua hàng đến loại sản phẩm của bạn .

Hướng dẫn tính điểm uy tín, điểm tích lũy shop

Điểm uy tín/tích lũy là gì và dùng để làm gì?

Định nghĩa:

Điểm uy tín hay điểm tích góp là điểm được Người mua nhìn nhận cho mỗi thanh toán giao dịch thành công xuất sắc ( đơn hàng đã giao / kết thúc khiếu nại / hoàn tất ). Điểm uy tín / tích góp được chuyển từ số lượng sao theo lao lý hiện hành .

Mục đích:

  • Tăng độ tin cậy của Shop khi khách hàng chọn mua sản phẩm có nhiều Shop bán cùng loại.
  • Được tham gia chương trình Shop Hoa Sen với nhiều ưu đãi đặc biệt từ Sendo.
  • Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mãi, sự kiện hỗ trợ đặc biệt từ Sendo.vn.

Điểm uy tín được tính như thế nào?

Với mỗi thanh toán giao dịch thành công xuất sắc, người mua sẽ nhìn nhận cho điểm Shop theo thang điểm từ 1 sao đến 5 sao. Điểm này được tích góp như sau :

  • 4 hoặc 5 sao = +1 điểm tích lũy
  • 3 sao = 0 điểm tích lũy
  • 1 hoặc 2 sao = -1 điểm tích lũy

Điểm nhìn nhận của shop = tổng những điểm nhìn nhận ( được chuyển từ sao ) cho mỗi thanh toán giao dịch thành công xuất sắc ( đơn hàng đã giao / kết thúc khiếu nại / hoàn tất ) .
Tỷ lệ nhìn nhận tốt = ( Số lượt nhìn nhận tốt ) / ( Số lượt nhìn nhận tốt + Số lượt nhìn nhận xấu )
Khi tích góp được đủ một số ít điểm nhất định, Shop sẽ được lên “ level ”, biểu lộ bằng số lượng và sắc tố của hoa sen như sau :

* * Các Shop có lượng Người mua vào đơn hàng nhìn nhận tốt mới tăng được điểm. Vì thế những Shop dữ thế chủ động chăm nom người mua nhiều hơn sau khi Sendo giao hàng hoàn tất cho người mua .

Điểm uy tín shop được thể hiện như thế nào?

tin tức Shop trên Sendo. vn

Sản phẩm được mua trên Sendo. vn

Dashboard trong trang Quản trị Shop

Phân biệt điểm Tích Lũy và điểm Sen

Khi bạn mua hàng của những loại sản phẩm có hình tượng Điểm Sen, bạn sẽ được hoàn trả tối thiểu 2 % tổng số tiền mua hàng dưới dạng điểm Sen. Điểm Sen hoàn toàn có thể được sử dụng để mua hàng trên Sendo. vn với tỉ lệ tương tự tiền mặt : 1 điểm Sen = 1 Đồng Việt Nam .

Một số thắc mắc thường gặp với Sendo

Câu hỏi thường gặp

CLICK VÀO ĐÂY !

Câu hỏi thường gặp về Senpay

Q1: NBH được quyền lợi gì khi chứng thực và xác thực tài khoản senpay?

A1: Quyền lợi của NBH:

– Sau khi Chứng Thực: NBH sẽ thấy được số điện thoại của khách đặt hàng
– Sau khi Xác Thực Tài Khoản: NBH có thể đăng bán trên 10 sản phẩm tại gian hàng của mình

NBH xem hướng dẫn xác thực tài khoản tại đây

Q2: NBH có được mở bán song song cả Shop trên Sendo và SenMall không? Nếu được thì NBH có được đặt thông tin giống nhau (tên shop, số điện thoại, vv…) không? 2 Shop có dùng chung 1 tài khoản SenPay được không hay là phải tạo riêng?

A2:
    – NBH có thể dùng 02 tài khoản sendoid khác nhau để bán song song trên SenDo và SenMall
– NBH không thể dùng tài khoản SenDo để mở gian hàng trên SenMall.
Vì mỗi gian hàng cần cung cấp số điện thoại/email/tên shop khác nhau cùng các giấy tờ cần thiết như Giấy phép ĐKKD, và các hồ sơ liên quan đến ngành hàng kinh doanh.
Luồng mở shop sendo và senmall khác nhau với yêu cầu kiểm duyệt khác nhau.
– Shop có thể dùng chung 1 tài khoản SenPay đã tồn tại trước đó cho SenMall nếu thông tin tài khoản SenPay khớp với giấy phép đăng kí với SenMall.  

Q3: Làm thế nào để đổi thông tin chủ tài khoản SenPay từ tài khoản cá nhân thành tài khoản Doanh Nghiệp? Và ngược lại?

A3: Trường hợp đổi thông tin từ Tài khoản Cá Nhân thành Tài khoản Doanh Nghiệp:
    – Bước 1: NBH gửi thông tin về hộp thư: hotro@senpay.vn nhờ hủy chứng thực cũ
– Bước 2: NBH chứng thực lại với tài khoản doanh nghiệp: Số tài khoản senpay, Điện thoại đăng nhập senpay gửi bằng mail đăng ký với senpay tên chủ tài khoản hiện tại
–> SenPay xác nhận đúng là chủ tài khoản, sẽ hủy chứng thực cho NBH
– Bước 3: NBH đăng nhập vào senpay để chuyển đổi tài khoản và chứng thực lại

Trường hợp đổi thông tin từ Tài khoản Doanh Nghiệp thành Tài khoản Cá Nhân: thực hiện tương tự

Q4: Tôi có thể dùng tài khoản ngân hàng đang liên kết với 1 SenPay cũ để liên kết với 1 tài khoản SenPay mới không?

A4: Một tài khoản ngân hàng chỉ có thể liên kết với 1 tài khoản SenPay.
– Nếu NBH tạo SenPay mới, phải dùng tài khoản ngân hàng khác để liên kết với SenPay mới.
– Hoặc NBH có thể hủy liên kết Ngân hàng với SenPay cũ. Sau 24h, NBH có thể tiến hành liên kết Tài khoản Ngân hàng với SenPay mới [Tham khảo thao tác tại đây)

Q5: NBH muốn đổi số điện thoại liên kết tài khoản Senpay (số điện thoại đăng nhập SenPay) thì làm cách nào?

A5: NBH cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của senpay bằng hotro@senpay.vn để được hướng dẫn cung cấp đầy đủ các chứng từ cần thiết (tùy theo NBH là Hộ cá nhân hay Doanh nghiệp)
Tham khảo thông tin chi tiết tại đây

Q6: Tại sao tài khoản senpay của tôi bị khóa?

A6: NBH hãy kiểm tra xem tài khoản của mình có nằm trong các trường hợp sau không:

– TH1 : Tài khoản SenPay chưa được kích hoạt. NBH hãy đang nhập vào https://senpay.vn để xác thực tài khoản SenPay. Xem hướng dẫn tại đây .
– TH2 : Tài khoản bán hàng tại https://ban.sendo.vn đang trong quy trình tiến độ truy thu và số dư trong thông tin tài khoản SenPay không đủ .
* Lúc này mạng lưới hệ thống SenPay sẽ tự động hóa khóa thông tin tài khoản cho đến khi SenPay của bạn có số dư đủ để thanh toán giao dịch vào kỳ truy thu tiếp theo .
* Hoặc bạn hoàn toàn có thể dữ thế chủ động mở khóa thông tin tài khoản theo hướng dẫn tại đây .
– TH3 : NBH đang thực thi kích hoạt SenPay, đã thực thi gửi link kích hoạt nhiều lần hoặc nhập sai mã OTP nhiều lần nên thông tin tài khoản của bạn bị khóa .
Trường hợp này bạn vui mắt liên hệ Senpay phân phối thông tin thông tin tài khoản để được tương hỗ và mở khóa thông tin tài khoản .
– TH4 : NBH đăng nhập vào https://senpay.vn và nhập sai mật khẩu nhiều lần .
~ ~ > Trường hợp này bạn vui vẻ liên hệ hotro@senpay.vn phân phối thông tin thông tin tài khoản để được tương hỗ và mở khóa thông tin tài khoản .
– TH5 : Tài khoản SenPay của bạn đang hoạt động giải trí và bị khóa không rõ nguyên do .
~ ~ > Trường hợp này bạn sung sướng liên hệ hotro@senpay.vn cung ứng thông tin tài khoàn để SenPay kiểm tra và tương hỗ bạn .

Q7: Việc chuyển đổi đầu số của nhà mạng có ảnh hưởng gì đến việc đăng nhập vào toàn khoản senpay bằng số điện thoại 11 số không? 

A7: Nhà Bán hàng dùng số điện thoại 11 số để đăng nhập SenPay cần lưu ý như sau:

      – Từ 15/09 – 14/11: Shop có thể sử dụng cả 2 số điện thoại cũ hoặc số điện thoại mới để sử dụng các dịch vụ của Senpay

      – Từ 15/11 trở về sau: Senpay sẽ tự động chuyển đổi các đầu số cũ sang đầu số mới. Kể từ 15/11 Shop/Người mua sẽ chỉ sử dụng đầu số mới

Chi tiết tại: https://sum.vn/eUxeU

So sánh Sendo và các sàn TMĐT khác

Bán hàng trên Sendo

Sendo do Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ thành viên của FPT thiết kế xây dựng và tăng trưởng với 80.000 quầy bán hàng và hơn 3.000.000 mẫu sản phẩm. Hiện nay Sendo cũng được xếp vào top những sàn thương mại điện tử lôi cuốn nhiều người mua nhất .

Ưu điểm

  • Là sàn thương mại điện tử uy tín một phần nhờ vào thương hiệu FPT.
  • Phát triển mạnh mẽ về mảng thời trang và phi công nghệ
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt
  • Thái độ phục vụ tốt
  • Chính sách đổi trả hàng thuận lợi

Nhược điểm

  • Miễn phí mở gian hàng nhưng lại bán các gói marketing mà không biết sử dụng có hiệu quả hay không.
  • Chính sách giao hàng vẫn gây khó khăn cho cả người mua và người bán.
  • Cơ chế quản lý người bán chưa tốt nên vẫn tồn tại tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Tỷ lệ đơn hàng bị hoàn khá cao khoảng 20%. Tình trạng này do cơ chế quản lý các đơn hàng do có nhiều đơn hàng ảo.

Bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn TMĐT mới Open nhưng đã gây được nhiều tiếng vang so với thị trường .

Ưu điểm

  • Thủ tục đăng ký đơn giản, người bán không phải xuất trình giấy tờ, chỉ cần đăng ký một tài khoản, tạo gian hàng và bắt đầu bán thôi.
  • Người mua có thể chat trực tiếp với người bán từ đó dễ trao đổi thương lượng hơn, thuyết phục được người tiêu dùng hơn, có thể cá nhân hóa được với từng khách hàng.
  • Thời gian ship nhanh
  • Vẫn có thể giảm giá sâu mà không lo bị phạt

Nhược điểm

  • Do thủ tục đăng ký đơn giản nên nhiều người có thể rao bán sản phẩm như bạn nhưng chất lượng không bằng và vẫn bán với giá như thế. Có thể bị giả mạo để kiếm lời.
  • Tỷ lệ cạnh tranh lớn.
  • Người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm do không được kiểm duyệt của Shopee
  • Thời gian ship nhanh nên phí ship cao, nhiều khi người tiêu dùng cũng phân vân mua bởi nếu tính cả phí ship vào thì giá thậm trí còn đắt hơn ở những sàn khác.

>> THAM KHẢO NGAY: Tất tần tật kiến thức về kinh doanh trên Shopee từ A-Z

Bán hàng online trên Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử được giới bán hàng cũng như người mua hàng nhìn nhận cao lúc bấy giờ với mạng lưới hệ thống mua và bán trực tuyến vô cùng lớn và chuyên nghiệp .

Ưu điểm

  • Thương hiệu uy tín: Hầu hết các sản phẩm được rao bán trên Lazada đều được người tiêu dùng tin tưởng và chấp nhận. Tại sao lại có điều này, đó là vì mỗi người bán khi muốn mở gian hàng trên sàn TMĐT này đều phải xuất trình một số loại giấy tờ như giấy phép kinh doanh, số tài khoản ngân hàng, giấy phép hoạt động của công ty, đối với chủ shop quần áo thì phải xuất trình CMTND và số tài khoản ngân hàng.
  • Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn gần như không phải làm bất cứ việc gì khác, tất cả những công việc liên quan đến giao tiếp với khách hàng, quảng cáo đều được Lazada hỗ trợ bạn làm hết. Có chăng bạn chỉ can thiệp đến việc đưa ra một số các chương trình giảm giá cho riêng sản phẩm của bạn hay giải quyết các thắc mắc của khách hàng trong trường hợp nhân viên cả Lazada không giải quyết được.
  • Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện đặc biệt là Google giúp thu hút nhiều lượng khách hàng hơn cũng như giúp sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Và đặc biệt đối với những chương trình quảng cáo này bạn không hoàn toàn không mất phí mà vẫn có được nhiều khách hàng hơn.
  • Giao hàng: Lazada luôn cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn nhưng trong trường hợp bạn muốn tự giao hàng cũng không vấn đề gì cả. Ưu đãi về chính sách giao hàng của Lazada cũng rất có lợi cho cả người bán và người mua, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn hơn.

Nhược điểm

  • Là công ty nước ngoài nên thủ tục đăng ký online khá phức tạp, điều khoản khắt khe và phải cung cấp đầy đủ các giấy phép kinh doanh.
  • Lazada chỉ tập trung các chính sách ưu đãi, marketing cho toàn bộ sản phẩm chứ không cá nhân hóa được cho từng đối tượng khách hàng.
  • Thời gian giao hàng lâu, trung bình người mua phải đợi từ 2 ngày đến 1 tuần mới nhận được đơn đặt hàng.
  • Lazada chủ yếu tập trung cho người mua nên đôi khi người bán khá thụ động, không chủ động được nhiều nên khó có thể phát triển, mở rộng.

>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z

Bán hàng online trên Tiki

Tiki trước đây được xây dựng là sàn TMĐT chuyên bán sách, nhưng một vài năm trở ại đây, tên thương hiệu này lan rộng ra được cho phép bán cả những chủng loại loại sản phẩm khác .

Ưu điểm

  • Các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo chính hãng và được lưu thông trên thị trường
  • Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.
  • Thế mạnh của  sàn này là sách nên mặt hàng này được chiết khấu khá cao từ 30 – 35%
  • Chính sách giao hàng ưu đãi, giao hàng miễn phí những đơn hàng từ 150k trở lên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và 250k trở lên đối với địa bàn các tỉnh khác.
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Nhược điểm

  • Mặt hàng còn ít, chưa đa dạng
  • Thời gian giao hàng lâu, nhất là đối với người miền Bắc, thời gian trung bình khoảng từ 6 – 10 ngày, gây khó khăn cho người mua.
  • Do Tiki giới hạn lượng hàng nhập nên phải kiểm soát được lượng hàng bán ra.

>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn bán hàng trên Tiki chi tiết từ A-Z

Tổng kết

Bán hàng trên Sendo là một khuynh hướng mới, xu thế này sẽ làm cho mọi ngành bán hàng trực tuyến trở nên sôi động hơn vì độ cạnh tranh đối đầu sẽ rất nhiều. Nhưng bạn cũng không hề bỏ lỡ nó vì nó hoàn toàn có thể giúp cho công ty của bạn tăng trưởng rất mạnh và bạn hoàn toàn có thể tạo được một mạng lưới hệ thống bán hàng tự động hóa trên Sendo cũng như những trang bán hàng khác và nó sẽ giúp công ty bạn đỡ được rất nhiều ngân sách để hoàn toàn có thể quảng cáo được tới người mua .
Hiện ATP software có tổng hợp một số ít cách bán hàng trực tuyến hiệu suất cao, và tổng hợp những phương pháp bán hàng trực tuyến trên những trang thương mại điện tử, bạn nào cần hoàn toàn có thể để lại email mình sẽ gửi link tải về cho những bạn nhé .

Tâm Trần – ATPSOFTWARE

==> XEM THÊM: 29 Cách Tăng Tương Tác – “Câu Like” Mới Nhất Trên Facebook 2019
==> XEM THÊM: Chiến Lược Kinh Doanh Hay Từ A – Z
==> XEM THÊM: Cách Tạo Nick Facebook Mới & Nuôi Acc FB An Toàn Để Không Bị Khóa Checkpoint
==> XEM THÊM: 101 Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh dễ thành công năm 2019 – 2020

3
2
nhìn nhận

Đánh giá bài viết

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago