Categories: Thông tin

Sau chia tay nên làm gì : 21 lời khuyên sẽ giúp cho bạn

Ai cũng muốn chuyện tình của mình đi đến một kết thúc tốt đẹp, nhưng không phải tổng thể trong số tất cả chúng ta được toại nguyện niềm niềm hạnh phúc đó. Tan vỡ trong tình yêu hay hôn nhân gia đình đều để lại nỗi đau, nhưng nó không phải là toàn bộ của cuộc sống bạn. Nên làm gì sau khi chia tay để bạn lấy lại cân đối ?

21 lời khuyên bạn nên biết phải làm gì sau khi đã chia tay một mối tình

Cho dù bạn đã bị bỏ rơi lại hay chính tự bạn kết thúc, việc chia tay luôn là sự khó khăn vất vả. Vào thời gian đó, bạn hoàn toàn có thể trải qua rất nhiều sự tức giận và đơn độc, nhưng hãy cố gắng nỗ lực sống tích cực .

1, Chấp nhận nỗi đau là khó phá vỡ

Tan vỡ là nỗi đau. Nó cũng có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để chữa lành hơn là chúng ta nghĩ. Bạn nên chấp nhận đó là một nỗi đau rất khó phá vỡ trong thời điểm bắt đầu diễn ra sau đó.

Đến khi nào bạn chịu chấp nhận nỗi đau đó, bạn đã có thể vượt qua rất nhiều thứ đang tồn đọng lại trong tâm trí của bạn. Đây là điều tiên quyết đầu tiên bạn nên làm để chuẩn bị cho một hành trình chữa lành các vết thương.

2, Đừng biến sự chia tay như một bộ phim truyền hình dài tập

Không có gì vui tươi về một cuộc chia tay, nhưng nó cũng không phải là ngày tận thế. Khi cuộc tình của bạn xem như đã bị xóa khỏi, điều tốt nhất bạn nên làm là học cách yêu thương bản thân mình để đủ tin yêu rằng mình luôn sống sót .Đừng để cường độ xúc cảm của nỗi đau mở màn lan tỏa và nhân rộng, nó sẽ khiến bạn hoài nghi bản thân và sẽ khó vượt qua. Mọi việc tuy khó khăn vất vả và sẽ rất đau lòng như vậy, nhưng sau cuối bạn sẽ quên, sẽ bước đi tiếp và cảm thấy tốt hơn .

3, Không rơi vào rượu hoặc các chất khác

Bất kỳ một phương tiện đi lại nào can thiệp từ bên ngoài vào lúc này, ví dụ điển hình như lạm dụng thực phẩm, thuốc men, rượu hoặc tình dục, chỉ làm tê liệt nỗi đau xúc cảm của cuộc chia tay chứ không thể nào giúp nó chữa lành được .Việc sử dụng chất gây nghiện mất trấn áp trong thời gian này cũng đi kèm với những rủi ro đáng tiếc bổ trợ, nó sẽ làm tăng những rủi ro tiềm ẩn tiềm tàng về bệnh tật, cũng như tăng sự phụ thuộc vào vào những chất hoặc những bệnh lây truyền qua đường tình dục .

4, Đừng nên xem mối quan hệ vừa qua là một thất bại

Tất cả tất cả chúng ta đều có những nguyên do khác nhau để yêu một ai đó. Nếu mối quan hệ đó không còn hoạt động giải trí nữa không có nghĩa nó là một sai lầm đáng tiếc lớn .Nếu bạn đã từng liên kết với người này, đã có thời hạn niềm hạnh phúc bên người này, đủ yếu ớt để yêu và cảm thấy được yêu, thì rõ ràng đó không phải là một thất bại .Bạn hoàn toàn có thể hồi tưởng lại những tích tắc đã từng đi qua với tình nhân cũ của mình, bạn sẽ thấy ý nghĩa thật sự của nó mang lại cho bạn. Bạn có khi nào từng được niềm hạnh phúc như thế không ?

5, Đừng bắt đầu thay đổi một chế độ ăn mất hợp lý

Trừ khi đó là chính sách ăn mà bạn đã lên kế hoạch trước khi chia tay để ship hàng cho một dự tính tích cực nào đó, ngược lại ở thời gian này tốt nhất bạn nên sử dụng một chính sách ăn hài hòa và hợp lý như những ngày thông thường .Tại sao lại phải khởi đầu biến hóa chính sách ăn ngay giờ đây ? Đúng không. Bây giờ không phải là lúc để bạn tước đoạt chính mình, làm hỏng khung hình của chính bản thân mình .

6, Đừng đặt giới hạn về thời gian xóa sạch nỗi đau

Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng, việc hồi sinh sau khi chia tay cần có thời hạn – và bạn hoàn toàn có thể sẽ cần nó nhiều hơn người còn lại sau khi chia tay .

“Chữa bệnh thực sự là một quá trình nên làm từng bước”. Nhận thức và tôn trọng điều này có thể nó sẽ giúp bạn đi theo con đường xác thực để chữa lành và phát triển cá nhân tốt hơn.

7, Đừng căm ghét người yêu cũ của mình

Cuối cùng, tình nhân cũ của bạn cũng là một con người giống như bạn, người cũng đang cố gắng nỗ lực rất là để hoàn toàn có thể sống đời sống đang giống như bạn, cũng đang tìm cách giải phóng bản thân khỏi nỗi đau và oán giận .Không cần chúc tình nhân cũ có một mối quan hệ lãng mạn mới và tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể chạm vào tình yêu bạn dành cho tình nhân cũ và sử dụng cảm xúc hùng vĩ đó để giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc. Đây cũng là nguồn năng lượng tích cực để giúp bạn chữa lành .

8, Đừng quá lý tưởng hóa người yêu cũ của bạn

Khi một mối quan hệ lãng mạn kết thúc bất thần, thật thuận tiện bạn luôn xem nó là sự mẫu mực quá mức và chỉ nhìn thấy những mặt tốt của mối quan hệ. Đó là một sai lầm đáng tiếc lớn. Bạn không nên lý tưởng hóa quá về tình nhân cũ để làm gì sau khi đã chia tay .Tất cả những mối quan hệ là một hỗn hợp của nhiều thứ, và tối thiểu, bạn có, yêu một người không yêu bạn với cùng một cường độ .Hãy nhớ rằng sự mê hoặc và tình yêu là những cảm hứng phức tạp và trong thực tiễn là tình nhân cũ của bạn không cảm thấy như vậy so với bạn không có nghĩa là bạn không xứng danh với tình yêu và sự tôn trọng của người khác .

9, Đừng bao giờ yêu cầu cơ hội quay lại lần thứ hai

Sau khi chia tay nên làm gì để chữa lành vết thương?Một điều chắc như đinh rằng, khi bạn muốn biết mình nên làm gì sau khi chia tay, nghĩa là tình yêu của bạn so với tình nhân cũ vẫn chưa thể nào nguôi và có lẽ rằng bạn vẫn còn đang rất sốc, nhưng đừng cầu xin tình nhân cũ quay lại .Nếu bạn thực sự muốn làm điều này, hãy nghiên cứu và phân tích lại động cơ của bạn, bạn muốn người ấy quay lại với bạn để làm gì ? Họ chắc như đinh có còn yêu bạn nữa hay không ? Và bạn muốn người ấy với bạn nên liên tục bằng cách nào ?

10, Đừng ngại thay đổi quan điểm của bạn

Hãy tưởng tượng một kết thúc khác, nơi bạn là người đặt ra tác dụng khác chứ không phải ngược lại. Từ chối, hãy tưởng tượng mình là người dữ thế chủ động phủ nhận. Nó sẽ được cho phép bạn biến hóa động lực và cảm thấy trấn áp hơn là một nạn nhân .

11, Đừng vội vã (và đừng kết hôn!) với người đầu tiên bạn gặp sau khi chia tay

Nó hoàn toàn có thể là sự cám dỗ từ bên trong để trả thù, như một mong ước tìm người sửa chữa thay thế khác ngay ở thời cơ tiên phong, nhưng bạn nên đi ngược lại điều này sẽ tốt hơn .Sau một cuộc chia tay đau đớn, độc thân vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ rằng bạn không khởi đầu một mối quan hệ mới bất chợt, một mối quan hệ sẽ gặp nhiều rủi ro đáng tiếc và phải chịu một thất bại mới lớn hơn .Dành thời hạn để tiêu hóa những gì vừa xảy ra với bạn, để hiểu nguyên do tại sao mọi thứ không xảy ra như bạn đã kỳ vọng và tâm lý về những gì bạn sẽ làm khác đi vào lần tới .

12, Tiệc tùng, nhưng đừng quá nhiều

Trong tâm trí một số người vào lúc này sẽ cố gắng chứng minh rằng họ luôn hấp dẫn và gợi cảm. Nhưng nếu sau khi chia tay bạn bắt đầu uống rượu, tán tỉnh và tiệc tùng, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào các trạng thái tồi tệ hơn. 

Đây là thời hạn bạn nên dành nó Để ý đến lại mối quan hệ vừa mới qua của mình một cách có ý thức và tự mình bắt tay vào những việc khác tích cực hơn, nếu bạn muốn chắc như đinh rằng mối quan hệ tiếp theo của bạn sẽ không phải chịu sự thất bại nữa .

13, Đừng kìm nén nỗi đau của bạn

Khi bạn có một trái tim tan vỡ, bạn hoàn toàn có thể bị ma lực chi phối từ bên trong để cố kìm nén nỗi đau và những xấu số của mình vì chúng đã làm tổn thương bạn quá nhiều, nhưng bạn sẽ không hề phục sinh khi trải qua tiến trình này bằng cách như vầy .Cách duy nhất để đến được ‘ phía bên kia ’ của bến bờ chữa lành, là bạn phải đương đầu với nỗi đau đó, đừng khi nào tránh khỏi nó .

14, Đừng nói xấu người yêu cũ của mình

Đừng nói những điều không hay về tình nhân cũ ! Bạn nên dành thời hạn nói nhiều về bạn hơn tình nhân cũ. Nó không nhã nhặn, mê hoặc, và cũng không đem lại sự tốt đẹp gì cho vết thương lòng .Điều này nó càng dìm bạn xuống bùn nhanh hơn khi những gì bạn cần là thoát khỏi nó. Ngay cả khi bạn đang đau đớn, hãy cố gắng nỗ lực trở nên tuyệt vời bằng cách không nói về tình nhân cũ .Có ngoại lệ nào cho quy tắc này không ? Tất nhiên là có, bạn hoàn toàn có thể tâm sự một cách chân thực về tình nhân cũ của mình với mái ấm gia đình và bè bạn thân của bạn .

15, Đừng bao giờ đổ lỗi

Đừng quá khó khăn vất vả với chính mình. Hãy nhớ rằng cái tôi và sự tự tin của bạn giờ đây đã bị rách nát, vì thế đừng làm cho nó tồi tệ hơn. Hãy cho mình một lòng trắc ẩn mà bạn sẽ dành cho một người bạn vừa chia tay .

16, Đừng ở nhà

Sau khi chia tay bạn sẽ rất thuận tiện được cho phép mình đắm chìm trong tự thương hại và nhìn chằm chằm vào điện thoại cảm ứng của bạn cứ sau 30 giây với kỳ vọng rằng tình nhân cũ của bạn sẽ gửi tin nhắn cho bạn, cầu xin bạn quay lại với nhau .Tuy nhiên, nhiều chuyên viên tin rằng giữ cho mình bận rộn là cách tốt nhất để có được lúc bấy giờ. Tìm kiếm giữa hai và năm điều bạn hoàn toàn có thể làm mỗi ngày để liên kết lại với niềm vui của đời sống và để giết thời hạn .Ngay cả khi nghe nó có vẻ như hơi sáo rỗng, nhưng thật sự việc bận rộn hoàn toàn có thể sẽ giúp ích và nhanh gọn để bạn sẽ thấy mình làm được rất nhiều điều mà bạn thương mến và bạn đam mê rằng bạn sẽ không có khoảng thời gian ngắn nào để nghĩ về tình nhân cũ .

17, Đừng đánh mất con người thực sự của bạn là ai

Dành thời hạn cho bản thân và nuôi dưỡng những đam mê của bạn khi bạn đã vừa bỏ lại sau sống lưng mối quan hệ của mình .Một khi bạn đã vượt qua tiến trình mất mát, hãy tìm sự hài lòng trong đời sống độc thân và học cách xác lập bản thân bên ngoài mối quan hệ này .Tham gia một khóa học là một sáng tạo độc đáo hay để bạn biết mình nên làm gì sau khi đã chia tay. Bây giờ hoàn toàn có thể là thời hạn để học một ngôn từ mới, tham gia một câu lạc bộ lượn lờ bơi lội hoặc tham gia một lớp học nấu ăn solo !Có thể bạn sẽ kết được nhiều bạn mới hoặc tìm thấy tình yêu mới cho mình từ trong lớp học yoga, nấu ăn hoặc kick boxing mà bạn yêu dấu .

18, Đừng tìm cách trả thù

Có năng lực là nếu bạn bị khước từ, bạn muốn người khác phải chịu đựng nhiều như bạn. Tuy nhiên, bạn không nên nỗ lực trả thù ngọn lửa cũ của mình .Thực sự có một ranh giới không nên vượt qua khi mối quan hệ kết thúc : đừng Viral lời đồn thổi về nó, đừng đốt chiếc áo mà anh ấy hoặc cô ấy để lại ở nhà bạn và đừng kéo người kia xuống bùn. trên phương tiện đi lại truyền thông online xã hội .

19, Không nhắn tin hoặc gọi điện thoại cho người đó nữa

Liên hệ với tình nhân cũ của bạn nhằm mục đích củng cố sự gắn bó của mình, nó sẽ khiến bạn càng khó khăn vất vả hơn để quên được những chuyện về tình nhân cũ của mình .Loại bỏ tình nhân cũ khỏi quốc tế vật lý và kỹ thuật số của mình là một bước quan trọng trong việc chữa lành .Cố gắng không liên lạc với người này trong tối thiểu 30 ngày nếu bạn muốn mở màn phục sinh sau khi chia tay. 30 ngày này sau đó sẽ biến thành 40 ngày, sau đó 50 ngày .

Và sau khoảng thời gian này bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều và chính bản thân bạn sẽ thấy rõ về nó hơn.

20, Đừng quấy rối người yêu cũ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Ngừng theo dõi tình nhân cũ của bạn trên tổng thể những phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội, và thậm chí còn hoàn toàn có thể là bạn hữu và mái ấm gia đình có link với người ấy .Xóa nó khỏi list “ bạn hữu ” của bạn, hoặc tối thiểu là làm cho nó vô hình dung, hoàn toàn có thể được cho phép bạn thoát khỏi sự cám dỗ liên tục để xem liệu anh ấy hoặc cô ấy có một đời sống buồn – hay mê hoặc hơn – so với bạn .

21, Đừng từ chối chia sẻ trách nhiệm của bạn

Không ai muốn cảm thấy đó là lỗi của họ khi cho rằng sự chia tay là do họ, một mối quan hệ yêu đương thực sự trước đó là yếu tố của cả hai. Và sau khi chia tay bạn cũng nên nhận ra điều tốt nhất mình phải làm gì với nghĩa vụ và trách nhiệm này .Trong khi đối tác chiến lược hoàn toàn có thể chịu nghĩa vụ và trách nhiệm phần đông cho sự thất bại của mối quan hệ, nhưng họ không phải là thủ phạm duy nhất trong đó. Hãy tính đến vai trò của bạn đã góp phần trong cuộc chia tay để giúp bạn học hỏi từ nó hơn .

Thay vì đổ lỗi cho nhau và phủ nhận những giá trị sự thật nhanh chóng, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn trong thời gian này là nên tự đánh giá và học cách nhận ra vai trò của mình trong các mối quan hệ lãng mạn này.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm :

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago