Categories: Thông tin

Mukbang là gì? Mặt tích cực và những mặt tối của nghề mukbang

Youtube là nơi để nhiều người lựa chọn mỗi khi rảnh rỗi để truy vấn nhầm vui chơi, trong đó có nhiều video từ ca nhạc, dạy học, phim cho đến những yếu tố nhà hàng .

Chủ đề mukbang, luôn là lĩnh vực hút view nhất, video nhiều nhất có thể lên đến vài triệu lượt xem. Vậy Mukbang là gì? Những câu chuyện xoay quanh nghề mukbang ra sao hãy cùng tìm hiểu nhé!


Mukbang – con đường mang lại thu nhập “khủng” nhưng tìm tàn nhiều mặt tối – Ảnh Never

Mukbang là gì?

Mukbang là từ kết hợp trong tiếng Hàn, trong đó “ăn” là mukja, “phát sóng” là bangsong. Mukbang là hình thức vừa ăn uống vừa ghi hình, có thể được ghi hình trước đó rồi phát sóng hoặc ghi hình trực tiếp. Những người hoạt động trong nghề Mukbang được gọi là “BJ” viết tắt cho Broadcast Jockey. Người BJ này vừa ăn vừa trò chuyện, tương tác cùng với người xem tạo nên sự giao lưu.


Bạn đã hình dung ra được mukbang là gì chưa? – Ảnh youtube

Xuất hiện từ năm 2010 tại Nước Hàn và mukbang từ từ trở thành trào lưu, không riêng gì tăng trưởng mạng ở Nước Hàn mà còn lang sang nhiều nước khác. Ban đầu mukbang chỉ đơn thuần là ăn và trò chuyện với mục tiêu giao lưu, sau dần có nhiều người dựa trên nền tảng này để kiếm tiền bằng việc nhận quảng cáo, tiền tài trợ từ cách nhãn hàng, …
>> Bạn đã biết : Thánh ăn Nước Hàn bị ung thư tuyến giáp

Mukbang – con đường mang lại thu nhập “khủng”

Đối với nhiều bạn trẻ vừa thích nhà hàng siêu thị vừa muốn quay phim thì nghề mukbang vô cùng tương thích với họ. Có thể được ăn no, ăn nhiều món, nhận được sự chăm sóc từ công chúng và đặc biệt quan trọng hơn là còn ” hái ra tiền “. Thế nên có không ít người đã chuyển sang làm nghề mukbang .


Thánh ăn Ssoyoung từng khiến nhiều người ngao ngán vì biểu cảm quá lố – Ảnh pinterest

Khi Mukbang dần được yêu quý, nhiều người đã thiết kế xây dựng hoạt động giải trí siêu thị nhà hàng này một cách có ngữ cảnh, quay cả quy trình sẵn sàng chuẩn bị, nấu nướng sau đó là nhà hàng, hoặc mời bạn hữu cùng ăn hay ăn một mình. Người làm mukbang không giới hạn độ tuổi, giới tình, không ít người có ngoại hình ưa nhìn, hoặc cũng có người giỏi ăn nói tạo không khí vui tươi, tự do .
Các video ẩm thực ăn uống vô cùng lôi cuốn người xem nhờ chủ đề phong phú, cách ăn mê hoặc khiến người nhìn cảm thấy đói, hoặc thấy mê hoặc với cách siêu thị nhà hàng, tiếp xúc của những BJ.


SIO là người thường làm về ASMR mukbang được khen ngợi là đẹp trai và vui tính – Ảnh youtube

Chương trình ẩm thực ăn uống của những mukbanger được thực thi qua webcast, sẽ có những món quà nho nhỏ từ những người theo dõi gửi Tặng Kèm, ví như chiếc bóng bay ( với mỗi bóng trị giá 100 won ). Ngoài ra những BJ còn đăng những video của mình lên nhiều trang mạng trực tuyến khác như youtube, càng nhiều lượt xem, càng nhiều người Tặng Ngay quà đồng nghĩa tương quan với việc càng có nhiều tiền. Thêm vào đó, việc nhận tiền hỗ trợ vốn từ những nhãn hàng cũng giúp những BJ bội thu mỗi tháng .
>> Có thể bạn chưa biết : Mukbanger Trung Quốc tử trận do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ

Mặt trái của nghề Mukbang có thể bạn chưa biết

Nhiều người coi mukbang là một nghề lý tưởng, một chiếc cần câu cơm đem lại mức thu nhập đáng mơ ước, nhưng mặt trái của nghề cũng khiến nhiều người nên suy ngẫm .


Có không ít video mà những mukbanger đã ăn rất nhiều món – Ảnh minh họa

Đầu tiên phải kể đến đó chính là việc ăn quá nhiều, ăn một lượng thức ăn lớn liên tục đã khiến không ít BJ bị tăng cân, béo phì. Thậm chí có nhiều người trở nên stress, ảnh hưởng tác động tới sức khỏe thể chất nghiêm trọng, có nhiều BJ đã phải giải nghệ, cũng có người qua đời vì bệnh tật, …
Thêm nữa là nhiều người từ bỏ việc làm hiện tại để chuyển hẳn qua làm mukbang, thậm chí còn khi nhận thấy đây là công cụ kiếm tiền lý tưởng đã cố ép bản thân ăn nhiều, tỏ ra ăn ngon .


Youtuber Cham PD đã chia sẻ suy nghĩ của mình về nghề mukbang trong một lần lảo đảo say – Ảnh youtuber

Còn những “thánh ăn” cũng lợi dụng trào lưu này để kiếm lợi về cho bản thân. Tháng 7/2020, bên Hàn Quốc nổ ra việc những mukbang, youtuber quảng cáo trá hình trong những video của mình.

Cụ thể, một kênh youtube có tên 애주가TV참PD ( Cham PD ), trong lần quá chén anh đã ngập ngừng nói về chuyện mình sẽ nghỉ làm youtube một thời hạn. Vì thiếu tín nhiệm mức độ trung thực so với nhiều người làm mukbang, trong khi anh nhận quảng cáo và nói rõ thì bị chỉ trích, còn một vài người làm mukbang đã nhận quảng cáo, nhưng lại im re không nói với người theo dõi mà lại nhận được nhiều sự yêu quý. Một vài cái tên khét tiếng nổi tiếng Nước Hàn cũng bị chỉ đích danh như : Eat With Boki, Tzuyang, Hamzy và Nareum TV …


Youtuber Tzuyang quay video xin lỗi và thông báo không làm youtuber nữa – Ảnh chụp màn hình

Một vài nguyên do đưa ra cho việc nhận tiền quảng cáo nhưng lại không công khai minh bạch vì những mukbang-er muốn nhận quảng cáo không số lượng giới hạn và đặc biệt quan trọng là nhà hỗ trợ vốn thích hiệu ứng quảng cáo trá hình, có như không có tạo nên một sự chân thực khiến người xem tin yêu .
Sau vấn đề bị nổ ra, nhiều người mukbang-er như Boki, Nareum TV đã lên tiếng xin lỗi, còn Tzuyang đến nỗi vì không chịu nổi áp lực đè nén dư luận nên đã nghỉ làm youtuber .
>> Có thể bạn chăm sóc : ” Vượt bão tẩy chay “, cô gái mukbanger xứ Hàn khan hiếm ra clip liên tục


Bằng chứng mà một người đã tìm ra được ở youtube của Boki cho thấy cô nhè ra khi đang nhai – Ảnh cắt từ clip

Trường hợp lùm xùm nhất phải kể đến là youtuber Boki, cô có mức thu nhập trung bình mỗi tháng là hơn 4 tỷ VNĐ, khi bị phanh phui ngoài việc gian dối quảng cáo, dân cư mạng còn tìm ra dẫn chứng chứng tỏ Boki không hề ăn hết thức ăn mà cô còn nhè ra, rồi chỉnh sửa clip như thể mình đã ăn hết .


Boki được yêu thích nhờ có ngoại hình xinh xắn và lần nào ăn cũng là một mâm to với đa dạng món – Ảnh youtube

Mặc dù đã đăng bài minh oan cho việc bốc phốt này, nhưng dân cư mạng không tin đó là thực sự. Thêm nữa, Boki từng vấn đáp Q&A rằng mình tự lên sáng tạo độc đáo, chỉnh sửa và chỉ có quay phim tương hỗ, nhưng dân cư mạng đã đào mộ được clip chứng tỏ Boki có cả một ekip đằng sau .
Thế nên sau những việc này tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy, bên ngoài vẻ thích mắt, lôi cuốn, mê hoặc chính là những mặt tối sống sót song song. Và mukbang là một nổi bật cho trào lưu nghề nghiệp nổi lên theo thị hiếu của công chúng, cũng có những điểm xấu ít ai ngờ đến, nhưng không phải ai làm mukbang cũng như vậy .
>> Xem thêm : Thánh nữ mukbang Boki liên tục bị vạch trần lừa dối người theo dõi

Vừa rồi là đôi nét thông tin về trào lưu nghề nghiệp Mukbang nổi rần rộ trên mạng xã hội thời gian gần đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về công việc này và những mặt lợi cũng như mặt hại của nó. Đừng quên theo dõi YAN để cập nhật nhiều thông tin mới và hấp dẫn nhất mỗi ngày nhé!

Những mukbanger, youtuber, asmr nổi tiếng của Hàn Quốc được nhiều người theo dõi

  • Dona ( 도나 ) kênh có đến hơn 8 triệu người theo dõi và thu nhập trung bình mỗi tháng hơn 55 tỷ VNĐ
  • Jane ASMR ( 제인 ) có hơn 9 triệu lượt ĐK .
  • Hongyu ASMR (홍유) có lượng subscribe hơn 5 triệu

  • Zach Choi ASMR có lượng subscribe hơn 9 triệu
  • SONGCHELIN GUIDE tuy có lượng subscribe gần 500 ngàn nhưng anh được thương mến bởi vẻ dễ thương và đáng yêu, vui tính

Mukbang, Ăn mukbang, Tác hại của mukbang, Gongsam, Thánh ăn mukbang, MUKBANG ASMR, Boki mukbang là ai, mukbang ( sio ), Ăn mukbang là gì, Mukbang đọc là gì, Mukbang nghĩa là gì, Mukbang Nước Ta, Asmr Mukbang là gì, Asmr nghĩa là gì, Tác hại của mukbang, Mukbang và ASMR là gì .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago