Categories: Thông tin

5 Phần mềm diệt virus tốt nhất (100% FREE) Windows 2021


Scott Jackson

Bạn không có nhiều thời gian? Đây là chương trình diệt virus tốt nhất dành cho Windows trong năm 2021:

  • 🥇 Avira: Bảo vệ chống virus miễn phí tuyệt vời bao gồm quét phần mềm độc hại trong thời gian thực, tiện ích mở rộng mua sắm an toàn, trình tối ưu hóa hiệu suất + quyền riêng tư và VPN miễn phí.
    • Tải Avira Free Security for Windows tại đây.

Tôi đã thử nghiệm mọi trình diệt virus miễn phí mà tôi có thể tìm thấy để chống chọi với hàng nghìn tệp phần mềm độc hại trên Windows cũ lẫn mới. Khi chạy môi trường ảo cho các hệ điều hành PC (máy tính cá nhân) khác nhau từ Windows 7 – Windows 10, tôi không chỉ xem xét năng lực bảo vệ chống phần mềm độc hại của từng trình diệt virus mà còn cả giao diện người dùng và danh tiếng của nó trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, và tôi nhận ra rằng chỉ một số ít phần mềm diệt virus miễn phí là có khả năng bảo vệ tốt cho máy tính Windows.

Nhưng cũng có 1 số ít chương trình diệt virus không tính tiền thực sự tốt cung ứng những nâng cấp cải tiến so với những giải pháp bảo vệ được tích hợp sẵn của Windows. Cuối cùng, tôi đã hoàn toàn có thể tìm thấy 5 chương trình tải xuống không tốn tiền mà mỗi chương trình đều cung ứng năng lực bảo vệ diệt virus không lấy phí cùng với một bộ tương đối công cụ bảo mật thông tin internet không tính tiền .

Điều đó nói rằng, mọi phần mềm diệt virus miễn phí sẽ gặp một số hạn chế khó chịu. Đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên đầu tư một chút mỗi tháng vào phần mềm diệt virus cao cấp bao gồm bảo vệ chống lại tất cả các loại phần mềm độc hại — với các tính năng bổ sung như VPN, trình quản lý mật khẩu, kiểm soát của phụ huynh và giám sát web đen (Norton 360 có tất cả các tính năng này, được xếp hạng là phần mềm diệt virus tốt nhất cho năm 2021 và giá cả rất phải chăng).

Tôi đã kiểm tra và xếp hạng từng ứng dụng diệt virus không tính tiền được liệt kê ở đây để phát hiện ứng dụng ô nhiễm, tính dễ sử dụng và những tính năng bảo mật thông tin mạng bổ trợ. Thật không may, không có ứng dụng diệt virus không tính tiền nào gồm có tổng thể những tính năng bạn cần để bảo vệ trọn vẹn, nhưng tốt hơn hết bạn nên tự bảo vệ mình bằng ứng dụng diệt virus không lấy phí tốt nhất còn hơn là không có ứng dụng diệt virus nào !

Máy tính Windows của bạn đã đi kèm với Windows Defender (Bộ bảo vệ Windows) (một số máy tính Windows 10 mới hơn gọi nó là “Windows Defender” (Bộ bảo vệ Windows) hoặc “Microsoft Defender” (Bộ bảo vệ Microsoft) — cái mà, như bạn có thể thấy trong Máy tính Windows của bạn đã đi kèm với Windows Defender ( Bộ bảo vệ Windows ) ( 1 số ít máy tính Windows 10 mới hơn gọi nó là “ Windows Defender ” ( Bộ bảo vệ Windows ) hoặc “ Microsoft Defender ” ( Bộ bảo vệ Microsoft ) — cái mà, như bạn hoàn toàn có thể thấy trong bài nhìn nhận rất đầy đủ của chúng tôi, là một ứng dụng diệt virus không tính tiền tốt. Nhưng yếu tố với Windows Defender là nó hiếm khi được update, không gồm có những giải pháp bảo vệ bảo mật an ninh internet bổ trợ và thường có những lỗ hổng bảo mật thông tin chưa được khắc phục ( nhiều lúc trong vài năm ! ). Ngoài ra, Windows Defender luôn xếp hạng dưới những trình quét chống vi-rút số 1 trong thử nghiệm phòng thí nghiệm độc lập của chúng tôi. Đó là nguyên do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên giữ PC của bạn bảo đảm an toàn nhất hoàn toàn có thể bằng ứng dụng diệt virus của bên thứ ba .

Tất cả các phần mềm diệt virus miễn phí được liệt kê ở đây đều tốt hơn đáng kể so với phần mềm diệt virus Windows Defender của Microsoft. Các bản tải xuống miễn phí trong danh sách này là từ các công ty an ninh mạng hàng đầu đang cung cấp miễn phí tính năng bảo vệ diệt virus cao cấp của họ. Đây là một số công cụ diệt virus và chống phần mềm độc hại hàng đầu trên thế giới— và các bài thử nghiệm độc lập trong phòng thí nghiệm của chúng tôi đã khẳng định rằng các công cụ diệt virus này mạnh hơn, nhanh hơn và tốt hơn nhiều so với Windows Defender của Microsoft.

Và một số chương trình miễn phí trong danh sách của tôi cũng bao gồm các biện pháp bảo vệ an ninh mạng bổ sung. Phần mềm diệt virus dành cho Windows miễn phí #1 của tôi, Avira Free Security dành cho Windows, đặc biệt hào phóng với các dịch vụ miễn phí, nhưng ngay cả gói miễn phí của Avira cũng có một số hạn chế khó chịu không tồn tại trong các gói trả phí của nó

Nói chung, những công ty bảo mật an ninh mạng nỗ lực lôi kéo bạn bằng những mẫu sản phẩm không lấy phí của họ, nhưng sau cuối họ đang tìm cách quy đổi bạn thành người mua trả tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo vệ tốt nhất cho toàn bộ những thiết bị của mình, bạn sẽ cần phải trả tiền cho những ứng dụng diệt virus hạng sang. Thật không may, không có cách nào để xử lý điều này .
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một trình quét ứng dụng ô nhiễm không tính tiền đơn thuần với một vài giải pháp bảo vệ web tốt hoàn toàn có thể cải tổ trên Microsoft’s Defender, thì toàn bộ những mẫu sản phẩm trong list này sẽ đủ tốt cho bạn .

Cách tôi đánh giá phần mềm diệt virus tốt nhất, miễn phí cho Windows

  • Phát hiện phần mềm độc hại. Tôi đã tải hàng nghìn tệp phần mềm độc hại xuống các PC ảo của mình, bao gồm trojan, phần mềm gián điệp, mã độc tống tiền, rootkit và trình theo dõi thao tác bàn phím. Tôi đã thử nghiệm cả quét toàn ổ đĩa lẫn quét “nhanh”, và tôi đã kiểm tra công cụ bảo vệ theo thời gian thực khi khả dụng. Tôi chỉ xem xét các trình quét diệt virus cho danh sách này nếu chúng có thể phát hiện phần mềm độc hại hiệu quả hơn Windows Defender.
  • Dễ sử dụng. Windows Defender vốn đã khá dễ sử dụng (nó luôn đang chạy), vì vậy một phần mềm diệt virus miễn phí phải rất dễ sử dụng và mang đến trải nghiệm người dùng xuất sắc giống như Microsoft đã tích hợp vào chương trình diệt virus PC gốc của nó. Tất cả các sản phẩm trong danh sách này đều có trang tổng quan thân thiện với người dùng, các tính năng trực quan và hỗ trợ khách hàng tốt.
  • Các tính năng bổ sung. Tuy không cần thiết nhưng một số phần mềm diệt virus miễn phí có thêm các tính năng phụ trợ như trình quản lý mật khẩu, VPN và bảo vệ chống lừa đảo giả mạo. Tôi đã thử nghiệm tất cả các tính năng này để tìm hiểu xem những tính năng nào thực sự tốt và những tính năng nào quá hạn chế, hoạt động không hiệu quả hoặc không thực sự hữu ích.
  • Thật sự miễn phí. Nhiều thương hiệu an ninh mạng cố gắng dụ dỗ bạn mua một sản phẩm trả phí bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí rồi sau đó yêu cầu bạn trả tiền để tiếp tục sử dụng sản phẩm. Tôi đã đích thân kiểm tra để đảm bảo rằng mọi thương hiệu được liệt kê ở đây đều cung cấp tính năng bảo vệ miễn phí. Mặc dù sự bảo vệ này có thể cơ bản thôi (và tuy công ty có thể cố gắng bán thêm cho bạn một trình diệt virus trả phí), nhưng tất cả trình diệt virus được liệt kê ở đây đều có một số loại công cụ bảo vệ chống virus miễn phí 100%.

Những tên tuổi đã không vượt qua được phòng sơ tuyển:

Tôi đã dành rất nhiều thời hạn để tổng hợp và chỉnh sửa list này để bảo vệ mang đến cho bạn nguồn tài nguyên chất lượng cao. Có lẽ bạn sẽ kinh ngạc khi thấy một số ít tên tuổi những hãng diệt virus số 1 đã không lọt vào top 5. Đây là một số ít những trường hợp lọt sàn như vậy :

  • Avast. Trong Avast — và công ty diệt virus con AVG của họ — tiếp tục cung cấp hai phần mềm diệt virus miễn phí được sử dụng rộng rãi (Avast Free Antivirus và AVG AntiVirus Free) các vi phạm quyền riêng tư lặp đi lặp lại của họ đã gây ra quá nhiều lo ngại. Bạn có thể đọc thêm tại đây.
  • McAfee. McAfee là một trong những phần mềm diệt virus yêu thích của tôi năm 2021. Nó đi kèm với một công cụ chống phần mềm độc hại tiên tiến, các tính năng bảo vệ web xuất sắc và một VPN với dữ liệu không giới hạn. Nhưng đáng tiếc, McAfee không có gói miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn cần một phần mềm diệt virus chất lượng cao, các gói bảo mật internet chi phí thấp của McAfee là một trong những gói tốt nhất thị trường.
  • Norton. Quả thật là đáng tiếc khi hãng thậm chí không có một “bản dùng thử miễn phí” cho sản phẩm diệt virus dành cho Windows. Nhưng như đã nói từ trước, Norton vẫn là một trong những trình diệt virus tốt nhất trên thế giới khi bạn muốn bảo vệ máy tính của mình, vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm những lựa chọn bảo vệ cao cấp, Norton có thể là lựa chọn tốt nhất. .

🥇1. Avira Free Security for Windows — Phần mềm diệt virus tốt nhất trong năm 2021

Bitdefender Antivirus Free — Phát hiện & loại bỏ phần mềm độc hại tiên tiến’ class=”wp-image-13793″ height=”403″ src=”https://www.safetydetectives.com/wp-content/uploads/2019/08/BitDefender.jpg” width=”768″/>

Bitdefender Antivirus Free đi kèm với một trong những trình quét chống phần mềm độc hại tốt nhất thị trường, luôn đạt tỷ lệ phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại hoàn hảo 100% trong mọi thử nghiệm của chúng tôi. Công cụ chống phần mềm độc hại dựa trên đám mây của Bitdefender được thiết kế để chạy ngầm dưới nền, chỉ thông báo khi cần thiết trong trường hợp có hoạt động chương trình đáng ngờ. Quá trình quét, phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại đều diễn ra tự động, trừ khi bạn quyết định điều chỉnh các cài đặt.

Bitdefender cũng quét thiết bị của tôi nhanh hơn bất kỳ sản phẩm nào khác trong danh sách này. Và nó có tác động tối thiểu đến hiệu suất PC của tôi — tôi không nhận thấy bất kỳ sự chậm lại nào trên máy tính Windows của mình trong suốt quá trình quét, và tôi có thể xem video, chơi game cũng như chạy các chương trình sử dụng nhiều CPU khác mà không bị gián đoạn.

Các tính năng bảo vệ chống gian lận và lừa đảo giả mạo của Bitdefender cũng khá tốt. Bitdefender đã gắn cờ tất cả các trang web lừa đảo giả mạo được biết đến gần đây nhất trong các thử nghiệm của tôi, vượt trội hơn hầu hết phần mềm diệt virus khác cũng như các biện pháp bảo vệ tích hợp của Google và Firefox. Bitdefender cũng đã cảnh báo cho tôi khi tôi được yêu cầu nhập dữ liệu cá nhân vào 3 biểu mẫu web đáng ngờ khác nhau.

Gói miễn phí của Bitdefender rất hữu ích để phát hiện phần mềm độc hại và các trang web lừa đảo, nhưng không nhiều thứ khác. Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng như tường lửa, công cụ tối ưu hóa hiệu suất, trình quản lý mật khẩu, kiểm soát của phụ huynh hoặc VPN, thì bạn nên tải Bitdefender Total Security — nó cung cấp tất cả những tính năng đó cho tối đa 5 thiết bị, giá cả hợp lý và có bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày.

Rất tiếc, trang tổng quan của Bitdefender không tương hỗ tiếng Việt, vì thế nếu đây là điều bắt buộc so với bạn, bạn hoàn toàn có thể muốn chọn một ứng dụng diệt virus khác trong list này .

Kết luận:

Bitdefender có một trình quét dựa trên đám mây với tỷ lệ phát hiện xuất sắc, bao gồm tính năng bảo vệ theo thời gian thực, và đi kèm với bảo vệ chống lừa đảo giả mạo tốt. 

Phần mềm diệt virus không tính tiền của Bitdefender là một lựa chọn tốt cho những người dùng chỉ muốn bảo vệ ứng dụng ô nhiễm không lấy phí cơ bản mà không có bất kể tính năng bổ trợ nào. Tuy nhiên, tôi là một fan hâm mộ lớn của những bộ ứng dụng diệt virus trả phí của Bitdefender, cung ứng một loạt những tính năng thực sự tốt với số tiền thấp hơn hầu hết những gói bảo mật thông tin internet cạnh tranh đối đầu .

Tải xuống Bitdefender miễn phí ngay

Đọc toàn bộ bài đánh giá về Bitdefender tại đây >

🥉3. Panda Free Antivirus for Windows — Bảo vệ chống virus tốt với các tính năng phụ trợ ổn

TotalAV Free Antivirus — Phần mềm diệt virus miễn phí trực quan nhất’ class=”alignnone size-full wp-image-20224″ height=”403″ src=”https://www.safetydetectives.com/wp-content/uploads/2020/03/TotalAv-Devices-Image.png” width=”768″/>

TotalAV Free Antivirus cung cấp tính năng bảo vệ chống virus và lừa đảo giả mạo xuất sắc — trong các thử nghiệm của tôi, trình quét phần mềm độc hại dựa trên đám mây của TotalAV đã phát hiện và loại bỏ nhiều mẫu phần mềm độc hại hơn hầu hết chương trình diệt virus, xác định thành công cả những tệp mã độc tống tiền và tin tặc khai thác tiền điện tử cực khó.

Khả năng bảo vệ chống lừa đảo trá hình của TotalAV cũng rất tốt. Nó sử dụng một danh sách đen khổng lồ để xác lập những website lừa đảo đã được biết đến cũng như mạng lưới hệ thống phát hiện lừa đảo trá hình do AI tương hỗ để tìm ra những mối rình rập đe dọa mới. Trong thử nghiệm của tôi, công cụ chống lừa đảo trá hình đã đạt được tỷ suất phát hiện gần như tuyệt vời, ngăn tôi truy vấn vào nhiều website ô nhiễm hơn công cụ chống lừa đảo trá hình gốc của Chrome .

TotalAV cũng là phần mềm diệt virus Windows miễn phí trực quan nhất trong danh sách này, với các tính năng và chức năng dễ sử dụng cũng như dễ hiểu bên trong một trang tổng quan được thiết kế tốt và tối giản. Tôi không gặp vấn đề gì khi điều hướng trang tổng quan của TotalAV, và tôi thấy việc truy cập và sử dụng tất cả các công cụ được cung cấp rất đơn giản.

Tuy nhiên, gói không tính tiền của TotalAV dành cho Windows không có nhiều tính năng bảo vệ. Hạn chế lớn nhất của TotalAV Free Antivirus là nó không có tính năng bảo vệ theo thời hạn thực, nghĩa là bạn sẽ không được thông tin trong trường hợp một tệp ô nhiễm nỗ lực thực thi những biến hóa so với PC của bạn trong thời hạn thực .
Nâng cấp lên một trong những gói hạng sang của TotalAV cho bạn tính năng bảo vệ chống ứng dụng ô nhiễm theo thời hạn thực cùng những tính năng hỗ trợ hữu dụng như những công cụ tối ưu hóa thiết bị, một VPN với tài liệu không số lượng giới hạn, trình quản trị mật khẩu, v.v. Tất cả những gói trả phí của TotalAV đều được bảo vệ hoàn tiền không lo rủi ro đáng tiếc trong 30 ngày .

Kết luận:

Phần mềm diệt virus Windows miễn phí của TotalAV xuất sắc trong việc loại bỏ phần mềm độc hại và chặn các trang web lừa đảo.

Đây cũng là một trong những chương trình diệt virus trực quan nhất trên thị trường, đưa nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, TotalAV Free không đi kèm với tính năng bảo vệ theo thời gian thực và cũng không bao gồm bất kỳ tính năng phụ trợ nào. Để có được tính năng quét theo thời gian thực, các công cụ tối ưu hóa cho PC và một VPN không bị giới hạn, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên một trong các gói cao cấp giá thấp của TotalAV.

Tải xuống TotalAV miễn phí ngay

Đọc hàng loạt bài nhìn nhận TotalAV tại đây >

5. Kaspersky Security Cloud (Free) — Hàng loạt tính năng miễn phí tốt

Malwarebytes Free — Trình quét virus tối giản’ class=”alignnone size-full wp-image-46300″ height=”403″ src=”https://www.safetydetectives.com/wp-content/uploads/2021/06/Malwarebytes.png” width=”768″/>

Malwarebytes Free là một lựa chọn tốt cho những người dùng đang tìm kiếm một trình quét diệt virus đơn giản mà họ có thể cài đặt rồi để kệ nó. Trình quét virus của Malwarebytes sử dụng một cơ sở dữ liệu virus cũng như phương pháp suy nghiệm để bắt tất cả các loại phần mềm độc hại — và nó thể hiện khá tốt trong các bài kiểm tra của tôi khi phát hiện khoảng 90% tệp phần mềm độc hại mà tôi đã ẩn trên PC của mình.

Ngoài trình quét, Malwarebytes Free còn đi kèm với một tiện ích lan rộng ra cho trình duyệt giúp bảo vệ chống lại một loạt những mối rình rập đe dọa, gồm có ứng dụng ô nhiễm, quảng cáo và trình theo dõi, lừa đảo và PUP ( những chương trình không mong ước tiềm ẩn ). Một trong những điều tôi thích nhất về tiện ích lan rộng ra này là tổng thể những tính năng bảo vệ đều được bật theo mặc định nên bạn không cần phải làm gì cả ( nhưng bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tắt một hoặc toàn bộ chúng ) .
Trong những thử nghiệm của tôi, tiện ích lan rộng ra cho trình duyệt của Malwarebytes đã chặn hầu hết những website rủi ro đáng tiếc mà tôi cố ý truy vấn, đạt tỷ suất phát hiện lừa đảo trá hình là 90 %. Tuy nhiên, tiện ích lan rộng ra này không đúng mực bằng trong việc chặn quảng cáo — tôi đã truy vấn hàng chục website chứa đầy quảng cáo, và Malwarebytes chỉ chặn khoảng chừng một phần ba số quảng cáo .
Gói không lấy phí của Malwarebytes là một trình quét virus đơn thuần với một công cụ chống lừa đảo trá hình tốt, nhưng tiếc là gói này không có tính năng bảo vệ chống ứng dụng ô nhiễm theo thời hạn thực. Để quét theo thời hạn thực, bạn cần tăng cấp lên Malwarebytes Premium, gói này cung ứng khoanh vùng phạm vi bảo vệ cho tối đa 5 thiết bị. Malwarebytes Premium + Privacy cũng bổ trợ một VPN tốt. Cả hai gói hạng sang của Malwarebytes đều được bảo vệ hoàn tiền trong 60 ngày hào phóng .

Kết luận:

Malwarebytes Free là một trình quét diệt virus tối giản với tỷ lệ phát hiện và loại bỏ virus tốt.

Nó cũng đi kèm với một tiện ích lan rộng ra cho trình duyệt giúp chặn ứng dụng ô nhiễm, những website lừa đảo trá hình, quảng cáo và trình theo dõi. Nâng cấp lên Malwarebytes Premium mang đến cho bạn tính năng bảo vệ theo thời hạn thực và phủ sóng cho tối đa 5 thiết bị, trong khi Malwarebytes Premium + Privacy cũng bổ trợ thêm một VPN .

Tải xuống Malwarebytes miễn phí ngay

Đọc toàn bộ bài đánh giá Malwarebytes >

Cộng thêm. Sophos Home Free — Quản lý từ xa dễ dàng

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago