Categories: Thông tin

Những bộ phim về vũ trụ hay nhất Hollywood bạn đừng bỏ qua

Du hành mày mò thiên hà bát ngát luôn là mơ ước của con người. Thế nên, những bộ về thiên hà hay nhất luôn nhận được sự nghênh đón nhiệt tình của người theo dõiMời những bạn cùng Bazaar Vietnam điểm danh top những bộ phim về ngoài hành tinh hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ dưới đây nhé .

1. Những bộ phim viễn tưởng hay nhất về vũ trụ: Du hành các vì sao – Star Trek (2009)

Du hành những vì sao là bộ phim hành vi thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của đạo diễn J. J. Abrams. Đây là bộ phim thứ 11 trong loạt phim Du hành những vì sao .

Phần phim này xoay quanh nhóm phi hành gia trên những con tàu ở giữa vũ trụ bao la. Ở đó, số phận của vũ trụ phụ thuộc vào hai chàng trai có tính cách đối lập.

Một là James Tiberius Kirk ( Chris Pine ), người không khi nào chùn bước trước khó khăn vất vả thử thách. Người kia là Spock ( Zachary Quinto ), lớn lên ở hành tinh Vulcan, mưu trí và kiên trì nhưng luôn mang mặc cảm vì xuất thân không thông thường của mình .Trong chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm, họ phải tìm cách ngăn ngừa thủ đoạn tàn sát toàn quả đât của thuyền trưởng Nero, thuộc tộc người Romulan …Du hành những vì sao ra đời năm 2009 nhanh gọn chứng minh và khẳng định là một trong những bộ phim về thiên hà hay nhất trong loạt phim được yêu quý này .

2. Thế thân – Avatar (2009)

Năm 2009, bộ phim Avatar do James Cameron viết ngữ cảnh và đạo diễn, với sự tham gia của những diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez … được trình chiếu dưới dạng 2D và 3D đã làm mưa làm gió những rạp chiếu phim khắp toàn thế giới .Bộ phim thám hiểm thiên hà hay này đã phá vỡ kỷ lục nhiều phòng vé, đồng thời được đề cử 9 giải Oscar, gồm có Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và đoạt 3 giải : Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, trở thành một trong những bộ phim về thiên hà hay nhất mọi thời đại .Bộ phim lấy toàn cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác một tài nguyên quý giá gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh xanh tươi mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Việc khai thác tài nguyên rình rập đe dọa sự sống sót của tộc người địa phương Na’vi ở Pandora .Để tìm hiểu và khám phá về người Na’vi và sinh quyển ở Pandora, những nhà khoa học sử dụng những khung hình người lai Na’vi gọi là Avatar, được hoạt động giải trí trải qua link thần kinh bởi những người có kiểu gen tương thích. Jake ( Sam Worthington ) và đồng đội đã có cuộc du hành đến hành tinh Pandora, gặp những người địa phương và rơi vào đại chiến giữa người Na’vi với người toàn cầu .

>>> Bạn có thể quan tâm: 100 PHIM HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

3. Những bộ phim về du hành vũ trụ hay nhất: Cuộc chiến không trọng lực – Gravity (2013)

Cuộc chiến không trọng tải kể về Ryan Stone ( Sandra Bullock ) và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky ( George Clooney ) bị mắc kẹt ngoài khoảng trống thiên hà khi con tàu của họ bị hỏng .Sau một thời hạn vận động và di chuyển trong khoảng trống, Ryan và Matt tìm được nhau và đến được trạm ISS để tìm sự trợ giúp .Tuy nhiên, trong quy trình vận động và di chuyển, Ryan bám được vào trạm ngoài hành tinh còn Matt bị trôi dạt. Trải qua nhiều khó khăn vất vả, Ryan nhiều lần có vẻ như sắp mất đi mạng sống nhưng sau cuối cô tìm được con tàu ngoài hành tinh Thiên Cung của Trung Quốc và trở lại toàn cầu bảo đảm an toàn .Cuộc chiến không trọng tải làm người theo dõi vừa hoảng sợ lo ngại cho số phận của nhân vật trong phim, vừa mê hồn với hình ảnh khoảng trống ngoài hành tinh bát ngát. Phim không chỉ được người theo dõi thương mến mà còn được giới phê bình nhìn nhận cao về nội dung ý nghĩa cũng như diễn xuất xuất sắc của diễn viên. Bộ phim cũng giành được 10 đề cử Oscar và 4 đề cử giải Quả Cầu Vàng .

4. Hố đen tử thần – Interstellar (2014)

Hố đen tử thần là bộ phim khoa học viễn tưởng mà ở đó không chỉ có sự hùng vĩ của vạn vật thiên nhiên, sự huyền bí của ngoài hành tinh mà còn mang nhiều tính ẩn dụ trong những tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao 5 cánh gồm Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain …Bộ phim kể về Cooper, từng là kỹ sư và phi công của NASA. Hiện nay anh sống đời sống đơn thuần của một người nông dân cùng với bố và hai người con là Tom và Murphy .Trong một lần vô tình, Cooper và đứa con gái nhỏ Murphy đã tìm ra được một tọa độ được mã hóa qua những sóng mê hoặc. Các mã hóa đó đã dẫn hai cha con đến địa thế căn cứ bí hiểm của NASA. Cooper lựa chọn đi vào ngoài hành tinh, giải cứu quốc tế .Khi bay vào ngoài hành tinh, anh bị mắc kẹt trên trạm Endurance. Dù vậy anh vẫn cố gắng nỗ lực tìm mọi cách để nỗ lực trở lại với những con của mình .

>>> Bạn có thể quan tâm: 15 PHIM PHIÊU LƯU MẠO HIỂM HAY VÀ ĐẶC SẮC NHẤT

5. Những bộ phim hay về khám phá vũ trụ: Người về từ sao Hỏa – The Martian (2015)

Một trong những bộ phim về ngoài hành tinh hay nhất không hề không kể đến Người về từ sao Hỏa, bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Ridley Scott. Bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Andy Weir, kể về Mark Watney ( Matt Damon ), một phi hành gia bị tưởng là đã chết và bị bỏ lại ở sao Hỏa .Trong lần làm trách nhiệm đặt chân đến sao Hỏa, một cơn bão bụi đã ép những phi hành gia phải quay trở lại con tàu quỹ đạo Hermes. Trên đường trở về tàu, Mark bị mất tích trong cơn bão. Đồng đội tìm kiếm và thực thi những phép đo từ xa qua bộ đồ du hành không cho thấy tín hiệu sự sống của anh. Vì vậy, trưởng phi hành đoàn đưa ra nhu yếu khởi hành về toàn cầu mà không có Mark .

Khi tỉnh dậy, Mark nhận ra mình đã bị bỏ lại. Anh tìm mọi cách sinh tồn với số thức ăn và oxy ít ỏi và đấu tranh với những khó khăn để chờ được ngày trở về trái đất.

Người về từ sao Hỏa nhận được phản hồi tích cực từ người theo dõi và đạt lệch giá cao ngất ngưởng. Ngoài ra, phim còn nhận được nhiều đề cử cũng như phần thưởng Gianh Giá .

6. Bộ ba siêu việt – Hidden Figures (2016)

Bộ ba siêu việt là một bộ phim dựa trên cuốn sách cùng tên của Margot Lee Shetterly, kể về hành trình dài vượt qua mọi trở ngại về tẩy chay chủng tộc của ba người phụ nữ da màu để trở thành những người phụ nữ anh hùng trong ngành khoa học thiên hà. Đó là Katherine G. Johnson ( Taraji P. Henson ), Dorothy Vaughan ( Octavia Spencer ) và Mary Jackson ( Janelle Monáe ) .Phim lấy toàn cảnh những năm 1960 là quãng thời hạn xảy ra “ cuộc chạy đua vào khoảng trống ” giữa Liên Xô và Mỹ. Và cơ quan thiên hà NASA của Mỹ dần trở nên thắng thế nhờ công lớn của Johnson, Vaughan và Jackson .Bộ ba siêu việt không chỉ mang đến cho người theo dõi những hình ảnh về một ngoài hành tinh diệu kỳ mà còn lồng ghép trong đó những thông điệp về sắc tộc và giới tính, khắc họa cuộc đấu tranh theo đuổi giấc mơ, giành lấy quyền bình đẳng của ba nữ anh hùng này .

7. Những bộ phim nói về vũ trụ: Cuộc đổ bộ bí ẩn – Arrival (2016)

Cuộc đổ xô huyền bí ra đời năm năm nay nhận được nhiều lời khen ngợi của người theo dõi vì những ý tưởng sáng tạo độc lạ mặc dầu vẫn đi theo đề tài về khoảng trống, về người ngoài hành tinh quen thuộc .

Nội dung phim bắt đầu khi 12 tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đổ bộ lên khắp nơi trên trái đất. Nhà ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams) được chính phủ Mỹ cử đến để giao tiếp với người ngoài hành tinh tại 1 trong 12 địa điểm đổ bộ.

Với sự trợ giúp của nhà vật lý học Ian Donnelly ( Jeremy Renner ) và những công cụ tương hỗ, Louise lên tàu ngoài hành tinh và khởi đầu học hỏi ngôn từ để hoàn toàn có thể tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Banks tò mò ra nhiều điều huyền bí và chìa khóa cho vận mệnh quốc tế giờ đây nhờ vào vào những tò mò của cô .

8. Thor: Tận thế Ragnarok – Thor: Ragnarok (2017)

Thor : Tận thế Ragnarok là một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng, là phần tiếp theo của những phần phim Thor ( 2011 ) và Thor : The Dark World ( 2013 ) .Ở phần này, Thor ( Chris Hemsworth ) đang trên đường đi tìm những viên đá vô cực. Anh bị quỷ lửa Sultur bắt giữ ở một ngoài hành tinh khác. Còn người em Loki ( Tom Hiddleston ) của anh sau khi chiếm được ngôi vương của Odin đã cho nhiều quân địch vào trong vương quốc Asgard, khiến nơi đây gặp nguy khốn .Thor phải chiến đấu và chạy đua với thời hạn để hoàn toàn có thể quay trở về vương quốc. Thế nhưng ở đầu cuối Asgard cũng bị tàn phá. Thor đưa người dân về toàn cầu để kiến thiết xây dựng một Asgard mới .

>>> Bạn có thể quan tâm: THỨ TỰ XEM PHIM MARVEL DÀNH CHO CÁC FAN PHIM SIÊU ANH HÙNG

9. Những bộ phim về vũ trụ hay nhất: Bước chân đầu tiên – First Man (2018)

Bước chân tiên phong là phim điện ảnh tiểu sử chính kịch dựa trên cuốn sách First Man : The Life of Neil A. Armstrong của James R. Hansen. Phim tái hiện lại cuộc sống của phi hành gia lịch sử một thời Neil Armstrong tron quá trình 1961 – 1969 cũng như những quyết tử và mất mát của ông trong quy trình thực thi trách nhiệm lịch sử vẻ vang là đưa con người tiếp cận mặt trăng của NASA .Trong phim, Neil Armstrong được diễn đạt như một phi hành gia ám ảnh với thiên chức mặt trăng. Khi con gái nhỏ mất vì u não, Neil vùi mình vào việc làm và chọn lấy thiên chức mặt trăng là đích đến sau cuối. Anh quyết tử thời hạn, rời xa bè bạn và mái ấm gia đình để tiến vào con đường đầy nguy hại .Với những cảnh quay thích mắt, bát ngát biểu lộ sự nhỏ bé của con người trước thiên hà, bộ phim nhận được nhiều sự ủng hộ của người theo dõi. Diễn xuất của Ryan Gosling cũng nhận được nhìn nhận cao từ giới phê bình, giúp tác phẩm này trở thành một trong những bộ phim về ngoài hành tinh hay nhất .

10. Chinh phục mặt trăng – Apollo 11 (2019)

Chinh phục mặt trăng là bộ phim tài liệu thuộc thể loại viễn tưởng, phiêu lưu của đạo diễn Todd Douglas Miller, với sự góp mặt của những diễn viên Michael Collins, Buzz Aldrin, Neil Armstrong …Nội dung phim thám hiểm thiên hà hay này xoay quanh câu truyện về tàu con thoi Apollo 11 đã bay vào mặt trăng dưới sự chỉ huy của phi hành gia Neil Armstrong và hai vị tập sự Buzz Aldrin và Michael Collins, tạo nên một sự kiện trong lịch sử vẻ vang của con người .Bộ phim cho người xem hiểu rõ hơn về những khó khăn vất vả, vướng mắc mà đội ngũ khoa học ngoài hành tinh gặp phải trong quy trình sẵn sàng chuẩn bị để tiến vào ngoài hành tinh bát ngát và đặt chân đến mặt trăng xa xôi .Chinh phục mặt trăng được trình chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào ngày 24-1-2019. Tác phẩm này đã nhận được sự hoan nghênh từ những nhà phê bình và thu về 15 triệu đô la Mỹ, đồng thời nhận được năm đề cử tại Trao Giải Nghệ thuật Sáng tạo Primetime lần thứ 72 và giành được ba giải .Ngoài những bộ phim nói về ngoài hành tinh ở trên, bạn cũng nên xem thêm 11 phim sau :

11. Rô bốt biết yêu – Wall-E (2008)
12. Mặt trăng – Moon (2009)
13. Bí ẩn hành tinh chết – Prometheus (2012)
14. Người hùng sao Hỏa – John Carter (2012)
15. Bí mật trái đất diệt vong – Oblivion (2013)
16. Vệ binh dải ngân hà – Guardians of the Galaxy (2014)
17. Người du hành – Passengers (2016)
18. Chiến tranh giữa các vì sao – Rogue One: A Star Wars Story (2016)
19. Sự cố trạm Salyut 7 – Salyut 7 (2017)
20. Tội phạm nhân bản 2049 – Blade Runner 2049 (2017)
21. Giải mã bí ẩn ngân hà – Ad Astra (2019)

Trên đây là list 21 bộ phim về ngoài hành tinh hay nhất mà bạn nên xem. Hy vọng bạn sẽ có những giờ phút thư giãn giải trí vui tươi với những tác phẩm hoành tráng về quốc tế ngoài hành tinh bát ngát này !

>>> Xem thêm: TOP 10 PHIM KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago