Categories: Thông tin

Microsoft Visual C++ là gì? Có cần thiết trên PC?

Nếu để ý quan sát, bạn sẽ thường thấy trong máy tính của mình có khá nhiều tệp tin Microsoft Visual C++. Vậy rốt cuộc chúng là gì? Có cần thiết cho PC của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Microsoft Visual c + + là gì ? Có thiết yếu trên PC ?

I. Microsoft Visual C++ là gì?

1. Định nghĩa

Nói một cách đơn thuần thì Microsoft Visual C + + giống như một môi trường tự nhiên tăng trưởng tích hợp, nơi những ứng dụng của Windows được tạo ra với nền tảng là những ngôn từ lập trình như C, C + +, …

Microsoft Visual C++ bao gồm nhiều công cụ hỗ trợ cho quá trình phát triển và sửa lỗi cho mã nguồn C++, nhất là các mã viết cho các hệ điều hành như Microsoft Windows API, DirectX API, và Microsoft.NET Framework.

Định nghĩa

2. Đặc trưng

Microsoft Visual C + + cho phép người dùng truy vấn vào những thư viện code và tự do sử dụng những mã lệnh đã được tăng trưởng, thay vì tốn thời hạn và công sức của con người viết code. Các code được san sẻ này có dạng DLL ( dynamic link libraries ) hay còn gọi là thư viện link động .Trong quy trình tăng trưởng ứng dụng, người phát minh sáng tạo hoàn toàn có thể lựa chọn giữa việc gói những DLL trực tiếp vào ứng dụng hoặc dựa vào một gói shared code tiêu chuẩn. Kiểu thứ hai thông thường thông dụng hơn và được biết đến với tên gọi Visual C + + Redistributable .

Đặc trưng

3. Ưu điểm khi sử dụng

Ưu điểm trong quy trình sử dụng đáng kể nhất đó là cách chăm nom thưởng thức người mua của đơn vị sản xuất. Microsoft liên tục kiểm tra, sửa lỗi và update kịp thời để ứng dụng luôn hoạt động giải trí hiệu suất cao. Ngoài ra, tất cả chúng ta thường chỉ cần thiết lập ứng dụng một lần và những chương trình sẽ tự động hóa chạy .

Ưu điểm khi sử dụng

II. Lịch sử hình thành

Năm 1992, Visual C + + 1.0 được ra đời lần tiên phong. Với MFC 2.0, phiên bản “ anh cả ” này hoàn toàn có thể tương hỗ người dùng cả 16 bit và 32 bit. Sau đó, Visual C + + lại liên tục được tăng cấp lên phiên bản 1.5. Visual C + + 1.5 sở hữu MFC 2.5, OLE2. 0 và cả ODBC. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ tương hỗ 16 bit .Sau đó, Visual C + + liên tục được tăng cấp liên tục qua những năm, từ 1.5 lên 2.0, từ 2.0 lên 4.0, … Ở phiên bản 4.0, Visual C + + được phong cách thiết kế dành riêng cho hệ quản lý và điều hành Windows 95 và Windows NT. Một phiên bản khá điển hình nổi bật của Visual C + + là NET 2002 khi có thêm tính năng xây đắp mã khi link và kiểm tra lỗi khi debug .

Lịch sử hình thành

III. Tại sao có nhiều phiên bản trên cùng máy tính?

1. Lý do

Một máy tính người dùng thông thường hoàn toàn có thể sống sót nhiều phiên bản Microsoft Visual C + +. Các phiên bản gồm có cả bản 32 bit và 64 bit. Đối với người tiếp tục tải những ứng dụng về, số lượng Visual C + + trong máy còn cao hơn, lên đến 20 bản. Nguyên nhân nhiều như thế một phần là do những ứng dụng thường thì gồm có những phiên bản Microsoft Visual C + + trong gói cài đặt để ứng dụng hoạt động giải trí không thay đổi hơn .

Khác với .NET Framework, Microsoft Visual C++ không có tính năng gói các phiên bản cũ thành một tệp hợp nhất. Vì vậy, số lượng các phiên bản càng nhiều. Bên cạnh đó, có khi bạn đang chạy Windows 64 bit nhưng sẽ thấy cả hai phiên bản 64 bit và 32 bit của cùng một gói phần mềm.

Nhiều phiên bản trên cùng máy tính

2. Có nên tháo gỡ bớt các gói?

Dù những tệp tin Redistributable có vẻ như na ná nhau nhưng người dùng không có kỹ năng và kiến thức sâu xa như tất cả chúng ta không hề nhận định và đánh giá được là ứng dụng nào đang dùng redistributable tương ứng nào. Việc xóa tùy tiện hoàn toàn có thể gây ra sự nhầm lẫn, làm mất những gói redistributable đang hoạt động giải trí .Tuy những gói Visual C + + Redistributable có số lượng khá nhiều nhưng chúng không tác động ảnh hưởng gì đến máy. Hơn nữa, những gói này có kích cỡ tương đối nhỏ, không chiếm Phần Trăm cao trong bộ nhớ máy tính. Bạn không nên xóa chúng để tránh xảy ra những lỗi ứng dụng không mong ước .

Có nên tháo gỡ bớt những gói ?

IV. Phiên bản mới nhất

Phiên bản mới nhất lúc bấy giờ của loại ứng dụng này hoàn toàn có thể kể đến là Visual C + + năm ngoái, 2017 và 2019. Việc setup phiên bản 2019 hoàn toàn có thể gây ra một số ít yếu tố với những phiên bản trước như năm ngoái và 2017. Hoặc ngược lại, bản năm ngoái khi thiết lập cũng không thay thế sửa chữa được những bản 2017, 2019. Đây là sự độc lạ do những phiên bản này có tệp thời hạn riêng không liên quan gì đến nhau thay vì san sẻ với những phiên bản khác như trước kia .

Phiên bản mới nhất

V. Khắc phục lỗi liên quan đến Microsoft Visual C++ Redistributable

1. Nguyên nhân

Thông thường, những lỗi tương quan đến Microsoft Visual C + + thường xảy ra trong bí mật do sẽ không có thông tin lỗi cho người dùng. Vì thế, ta cũng khó xác lập được yếu tố đang diễn ra trong ứng dụng tương quan đến việc cài Redistributable không tương thích. Nguyên nhân xảy ra những lỗi thường là do một ứng dụng thiết lập mới phá vỡ chương trình của một ứng dụng thiết lập trước đó .

Nguyên nhân

2. Giải pháp

Khi gặp lỗi, việc tiên phong là bạn phải bảo vệ Windows bạn đang dùng đang có phiên bản update mới nhất. Các phiên bản update thường thì sẽ kèm theo gói ứng dụng có sẵn. Ngoài ra, bạn nên đồng thời quét thêm những tệp tin còn lại trong máy để kiểm tra xem có lỗi gì không .

Trong trường hợp các cách trên đều không có hiệu quả, bạn nên nhanh chóng gỡ cài đặt và cài đặt lại phiên bản mới. Tuy nhiên để đề phòng mất dữ liệu, bạn nên sao lưu dữ liệu trong máy trước đó.

Giải phápTrên đây là bài viết về khái niệm cũng như những điều bạn hoàn toàn có thể chưa biết về Microsoft Visual C + +. Hy vọng trải qua bài viết bạn đã có cho mình những kỹ năng và kiến thức hữu dụng. Đừng quên san sẻ bài viết lí thú này với mọi người nữa nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago