Categories: Thông tin

Cách khắc phục khi danh bạ iPhone bị biến mất

Mặc dù iOS vẫn là lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc đến độ mượt mà về trải nghiệm của người sử dụng, tuy nhiên đôi khi nó cũng sẽ xuất hiện những lỗi nhỏ khiến người dùng khó chịu. Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người người thường gặp là “Danh bạ iPhone bị biến mất”. Vì vậy nếu bạn đang tìm cách sửa chúng trên điện thoại bị biến mất, hãy làm theo giải pháp ở dưới đây để khôi phục lại.

Cách sửa số điện thoại trên iPhone bị biến mất

Trước khi mở màn với việc khắc phục lỗi này trên iPhone, tất cả chúng ta nên khám phá xem nguyên do của yếu tố .

Vậy tại sao chúng lại biến mất khỏi iPhone?

Điều này có thể là do nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể là do bản cập nhật phần mềm bị lỗi, quá trình khôi phục không tốt hoặc đồng bộ hóa bị chậm do kết nối internet kém. Sau khi liệt kê ra được một số nguyên nhân chủ yếu, chúng tôi đã đưa ra những giải pháp khả thi có thể khôi phục khi danh bạ bị mất.

Giải pháp 1: Đăng xuất khỏi iCloud và đăng nhập lại

Mẹo tiên phong bạn nên thử để Phục hồi lại những số điện thoại thông minh đã bị mất trên iPhone của mình là đăng xuất và đăng nhập lại vào ID Apple của bạn. Thông thường, thao tác này sẽ khắc phục được sự cố mất danh bạ iPhone, giúp việc làm của bạn không bị gián đoạn .
1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ngay ở trên cùng .
2. Kéo xuống và nhấp vào Đăng xuất .

Lưu ý: Nếu Find My iPhone được bật trên thiết bị của bạn, khi nhấp vào bạn sẽ thấy có một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn nhập ID Apple của bạn để tắt Find My iPhone. Hãy làm theo hướng dẫn.

3. Trong phần “ Keep a copy of ( giữ bản sao ) ”, hãy bật nút quy đổi cho danh bạ trên iPhone, Chuỗi khóa, Safari và những tùy chọn khác để bảo vệ chúng vẫn còn bảo đảm an toàn trên thiết bị của bạn .

Lưu ý:

  • Tất cả ảnh và video được tối ưu hóa sẽ bị xóa khỏi thiết bị này .
  • Tuy nhiên, hình ảnh và video gốc vẫn sẽ được giữ lại trên ảnh iCloud .
  • Tất cả những tài liệu và tài liệu bạn đã tàng trữ trong iCloud Drive cũng sẽ bị xóa sạch .
  • Tất cả tài liệu về sức khỏe thể chất của bạn vẫn sẽ được giữ lại trên thiết bị .

4. Bây giờ, hãy nhấn vào Đăng xuất .

5. Tiếp theo, đăng nhập lại Apple ID .
Sau một lúc, hãy truy vấn ứng dụng Danh bạ iPhone để xem bạn đã triển khai xong Phục hồi chưa .

Giải pháp 2: Thay đổi cài đặt nhóm cho các liên hệ

Một thủ pháp khác mà bạn nên thử để xử lý yếu tố này là đổi khác setup nhóm liên hệ .
1. Khởi chạy ứng dụng Điện thoại → tab Danh bạ .
2. Bây giờ, hãy nhấn vào Nhóm ở góc trên cùng bên trái .

3. Bỏ chọn tùy chọn “ Tất cả iCloud ” và nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải .

Bây giờ, sau khi hoàn thành xong những bước, bạn sẽ thấy tổng thể những số liên lạc mà bạn đã lưu trên iPhone của mình. Kiểm tra những số điện thoại thông minh còn thiếu và thêm chúng vào danh bạ của bạn. Cuối cùng, hãy chuyển dời đến Cài đặt nhóm và chọn lại tùy chọn “ Tất cả iCloud ” .

Giải pháp 3: TẮT/ BẬT iCloud cho danh bạ

Đôi khi, tổng thể những gì bạn cần làm để khắc phục sự cố này là tắt / bật công tắc nguồn đồng điệu hóa Danh bạ. Và đây là những bước :

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn → Hồ sơ → iCloud.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào nút chuyển cho danh bạ iPhone .
3. Sau đó, một hành lang cửa số bật lên sẽ hiển thị cuối màn hình hiển thị với nội dung “ Bạn muốn làm gì với danh bạ iCloud đã đồng điệu hóa trước đó trên iPhone của mình ? ”. Nhấp chọn Giữ trên iPhone của tôi .

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn “Xóa khỏi iPhone” để xóa tất cả các liên hệ đã đồng bộ hóa trước đó và khôi phục tất cả các liên hệ mà không gặp bất kì trục trặc nào. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn “Giữ trên iPhone của tôi”. Vì iCloud cung cấp tùy chọn để hợp nhất danh bạ iPhone iCloud với những danh bạ tồn tại trên thiết bị, vậy nên “Giữ trên iPhone của tôi” dường như là một lựa chọn tốt hơn.

4. Tiếp theo, khởi động lại thiết bị của bạn ( nhấn và giữ nút bên cạnh, sau đó vuốt để tắt nguồn, rồi nhấn và giữ nút bên cạnh một lần nữa để bật thiết bị ) .
5. Đi tới Cài đặt → Hình đại diện thay mặt của bạn → iCloud và sau đó nhấp vào Liên hệ .

6. Bây giờ, chọn Hợp nhất trong hành lang cửa số bật lên để hợp nhất những liên hệ với những liên hệ hiện có trên thiết bị của bạn .

Đợi một thời hạn để cho phép danh bạ iCloud hợp nhất hàng loạt với danh bạ cục bộ. Sau đó, mở ứng dụng Danh bạ trên thiết bị của bạn. Kiểm tra xem danh bạ iPhone bị thiếu của bạn đã Open hay chưa .

Giải pháp 4: Chắc chắn chế độ Trên iPhone của tôi được chọn làm mặc định

iOS phân phối tùy chọn để chọn thông tin tài khoản ưu tiên cho danh bạ. Vì vậy, hãy bảo vệ rằng bạn đã chọn chính sách “ Trên iPhone của tôi ” làm thông tin tài khoản mặc định trong setup Danh bạ .
1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn → Kéo xuống và chọn Danh bạ iPhone .
2. Bây giờ, hãy nhấp vào Tài khoản mặc định và sau đó hãy kiểm tra để bảo vệ rằng “ Trên iPhone của tôi ” đã được chọn .

Giải pháp 5: Khôi phục iPhone bằng công cụ tìm/ sao lưu iTunes

Nếu không có thủ pháp nào ở trên hoàn toàn có thể xử lý được yếu tố, bạn hoàn toàn có thể thử cách tiếp theo này. Hãy quay lại và bấm chọn Khôi phục iPhone từ bản sao lưu trước đó. Vì đây là tiến trình khắc phục sự cố đáng đáng tin cậy để Phục hồi tài liệu bị mất .
1. Kết nối iPhone với máy Mac hoặc PC của bạn bằng cáp Lighting và khởi chạy Finder ( trong macOS Catalina ) / iTunes .
2. Tiếp theo chọn iPhone của bạn .
3. Nhấp vào Khôi phục bản sao lưu và chọn sao lưu ưa thích .

Sau khi thiết bị của bạn đã Phục hồi thành công xuất sắc từ bản sao lưu trước đó, hãy truy vấn ứng dụng Danh bạ để xem những số điện thoại cảm ứng bị mất đã được Phục hồi chưa .

Giải pháp 6: Dùng thử phần mềm khôi phục dữ liệu của bên thứ ba

Nếu chưa có giải pháp nào hoàn toàn có thể khắc phục ? Và danh bạ iPhone bị biến mất vẫn chưa trở lại danh bạ, bạn nên dùng thử công cụ Phục hồi tài liệu của bên thứ ba. Trên thị trường lúc bấy giờ có rất nhiều ứng dụng Phục hồi tài liệu, nhưng không phải ứng dụng nào cũng hoạt động giải trí hiệu suất cao .
Một số công cụ Phục hồi tài liệu danh bạ iPhone mà chúng tôi đã thử và thấy khá tiện lợi là PhoneRescue, iMyFone D-Back và Dr. Fone. Điều làm cho những công cụ này trở nên hiệu suất cao là năng lực Phục hồi tài liệu một cách có tinh lọc. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tổng thể những số liên lạc của mình và chỉ cần Phục hồi những số điện thoại thông minh còn thiếu trên danh bạ .
Tuy nhiên đây là những công cụ mà bạn phải trả phí nếu như muốn xài hết những ứng dụng trong ứng dụng vì phiên bản không lấy phí của chúng khá hạn chế .

Kết luận

Đây chính là những cách mà bạn hoàn toàn có thể xử lý yếu tố “ Danh bạ bị biến mất trên iPhone của bạn ” và Phục hồi lại chúng. Nhờ có những giải pháp hữu dụng này, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn vất vả mỗi khi danh bạ bị biến mất bất thần nữa .

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về các dòng sản phẩm điện thoại thông minh với mức giá tốt nhất thị trường, hãy liên hệ đến Hotline: 1900.0351 hoặc đến trực tiếp các cửa hàng thuộc hệ thống 24hStore để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất!

Xem thêm: Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ cho iPhone và Android

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago