Categories: Thông tin

Hộp thư Gmail có giao diện mới, bổ sung hàng loạt tính năng ấn tượng

Dân trí

Google đã trang bị giao diện mới cho hộp thư Gmail của hãng, với phong cách thiết kế ấn tượng và hiện đại hơn. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, hộp thư Gmail lại được khoác lên mình một giao diện mới.

Giữa tháng 4 vừa mới qua Google đã lên tiếng xác nhận sẽ đổi khác lại giao diện cho hộp thư Gmail theo phong thái mới mẻ và lạ mắt và tân tiến hơn. Mới đây điều này đã trở thành thực sự khi Google đã chính thức kích hoạt giao diện mới trên Gmail cho người dùng của mình, cũng như bổ trợ thêm hàng loạt tính năng ấn tượng .

Theo Jacob Bank, Giám đốc sản phẩm của Gmail cho biết giao diện mới của dịch vụ email này sẽ “giúp cho người dùng an toàn và làm việc hiệu quả hơn”.

Giao diện Gmail mới được phong cách thiết kế theo phong thái Material Design của Google, với phong cách thiết kế đơn thuần nhưng không kém phần tân tiến và thích mắt. Điểm điển hình nổi bật ở giao diện mới chính là thanh công cụ ở bên phải hộp thư, được cho phép người dùng tùy chọn để hiển thị lịch hẹn ( Calendar ), những thông tin ghi chú ( Keep ) hay những việc làm cần làm ( Task ). Điều này giúp người dùng không bỏ lỡ những cuộc hẹn hoặc sự kiện đã được lên lịch từ trước hoặc hiển thị những nội dung được ghi chú trong ứng dụng Keep của Google …

Giao diện Gmail mới với thanh công cụ bên phải để thuận tiện hơn cho người dùng

Google cũng cung ứng ba bố cục tổng quan hiển thị mới để lựa chọn trên Gmail, gồm có chính sách xem mặc định để làm điển hình nổi bật những email có đính kèm tập tin như tài liệu hay hình ảnh, giao diện thông thường không làm điển hình nổi bật những email có tập tin đính kèm và chính sách xem nhỏ gọn để giúp tăng số lượng email được hiển thị trên một trang .
Đặc biệt giờ đây khi chuyển dời chuột vào những email có trong hộp thư, một list những nút công cụ hiện ra để bạn hoàn toàn có thể tùy chọn để xóa email, ghi lại là đã đọc hoặc tàng trữ … mà không cần phải truy vấn trực tiếp vào email như trước đây. Bạn cũng hoàn toàn có thể xem và tải những tệp đính kèm được gửi đến trên email mà không cần phải mở nội dung email như trước .

Thanh công cụ để xử lý email mà không cần phải truy cập trực tiếp vào nội dung email như trước đây

Hàng loạt tính năng mới ấn tượng

Không chỉ đổi khác giao diện hộp thư, Google cũng bổ trợ thêm cho dịch vụ email của mình nhiều tính năng mới ấn tượng .
Nổi bật nhất trong đó là “ chính sách bí hiểm ”, được cho phép người gửi đặt thời hạn cho một email nhạy cảm mà sau thời hạn đó email này sẽ không còn liên tục xem được trên hộp thư của người nhận .
Ngoài ra Gmail cũng được cho phép người gửi thiết lập để những ngăn ngừa việc người nhận chuyển tiếp email được gửi đến cho người khác hoặc không được cho phép sao chép, tải về và in nội dung email. Điều này bảo vệ email sẽ chỉ được giữ bí hiểm bởi người nhận và hạn chế năng lực san sẻ email ra bên ngoài. Tuy nhiên tính năng này cũng không hề ngăn ngừa được việc người nhận chụp lại hình ảnh nội dung của email để phát tán nếu họ muốn .
Ngoài ra để tăng cường bảo mật thông tin cho những email có nội dung quan trọng, Gmail sẽ thêm tính năng để nhu yếu người nhận phải nhập mã xác nhận để hoàn toàn có thể mở email. Người gửi hoàn toàn có thể gửi riêng mã xác nhận này trải qua tin nhắn SMS cho người nhận. Điều này sẽ bảo vệ bảo đảm an toàn mặc dầu hộp thư Gmail có bị người khác xâm nhập trái phép thì cũng không hề xem được những email có nội dung quan trọng .

Một tính năng mới ấn tượng trên Gmail đó là tính năng “Tạm ẩn”, cho phép người dùng tạm xóa đi các email ra khỏi hộp trong một khoảng thời gian nhất định cho đến khi bạn sẵn sàng để trả lời các email đó. Bạn có thể dễ dàng sử dụng chức năng tạm ẩn này bằng cách đưa chuột lên email cần ẩn đi, nhấn vào biểu tượng chiếc đồng hồ từ thanh công cụ hiện ra. Các email bị ẩn đi sẽ được quay trở lại hộp thư sau khoảng thời gian ẩn đi mà bạn đã thiết lập.

Người dùng có thể thiết lập khoảng thời gian tạm ẩn để xóa email ra khỏi hộp thư

Ngoài ra còn khá nhiều tính năng mới ấn tượng mà bạn đọc hoàn toàn có thể dần mày mò trong thời hạn sử dụng giao diện mới của Gmail .

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới trên hộp thư Gmail

Hiện tại giao diện mới của Gmail đã được cung ứng cho người dùng hộp thư này, nhưng không ở chính sách mặc định mà được cho phép người dùng quyết định hành động có chuyển sang sử dụng hay không .
Để thưởng thức giao diện và những tính năng mới trên Gmail, từ hộp thư Gmail, bạn nhấn vào hình tượng bánh răng để thiết lập ở góc trên bên phải, chọn “ Thử Gmail mới ” từ menu hiện ra .

Lập tức bạn sẽ được chuyển sang giao diện hộp thư mới. Để biến hóa bố cục tổng quan hiển thị trên giao diện mới, bạn nhấn vào hình tượng bánh răng để thiết lập gở góc trên bên phải, chọn “ Mật độ hiển thị ”, tại đây sẽ đưa ra 3 tùy chọn bố cục tổng quan khác nhau sao cho bạn cảm thấy tương thích nhất .

Để quay trở lại giao diện cũ quen thuộc, bạn cũng nhấn vào biểu tượng cài đặt, sau đó chọn “Quay lại Gmail cổ điển”.

Phạm Thế Quang Huy

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago