Categories: Thông tin

Lý do thật sự vì sao Clarisonic phải đóng cửa: Lạc hậu, đắt đỏ, thiếu nhạy bén với thị trường

Từ một tên thương hiệu đứng vị trí số 1 thị trường, vì đâu Clarisonic thua lỗ đến mức độ phải bị đóng cửa ?Clarisonic là một tên thương hiệu làm đẹp tầm cỡ. Ra đời năm 2000, Clarisonic ngay lập tức lôi cuốn một “ giáo phái ” những tình nhân làm đẹp. Thương hiệu nổi tiếng vì những chiếc cọ chà mặt có chính sách rung, giúp rửa mặt sạch hơn, tẩy tế bào chết, và mát-xa da mặt .Thương hiệu làm đẹp này được bán lại cho L’Oréal Paris năm 2011. Tưởng như Clarisonic sẽ liên tục bành trướng. Nhưng không. L’Oréal Paris vừa công bố sẽ đóng cửa tên thương hiệu vĩnh viễn .

“Sau hơn một thập kỷ đi đầu ngành công nghệ thiết bị làm đẹp, Clarisonic sẽ đóng cửa vào 30/09/2020. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các khách hàng trung thành, các chuyên gia và bác sỹ da liễu, cũng như cộng sự vì những thành quả đã đạt được trong thời gian qua”.

– Clarisonic ghi chú trên Instagram –

Theo ghi nhận từ L’Oréal Paris, tập đoàn lớn đóng cửa Clarisonic nhằm mục đích tập trung chuyên sâu nguồn lực tăng trưởng những dự án Bất Động Sản khác .Tình huống đáng buồn của Clarisonic cho thấy điều gì hoàn toàn có thể xảy ra với một tên thương hiệu làm đẹp khi nó được bán cho một tập đoàn lớn lớn không tương thích với xu thế tên thương hiệu. L’Oréal Paris chuyên về mỹ phẩm, nên khi tiếp quản một tên thương hiệu thiết bị làm đẹp khác với portfolio truyền thống lịch sử, đã chới với trong cách tăng trưởng tên thương hiệu .

Từ việc dẫn đầu, Clarisonic lạc hậu trong xu hướng làm đẹp

Clarisonic là “ đứa con cưng ” của những nhà khoa học, kỹ sư và người kinh doanh số 1 giới làm đẹp năm 2000. Thương hiệu do David Giuliani, Robb Akridge, Steve Meginniss, Ward Harris và Ken Pilcher gầy dựng .David Giulani là người kinh doanh đã ý tưởng ra dòng bàn chải đánh răng chạy điện Sonicare, sau này bán lại cho tập đoàn lớn Philips. Robb Akridge là một nhà khoa học, chuyên ngành Sinh, tại trường ĐH Texas A&M thuộc hàng top nước Mỹ. Kel Pilcher từng thao tác cho Nasa, phong cách thiết kế một loạt những mạng lưới hệ thống điện tử cho con thuyền Nasa .Nói để thấy, những người ý tưởng ra Clarisonic am hiểu kỹ thuật tối tân nhất. Lúc mới sinh ra, Clarisonic là thiết bị đứng vị trí số 1 xu thế làm đẹp .

“ Clarisonic là một trong những tên thương hiệu đã khiến mọi người nhận ra rằng việc ‘ phòng bệnh hơn chữa bệnh ’ là có thật. Da sẽ đẹp nếu bạn chăm bảo trì hàng ngày, thay vì chờ đến khi có mụn, tàn nhang, nếp nhăn … rồi mới lo chữa ” .

Nhưng, sau khi thương hiệu được bán đi cho L’Oréal Paris, nó không có nhiều đổi mới.

Clarisonic nhờ vào quá nhiều vào mẫu sản phẩm đinh của mình, chiếc máy rửa mặt gắn đầu cọ. Nếu cách đây 20 năm, nó là điều gì đó mới lạ và đặc biệt quan trọng. Thì giờ đây, nó không còn quá độc lạ .Các loại sản phẩm mới của Clarisonic không lan rộng ra quá phạm trù của chiếc máy này. Thương hiệu ra đời nhiều loại cọ khác nhau – hoàn toàn có thể là cọ cho da dầu, da mụn, lỗ chân lông to – nhưng chúng đều chỉ là cọ rửa mặt. Và chúng đều thuộc dạng tẩy tế bào chết vật lý .

Xu hướng làm đẹp và tẩy tế bào chết mới lại đi dần về hướng tẩy tế bào chết hóa học. Các loại axít dưỡng da mặt được cho là dịu nhẹ hơn, vừa giúp tẩy tế bào chết vừa có khả năng kích thích tái sinh tế bào sâu trong làn da. Mà điều này, những chiếc máy của Clarisonic không làm được.

Clarisonic thua những thiết bị làm đẹp khác về khoản đa năng.

Vì máy Clarisonic sử dụng cọ, bề mặt cọ sau một thời gian sẽ dễ tích tụ vi khuẩn hay bị toè. Người dùng phải thường xuyên mua đầu cọ mới thay thế. Trong khi đó, máy rửa mặt của FOREO lại sử dụng silicone, khó tích tụ vi khuẩn, dịu nhẹ hơn trên mặt. Thiết kế cũng không cần thay thế phải thay thế đầu cọ.

Về sau này, Clarisonic cho ra mắt thêm mẫu máy mát-xa. Lúc này, nhiều chiếc máy khác trên thị trường đã cho ra mắt các sản phẩm combo như: vừa mát-xa, vừa có đèn LED chống lão hóa, vừa có chế độ rung giúp sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu hơn vào da. Ví dụ như máy của NuFace, Lifetrons hay bộ LG Pra L.

Mức giá của Clarisonic cũng khá cao.

Một bộ loại sản phẩm Clarisonic khoảng chừng 250 đô-la Mỹ sau thuế. Ngoài ra, người dùng còn phải phải liên tục thay thế sửa chữa đầu cọ ( mỗi đầu cọ khoảng chừng 30 đô-la Mỹ ). Trong khi đó, chiếc máy FOREO Luna chỉ 120 đô-la Mỹ, bộ Lifetrons có vừa đủ tính năng chống lão hóa thì USD 300 đô-la Mỹ, và chúng đều không cần phải thay thế sửa chữa bộ phận .Chưa kể là phong cách thiết kế của Clarisonic cũng rất dễ bị đánh cắp. Thị trường có hàng tá những loại cọ máy rửa mặt giá mềm hơn, với công suất tựa như .

Cuối cùng, Clarisonic bị người tiêu dùng lãng quên.

Đối với nhóm người tiêu dùng trẻ, họ không chỉ chăm sóc đến mẫu sản phẩm tốt, mà còn muốn ủng hộ những tên thương hiệu có những chương trình vì xã hội .Ví dụ như tên thương hiệu Warby Parker. Khi bạn mua một cặp mắt kính của tên thương hiệu này, Warby Parker sẽ Tặng Kèm một cặp mắt kính đến những hộ nghèo không có đủ tiền mua kính. Hoặc Glossier, tên thương hiệu làm đẹp luôn ủng hộ vẻ đẹp thuần khiết tự nhiên. Các mỹ phẩm trang điểm của họ rất nhạt, chỉ làm tăng sức sống vốn có của khuôn mặt người dùng, thay vì che đậy và biến tướng nó đi .Clarisonic không có những chiến dịch như vậy ( ngoài chiến dịch ủng hộ quỹ chống ung thư vú truyền thống lịch sử của L’Oréal Paris ). Tài khoản mạng xã hội của tên thương hiệu cũng rất cũ kỹ và thiếu hiệu suất cao viral marketing .

Vì tất cả những yếu tố trên, doanh thu của Clarisonic ngày càng giảm.

Mà theo cựu nhà sáng lập Robb Akridge, ngành công nghệ tiên tiến thiết bị làm đẹp có mức lời khá thấp. “ Bạn hoàn toàn có thể chỉ lời 20 % khi bán thiết bị. Còn khi bán dầu gội đầu, bạn thuận tiện lời đến 70 % ”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Beauty Independent. Vì vậy, điều quan trọng là phải bán được rất nhiều thiết bị để hoàn toàn có thể tịch thu lãi .L’Oréal Paris, khi mua lại Clarisonic, đã lúng túng trước việc quản trị tên thương hiệu. L’Oréal chưa khi nào chiếm hữu một tên thương hiệu thiết bị làm đẹp cá thể. Nó không tương quan gì mấy đến tổng hợp những tên thương hiệu khác của tập đoàn lớn. Và khi lệch giá giảm sút, Clarisonic đã bị cắt thẳng tay .

Không đổi mới sẽ bị đào thải

Sau khi những nhà sáng lập Clarisonic rời khỏi tên thương hiệu, họ liên tục nghiên cứu và điều tra những loại sản phẩm mới .

Tiến sỹ Robb Akridge sáng lập công ty mới, Opulus. Opulus là một chiếc máy chế tạo kem dưỡng da ở hàm lượng nhỏ. Hoạt chất dưỡng da được giữ ở thể rắn. Khi bạn cần đến kem dưỡng, bạn chỉ cần đẩy hoạt chất dưỡng da dạng khô vào trong chiếc máy. Nó sẽ được hoà tan ra, biến thành kem. Bạn không phải phí phạm mua nhiều lọ kem khác nhau; tuỳ vào nhu cầu mà bạn pha chế nên kem dưỡng cần thiết cho chu trình dưỡng da. Đồng thời, bạn không lo rằng lọ mỹ phẩm sẽ hết hạn vì không sử dụng kịp.

Còn cựu CEO của Clarisonic, Paul Peros, lại lấn sân vào ngành chăm sóc tóc. Sản phẩm mới của ông, Réduit, là một hệ thống dầu xả kết hợp cùng máy chăm sóc tóc. Chiếc máy có chế độ rung và xịt giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn vào sợi tóc. Sự tân tiến của Réduit cũng nằm ở việc hạn chế phí phạm bao bì. Bạn không cần phải mua cả một lọ dầu xả mới mỗi lần hết sản phẩm. Chỉ cần mua một bao hoạt chất (tương tự như cốc Keurig của Starbucks) gắn vào máy chăm sóc tóc là đủ.

Cả hai người đều bày tỏ sự tiếc nuối khi nghe tin Clarisonic phải đóng cửa. Nhưng họ cũng không ngạc nhiên.

“ Từ đó đến giờ đây, L’Oréal chưa từng thật sự nâng cấp cải tiến Clarisonic ”, ông Paul Peros nói. Còn tiến sỹ Robb Akridge nhấn mạnh vấn đề rằng : vì khuynh hướng làm đẹp ngày càng tân tiến, nếu bạn không biến hóa theo thời cuộc, bạn sẽ bị quên lãng .Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago