Categories: Thông tin

Số phận nhóm nữ Kpop “khai sinh” năm 2015: Người thành idol hàng top, kẻ chưa một lần được nhớ mặt biết tên

Ở môi trường cạnh tranh khốc liệt như Kpop thì một năm có đến hàng chục nhóm nhạc “ra lò” là chuyện bình thường. Theo thống kê, chỉ riêng địa hạt nhóm nữ, năm 2015 có đến 12 nhóm nhạc ra mắt với ước mơ nổi tiếng.

Sau 4 năm, trong 12 tên tuổi đó đã có những nhóm nữ ” ăn nên làm ra “, thậm chí còn trở thành girlgroup số 1 Kpop với sự nghiệp sáng ngời và tương lai rộng mở. Thế nhưng số còn lại chẳng được như mong muốn như vậy khi liên tục biến hóa thành viên, tìm hy vọng ở những show sống còn rồi sau cuối chìm vào quên lãng trong khi còn chưa một lần được công chúng nhớ mặt biết tên .

 TWICE

Đây là đại diện nổi bật và thành công nhất của dàn nhóm nữ “khai sinh” năm 2015. Trước khi debut TWICE đã được chú ý vì là “gà” nhà JYP và 9 thành viên đều được tuyển chọn từ show sống còn Sixteen đình đám.

TWICE được chú ý quan tâm từ trước khi ra đờiTưởng được o bế là vậy nhưng những ngày đầu debut cũng chẳng lấy làm thoải mái và dễ chịu với TWICE. Nhóm tiếp tục bị chỉ trích vì hát nhép, concept đáng yêu một màu và chỉ có chỗ đứng nhờ công ty thuộc Big3. Thế nhưng mặc kệ những lời phán xét nặng nề, TWICE vẫn giành được tình yêu từ công chúng, những ca khúc như ” Cheer Up “, ” TT “, ” Signal ” … dù nhận được nhiều quan điểm trái chiều nhưng đều nhanh gọn trở thành ca khúc quốc dân, giúp 9 cô gái đoạt nhiều Daesang và nhanh gọn trở thành nhóm nữ số 1 Kpop .Sức tác động ảnh hưởng của TWICE không chỉ gói gọn trong Nước Hàn mà ở Nhật Bản 9 cô gái cũng được nghênh đón nhiệt tình. TWICE còn là nhóm nhạc nữ Kpop tiên phong được tổ chức triển khai dome tour ( concert ở sân vận động mái vòm ) tại quốc gia Mặt trời mọc .

Rubber Soul

Rubber Soul gồm bộ ba Choi Cho, Kim và Lala theo quy mô nhóm nhạc Hiphop vô cùng độc lạ với những girlgroup cùng thời .Nhóm đi theo dòng nhạc Hiphop đậm chất ngầuTuy single debut của nhóm có sự góp giọng của rapper Mad Clown nổi tiếng nhưng tên tuổi Rubber Soul cũng không bật lên được, dẫn tới sự rời đi của Lala. Ca khúc gần nhất nhóm phát hành là ” Love Is ” ( 5/2017 ) và từ đó đến nay Rubber Soul ” lặn mất tăm ” .

GFriend

GFriend được coi là một trong số những trường hợp ” một tay kiến thiết xây dựng cơ đồ ” cho cả công ty. Nhóm là những nghệ sĩ tiên phong debut dưới trướng Source Music – một công ty mới xây dựng và còn vô danh. Thời gian đầu GFriend cũng bị ” ném đá ” thậm tệ vì nhan sắc kém lộng lẫy, ấy vậy mà 3 ca khúc liên tục của nhóm là ” Glass Bead “, ” Me Gustas Tu “, ” Rough ” lại khiến công chúng Nước Hàn ” chao đảo “, đạt nhiều thành tích ” khủng ” trên BXH nhạc số và khiến 6 cô gái đổi đời .GFriend là ” công thần ” của công tyMột năm trở lại đây sự nghiệp của GFriend không có thêm nâng tầm, tuy nhiên những cô gái đến từ Source Music vẫn được nhìn nhận là khá thành công xuất sắc và có chỗ đứng tại Kpop .

Pocket Girls

Debut vào năm năm ngoái nhưng nhóm nữ gồm những thành viên là người mẫu quảng cáo xe liên tục biến hóa đội hình. Thành viên Hanbin của nhóm từng gây sốt với fancam sexy đạt triệu view, thế nhưng như thế là chưa đủ để Pocket Girls đổi đời và vẫn ” chìm nghỉm ” giữa hàng trăm girlgroup khác .Pocket Girls ” chìm nghỉm ” sau 4 năm debut

CLC

Mang tiếng là đến từ công ty lớn nhưng CLC tương đối thiệt thòi khi debut đúng quá trình Cube Entertainment lâm vào khủng hoảng cục bộ. Suốt những năm đầu hoạt động giải trí, 7 cô gái không gây được tiếng vang đáng kể dù thử qua nhiều concept khác nhau và được nhìn nhận là có nhan sắc, kỹ năng và kiến thức trình diễn tốt .CLC khá chật vật dù đến từ công ty ” có số có má “Mãi đến lần comeback gần nhất cùng ” No “, CLC mới nhận được chiếc cúp tiên phong trên show âm nhạc. Tên tuổi nhóm cũng mở màn được chú ý quan tâm, hứa hẹn một tương lai xán lạn hơn .

Baby Boo

Baby Boo khởi đầu với 3 thành viên rồi liên tục thay đổi đội hình và cuối cùng quay về con số ban đầu vào năm 2017. Suốt 4 năm hoạt động, nhóm không tạo nên dấu ấn gì và đã “mất hút” khỏi “đấu trường Kpop” sau những lần comeback không thành công.

Baby Boo mãi không thoát kiếp ” nugu “

Oh My Girls

Oh My Girls debut dưới danh nghĩa ” em gái của B1A4 ” và mang phong thái êm ả dịu dàng, đáng yêu và dễ thương trong âm nhạc. Sau những năm đầu mờ nhạt, nhóm dần nâng tầm khi ca khúc ” Secret Garden ” thắng cúp tiên phong trên show âm nhạc sau 1009 ngày ra đời .Sự nghiệp Oh My Girls khởi sắc sau ngày thắng cúp tiên phong với ” Secret Garden “Hiện tại Oh My Girls vẫn hoạt động giải trí đều đặn và thậm chí còn còn tổ chức triển khai được tour diễn tại Mỹ, chứng tỏ độ thông dụng của nhóm ngày càng thoáng đãng .

Playback

Playback mang tiếng là ” hậu bối của Jessica ” khi chung công ty quản trị Coridel Entertainment. Tuy vậy, nhóm mãi vẫn bị coi là ” nugu ” khi mẫu sản phẩm âm nhạc không gây được tiếng vang với công chúng .” Em gái Jessica ” mờ nhạt giữa dàn girlgroup KpopĐến tháng 10/2017, Coridel Entertainment thông tin Playback sẽ tham gia show sống còn MIXNINE của YG để tìm kiếm thời cơ thứ hai nhưng suôn sẻ đã không mỉm cười với những cô gái. Kể từ đó Playback không có lịch trình nào mới, những kênh mạng xã hội cũng ngừng hoạt động giải trí từ tháng 2/2018 trong khi công ty cũng không có thông tin gì khiến người hâm mộ sợ hãi không rõ liệu Playback còn hoạt động giải trí hay không .

April

DSP Entertainment vốn lừng lẫy một thời nhưng khởi đầu bước vào tiến trình suy tàn khi April debut nên nhóm cũng vô cùng chật vật để tìm chỗ đứng. April có tận 3 lần biến hóa thành viên, nhiều lần tiếp thị không thành công xuất sắc nên đến giờ vẫn được coi là khuôn mặt ” quen mà lạ ” của Kpop .April vẫn liên tục lăn lộn tìm chỗ đứng trong Kbiz

WANNA.B

WANNA.B được biết đến là nhóm nữ có ” chị gái của Minah ” ( Girls’s Day ) khi cô được thêm vào năm năm nay, nâng tổng số thành viên lên 7. Thế nhưng cũng chung số phận với những girlgroup ” nugu ” cùng thời khác, WANNA.B không bật lên được. Digital single mới nhất mang tên ” Leggo ” của nhóm cũng ” chìm nghỉm ” giữa hàng chục ca khúc được phát hành trong tháng 2 vừa qua .WANNA.B cũng chung số phận với nhiều nhóm nữ kém nổi khác

DIA

” Em gái T-ARA ” năng lực có, nhan sắc có nhưng duy nhất suôn sẻ là không có. Nhóm từng có Chaeyeon đi thi Produce 101 và trở thành thành viên của I.O.I, Yebin thắng lợi The Unit và debut trong nhóm dự án Bất Động Sản UNI.T, thế nhưng sức hút của những thành viên vẫn không làm DIA cải tiến vượt bậc trọn vẹn .DIA có sắc có tài nhưng những thành viên phải đi tìm vận may ở những show sống cònĐến tháng 8/2018, tình hình khởi sắc hơn với DIA khi nhóm giành được cúp âm nhạc tiên phong cùng ” Woo Woo “. ” Thừa thắng xông lên “, MBK Entertainment DIA sẽ comeback trong cùng năm với ca khúc được coi là ” Roly Poly ” thứ 2, thế nhưng màn tái xuất bị hoãn một cách huyền bí cho đến tháng 3/2019 .

 I.C.E

I.C.E là nhóm nữ đa quốc tịch Nước Hàn – Nhật Bản. Thế nhưng chưa hoạt động giải trí được bao lâu thì thành viên người Nhật rời nhóm và bật mý trong một cuộc phỏng vấn rằng cô bị CEO công ty quấy rối tình dục. Những thành viên còn lại cũng không có hoạt động giải trí nào đáng nhớ và ” ngừng hoạt động ” từ tháng 2/2018 .I.C.E cũng ngừng hoạt động hoạt động giải trí từ lâu

Nguồn tham khảo: Instiz

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago