Categories: Thông tin

Xuyên Không Về Thời Ông Anh Cùng 7 Quán Cà Phê Vintage Ở Sài Gòn

Mỗi giá trị xưa đều là những hồi ức vô giá được kể qua bao nhiêu đời. Bạn đã bao giờ thắc mắc về thời ông bà ta đã sống như thế nào chưa. Chúng ta thường tiếc nuối về quá khứ thì sao không thỏa lòng sống lại những ngày xa xưa. Cùng inhat.vn/hcm “xuyên không” cùng top 7 quán cà phê Vintage ở Sài Gòn. Những quán cà phê chất chơi với lối kiến trúc của những năm về trước tại Sài Thành hoa lệ.

>>> Xem thêm:

1. Cà Phê Ngọt – Quán Cà Phê Thời Bao Cấp Sài Gòn

Cà phê Ngọt là tiệm cà phê với 3 chi nhánh tại Sài Gòn theo phong cách Sài Gòn xưa. Quán cà phê vintage ở Sài Gòn này phù hợp cho những bạn thích không gian xưa với những tuổi thơ được tái hiện tại đây. Không gian quán khá nhỏ những trang trí thì hết sảy. Quán này nằm ngay góc phố nên rất thuận tiện để bạn tìm thấy địa chỉ này. Nhìn chung thì cách trang trí không đặc sắc như các quán cà phê hiện đại nhưng vẫn chiếm một vị trí trong lòng các bạn trẻ Sài Gòn.

Những bạn nhân viên trẻ trung thân thiện, lịch sự là một điểm cộng lớn cho quán. Ngoài ra có những quà bánh từ ” cởi truồng tắm mưa” xuất hiện tại đây đấy nhé! Nếu bạn là tín đồ sống ảo và theo phong cách vintage thì đây là địa chỉ không thể bỏ qua. Với một bộ áo dài hoặc quần áo jean bụi bụi chất chơi thì tới đây bạn sẽ có những bức ảnh để đời.


Màu chủ yếu tại quán là đỏ, xanh, và vàng. Quán nằm trong khu dân cư nên xe ra vào khá đông. Muốn chụp toàn cảnh thì những bạn nhớ cẩn trọng nhé .

Thông tin liên hệ:

2. Sài Gòn Life – Tiệm Cà Phê Vintage HCM

Saigon Life nằm tại quận 1 phù hợp những người thích sự yên tĩnh, cần một ngày nghỉ ngơi tránh xa ồn ào. Quán này thiết kế như một ngôi nhà những năm 90 về trước. Không gian chất lừ kiểu vintage “rất gì và này nọ ” đấy nha.  Ban công có cả cây xanh, đàn guitar cho các bạn muốn hát hò nhẹ nhàng. Saigon Life ẩn mình trong một chung cư cũ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

“ Sáng chủ nhật yên ả, ngồi làm ly cafe, lắng nghe thanh âm của Hồ Chí Minh làm người ta cứ muốn thả hồn đi đâu đó ” .

Giá nước thì khá rẻ dao động 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Đồ uống được pha chế ngon miệng là địa chỉ chill được nhiều bạn ghé thăm. Quán này được mở với mục đích ban đầu là nơi hội tụ của những người đam mê chụp ảnh, học hỏi và trao đổi lẫn nhau. Nên ngần ngại gì không tới quán cà phê vintage ở Sài Gòn thực hiện những bộ ảnh để đời.

Thông tin liên hệ:

3. Hoàng Thị – Quán Cà Phê Vintage Quận 1 Sài Gòn

Quán cà phê vintage ở Sài Gòn cho tín đồ hoài cổ tiếp theo là Hoàng Thị. Không gian bên ngoài khá nhỏ nhắn xinh xắn. Decor thì đúng kiểu vintage và có mấy bức tranh treo tường là của anh chủ quán vẽ. Nếu bạn thích không gian rợp cây xanh với tông màu nâu trầm thì nên ghé thăm nơi đây. Quán này nằm tại con hẻm cụt nên rộng rãi, ít xe, yên ắng tạo cảm giác thoải mái.


Các đồ uống tại quán Hoàng Thị khá ngon miệng giá tiền hơi nhỉnh một chút ít nhưng chất lượng quá ổn. Nhân viên nhiệt tình chu đáo và khá thân thiện. Phù hợp những lần đi rong chơi giữa Sài Thành sinh động và ta ghé lại đây chiêm ngưỡng và thưởng thức một ly sữa nóng ấm cả lòng người .
Hạn chế là khoảng trống bên trong khá kín và ngộp thường .

Thông tin liên hệ:

>>> Xem thêm: Bất Ngờ Cùng Top 5 Quán Cà Phê Độc Lạ Sài Gòn Không Thể Bỏ Qua

4. Góc Hà Nội – Tiệm Cafe Đúng Chuẩn Hà Nội Ở Sài Gòn

Góc Hà Nội Cafe quán cà phê vintage ở Sài Gòn. Đúng với tên gọi “Góc Hà Nội” quán chỉ tầm 10-15m2, gồm tầng trệt – 1 & 2. Giữa phố Bùi Viện xô bồ, ồn ào, có một góc nhỏ của Hà Nội tĩnh lặng, đê mê.


Có một thực khách đã nhìn nhận trên Foody về quán : ” Lần tiên phong mình đến quán mình cứ ngỡ như đang lạc vào một TP.HN thu nhỏ giữa lòng Hồ Chí Minh. Từ con ngõ nhỏ dẫn vào quán, đến khoảng trống 2 tầng, cho mình một cảm xúc giống hệt phố cổ. Không gian bên trong quán như cô đặc lại, thành một TP. Hà Nội không thể nào giống hơn, đây là một điểm highlight của quán. Về menu thì đồ uống khá giống những quán cafe TP.HN như Giảng : cacao trứng, cafe trứng … Cacao trứng có lớp kem trứng rất béo ngậy, uống rất ngon. Giá cả cũng vô cùng phải chăng cho một nơi như Bùi Viện : 40.000 / ly cafe / cacao trứng .
Điểm trừ to bự nhất của quán là wifi không sử dụng được và ít bàn, nên là có nhiều năng lực sẽ không có bàn cho bạn ngồi vào những hôm đông khách í. Ai yêu TP.HN và muốn quay trở lại TP. Hà Nội mà không được, thì hãy đến quán nhé, mình thề là nó không thể nào “ Thành Phố Hà Nội ” hơn đâu T_T “ .

Thông tin liên hệ:

5. Saigon Retro Cafe – Quán Cà Phê Vintage Được Giới Trẻ Yêu Thích Ở HCM

SaiGon retro cafe là cái tên tiếp theo trong các quán cà phê vintage ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ ghé thăm. Không gian bên trong quán khá ấm cúng, bên ngoài thoáng hơn view cũng đẹp cho những bạn muốn hút thuốc. Quán được thiết kế khá mộc mạc, đậm chất xưa. Khu vực xung quanh chỗ ngồi cũng thoải mái và có sẵn vài ổ cắm điện. Ngoài ra quán còn lưu lại các vật dụng như máy casset, radio, máy đánh chữ, máy chụp ảnh, tivi, máy phát nhạc, hay các chân dung minh tinh màn bạc.

Về phần nước uống thì khá đa dạng, có bán bia và có cả phần cơm trưa nữa nếu bạn nào thích dùng bữa tại quán. Một địa điểm bình dân thích hợp cho gia đình và đi theo nhóm nhỏ. Quán cà phê vintage ở Sài Gòn này khá thích hợp để thư giãn những ngày bận rộn trong cuộc sống. Nói chung thì các tín đồ vintage khi tới đây sẽ thích mê đấy nhé!

Thông tin liên hệ:

6. Bâng Khuâng Café – Quán Cafe Sài Gòn


Bâng Khuâng Café tọa lạc ở số 9 Thái Văn Lung là quán cà phê mang đậm tính retro. Mang đến cho bạn một cảm giác thư thái, không gian ấm cúng và mát mẻ giúp bạn thư giãn vào những ngày hè oi bức. Quán nằm đối diện với khách sạn và ngay góc ngã tư Cao Bá Quát và Thái Văn Lung, khá dễ tìm. Đi lên lầu 2 và rẻ trái, ta sẽ thấy quán.

Không gian quán không rộng rãi nhưng làm ta dễ chịu mát mẻ. Ngoài ra còn tận hưởng ánh sáng mặt trời từ những chiếc cửa sổ. Quán cà phê vintage ở Sài Gòn này trang trí cũng khá đơn giản nhưng rất xanh với việc tái chế những vật dụng cũ. Những hình ảnh dễ thấy như xe đạp, các thùng đồ để làm bàn trưng bày sách cho các độc giả yêu thích đọc sách. Những bóng đèn mờ mờ ảo ảo cũng giúp tô điểm thêm cho quán, nhà vệ sinh sạch sẽ.

Thông tin liên hệ:

7. Lão Hạc – Beer & Cafe – Góc Quán Cà Phê Sài Gòn Xưa


Một tiệm cà phê dễ thương từ không gian đến nhân viên và bảo vệ là Lão Hạc. Nằm trên đường Hoàng Sa view ngoài trời khá đẹp và yên bình. Menu không đa dạng lắm nhưng đảm bảo toàn những món chất lừ đậm phong vị người Việt xưa. Điểm hơi tiếc nuối là quán khá nhỏ xinh, không nhiều không gian để khám phá.

Lão Hạc là một trong những quán quán cà phê vintage ở Sài Gòn mang không khí hoài cổ. Tại đây những vật trang trí đều đem lại cảm giác thân thuộc và dân dã. Là không gian lý tưởng cho những lần hội họp thư giãn. Yên tĩnh, ấm cúng là những gì lần đầu tiên tới đây bạn có thể cảm nhận được. Có khá nhiều món đồ cổ được bài trí tại đây, nếu bạn thích khám phá thì có thể tới ngắm nhìn những món đồ cổ được giữ gìn nguyên vẹn.

Thông tin liên hệ:

Trên là top 7 quán cà phê vintage ở Sài Gòn mà inhat.vn/hcm tổng hợp được. Mong gởi tới bạn những ký ức xưa một thời để nhớ. Nơi ta sống những giây phút yên bình hiếm hoi giữa thành phố tấp nập.

>>> Xem thêm:

5
/
5
(
8

bình chọn

)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago