Categories: Thông tin

Những mẫu thiết kế gây sốc nhất của nhà thiết kế Alexander McQueen

Nhà phong cách thiết kế Alexander McQueen có lẽ rằng là một trong những hiện tượng kỳ lạ đặc biệt quan trọng nhất trong quốc tế thời trang. Ông điên rồ, táo bạo và liều lĩnh – người chưa từng số lượng giới hạn bản thân trước bất kể nguyên tắc hay chuẩn mực nào đó .

“Tôi làm việc theo luật và yêu cầu của riêng tôi chứ không phải bất kỳ ai khác”. Alexander McQueen nói với David Bowie vào tháng 11/1996. Nhà thiết kế huyền thoại không chỉ áp dụng thái độ này với những thiết kế sáng tạo của mình; mà còn để tạo ra những vẻ đẹp đột phá vượt qua mọi giới hạn. Và dưới đây, là những hình ảnh runway ấn tượng nhất đã tạo nên tên tuổi nhà thiết kế Alexander McQueen.

Horn of Plenty

Một đống rác rưởi chứa đầy TV ; lốp xe và những mảnh vụn phong cách thiết kế của McQueen được đặt trong TT sân khấu. Đây chính là toàn cảnh trong Horn of Plenty – một trong những show diễn khiêu khích nhất của nhà phong cách thiết kế thiên tài .

Vào thời gian đó, ngành công nghiệp thời trang đang mắc kẹt trong vòng tuần hoàn của thương mại và nhàm chán. Và vì vậy, nhà phong cách thiết kế Alexander McQueen đã tạo nên hình ảnh những nàng mẫu với khuôn mặt được trang điểm rùng rợn nhằm mục đích mang đến những cú sốc dội ngược. Phần hoá trang kỳ lạ ấy được lấy từ tác phẩm Brazil của đạo diễn người Mỹ Terry Gilliam ; với những khuôn mặt trắng bệch và đường môi đỏ đậm .

>>> Xem thêm: Giá trị gây sốc của Alexander McQueen

What a Merry-Go-Round

Lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị Child’s Play năm 1988 của Don Mancini ; McQueen đã chọn lấy hình ảnh trang điểm chú hề ghê rợn làm điểm trung tâm cho show diễn Thu Đông 2001 What A Merry-Go-Round. Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Val Garland đã chớp lấy được chủ đề “ góc nhìn hung hãn của thời thơ ấu ” trên khuôn mặt người mẫu ; để tạo nên hiệu ứng khiến bất kể người theo dõi nào cũng rùng mình ghê sợ .

“ Ánh sáng và bóng tối khiến cho mái tóc và lối điểm trang càng trở nên kinh hoàng. Và tôi nghĩ những khoảnh khắc được chộp lại dưới ống kính máy ảnh ; chính là những hình ảnh phản ánh mặt tối trong con người McQueen ”. Garland nói trong bài viết gần đây của Dazed Digital .

The Overlook

Nhà phong cách thiết kế Alexander McQueen có vẻ như rất thú vị với những bộ phim kinh dị từ thập kỷ 80. Show diễn Thu Đông 1999 của ông – The Overlook – được đặt tên theo toà khách sạn bại hoại trong bộ phim The Shining của Stanley Kubrick năm 1980, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King. Khung cảnh ấy đã trọn vẹn được tái hiện qua đợt tuyết cùng cặp đôi bạn trẻ người mẫu tóc đỏ nắm tay nhau ; để đại diện thay mặt cho cặp song sinh đẫm máu đã phủ bóng ma chết chóc lên nhân vật Torrance .

Joan of Arc

Show diễn Thu Đông năm 1998 của McQueen chính là một bài học kinh nghiệm về sự báng bổ. Là “ người vô thần và chống đối lại mọi đức tin tôn giáo ” ; McQueen luôn tìm cách phá vỡ mọi ranh giới. Và còn điều gì gây tranh cãi hơn là trình ra cho người theo dõi những người mẫu với vẻ bên ngoài ma quỷ và đôi mắt vằn đỏ máu ?

Mang tên Joan, show diễn đã phác nên nhân dạng ám ảnh về giai thoại Joan of Arc ; cô gái nông dân Pháp trở thành hình tượng tử vì đạo sau khi bị thiêu cháy trên cọc gỗ. Trong show diễn, những nàng mẫu trọn vẹn bị biến thành một hình tượng lạ lẫm với mái đầu trọc và thần sắc nhợt nhạt. Một vài người đeo bím tóc được kéo tuột khỏi đầu ; trong khi số khác lại có mái tóc bạch kim cắt nham nhở theo kiểu Yolandi Visser .

Plato’s Atlantis

Show diễn đáng nhớ này chính là bộ sưu tập ở đầu cuối của Alexander McQueen ; nhưng cũng đồng thời là show diễn thời trang tiên phong được truyền hình trực tiếp. Mang tên gọi Plato’s Atlantis ; nhà phong cách thiết kế đã mày mò ra ý tưởng sáng tạo về một tương lai dưới nước ; nếu hiện tượng kỳ lạ nóng lên toàn thế giới vẫn liên tục diễn ra ; và những tảng băng ở những cực vẫn liên tục tan chảy để nhấn chìm con người xuống đời sống nơi dưới đáy đại dương. Vẻ lấp lánh lung linh màu ngọc bích được tô điểm cho khuôn mặt mọi nàng mẫu ; với những hình dáng dị dạng ở dưới da để thích ứng với đời sống dưới mặt nước .

La Dame Bleue

Gướng tới việc Open cuộc triển lãm Savage Beauty tại V&A, FKA Twigs đã bước xuống đường sân bay với bộ đầm Birds of Paradise từ bộ sưu tập Xuân Hè 2008 của Alexander McQueen. La Dame Bleue chính là một trong những show diễn riêng tư và cảm hứng nhất của McQueen ; khi ông còn thao tác với người bạn sát cánh Philip Treacy ; để tỏ lòng tôn kính với người bạn và cố vấn Isabella Blow. Treacy đã tạo ra những món phục sức công phu mang hình ảnh đàn bướm ; trong khi nghệ sĩ trang điểm Peter Phillips lại tạo nên những hình ảnh lông vũ trên khuôn mặt người mẫu – mô phỏng lại những motif yêu quý của Blow .

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago