Categories: Thông tin

Lãnh đạo giỏi là gì? – Những tư chất của một người lãnh đạo

Lãnh đạo giỏi là gì? là một người lãnh đạo thì cần có những phẩm chất, tư chất gì? Tại sao không phải ai cũng có thể dễ dàng để trở thành lãnh đạo?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề trên.

1. Lãnh đạo giỏi là gì ?

Lãnh đạo giỏi là gì ? Một chỉ huy giỏi không phải là môt người chỉ biết gia lệnh cho người khác. Mà họ là người biết nhìn xa trông rộng, dám nghĩ dám làm, biết cách nhìn nhận, sử dụng người một cách đúng đắn, hài hòa và hợp lý … Ngoài ra là một chỉ huy bạn phải biết lắng nghe, hòa đồng và sự chân thành !

2. Lãnh đạo dùng người như thế nào ?

Bạn là nhà chỉ huy, tất phải sử dụng nhân tài. Để phân biệt được nhân tài bạn phải nhìn vào vấn đề trong thực tiễn. Khi muốn đặt một người vào vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp hay công ty thì bạn không được chỉ nhìn vào văn bằng, danh vọng hay những thành tích học tập. Cái quan trọng là tiềm năng, năng lực của người đó có năng lực gánh vác được những dự án Bất Động Sản hay trách nhiệm được giao hay không ! .

Một nhà quân sự chiến lược từng nói : “ Muốn cầm quân được tốt trước hết phải chọn tướng. Việc quản trị kinh doanh thương mại trong nhà máy sản xuất cũng cần phải chọn được nhân tài đắc lực để Giao hàng cho nhà máy sản xuất. ”

Xem thêm: Nghệ thuật quản trị nhân sự

3. Biết giữ người

Những người bạn nên phải giữ lại đó chắc như đinh là một nhân viên cấp dưới giỏi. Bạn luôn có kỳ vọng và sự tin yêu dành cho họ. Vậy để giữ họ lại bạn cần phải làm như thế nào ?
Hãy kích thích sự tự kỳ vọng trong mỗi họ, tạo cho họ có cảm xúc vẫn hoàn toàn có thể góp sức nhiều hơn thế nữa. Trường hợp sếp luôn tỏ thái độ tuyệt vọng hay ít tiếp xúc, không thể hiện tâm lý của mình, sẽ khiến nhân viên cấp dưới dần chán nản và bỏ cuộc, dù trước đó họ đã cố gắng nỗ lực trong việc làm rất nhiều. Khi nhân viên cấp dưới làm sai, chỉ huy sẽ tạo điều kiện kèm theo cho họ khắc phục và sửa sai .

Lãnh đạo giỏi là gì ?. Không nên chỉ là những lời hứa suông, Tạo điều kiện kèm theo thăng quan tiến chức, tăng lương, tạo môi trường tự nhiên cạnh tranh đối đầu lành mạnh .

4. Nhìn xa trông rộng

Nhìn xa trông rộng ở đây nghĩa là biết được lợi thế, thế mạnh của doanh nghiệp. Biết tìm ra điểm yếu và tìm ra giải pháp khắc phục và hạn chế. Từ đó vạch ra con đường, dự án dài hạn. Đoán trước được những rủi ro dễ có thể mắc phải và vạch ra các phương án dự phòng.
Hãy nhớ câu nói này:

” Đừng hủy hoại ngày hôm nay bằng suy nghĩ tiêu cực của ngày hôm qua.
Ngày hôm qua…Nó qua rồi”

5. Biết lắng nghe nhân viên cấp dưới

Bạn nghĩ “ mình là chỉ huy, mình có nhiều kinh nghiệm tay nghề sống hơn họ ”. Nó không sai. Tuy nhiên ở nhiều góc nhìn khác hay sự thay đổi công nghệ tiên tiến, thay đổi thiên nhiên và môi trường … Để sâu xa tình hình công ty, hiểu rõ tâm lý của nhân viên cấp dưới, không gì bằng chỉ huy phải biết lắng nghe nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên để bạn hoàn toàn có thể nghe được những tâm lý, lời nói thật lòng từ nhân viên cấp dưới thì ở vị trí là một người chỉ huy còn phải phụ thuộc vào vào thái độ .

“Chỉ với ánh nhìn đã hiểu được chuyện,KẺ NGU NGỐC sẽ mãi không chịu lắng nghe người khác”

6. Một chỉ huy tử tế !

Lãnh đạo giỏi là gì ? Thương trường cũng như mặt trận. Không thể phủ nhận nó là một sự cạnh tranh đối đầu quyết liệt. Trong thương lượng với đối tác chiến lược cũng như tăng trưởng doanh nghiệp. Một thái độ sáng sủa sẽ dẫn đến sự thành công xuất sắc !

7. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của tôi về chủ đề Lãnh đạo giỏi là gì? – Những tư chất của một người lãnh đạo. Vậy bạn đã có những điều gì rồi? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Trịnh Đức Dương Blog chúc các bạn luôn thành công trong lĩnh vực của mình!

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago