Categories: Thông tin

Điện thoại tân trang là gì? Tiêu chí lựa chọn như nào và mua ở đâu?

Bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp nhưng không đủ ngân sách thì lúc này những chiếc điện thoại tân trang sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Điện thoại tân trang là gì?

Dù không phải là một thuật ngữ được tiêu chuẩn hoá quốc tế nhưng khi về Nước Ta thì cụm từ “ Tân trang hay Refurbished ” đã bị biến tấu đi thành rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chính xác thì nó được dùng để chỉ những loại sản phẩm đã được sử dụng, nhưng vì một lí do nào đó mà phải trả lại nhà sản xuất để thay thế sửa chữa và giờ được bán trở lại ra thị trường .
Hiểu đơn thuần thì những thiết bị tân trang được trả lại cho đơn vị sản xuất vì một sự cố, sau đó được sửa chữa thay thế và bán lại ra ngoài. Một loại sản phẩm đã được mua và mở hộp, thậm chí còn hoàn toàn có thể chưa mở hộp hay bật nguồn – sẽ không còn là máy “ mới ” mà phải là máy tân trang vì đã qua sửa chữa thay thế. Các shop, đại lý sau đó phải giảm giá vì đây là máy đã qua thay thế sửa chữa, do đó giá cả không hề tương tự với một chiếc điện thoại cảm ứng mới dù giờ đây hoạt động giải trí như mới .

Cần lưu ý những gì khi mua điện thoại tân trang

Nếu không có kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu tìm hiểu thì dưới đây là sẽ là một số mẹo để bạn thực hiện khi mua điện thoại tân trang.

  • Mua từ nhà sản xuất chính hãng hoặc các cửa hàng có uy tín. Tại đây họ có những quy trình tân trang tốt nhất và có thể cung cấp cách chính sách bảo hành, cam kết hiệu lực cao rằng điện thoại đang hoạt động tốt.
  • Xem những gì bảo hành (nếu có) được cung cấp của điện thoại tân trang. Một số nhà sản xuất sẽ cung cấp bảo hành đầy đủ cho điện thoại tân trang, trong khi các bên thứ ba thường sẽ không.
  • Đọc các điều khoản trên giấy tờ hoặc trên hộp đựng. Hầu hết các điện thoại tân trang hoặc hộp đã mở nhưng được bán “nguyên trạng” thường sẽ không có chính sách hoàn trả hoặc hoàn tiền.
  • Hãy ghi nhớ năm sản xuất của thiết bị bạn đang tìm mua. Đôi khi các công ty sẽ không bán các phiên bản tân trang của điện thoại mới nhất, mà thay vào đó là một mẫu máy cũ hơn. Nó có thể được giảm giá “sập sàn”, nhưng đó nó đã cũ.
  • Nếu giá quá tốt… thì có lẽ là vậy! Nếu bạn thấy một chiếc điện thoại “tân trang” đời trước với giá chỉ bằng một nửa giá hiện tại thì không cần quá lo lắng đâu vì đó là lẽ dĩ nhiên rồi. Đó cũng không phải là hàng trộm cắp đâu.

Mua điện thoại tân trang ở đâu

Nếu bạn đang điều tra và nghiên cứu và chuẩn bị sẵn sàng “ xuống tiền ” mua điện thoại thông minh tân trang thì đây là một số ít nơi mà bạn hoàn toàn có thể chăm sóc :

Samsung thường chỉ bán ít nhất một dòng sản phẩm tân trang, giá có giảm nhưng không đáng kể (thường là máy CPO). Ưu điểm lớn của việc mua trực tiếp từ Samsung là được bảo hành một năm đầy đủ như thể bạn mua mới.

Apple sẽ tân trang lại các sản phẩm và chúng đều phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chức năng tương tự như những sản phẩm mới trước khi bán ra. Mức giá sản phẩm tân trang của Apple thường rẻ hơn lên tới 15%.

Các đơn vị sản xuất điện thoại thông minh khác rất ít khi bán điện thoại thông minh tân trang, nếu có thì là số lượng cực hạn chế, Samsung và Apple là điển hình nổi bật nhất. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể mua máy Refurbished tại rất nhiều trang thương mại điện tử như BestBuy, Amazon, Gazelle hay của những nhà mạng như AT&T, Sprint, Verizon, T-Mobile .
Còn bạn, bạn đã từng sử dụng điện thoại cảm ứng tân trang chưa ? Nếu rồi thì có kinh nghiệm tay nghề gì khi mua ? Hãy phản hồi ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để update những tin tức công nghệ tiên tiến mới nhất bạn nhé .

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để update những chương trình và khuyến mại sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi Mi 9T màu Đen Carbon cực độc đẹp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago