Categories: Thông tin

Portable là gì? Có nên sử dụng phần mềm bản portable không?

So với người không chuyên, thuật ngữ ứng dụng Portable có lẽ rằng khá lạ lẫm nhưng khi sử dụng máy tính thì chắc rằng tiếp tục nghe tới bởi chỉ cần sử dụng thì nó rất quen thuộc mà có khi bạn vẫn đang sử dụng hằng ngày đấy. Nếu như mọi người đang khúc mắc về Portable là gì cũng như tò mò xem có nên sử dụng ứng dụng bản portable không. Trong đề tài wiki thuộc blog hỗ trợ này hãy cùng mình tìm tòi một số ít thông tin về ứng dụng Portable và điều tra và nghiên cứu vài ưu điểm yếu của nó để quyết định hành động xem có nên dùng bản Portable hay không nha .

Phần mềm Portable là gì?

Phần mềm Portable hay còn gọi là phần mềm xách tay hay standalone là loại phần mềm có toàn thể tập tin được đóng gói thành một file nén duy nhất vì vậy nó có thể chạy trực tiếp trên ổ cứng mà không cần phải trải qua tiến trình seting trên hệ thống vốn gây tốn nhiều thời gian.

Toàn bộ những gì bạn cần làm là tải ứng dụng về, giải nén file zip của nó ra ở một thư mục nào đó và khởi chạy. Nếu bản portable của chương trình mà bạn đang chạy được cho phép lưu giữ những thiết lập trong tiến trình sử dụng thì những thiết lập mới này thậm chí còn sẽ được lưu luôn vào thư mục chứa file khởi chạy ứng dụng nữa đó. Hiện tại có rất nhiều loại ứng dụng Portable, nhiều tiện ích trong số chúng khắc phục những yếu tố thường gặp tương quan đến hiệu suất, tiếp thị quảng cáo, đồ họa, photoshop … vân vân và mây mây rất quen thuộc mà hoàn toàn có thể lâu nay bạn đang sử dụng nhưng không biết nó thuộc loại ứng dụng Portable mà thôi .

Có nên dùng bản Portable?

Để thỏa mãn nhu cầu phong phú của người dùng, bây giờ có rất nhiều ứng dụng được cho ra đời ở cả hai dạng: bản cần phải seting & bản Portable. Vậy thắc mắc đề ra là có nên sử dụng bản Portable hay không. Để giải đáp thắc mắc này ta hãy cân nhắc thử ưu & điểm yếu của phần mềm Portable như vậy nào nhé.

Ưu thế của bản Portable

  • Dễ di chuyển: Do đặc điểm toàn bộ các tập tin của phần mềm đều nằm trên cùng một file nên phiên bản Portable rất đơn giản di chuyển hoặc copy vào bộ nhớ lưu trữ ngoài như USB, CD…hoặc tải lên account drive để lưu trữ vô cùng tiện dụng.
  • Tiết kiệm dung tích: Bình bình bản Portable đã nhẹ hơn rất nhiều đối với dung tích của phiên bản phần mềm thông thường từ 40% đến 60%. Hơn nữa, bạn còn tồn tại thể chạy bản Portable của ứng dụng ngay trên USB luôn mà không cần seting, thậm chí cả những biến đổi của các bạn cũng được lưu giữ trên thư mục của ứng dụng trong USB nên không tiêu pha tài nguyên của hệ thống.
  • Độc lập & không tác động tới hệ thống: Bản Portable không cần seting nên bạn có thể di chuyển thư mục chứa phần mềm Portable sang các thư mục khác mà chương trình vẫn chạy bình bình. Khi dùng xong rồi thì có thể xóa nó bất kì bao giờ nếu mong muốn.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính của đơn vị chức năng, văn phòng nơi thường không được cho phép seting thêm những tiện ích bên ngoài thì bản Portable còn là một cứu cánh vô cùng tuyệt vời giúp bạn vẫn hoàn toàn có thể chạy những ứng dụng từ bên ngoài mà không cần lo lắng tác động ảnh hưởng tới mạng lưới hệ thống .

  • Không lây nhiễm virus cho máy: Bởi vì không cần seting nên phiên bản Portable không tạo nên các khóa chứa thông tin cấu hình trong Windows Registry nhờ này mà không dễ lộ các thông tin hệ thống như phần mềm thông thường, tránh được sự tấn công của virus.
  • Bản quyền Free: Chủ yếu các phần mềm Portable đều được kích hoạt sẵn khi cho ra đời hoặc cho ra đời với key bản quyền kèm theo. Do đó, bạn chỉ việc sử dụng mà không cần phải lo ngại về phí bản quyền đâu.
  • Tương thích cao với các HĐH: Trong lúc, bạn phải chần chờ về sự tương thích của những phần mềm thông thường với HĐH thì bản Portable lại khá linh động khi có thể chạy tốt trên cả phiên bản 32 bit lẫn 64 bit.

Điểm yếu của bản Portable

Khi nói về ưu thế của nó thì đương nhiên bản Portable để có được cái nhìn khái quát nhất. & đương nhiên phần mềm nào cũng vây luôn luôn chứa đựng nhiều điểm yếu như:

  • Bởi vì phần mềm Portable không được seting & không có khóa Registry riêng nên HĐH sẽ không nhận diện được phần mềm trên hệ thống. Việc này dẫn theo hệ lụy là bạn chẳng thể dùng các tính năng quản trị của hệ thống như User Tài khoản Control của Windows để áp dụng cho các ứng dụng portable, cũng có nghĩa là các ứng dụng của các bạn chẳng thể khởi động cùng hệ thống, không được bổ trợ bộ mã Unikey,..khá là bất tiện.
  • Update khổ cực: Cũng bởi vì không nằm trong vùng quản trị của hệ thống nên bạn chẳng thể update trực tiếp các phiên bản mới của phần mềm Portable từ HĐH mà phải tải trực tiếp từ nguồn của Author.
  • Portable cũng không được kiến trúc để phục vụ đa người dùng. Do đó nếu người khác cần sử dụng ứng dụng họ phải chấp thuận sử dụng chung cài đặt với bạn hoặc phải tạo nên thêm bản sao mới của thư mục chứa ứng dụng trên ổ đĩa.
  • Nếu chạy ứng dụng Portable trên USB bạn cũng phải Note để không làm ứng dụng bị lỗi khi gỡ USB khỏi laptop hoặc để máy tính chuyển sang tình trạng ngủ.

Từ những thông tin trên ta hoàn toàn có thể thấy việc sử dụng bản Portable của ứng dụng đem đến rất nhiều doanh thu nhưng cũng tiềm ẩn những điểm yếu. Hơn nữa, có nhiều ứng dụng với dung tích lớn bắt buộc bạn phải seting vào máy. Vì vậy, việc xem xét có sử dụng bản Portable chịu ràng buộc nhiều vào việc làm và mục tiêu sử dụng của những bạn .

Kết luận

Như thế thì sau khoảng chừng thời hạn đọc hết những thông tin trong nội dung Portable là gì này thì chắc rằng mọi người đã tinh thông cũng như có câu giải đáp xem mình có nên sử dụng bản portable không rồi. Về phần giải đáp vướng mắc thì mình cũng chỉ nói những cái có và khuyết thiếu còn tùy thuộc vào vào mỗi người dùng mà có những câu giải đáp cho riêng mình nhé. Cũng đừng quên truy vấn wiki thuộc blog hỗ trợ để được lời giải những khúc mắc tương quan đến máy tính nhiều hơn nữa nhé

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago