Categories: Thông tin

Miyazono Kaori Bị Bệnh Gì ? Giải Thích Đúng Nhất Giải Thích Đúng Nhất

Trong anime, ta có thể dễ dàng gặp những nhân vật nữ có số phận bi thảm, siêu nhọ, sinh ra chỉ để làm nền, góp phần thúc đẩy nhân vật chính và chắc chắn chết. Phiên bản nam của kiểu nhân vật này cũng có nhưng ít hơn, nên tóm lại hôm nay chúng ta sẽ nói về nhân vật nữ. Các anime có một nhân vật như thế thường là những anime có bi thương ở một mức độ nào đó. Và các nhân vật nữ siêu nhọ này cũng chia làm 3 loại chính, cùng xem nhé.

Bảng xếp hạng Anime mùa đông 2019 Tuần cuối: Màn “ngược dòng” ngoạn mục đến từ Khiên hiệp sĩ

Kiểu 1 : Vốn đã chết.

Bạn đang xem: Miyazono kaori bị bệnh gì

Kiểu nhân vật này thường là những cô gái mệnh ngắn chết ngay đầu phim hoặc chết từ trước đó rồi nhưng vẫn có ảnh hưởng tác động lớn đến nhân vật chính và diễn biến. Một số ví dụ :

Menma của “ Anohana : The Flower We Saw That Day ”Aika của “ Blast of Tempest ”

Kiểu 2 : Bất lực yếu đuối chờ chết

Những nhân vật thuộc kiểu này chưa chết sớm nhưng từ những biểu lộ trong anime tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đoán cô ấy sẽ sớm ra đi thôi. Và loại này thì đáng thương cực kỳ vì thường rất là ngây thơ, moe. Ví dụ như :Misuzu của “ Air ”Yuzuha của “ Utawarerumono ”

Kiểu 3 : Sống hết mình trước khi chết

Đây là kiểu nhân vật nữ sống toàn vẹn từng khoảng thời gian ngắn mình được sống. Cô ấy thường trở thành nguồn cảm hứng cho những nhân vật chính và những nhân vật còn sống sau này. Có thể kể đến một số ít nhân vật như :

Nagisa của “ Clannad ”Yuuki trong phần “ Mother’s Rosario ” của “ Sword Art Online II ” và Kaori của “ Your Lie in April ”. Sau đây cùng so sánh một chút ít giữa hai nhân vật Yuuki và Kaori nhé .

Yuuki và Kaori: Sự tương đồng

Xem nửa sau của Your Lie in April, tôi hoàn toàn có thể đếm được 1 số ít điểm chung giữa Kaori của April và Yuuki của SAO. Trong cả hai trường hợp, nhân vật chính đều rất giỏi ở một nghành nghề dịch vụ nào đó, nhưng họ bị hạn chế bời cha mẹ trấn áp họ, muốn con cháu theo tiêu chuẩn mình đặt ra. Trong trường hợp của Kousei trong April, yếu tố của cậu xoay quanh chiếc piano, vì mẹ cậu đã quá thôi thúc cậu trong việc học piano, dẫn đến cậu bị một trở ngại tâm lí sau khi bà qua đời. Còn trường hợp của Asuna trong SAO II, nghành cô giỏi là VR Game và yếu tố cô gặp phải tương quan đến trường học và hôn nhân gia đình sắp xếp mà cô không muốn. Trong cả hai trường hợp, nhân vật chính đều gặp được một “ nhân vật nữ số phận bi thảm ” và được họ tháo bỏ xiềng xích để đến với điều mà mình yêu quý. Như trong “ April ”, Kousei đã cùng Kaori trình diễn nhạc cổ xưa, còn Asuna đã tiến công boss cùng một nhóm 7 thành viên trong SAO II. Như vậy, Kaori và Yuuki đều đóng vai trò định hình lại tâm lý cho những nhân vật chính, nhờ đó giải thoát cho họ .Buồn thay, cả Kaori và Yuuki đều biết thời hạn mình còn sống chỉ hoàn toàn có thể tính bằng từng phúc từng giây, thế cho nên họ sống hết hình, nỗ lực làm được nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống mình và cho người khác. Và nhân vật chính thì không hề hay biết điều đó, họ càng trở nên thân mật với những cô gái ấy rồi đau thương khi họ chết. Kiểu nhân vật này thường chết khoảng chừng gần cuối phim, và cái chết của họ sẽ thành động lực cho nhân vật chính kết thúc nốt những việc còn chần chừ .

Số họ khổ ghê. Ivy xin ghi nhận những cống hiến của các bạn.

Xem thêm: Đầm Free Size Là Gì ? Đầm Free Size Là Gì, Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu

Yuuki và Kaori: Sự tương phản

Sau tất cả, hai series cũng có những điểm trái ngược đáng kể, hai nhân vật Kaori và Yuuki vì vậy cũng có một số điểm tương phản. Điểm trái ngược lớn nhất là cái cái kết phim. April có cái kết buồn và thất vọng hơn hẳn, với ngụ ý Kaori đã chết trên bàn mổ (trong khi Kousei đang trình diễn ở nơi khác) và để lại một lời thú nhận chồng chất hối tiếc. Mặc dù có những tác động tích cực của cô lên Kousei, nhưng cuối cùng câu chuyện của cô lại trở thành câu chuyện về tiềm năng bị lãng phí, cả mặt tình cảm và âm nhạc. Đối với Yuuki, dù khoảnh khắc cô ra đi cũng là lúc tất cả dành cho cô sự yêu thương, bao gồm hai người bạn thân và cả những người chơi giống cô đã đến để tôn vinh một trong những người vĩ đại nhất trong số họ, để rồi cô đã chết trên cánh tay (ảo) của một trong những người gần gũi nhất với mình trong suốt những ngày tháng cuối đời. Do đó cái cách cô chết còn hơn là sự tán dương những gì cô đã làm được và cũng là một sự khẳng định rằng dù cuộc đời có ngắn ngủi và khó khăn thế nào thì vẫn đáng sống. Những tác động tích cực đầy tiềm năng mà lâu nay cô luôn đấu tránh để có được (về các dữ liệu nghiên cứu rất quan trọng mà cô tìm ra) cũng được thẳng thắn đề cập ở phần kết.

Sự độc lạ cơ bản chính là thực trạng bệnh tật mà hai nhân vật bi thảm này phải đương đầu. Thực tế là trong anime vô cùng gây không dễ chịu ( và nguyên gốc của nó cũng thế ), thực trạng sức khỏe thể chất đơn cử của Kaori không rõ ràng. Chúng ta hoàn toàn có thể suy luận rằng cô chịu đựng một loại bệnh mạn tính hoàn toàn có thể gây ra yếu tố về cơ bắp và chứng co giật nguy hại, nhưng nó chưa khi nào được đặt tên và không phải khi nào cũng làm cô yếu đi cho đến khi cô buộc phải nằm viện ở vài tập cuối. Nó cũng không hề tác động ảnh hưởng đến vẻ vẻ bên ngoài của cô. Trái lại, SAO II tiếp cận rõ ràng hơn nhiều. Chúng ta biết rõ điều gì đang giày vò Yuuki : cô được sinh ra với virus HIV kháng thuốc, trong truyện, cô đang chuyển sang tiến trình AIDS. Câu chuyện thậm chí còn không hề bỏ lỡ dù chỉ tác động ảnh hưởng nhỏ nhất so với cô. Khi Asuna ở đầu cuối cũng nhìn thấy Yuuki bằng xương bằng thịt, khung hình cô chỉ là cái vỏ rỗng, và tiểu thuyết gốc thậm chí còn còn cụ thể đúng mực hơn về yếu tố sức khỏe thể chất của cô. Đây là bước chuyển táo bạo hiếm có, bước chuyển này rất đau lòng, khiến tình cảnh của Yuuki càng thêm sầu thảm, bởi lẽ trực tiếp rà rõ ràng, không có bất kỳ lối thoát nào cho thực trạng như cô. ( Dĩ nhiên, những anime được cho phép gian lận một chút ít ở đây, nhờ đó, Yuuki ảo trông vẫn khỏe mạnh và vẫn hoàn toàn có thể hoạt động giải trí đầy sức sống ) .

Hai hoàn cảnh cũng khác biệt về những yếu tố cơ bản khác. Trong khi chủ đề về chuyện tình lãng mạng giữa Kousei và Kaori khá tiềm tàng, thì tình cảm của Asuna và Yuuki lại hoàn toàn thuần khiết. Trong khi Kousei hầu như lãng quên quan hệ lãng mạn khác của mình, thì Asuna lại bị gắn chặt vào. Phương pháp kể chuyện cũng khác nhau đáng kể, khi April phân tán sự tập trung ra xung quanh trong nửa thứ hai của mình trong khi SAO II vẫn suýt tập trung vào Asuna và Yuuki từ đầu đến cuối.

Xem thêm: Thuyết Phục Là Gì ? Tại Sao Chúng Ta Cần Kỹ Năng Thuyết Phục?

Bên nào hay hơn ?

Với cách tiếp cận của Your Lie in April và SAO II cùng một nhân vật nữ biết mình chịu bi thảm nhưng vẫn sôi sục sống hết mình, dù bạn thích một ngữ cảnh bi quan hơn hoặc sáng sủa ; thì tôi vẫn chắc bạn nghiêng về lựa chọn thứ 2. Dù phải chịu thảm kịch thì những nhân vật này vẫn lão luyện đến mức tan chảy cả những trái tim cứng cỏi nhất với sức mê hoặc giàu tình cảm của mình.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago