Categories: Thông tin

5 bí quyết làm nên nghệ thuật tặng quà tinh tế dịp Lễ Tết

Mỗi dịp Noel, năm mới, tất cả chúng ta trao đi và nhận lại không ít quà. Thế nhưng khuyến mãi ngay sao cho đúng và để món quà của mình được nhớ đến không phải là điều ai cũng biết. Món quà có giá trị đến đâu cũng thiếu tuyệt đối nếu bạn không chăm chút khâu gói quà và cả cách trao tặngCó lẽ bạn đã từng nghe tới truyện ngắn Quà Tặng của thiên sứ ( The Gift of the Magi ) của nhà văn Mỹ O. Henry. Một người vợ nghèo muốn mua chiếc dây mang đồng hồ đeo tay để Tặng chồng nên đã gật đầu bán mái tóc óng ả của mình. Không ngờ, người chồng vì muốn khuyến mãi ngay vợ chiếc cặp tóc lóng lánh đã bán đi chiếc đồng hồ đeo tay của anh. Cuối cùng thì hai món quà đều không có giá trị sử dụng trong thời gian chúng được Tặng đi. Thế nhưng, giá trị ý thức của chúng thì không gì hoàn toàn có thể đo đếm được .Món quà hoàn hảo nhất có lẽ rằng chính là món quà xuất phát từ trái tim. Và chúng sẽ hoàn hảo nhất hơn nếu bạn biết cách trao tặng .

Món quà tặng tinh tế ảnh hưởng như thế nào đến các mối quan hệ?

Dù trong một mối quan hệ xã hội hay làm ăn, giá trị của món quà không bao giờ nên được đo đếm bằng vật chất.  Việc tặng tiền thay quà cho đối tác, bạn bè luôn là một chuyện nhạy cảm. Đối với một số người, đó là sự xúc phạm nặng nề. Bạn có thể sẽ mất điểm hoàn toàn trong mắt người khác khi chọn cách tặng quà này.

Trong những món quà lớn nhỏ tất cả chúng ta nhận được, hoàn toàn có thể bạn chỉ thực sự nhớ đến một hoặc hai món. Đó thường là những món quà cho ta thấy người khuyến mãi hiểu và có sự chăm sóc đến mình. Chúng ta thường đặt hay cất giữ món quà ấy ở nơi sang chảnh, bởi chúng tiềm ẩn một thông điệp đáng trân trọng thực sự. Món quà, từ một loại sản phẩm công nghiệp, một món đồ vô tri, sẽ trở thành một thông điệp ý nghĩa nếu người Tặng Kèm biết lồng vào đó niềm tin cá thể của mình .

5 bước làm nên nghệ thuật tặng quà tinh tế

Tặng sao cho đúng, để người nhận nhớ tới mình là một điều không đơn thuần, chính thế cho nên, việc Tặng Ngay quà đã trở thành một nghệ thuật và thẩm mỹ. Vậy đâu là tuyệt kỹ để hoàn toàn có thể trở thành một chuyên viên và mang lại niềm vui cho mọi người với việc khuyến mãi ngay quà. Bạn nên thử tìm hiểu thêm những tuyệt kỹ sau :

1. Tìm hiểu từng cá nhân để tặng quà tinh tế

Dịp lễ Tết, bạn hoàn toàn có thể sẽ phải Tặng Ngay quà cho rất nhiều đối tác chiến lược, người mua, bè bạn … cùng lúc. Trong số đó, luôn có vài người đặc biệt quan trọng hơn những người khác. Đó là những người bạn nên dành thời hạn để tìm hiểu và khám phá về sở trường thích nghi, nhu yếu của họ .Việc tìm hiểu và khám phá về sở trường thích nghi của từng người sẽ thật đơn thuần nếu bạn tinh xảo quan sát cách họ chọn nhà hàng quán ăn, chọn rượu hay món ăn … Qua đó, bạn hoàn toàn có thể biết thương hiệu rượu mà người được nhận quà thương mến, lối sống mà họ lựa chọn và cả cách họ nhìn nhận về giá trị vật chất .Một nơi nữa giúp bạn khám phá sở trường thích nghi cá thể là mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok. Hãy xem đó là cánh cửa mở vào quốc tế cá thể của họ để chọn món quà cho tương thích .

2. Thể hiện sự quan tâm của bạn

Món quà đắt đỏ chưa hẳn là món quà tốt nhất, nếu nó không phù hợp với nhu cầu và các mối quan tâm của người ấy. Ví dụ: Tặng cô bạn thân cây son môi có thể dễ dàng. Nhưng nếu cô ấy là dân mê nhạc, và bạn tặng cô ấy CD hiếm từ nghệ sỹ mà cô ấy yêu thích, thì chiếc CD ấy lại trở nên ý nghĩa hơn rấtn hiều.

Nếu thực sự lắng nghe, bạn hoàn toàn có thể sẽ biết được người bạn định Tặng Kèm quà muốn gì qua những cuộc trò chuyện. Bạn hoàn toàn có thể khơi gợi đề tài này bên lề việc làm. Trong buổi trò chuyện, hãy triển khai “ small talk ” ( tạm dịch : những câu truyện vô bổ ) để khám phá thêm về đối phương. Qua đó bạn hoàn toàn có thể biết họ đang tìm kiếm gì, do dự yếu tố gì .Tìm ra món quà tương thích bộc lộ sự chăm sóc thâm thúy của bạn đến họ. Từ hành vi nhỏ này, người nhận thấy được bạn không chỉ thực thi một hành vi xã giao. Họ sẽ trân trọng cử chỉ chăm sóc của bạn hơn .

3. Thể hiện sự trân trọng với chính món quà

Tất nhiên, hộp quà phải được gói thật đẹp. Nhưng việc chọn cách gói quà tương thích cũng là mẹo khuyến mãi ngay quà tinh xảo và nghệ thuật và thẩm mỹ. Vì ngay cả việc gói quà cũng cần có sự tìm hiểu và khám phá về sở trường thích nghi của người nhận .Hãy chọn một chiếc hộp đơn thuần có màu trầm cho những người nhận thích sự trang nghiêm, lịch sự. Còn với những người thích sự cầu kỳ, bạn nên nhấn nhá thêm cho hộp quà bằng ruy-băng hay thậm chí còn một vài cành hoa khô. Một chút hương thơm nhẹ nhàng đi cùng món quà luôn là điểm cộng .Việc nhận được một món quà được bọc gói công phu, tinh xảo và đúng thị hiếu của mình luôn làm người nhận hài lòng và trân trọng tấm lòng người Tặng Kèm hơn .

4. Đừng quên một lời chúc ý nghĩa đi kèm

Gói ghém xong món quà, bạn “ nhẹ người ” và gửi ngay cho đối tác chiến lược ? Bạn vẫn còn thiếu sót một tấm thiệp được viết tay những lời chúc ấm cúng, chân thành .

Chữ viết tay của bạn có thể không đẹp bằng những câu chúc được in sẵn trên các tấm thiệp nhưng bao giờ cũng khiến người đọc cảm thấy xúc động hơn.

5. Kết nối với đối phương hậu tặng quà

Bạn cũng nên quan tâm là nếu muốn Tặng Ngay món quà giống nhau cho nhiều đối tác chiến lược, người mua bạn vẫn nên dành thời hạn chăm sóc tới việc lựa chọn món quà và cách Tặng Kèm. Có thể bạn và nhân viên cấp dưới sẽ không có thời hạn để gặp gỡ khuyến mãi quà từng người, nhưng bạn nên chọn một dịch vụ chuyển quà có uy tín .Ngoài ra, việc nhu yếu nhân viên cấp dưới gọi điện xác nhận xem người mua nhận được quà hay chưa và nói lời chúc mừng với từng người là một điều thiết yếu .

Bài: Thanh Hương. Ảnh: Getty Images
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago