Categories: Thông tin

8 điều bạn nên biết về nhuỵ hoa nghệ tây

Nhuỵ hoa nghệ tây ( Saffron ) là loại gia vị đắt nhất trên quốc tế, có tác dụng tuyệt vời trong quy trình bảo vệ sức khỏe thể chất và cải tổ vẻ đẹp con người .

Thành phần dinh dưỡng

Nhuỵ hoa nghệ tây có rất nhiều dinh dưỡng như mangan, sắt, selen, đồng, kali, canxi, kẽm và magiê, vitamin C, vitamin A, axit folic, riboflavin và niacin… Đặc biệt, nó còn chứa Crocin là một chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do, phòng ngừa ung thư.

Giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Nhiều điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhuỵ hoa nghệ tây hoàn toàn có thể tương hỗ sức khoẻ của serotonin trong não. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng góp thêm phần tạo nên cảm xúc niềm hạnh phúc. Nhuỵ hoa nghệ tây còn chứa nhiều carotenoid và vitamin B giúp tăng mức serotonin .

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

Nhuỵ hoa nghệ tây có nhiều chất chống oxy hóa, ví dụ điển hình như a-crocin, a – và ß-carotenes, zeaxanthin và lycopene giúp bảo vệ khung hình con người khỏi nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh ung thư và căng thẳng mệt mỏi do oxy hóa gây ra .

Saffron để giảm cân

Nhụy hoa nghệ tây cũng có tiềm năng như một chất hỗ trợ giảm cân. Một nhóm những người thừa cân được dùng chiết xuất nghệ tây, trong khi các nhóm khác được dùng giả dược. Nhóm sử dụng chiết xuất nghệ tây báo cáo mức độ no cao hơn, giảm cân nhiều hơn và giảm 55% ăn vặt, so với nhóm khác đã sử dụng giả dược.

Ngăn chặn sự thèm ăn của bạn

Nhiều điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây giúp tăng cường mức serotonin trong khung hình tất cả chúng ta một cách hiệu suất cao. Serotonin giúp ngăn ngừa sự thèm ăn hoặc cảm xúc thèm ăn .

Tác dụng đối với tim mạch

Saffron hoàn toàn có thể giúp giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tim, vì nó chứa kali làm giảm huyết áp và ngăn ngừa những bệnh tim mạch, ngoài những chúng còn là một nguồn cung ứng vitamin C tuyệt vời, được chứng tỏ là giúp giảm huyết áp .

Suy nhược

Saffron phân phối rất nhiều kali cho bạn khi sử dụng giúp khung hình bạn tránh khỏi những biểu lộ của thiếu kali. Mức độ thấp của kali trong khung hình hoàn toàn có thể gây ra trầm cảm, stress hay chuột rút ở cơ tay hoặc chân, rối loạn tinh thần, mê sảng, lú lẫn hoặc ảo giác, ngứa ran hoặc tê, đau quặn bụng, buồn nôn hoặc nôn, đầy bụng, táo bón và đánh trống ngực .

Tác dụng phụ

Uống quá nhiều hoàn toàn có thể gây ra những triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng. Chỉ nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây ở mức không quá 1,5 gam mỗi ngày. Tiêu thụ quá nhiều nghệ tây hoàn toàn có thể gây buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, lo ngại, buồn ngủ và tiêu chảy .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago