Categories: Thông tin

Nước gừng nóng có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn?

Gừng là một trong những loại dược liệu vô cùng thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày, giúp chữa được nhiều bệnh trong cơ thể. Trong bài viết này, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu nước gừng nóng có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn nhé!

1. Nước gừng nóng có tác dụng gì? Đó là trị sâu răng

Chất prostaglandin trong gừng có công dụng chống oxy hóa, ức chế hoạt động giải trí của những chất gây viêm. Nhờ vậy, khi bạn gặp phải cơn đau răng, hãy sử dụng nước gừng nóng liên tục để phòng và điều trị căn bệnh không dễ chịu này. Mỗi ngày, bạn dùng nước gừng nóng để súc miệng vào sáng, tối. Việc làm này giúp cho men răng bạn được bảo vệ khỏi những vi trùng gây hại, cơn đau răng nhờ thế giảm đi hẳn. Nếu cho thêm một chút ít muối, nước gừng nóng sẽ trở thành dược liệu chữa viêm nha chu vô cùng hiệu suất cao .

Bạn có thể xem thêm bài viết “7 tác nhân gây đau nhức răng cần phòng tránh”

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Khi ăn quá nhiều đồ ăn có tính hàn, bạn sẽ dễ mắc phải những căn bệnh tương quan đến tiêu hóa như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, … Lúc này, nếu có sẵn gừng trong nhà bếp thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên vật liệu này để giảm nhanh cơn không dễ chịu mà không cần phải mua thêm thuốc .

Tham khảo thêm bài viết “Hay đau bụng đi ngoài nên kiêng ăn gì để mau hồi phục?”

Uống một cốc nước gừng nóng sẽ giúp khung hình bạn tăng quy trình luân chuyển thức ăn giúp tiêu hóa thuận tiện mà không gây co thắt quá mức. Ngoài ra, enzym trong gừng còn có công dụng phân hủy protein thành những amino acid, vô hiệu chuỗi peptid lạ chống dị ứng thức ăn .

3. Chữa đau lưng

Như đã đề cập, chất prostaglandin trong gừng có tác dụng ức chế hoạt động của các chất gây viêm nên có thể làm dịu đi cơn đau nhức. Dùng nước gừng nóng chườm lên vùng lưng sẽ giúp cơ bắp của bạn thư giãn, máu huyết lưu thông, giảm đau hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn thuần như sau : đun nước gừng đến sôi rồi cho thêm muối, giấm ăn. Tiếp đó bạn dùng khăn giấy thấm dung dịch trên rồi đắp lên vùng cần điều trị. Với chiêu thức này, bạn hoàn toàn có thể thực thi mỗi ngày để đem lại hiệu suất cao cao nhất .

4. Ổn định huyết áp

Magie, kẽm và kali có trong gừng giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, đồng thời giảm các tác động xấu đến hệ tuần hoàn, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch. Đối với bệnh nhân huyết áp thấp, gừng là vị cứu tinh thần kì giúp họ ổn định huyết áp hiệu quả.

Giã dập gừng tươi rồi đun sôi, lọc cặn. Sau đó lấy phần nước gừng nóng ngâm chân trong khoảng chừng 15-20 phút bạn sẽ thấy hiệu suất cao giật mình. Dung dịch này sẽ trải qua những huyệt đạo ở lòng bàn chân, đi vào bên trong làm co và giãn huyết quản, từ đó giúp bạn không thay đổi huyết áp .

Bạn có thể xem thêm bài viết “Nhận biết 6 triệu chứng bệnh cao huyết áp cần điều trị sớm” tại đây.

5. Chữa bệnh đau nửa đầu

Gừng có chứa prostaglandin có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức hiệu quả. Để giảm nhanh cơn đau nửa đầu, bạn có thể thấm hai bàn tay vào nước gừng nóng rồi nhẹ nhàng mát xa vùng đầu bị đau. Sau 15 phút, đảm bảo cơn đau sẽ dịu đi nhanh chóng.

Để chữa trị lâu bền hơn, bạn nên đun 500 – 600 mg gừng với nước rồi uống khi lên cơn đau. Lặp lại việc làm này 4 giờ một lần bạn sẽ thấy công dụng giảm đau sau 30 phút. Thực hiện liệu trình này trong 4 ngày liên tục, sau đó ăn gừng tươi mỗi ngày. Kết quả bạn nhận được sẽ là chứng đau nửa đầu nhẹ hơn, tần suất thưa dần và mất hẳn .

6. Ngăn ngừa lão hóa

Gừng là nguồn vitamin và chất khoáng dồi dào với những loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9, C cùng canxi, sắt, magie, kẽm, kali, photpho. Những dưỡng chất này là “ người bạn ” thiết yếu của khung hình giúp bạn ngăn ngừa mọi lão hóa. Sự lão hóa của khung hình không riêng gì biểu lộ ở làn da mà còn tiềm ẩn bên trong những tế bào. Vì vậy ngăn ngừa lão hóa là một việc làm thiết thực giúp bạn tránh xa những căn bệnh mãn tính như ung thư, viêm khớp, alzheimer, …

Bạn có thể xem thêm bài viết “Muốn ngừa lão hóa da, đừng bỏ qua những vitamin này”

7. Điều hòa thân nhiệt

Đây là công dụng đã quá quen thuộc với mọi người vì mỗi khi khung hình bị lạnh, người ta sẽ chọn nước gừng nóng làm giải pháp. Quả thật, khi loại nước này đi vào khung hình, chúng sẽ kích thích TT vận mạch, cường tim giúp bạn giảm lạnh từ bên trong.

Ngoài ra, gừng còn có tác dụng tăng tiết mồ hôi, làm giãn nở mạch máu nên đặc biệt hữu dụng cho người đang bị sốt, cảm cúm. Trong trường hợp cơ thể bạn đang khỏe mạnh, bạn có thể uống nước gừng mỗi ngày để tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh xảy ra.

Những người không nên uống nước gừng

Như đã nói ở trên, việc uống nước gừng nóng mang lại rất nhiều quyền lợi cho khung hình. Tuy nhiên với những nhóm người dưới đây thì nước gừng lại trở nên phản tác dụng và hoàn toàn có thể gây nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe thể chất .

  • Người mắc bệnh gan (xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ,…): gừng có vị nóng sẽ khiến các tế bào gan bị kích thích dẫn đến hoại tử.
  • Người bị sỏi mật: tính cay nóng của gừng sẽ khiến sỏi mắc kẹt trong túi mật, phải phẫu thuật để lấy ra.
  • Thai phụ trong nửa kì mang thai cuối: gừng sẽ làm tăng huyết áp gây nguy hiểm cho thai phụ.

  • Người thân nhiệt cao (cảm nắng, sốt cao do cúm virus, cao huyết áp,…):

     

    gừng có tính nhiệt nên khi gặp nhiệt của cơ thể sẽ vô cùng nguy hiểm.
  • Người bệnh dạ dày (viêm loét dạ dày, loét tá tràng,…): gừng sẽ làm niêm mạc dạ dày bị kích thích, bào mòn và gây loét nặng hơn.
  • Người đang dùng thuốc: một số loại thuốc có thể phản ứng với gừng tạo nên tác dụng phụ không mong muốn. Bạn cần hỏi bác sĩ trước khi kết hợp hai loại này.

Có đến 7 nguyên do để bạn dùng nước gừng nóng cho quyền lợi sức khỏe thể chất. Tuy nhiên bạn nên xem xét kĩ thực trạng khung hình trước khi dùng loại nước này để không phải tự rước bệnh vào người nhé !

Để tìm hiểu kĩ hơn về loại dược liệu “thần thánh” này, bạn có thể xem thêm:

Đừng quên ghé thăm BlogAnChoi tiếp tục để update thêm nhiều kỹ năng và kiến thức sức khỏe thể chất nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago