Categories: Thông tin

Máy tính không khởi động hệ điều hành Windows

Nếu bạn đang sử dụng tàng trữ dạng PCle, như là ổ cứng thể rắn NVMe, hoàn toàn có thể xảy ra yếu tố nếu thiết lập không được thông số kỹ thuật tương thích. PCIe là liên kết tiếp nối đuôi nhau được cho phép chipset và CPU liên kết và tiếp xúc với phần cứng được thiết lập vào bo mạch chủ của bạn. Có một lượng khối lượng số lượng giới hạn ” dòng ” PCle ( Các kênh gửi và nhận tài liệu, cần được phân giải tương thích trong phần cứng sử dụng phần cứng sử dụng, gồm có những giải pháp lan rộng ra và tàng trữ .
Nếu đặt không đúng hoàn toàn có thể làm giảm hiệu năng hoặc gây ra những yếu tố về tính tương thích. Điều này cần đáng lưu tâm hơn khi mới đầu sản xuất máy tính không khởi động thành công xuất sắc, hoặc khi thêm phần cứng mới vào hệ quản lý cũ hơn, vì phân chia làn không mong ước sẽ đổi khác mà không cần setup hoặc gỡ bỏ phần cứng .
Ngoài ra, hãy xem xét xem có phải là do bo mạch chủ tương hỗ chính sách khởi động tương thích cho ổ cứng thể rắn. Nếu bạn sử dụng ổ tàng trữ NVMe M. 2 hoặc thẻ bổ trợ, ví dụ như, bo mạch chủ / BIOS hoàn toàn có thể không có năng lực khởi động từ định dạng mới hơn. Có thể cần update BIOS để cài UFI mới hơn với tương hỗ khởi động NVMe, hoặc đổi khác sang chính sách khởi động khởi động UPUI để sử dụng ổ đĩa mới. Hầu hết những bo mạch chủ văn minh có khe M. 2 sẽ không gặp phải yếu tố này, nhưng nếu bạn đang thao tác với phần cứng cũ, cần phải xem những lựa chọn này trong phần khởi động của BIOS, hoặc update lên phiên bản mới nhất của ứng dụng bo mạch chủ .

Tham khảo tài liệu về bo mạch chủ của bạn để tìm hiểu chính xác cách bo mạch chủ của bạn xử lý phân bổ PCIe và liệu nó có tương thích với UEFI hay không. Tham khảo hướng dẫn này để biết thêm thông tin về khởi động từ SSD dựa trên NVMe.

Tìm hiểu thêm về PCIe, UEFI và Lưu trữ

Nếu bạn đang sử dụng ổ đĩa PCle, như là NVMe SSD, có thể gây ra vấn đề nếu cài đặt không cấu hình phù hợp. PCIe là kết nối nối tiếp cho phép chipset và CPU kết nối và giao tiếp với phần cứng được cài đặt vào bo mạch chủ của bạn. Có một lượng khối lượng giới hạn “dòng” PCle (Các kênh gửi và nhận dữ liệu, cần được phân giải phù hợp trong phần cứng sử dụng phần cứng sử dụng, bao gồm các giải pháp mở rộng và lưu trữ.

Nếu đặt không đúng hoàn toàn có thể làm giảm hiệu năng hoặc gây ra những yếu tố về tính tương thích. Điều này được xem xét nhiều hơn khi khởi đầu thiết kế xây dựng một máy tính chưa khi nào khởi động thành công xuất sắc hoặc khi thêm phần cứng mới vào mạng lưới hệ thống cũ, vì nó không hề phân chia làn đường sẽ biến hóa mà không cần setup hoặc gỡ bỏ phần cứng .
Ngoài ra, hãy xem xét xem có phải là do bo mạch chủ tương hỗ chính sách khởi động tương thích cho ổ cứng thể rắn. Nếu bạn sử dụng ổ tàng trữ NVMe M. 2 hoặc thẻ bổ trợ, ví dụ như, bo mạch chủ / BIOS hoàn toàn có thể không có năng lực khởi động từ định dạng mới hơn. Có thể cần update BIOS để cài UFI mới hơn với tương hỗ khởi động NVMe, hoặc đổi khác sang chính sách khởi động khởi động UPUI để sử dụng ổ đĩa mới. Hầu hết những bo mạch chủ văn minh có khe M. 2 sẽ không gặp phải yếu tố này, nhưng nếu bạn đang thao tác với phần cứng cũ, cần phải xem những lựa chọn này trong phần khởi động của BIOS, và / hoặc update lên phiên bản mới nhất của ứng dụng bo mạch chủ .
Tham khảo tài liệu về bo mạch chủ của bạn để khám phá đúng chuẩn cách bo mạch chủ giải quyết và xử lý phân chia PCIe và liệu nó có thích hợp với UEFI hay không .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago