Categories: Thông tin

Những Kênh Podcast Tiếng Việt Hữu Ích – trangnt

Những Kênh Podcast Tiếng Việt Hữu ÍchĐây là những podcast tiếng Việt hay nhất được nhac.vn tinh lọcBạn hoàn toàn có thể làm gì để tận dụng những khoảng chừng thời hạn chạy bộ, nấu ăn, đi xe bus, hay trước khi ngủ ? Nhiều người chọn nghe nhạc, hoặc đơn thuần tận thưởng từng khoảnh khắc đó. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng khoảng chừng thời hạn này để bật những kênh podcast ( một kiểu radio kỹ thuật số ) để đảm nhiệm thêm thông tin, kiến thức và kỹ năng một cách nhẹ nhàng, hiệu suất cao mà cũng không kém phần thư giãn giải trí. Dù hình thức podcast đã rất phổ cập ở quốc tế với vô vàn lựa chọn, ở Nước Ta lượng kênh có khá khan hiếm .

Nếu còn đang do dự tìm kiếm, hãy thử tìm hiểu thêm một vài địa chỉ podcast tiếng Việt mê hoặc và chất lượng dưới đây nhé !

1. Humans of Vietnam

Là nơi kể về những câu truyện li ti, giản đơn của những con người, những số phận, những đời sống khác nhau trên khắp quốc gia Nước Ta. Đây hoàn toàn có thể là một nguồn niềm tin lớn để truyền cảm hứng cho những bạn – mỗi người con trên quốc gia Nước Ta – mỗi ngày .

2. Trạm dừng cảm xúc

 Trạm dừng cảm xúc – kênh Podcast hàng tuần dành cho những người yêu thích radio và những giai điệu cảm xúc.

Với mục tiêu đơn thuần là tạo ra một khoảng chừng lặng yên bình, mang đến một bầu không khí nhẹ nhàng thư thái, Trạm dừng xúc cảm là nơi bạn hoàn toàn có thể dừng chân sau những bộn bề quay quồng của đời sống. Mỗi một tập sẽ xoay quanh một chủ đề khác nhau thuộc nhiều góc nhìn phong phú từ tình yêu, bạn hữu cho đến mái ấm gia đình, … Trong mỗi tập, host cũng sẽ đọc thư của những thính giả gửi về tích hợp cùng những giai điệu xúc cảm của ca khúc chủ đề .

3. Những câu chuyện làm “Ngành” / meomeorants

meomeorants

Cả 2 kênh đều được tạo ra bởi 1 bạn có nickname là meomeotalks ( tên thật là Kim ). Những câu truyện làm ” Ngành ” là câu truyện xoay quanh nghành nghề dịch vụ marketing và quảng cáo. Mình không phải dân trong ngành nhưng mà nghe xong cũng học được nhiều thứ mê hoặc. Còn meomeorants nó mang tính cá thể hơn, nó là những san sẻ tâm lý riêng của bạn ấy về nữ quyền, tình yêu, những mối quan hệ xã hội, bla bla. Sau này bạn ấy có lập kênh youtube riêng nữa, ai không chỉ muốn nghe giọng mà còn muốn ngắm bạn ấy thì hoàn toàn có thể lên đó .

4. Tâm Lý Ơi (Dear Mind)

Tâm Lý Ơi là một podcast cùng bạn trò chuyện về những yếu tố tương quan đến sức khỏe thể chất tâm ý theo phong thái tầm trung và dễ hiểu. Được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Tâm lý Bảo Trân Nguyễn và Producer Vân Trần, Tâm Lý Ơi mong ước khuyến khích mọi người nhận thức và để tâm đến cảm hứng bản thân và người xung quanh. Đây thực sự là một kênh podcast đáng để nghe vào những tối mát trời và tất yếu ngoài sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất ra, sức khỏe thể chất niềm tin là một góc nhìn không nên bỏ lỡ đâu .

5. Bí ẩn sử Việt

Dành cho những bạn thương mến lịch sử dân tộc, podcast này mang đến những câu truyện lịch sử dân tộc chứa đựng những bí hiểm, những thực sự mà không phải ai cũng hoàn toàn có thể hiểu hết được … Hãy cùng lắng nghe những bản hùng ca bi tráng, những câu truyện lịch sử vẻ vang chưa từng kể để tâm lý thâm thúy hơn về lịch sử dân tộc và thêm phần vun đắp niềm tự hào dân tộc bản địa .

6. Oddly Normal

Là một trong số hiếm những podcast tiếng Việt mang tính học thuật, mỗi tập của Oddly Normal phẫu thuật những hiện tượng kỳ lạ, sự kiện mang tính đời thường như nền kinh tế tài chính vỉa hè, hiện tượng kỳ lạ doanh thu makeup tăng cao trong những cơn khủng hoảng cục bộ … dưới lăng kính của khoa học, tâm lí, lịch sử dân tộc .

Đội ngũ sản xuất Oddly Normal là những tri thức trẻ đang học tập và thao tác hầu hết tại quốc tế : kiến trúc sư Lê Quang – nghiên cứu sinh MAS ETH Zurich và MachII Harvard GSD, hiện công tác làm việc tại Henn Architekten ( Đức ) ; cựu sinh viên ngoại thương Nguyễn Quý Tiến chịu nghĩa vụ và trách nhiệm marketing tại startup Edmicro và Nguyễn Thanh Vân – nghiên cứu sinh giáo dục ĐH Sophia, đồng thời là nhà sáng lập và đảm nhiệm TEDx Otemachi ( Nhật Bản ) .

7. Dấn thân Show

Dấn thân Show là một khoảng trống trò chuyện thân thương của những người phụ nữ và cùng kể cho nhau nghe những câu truyện về sự lao vào trong việc làm và đời sống. Cho dù bạn đang ở độ tuổi nào, ở tiến trình nào trong sự nghiệp hay đời sống mái ấm gia đình, bạn đều hoàn toàn có thể thấy chính mình trong những câu truyện của chúng mình .

8.  Dear Our Community

Dear Our Community như những lá thư ngỏ của những thành viên đang muốn trải lòng mình đến những thành viên khác trong hội đồng, một hội đồng mà người ấy rất yêu thương, chăm sóc và mong ước mọi thứ tốt đẹp dành cho nó. Với Dear Our Community, bạn sẽ được truyền cảm hứng, được tạo động lực, được liên kết với những cá thể khác trải qua những câu truyện chân thực của những con người thật, việc thật trong đời sống .

9. Amateur Psychology – Tay mơ học đời bằng Tâm lý học

Amateur Psychology là một podcast về khoa học xã hội, bằng cách sử dụng tâm lý học qua những nghiên cứu và điều tra và kim chỉ nan được chứng tỏ bằng những thí nghiệm khoa học, Amateur Psychology sẽ giải thuật những hiện tượng kỳ lạ tâm lý học trong đời sống hằng ngày một cách khoa học và thuận tiện ứng dụng vào đời sống. Thông qua sự hiểu biết về tâm lý học giúp những bạn hoàn toàn có thể hiểu để tận thưởng một đời sống vui tươi .

10. Podcast 25 Phút

Đây là một kênh khá phù hợp với các bạn học sinh cấp 3 và cả sinh viên vì nội dung của mỗi tập sẽ là toàn cảnh về một ngành nghề/vị trí làm việc trong một công ty/agency – những vị trí rất cụ thể như là HRBP, Strategic Account Manager.

“ Nếu bạn đang tìm kiếm xu thế nghề nghiệp tương thích với bản thân hoặc đơn thuần cảm thấy tò mò về việc làm của những người xung quanh thì Podcast 25 Phút chính là chương trình dành cho bạn ”, lời ra mắt của podcast có đủ mê hoặc bạn chưa ? Mỗi tập sẽ là cuộc trò chuyện giữa host và một khách mời về ngành nghề của khách mời. Ngoài ra, phần cuối mỗi tập là “ Du lịch lắng nghe ”, cung ứng cho bạn những kỹ năng và kiến thức du lịch tại quê nhà của khách mời .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago