Categories: Thông tin

Phượng Hoàng Marco

T
b

Phượng hoàng Marco từng là đội trưởng đội 1 của băng hải tặc Râu Trắng.  do anh có biệt danh này là do trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại mà anh đang sở hữu. Sau cái chết của Râu Trắng, anh là người mạnh nhất trong băng hải tặc Râu Trắng.

1. Thông tin cá nhân

[]

Tên tiếng Nhật: Maruko

Tên tiếng Latinh: Marcus

Bạn đang đọc: Phượng Hoàng Marco

Tên tiếng Anh: Marco

Xuất hiện: Chương 234; Tập 151

Tổ chức: Băng hải tặc Râu Trắng

Nghề nghiệp: Đội trưởng đội 1 băng hải tặc Râu Trắng; Hải tặc; Bác sĩ; Tập sự (cũ)

Biệt danh: “Phượng hoàng Marco” 

Tình trạng: Còn sống 

Tuổi: 43 (trước timeskip); 45 (sau timeskip) 

Chiều cao: 2m03 (6’8″) 

Nhóm máu: B

Sinh nhật: 5 tháng 10

Trái ác quỷ: Tori Tori no Mi – Zoan thần thoại

2. Ngoại hình

[]

Marco là một người đàn ông cao, gầy nhưng có cơ bắp ở bụng, tóc vàng với một ánh nhìn trông khá buồn ngủ trên khuôn mặt và vài cọng râu lởm chởm xung quanh cằm. Nhìn mặt anh rất giống 1 quả dứa. Anh mặc một chiếc áo sơ mi màu tím không đóng cúc cùng chiếc khăn màu xanh sáng, thêm vào đó là dây đai màu vàng quanh thắt lưng, mặc một chiếc quần đen xám dài quá đầu gối, chân trái đeo vật trang trí có vẻ như làm từ rơm giống với Arlong. Trong những lần đầu Open, anh để ngực trần chưa có vết xăm, tuy nhiên vào những lần tiếp theo, trước ngực Marco xuất hiện hình xăm dấu thập và mặt trăng khuyết gần giống hình tượng in trên Jolly Roger của băng Râu Trắng. Robin và Luffy tin rằng mái tóc của anh giống quả dứa. Nhưng so với fangirl thì mái tóc vàng bồng bềnh tung bay trong gió ấy chính là ánh bình minh phủ sáng màn đêm trên mặt biển tối, uốn lượn nhẹ nhàng như ngọn sóng ở nửa đầu Đại Hải Trình .Ban đầu trong anime, Marco trông khá ” phèn ” với mái tóc đen cùng làn da nhợt nhạt. Sau đó khi được chính thức ra mắt trong bộ truyện, ngoại hình anh được biến hóa giống trong manga với áo màu tím violet, quần đen và hình xăm màu đỏ tối. Tiếp theo nữa, vào OST 13 ” One Day “, sắc tố của Marco lại được đổi khác với màu áo tím sáng hơn, quần màu xanh tối, hình xăm màu xanh và da trắng hơn. Có một thực sự là dù ngoại hình được biến hóa bao nhiêu lần đi nữa thì ở Marco vẫn có một thứ vĩnh cửu không bao giờ thay đổi, đó chính là khuôn mặt đẹp trai, thần thái lãng tử như những ngôi sao 5 cánh Hollywood đời đầu .Khi còn nhỏ, với chùm tóc xoăn xoăn trên đầu, chiếc áo kẻ sọc, quần đen và đi chân trần, mặt Marco bấy giờ vẫn còn sung sướng tươi tắn và khá là tấu hài. Sau khi lớn lên, khuôn mặt tuy có nét buồn ngủ nhưng nhờ thế mà ngoại hình của anh càng thêm ngầu lòi. ” Đầu dứa ” đích thị đã có một pha dậy thì thành công xuất sắc đi vào lòng những chị em phụ nữ và cánh đàn ông .Sau timeskip, khi làm bác sĩ ở quê nhà của Bố, Marco diện chiếc áo sơ mi trắng đóng hờ, để lộ một phần bộ ngực săn chắc cùng cặp kính đầy tri thức .

3. Tính cách

[]

Marco là một người khá điềm đạm khi đương đầu với thử thách và nghịch cảnh, những lần khan hiếm anh xúc động đều tương quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất của Râu Trắng ( sau khi Râu Trắng bị liên minh của mình là Squard đâm và sau khi ông chết ). Khi Ace và Râu Trắng bị giết, Marco ( cùng với mọi người trong băng hải tặc Râu Trắng ) đều khóc ( xem tập 472 ) .Sự thật là khi nhìn thấy thuyền trưởng của mình bị Squard phản bội, Marco đã mất đi sự tỉnh bơ vốn có, đến mức anh bay ngay tới chỗ họ và nhấn đầu Squard xuống sàn Moby Dick .Marco cũng biểu lộ mình là một người nhạy bén trong việc phát hiện năng lượng kẻ khác bằng việc nhận ra Haoshoku Haki của Shanks tóc đỏ nhanh hơn bất kỳ ai trên Moby Dick, cũng như nhanh gọn nhận ra tiềm năng của Monkey D Luffy dù anh chưa từng gặp cậu ( tập 466 ). Điều đó cộng với việc tận mắt chứng kiến Luffy kịp thời cứu Râu Trắng khỏi sự tiến công của Crocodile, Marco ngay lập tức có ” hứng thú ” với Luffy .Marco rất chăm sóc, lo ngại cho đồng đội của mình khi cảnh cáo họ lui về phía sau để tránh Haki của Shanks .

Là một thành viên của băng hải tặc Râu Trắng ít nhất 20 năm, Marco có kinh nghiệm dày dặn về những thách thức ở Tân Thế Giới. Sau cái chết của Râu Trắng và Ace ở Marineford, Marco trở thành chỉ huy của toàn bộ băng Râu Trắng bởi Marco rất phù hợp với vai trò của một người lãnh đạo.

Anh cũng có vẻ như là một người thích đùa, như vờ vịt bị thương khi bị đô đốc Kizaru tiến công với vẻ mỉa mai, nhưng cũng hoàn toàn có thể nhanh gọn trở nên tráng lệ .Cũng như nhiều nhân vật khác, Marco có cách chuyện trò đặc biệt quan trọng. Mỗi câu nói của anh thường kết thúc bởi từ ” yoi “, ví dụ như ” arigatou-yoi ” ( cảm ơn yoi ) hay ” mattero-yoi ” ( đợi đã yoi ). Cũng giống như những kiểu trò chuyện thông dụng khác trong truyện, nó không có ý nghĩa gì đặc biệt quan trọng ngoài việc là một phong thái trò chuyện riêng không liên quan gì đến nhau .

4. Năng lực và sức mạnh

[]

Là đội trưởng đội 1 của băng hải tặc Râu Trắng và theo băng Râu Trắng từ 22 năm trước, Marco có quyền lực tối cao trên những đội viên trong đội mình. Sau cái chết của Râu Trắng, Marco trở thành người có quyền cao nhất trong băng hải tặc Râu Trắng, những thuyền viên trong băng đều nghe theo lệnh của anh khi họ rút quân khỏi Marineford .Anh cũng là một trong số ít những người không bị tác động ảnh hưởng bởi Haki cực mạnh của Tứ hoàng Shanks. Anh là một chiến binh giàu kinh nghiệm tay nghề, đã từng là thành viên của băng Râu Trắng từ thời Gol D.Roger.Marco là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece, như anh đã xác nhận trong trận chiến, hoàn toàn có thể giao chiến ngang cơ với cả ba Đô Đốc giống như Râu Trắng. Anh trọn vẹn có năng lực đánh với Đô đốc Kizaru, Aokiji và Akainu. Marco cũng hoàn toàn có thể là thành viên mạnh nhất sau Râu Trắng trong băng, chính lí do này đã đưa Marco trở thành người chỉ huy mới của băng .Một tín hiệu khác cho thấy sức mạnh tiêu biểu vượt trội của Marco là khi Gorosei đề cập đến anh như một trong số ít những người có năng lực vượt mặt Marshall D. Teach. Tên của anh được nêu riêng không liên quan gì đến nhau với những thành viên còn lại của băng Râu Trắng, như vậy cá thể anh cũng được biết đến là một người có năng lượng đặc biệt quan trọng mạnh .

Sức mạnh thể chất

Ngoài năng lượng Trái Ác Quỷ cực mạnh và Haki, Marco cũng chiếm hữu sức mạnh sức khỏe thể chất ấn tượng và phản xạ tuyệt vời. Anh hoàn toàn có thể đá cả Đô đốc Kizaru và Aokiji văng ra một khoảng cách cực xa. Anh có sức bền và năng lực chịu đựng đáng nể khi phải nhận hàng loạt đòn tiến công bằng tia laser của Kizaru mà vẫn đứng lên được, mặc dầu tay anh lúc đó đã bị còng đá biển và không hề sử dụng năng lực tự chữa thương của Trái Ác Quỷ ( trong khi chỉ một tia laser cũng đủ để vượt mặt Basil Hawkins, là 1 người trong Siêu Tân Tinh ). Tốc độ của anh cũng cực kỳ nhanh, hoàn toàn có thể bảo vệ Râu Trắng khỏi đòn Yasakani no Magatama của Kizaru chỉ trong vài giây .Phong cách chiến đấu của Marco hầu hết dựa vào những đòn tiến công mạnh bằng chân. Anh thường chuyển sang dạng người khi đá nhưng cũng hoàn toàn có thể tăng cấp đòn này bằng cách chuyển sang hình dạng lai phượng hoàng của mình để dùng móng vuốt như lúc anh tiến công Akainu sau khi hắn giáng đòn chí mạng lên Ace .

Trái ác quỷ

Marco sở hữu Trái Ác Quỷ hệ Zoan truyền thuyết thần thoại, có năng lượng cực kỳ mạnh trong, thậm chí còn còn hiếm hơn cả Logia. Năng lực Trái Ác Quỷ này hoàn toàn có thể giúp anh biến hình thành phượng hoàng. Chính nhờ năng lượng này mà anh có biệt danh ” Phượng hoàng Marco ” ( xem tập 463 ). Là một trái hung thần quỷ ác hệ Zoan, nhưng nhờ những đặc tính độc lạ của phượng hoàng mà anh có thêm nhiều năng lực đặc biệt quan trọng của hệ Paramecia ( sức mạnh ” siêu nhân ” hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng lên khung hình người sử dụng : tái sinh ) và Logia ( lửa phượng hoàng màu xanh cũng khiến khung hình anh vô định hình ). và anh thuộc băng RogerTrái Ác Quỷ này cũng giúp Marco tăng sức mạnh sức khỏe thể chất ( giống như toàn bộ những Trái Ác Quỷ thuộc hệ Zoan ) cùng năng lực bay và tiến công trên không khan hiếm. Suốt trận chiến ở Marineford, Marco đã bộc lộ năng lực tiến công linh động trên không bằng cách chuyển dời nhanh gọn qua những mặt trận và giám sát những đợt tiến công ở chỗ Râu Trắng. Anh hoàn toàn có thể biến hóa chân mình thành móng vuốt của phượng hoàng cắt kẻ địch .Như những người có năng lượng hệ Zoan khác, Marco cũng có hình dạng lai thú. Tuy nhiên, năng lực trấn áp việc biến hình của Marco có lẽ rằng là tuyệt nhất trong số những người có năng lượng hệ Zoan đã Open cho đến giờ ( Laffitte, Chopper, và Onigumo là những trường hợp ngoại lệ ). Marco hoàn toàn có thể lựa chọn phần khung hình biến hình mà không biến hóa hàng loạt ngoại hình. Ở hình dạng lai thú thường thấy nhất của anh, Marco chỉ đổi khác tay của mình thành đôi cánh lửa ( nhiều lúc vẫn giữ nguyên tay ) để hoàn toàn có thể bay và vẫn tiến công được bằng những cú đá thông thường .Tuy nhiên thuộc tính mạnh nhất của Trái Ác Quỷ này chính là khi biến hình sang dạng phượng hoàng với lửa màu xanh, Marco hoàn toàn có thể tự chữa lành bất kể vết thương nào, giống như chim phượng hoàng hoàn toàn có thể hồi sinh từ đống tro tàn. Bởi vậy, Marco hồi sinh rất nhanh và hoàn toàn có thể chịu một loạt đòn tiến công trong dạng phượng hoàng mà không để lại tổn thương nào ngoài việc mất chút thời hạn để tự chữa thương .Anh hoàn toàn có thể chặn một loạt tia laser từ Kizaru, thậm chí còn còn chặn được cú đấm magma của Akainu với sự trợ giúp của Busoshoku Haki mặc dầu đòn tiến công này mạnh tới mức nó hoàn toàn có thể thiêu cháy bất kỳ thứ gì, thậm chí còn lấy mạng Ace – người có năng lượng lửa thuộc hệ Logia, chứng tỏ lửa phượng hoàng tốt hơn magma của Akainu và lửa của Ace. Mặc dù lửa màu xanh này không nóng và không hề đốt cháy bất kể thứ gì như lửa thường nhưng bù lại nó hoàn toàn có thể giúp anh trị thương, được gọi là ” Lửa xanh tái sinh ” .Mặc dù không được xem như một vũ khí, nhưng anh vẫn triệu tập lửa xanh quanh khung hình khi ở dạng người ( hoàn toàn có thể là một phần khung hình chuyển sang hình thức lai phượng hoặc hàng loạt ) như khi anh bảo phủ cánh tay mình bằng lửa xanh để chuẩn bị sẵn sàng giao đấu với Akainu ( xem tập 487 ) .Trái hung quỷ của Marco cũng cho anh năng lực tránh những đòn tiến công như người có năng lượng hệ Logia. Trong hình dạng phượng hoàng, khung hình Marco cũng vô định hình giống hệ Logia. Tuy nhiên, không giống hệ Logia, dạng người của anh không hề vô định hình được, vì thế không hề tránh những đòn tiến công từ kẻ địch. Điều này khiến cho Marco dễ bị tổn thương khi ở dạng người. Tuy nhiên, nếu hệ Logia vẫn phải chịu những thương tổn cho đến lúc được trị thương theo cách thường thì thi Marco hoàn toàn có thể tự hồi sinh lại từ bất kỳ chấn thương nào anh nhận được khi ở dạng người bằng cách biến hình phần đó sang dạng phượng hoặc lai phượng, hay chỉ cần dùng lửa xanh bao quanh khung hình. Thậm chí anh hoàn toàn có thể vừa chuyển sang dạng người, vừa sử dụng những ngọn lửa xanh rải rác trên khung hình để trị thương, chứng tỏ anh khá bình tĩnh và chuẩn bị sẵn sàng kĩ cho mọi ảnh hưởng tác động lên khung hình mình. Khả năng này cũng được cho phép anh tự chữa lành được những vết thương khi bị còng đá biển, nhưng phải là sau khi không tiếp xúc với nó nữa. Nhờ vậy, anh có được lợi thế rất lớn mà không người sử dụng năng lượng hệ Logia nào có được .Ngoài những điểm yếu kém nói trên, Marco cũng có điểm yếu như những người có năng lượng Trái Ác Quỷ thông thường khác .

Haki

Marco hoàn toàn có thể sử dụng thành thạo Haki trong trận chiến ở Marineford. Với Busoshoku Haki, Marco đá Kizaru văng ra xa khi tên Đô Đốc này định tiến công Râu Trắng. Anh cũng đá Aokiji ra xa để bảo vệ Monkey D. Luffy. Sau khi Portgas D. Ace nhận đòn chí mạng của Đô Đốc Akainu, anh cùng Vista cũng dùng Busoshoku Haki để ngăn Akainu tiến công Ace thêm lần nữa, nhưng đòn tiến công của họ không có công dụng với hắn ( xem tập 483 ) .

Vũ khí

Khi Râu Trắng công bố hòn đảo người cá là lãnh địa của ông, Marco cũng Open với một thanh kiếm trên vai .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago